Hà Nội thích ứng an toàn nhưng không lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Chiều nay (11/2), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội tổ chức phiên họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Đồng chủ trì có các đồng chí: Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đồng chủ trì phiên họp.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh: Bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhân dân trước, trong và sau Tết Kinh nghiệm “3 không” trong phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội: Quản lý chặt chẽ F0 điều trị tại nhà, hạn chế tối đa chuyển tầng

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được tổ chức quyết liệt

Tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố còn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai, Trưởng Tiểu ban Truyền thông - Ban Chỉ đạo thành phố; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, từ ngày 26/1 đến 10/2, Hà Nội ghi nhận 45.363 ca mắc (trong đó có 13 trường hợp nhập cảnh), 320 trường hợp tử vong; trung bình ghi nhận 2.835 ca bệnh/ngày, giảm nhẹ so với kỳ báo cáo trước (trung bình 2.902) ca/ngày).

Tuy nhiên, đây có thể là mức giảm "giả tạo", trong tuần tiếp theo sau kỳ nghỉ Tết có thể ghi nhận số mắc tăng cao, nhưng tỷ lệ bệnh nhân nặng, tỷ lệ tử vong vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

Hà Nội thích ứng an toàn nhưng không lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19
Toàn cảnh Hội nghị.

Công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt. Dù vậy, việc theo dõi, kiểm soát bệnh nhân chuyển nặng, tử vong vẫn đang chịu nhiều áp lực, đặc biệt đối với hệ thống y tế cơ sở và công tác điều trị.

Trong thời gian tiếp theo, khi mở cửa trở lại vận tải, du lịch, giao thương quốc tế có thể biến chủng Omicron xâm nhập và trở thành chủng lưu hành phổ biến là hoàn thành có thể, cần phải theo dõi sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp để đảm bảo việc phục hồi, phát triển kinh tế, đồng thời đảm bảo an ninh y tế.

Đánh giá mức độ dịch trên địa bàn Thành phố theo Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế, đến nay, 541/579 xã, phường, thị trấn cấp ở cấp độ 1; 29/579 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 2; 9 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3; không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ 4.

Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, Thành phố đã tiêm được tổng số 14.927.981 mũi. Thực hiện chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân (tiêm mũi 3 cho người dân từ 28/2/2022), đến nay, các quận, huyện, thị xã đã tích cực triển khai tiêm xuyên Tết và đã thực hiện được 237.985 mũi. Phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 28/2/2022.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cũng đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Sở, đặc biệt kể từ ngày 7/2 đến nay khi học sinh đi học trở lại. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành các văn bản chỉ đạo cũng như tập huấn cho các nhà trường về công tác phòng, chống dịch và tổ chức 4 đoàn công tác để kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đến trường học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố; chỉ đạo các nhà trường đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tạo tâm lý cho phụ huynh yên tâm khi cho con đi học trở lại.

Theo bà Trần Lưu Hoa, nếu diễn biến dịch giảm và công tác phòng, chống dịch, tiêm vắc xin đảm báo thì đến 21/2, Sở đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của 12 quận, huyện sẽ đi học trở lại và tính tiếp phương án mở cửa cho mầm non đi học sau đó.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề xuất các quận, huyện, thị xã hỗ trợ trang thiết bị như test nhanh cho phòng y tế của các nhà trường để đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch lâu dài.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Trần Thị Vân Anh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo triển khai thực hiện tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội Xuân trên địa bàn.

Trong những ngày Tết, ngày chính lễ tại các điểm di tích, các nơi thờ tự thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác quản lý và tổ chức lễ hội; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong hoạt động di tích và lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội Xuân Nhầm Dần 2022, theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Đối với việc mở cửa trở lại các hoạt động vui chơi giải trí và các điểm di tích, các nơi thờ tự, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị các quận, huyện, thị xã, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng phương án, chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch, bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho học sinh, sinh viên, học viên đang học tập tại các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố đi học trở lại theo hình thức trực tiếp từ ngày 14/2.

Đại diện Sở Tài chính Hà Nội cho biết, Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật, thực hiện các quy định chế độ đặc thù trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội báo cáo công tác hướng dẫn quận, huyện xử lý chất thải lây nhiễm tại các khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị bệnh nhân F0, người nhiễm Covid-19 tại nhà. Sở Du lịch Hà Nội cùng với Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan đảm bảo đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vẫn tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố có nhiều tin bài tuyên truyền về phòng, chống dịch, bên cạnh đó là tuyên truyên trên các đài phát thanh địa phương và mạng xã hội...

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, đến nay đã có 1.213 tin bài đăng tải với nội dung bám sát chỉ đạo của Thành phố về phòng, chống dịch. Liên quan Tổng đài 1022, từ ngày 11/10/2021 đến 12h00 ngày 10/02/2022, đã tiếp nhận 33.452 cuộc gọi đến, trong đó, cuộc đáp ứng là 26.890 cuộc, đạt 80,38%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 25.995 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 895 cuộc.

Đại diện Ủy ban nhân dân các quận, huyện như Mỹ Đức, Thanh Trì, Mê Linh, Phú Xuyên, Hoàn Kiếm cũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 cũng như đưa ra các kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi đến trường học

Hà Nội thích ứng an toàn nhưng không lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Hà Nội hiện nay vẫn là địa phương có ca mắc Covid-19 lớn nhất cả nước. Sau Tết Nguyên đán, mật độ giao lưu, giao thương cao, cùng với đó việc mở cửa trường học và các khu du lịch, lễ hội trên địa bàn sẽ là điều kiện thuận lợi để dịch bệnh bùng phát, từ đó sẽ làm gánh nặng cho các tuyến đầu chống dịch, vì vậy Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận huyện, thị xã kịp thời có biện pháp và ngăn chặn dịch bệnh ngay từ đầu để tránh trường hợp quá tải tại các tuyến đầu.

Bên cạnh đó, các địa phương cần cập nhật danh sách quản lý người bệnh lý nền, người già cần chăm sóc đặc biệt, phụ nữ mang thai, người chưa tiêm vắc xin đủ; triển khai xét nghiệm, tầm soát người ở nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19. Bà Trần Thị Nhị Hà nêu ví dụ về trại dưỡng lão Thanh Trì đã để lây nhiễm Covid-19 và đề nghị các trại dưỡng lão ở các quận huyện trên địa bàn Thành phố như Bắc Từ Liêm, Sóc Sơn, Đông Anh tăng cường quản lý, xét nghiệm sớm những trường hợp nghi nhiễm Covid-19...

Phát biểu tại phiên họp, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai thay mặt Tiểu ban Truyền thông - Ban chỉ đạo thành phố biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của các quận huyện cũng như các cơ quan báo chí của Hà Nội đã giúp thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2020 vừa qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Huyền Mai đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch khi đầu năm có nhiều hoạt động tập trung đông người dẫn đến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao. Cùng với đó, các địa phương cần thông tin kịp thời với Tiểu ban Truyền thông các mô hình hay, việc làm tốt trong công tác phòng, chống dịch để các cơ quan báo chí truyền thông nhân rộng trong cộng đồng; đồng thời thông tin kịp thời về những bất cập, kiến nghị của các địa phương liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Bùi Huyền Mai cho biết, việc mở cửa đón khách tham quan Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn kể từ ngày 16/2 sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận cũng như người dân. Vì thế, huyện Mỹ Đức cũng như các địa phương tổ chức lễ hội cần phối hợp với Tiểu ban Truyền thông để thông tin kịp thời, hiệu quả cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng tiếp tục đề nghị các sở ban ngành của Thành phố thực hiện các nội dung. Trong đó, liên quan đến sức khoẻ của trẻ em khi đến trường trở lại, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã (phối hợp với Sở Y tế, Phòng Y tế) chuẩn bị và lên các phương án phòng, chống dịch.

Các địa phương cần phân công các tổ công tác đến hỗ trợ trực tiếp các trường để bảo đảm an toàn tuyệt đối; ngành Y tế cần tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế học đường; Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo để tránh trường hợp có sự việc xảy ra trong nhà trường gây hoảng loạn, tránh việc kỳ thị, có ứng xử không phù hợp với các em học sinh mắc Covid-19; đưa ra phác đồ điều trị đối với các em học sinh bị Covid-19 tại địa bàn...

Liên quan đến việc phục hồi và phát triển kinh tế, hiện nay, các địa phương căn cứ vào đó cho phép các loại dịch vụ quay trở lại hoạt động, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là các khu di tích như Chùa Hương dự kiến thời gian tới sẽ tiếp đón rất nhiều người, đề nghị địa phương đặc biệt quan tâm để có những phương án dự phòng.

Hà Nội thích ứng an toàn nhưng không lơ là, chủ quan với dịch bệnh Covid-19
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là quản lý F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị và tại nhà.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, Thường trực Thành uỷ ghi nhận, đánh giá cao, cám ơn và hoan nghênh các sở ban ngành và địa phương trong công tác phòng, chống dịch vừa qua như Chiến dịch tiêm mùa Xuân, thăm hỏi tặng quà, các lực lượng tuyến đầu... cũng như tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhận định, thời gian tới, Thành phố sẽ cân nhắc mở cửa toàn bộ vì đây cũng là nhu cầu, yêu cầu của xã hội và là trách nhiệm của chúng ta. "Tuy Thành phố đang chuyển biến, thích ứng an toàn với dịch bệnh nhưng không có nghĩa là lơ là, chủ quan với dịch bệnh khi người dân đang có tâm lý chủ quan. Càng mở cửa càng phải quan tâm, tập trung phòng chống dịch và không được lơ là. Muốn làm tốt việc đó thì công tác tuyên truyền thì vẫn phải được thực hiện tốt, tuyên truyền phù hợp, bám sát với tình hình thực tiễn và tìm ra nguyên nhân nào dễ dẫn đến bùng phát...", Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục tính toán để mở cửa lại mầm non, tính toán để mở lại bán trú vì đây cũng là nhu cầu của xã hội.

Dự kiến thời gian tới, các trường Đại học, Cao đẳng cho sinh viên đi học trực tiếp trở lại sẽ là áp lực rất lớn cho Thủ đô, trong đó, một số tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm chưa cao vì thế Sở Y tế Hà Nội, Phòng Y tế của địa phương phải có trách nhiệm phối hợp để kiểm soát dịch, có kế hoạch tiêm cho sinh viên.

Thời gian sắp tới, Thành ủy Hà Nội cũng thống nhất với đề xuất nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương, tuyên dương của ngành Y tế trên địa bàn Hà Nội bằng hình thức trực tuyến đến các cấp quận, huyện, xã, phường để ghi nhận những nỗ lực, động viên tuyến đầu chống dịch để có những kết quả như ngày hôm nay. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Ban Tuyên giáo và Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí những tuyến bài đề biểu dương, tuyên dương ngành Y với những đóng góp của họ.

Song song với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát rà soát nhắc nhở đối với những hành vi vi phạm nguyên tắc 5K. Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tăng cường kiểm tra, hướng dẫn phòng chống dịch ở những lễ hội, cơ sở văn hoá, tín ngưỡng được mở cửa.

Đối với những địa phương có gia tăng đột biến về người mắc Covid-19 thì cần tìm rõ nguyên nhân để có biện pháp kịp thời để tránh lây lan dịch bệnh, càng kiềm chế được bao nhiêu thì đỡ được sức người, sức của bấy nhiêu để đảm bảo cuộc sống của người dân được bình yên.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động