Hà Nội kết nối hợp tác để kích cầu phát triển du lịch
Việt Nam đẩy mạnh hợp tác du lịch với Hoa Kỳ và Hàn Quốc | |
Sôi động Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam | |
Khám phá văn hóa Hàn Quốc ngay ven hồ Hoàn Kiếm |
Điểm nhấn của các hoạt động trong ngày 8/4 là Lễ ký kết hợp tác giữa CLB Kích cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã giới thiệu chương trình du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ” với các đối tác của Hà Nội và các địa phương để tăng cường hợp tác hoạt động.
Theo bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội: “Tại khu vực miền Trung, thị trường du lịch Bình Định nổi lên trong khoảng 5 năm gần đây, cho thấy những nỗ lực cao của ngành du lịch Bình Định trong việc cải thiện các phương thức hoạt động cũng như tạo dựng các sản phẩm mới. Trong đó, sản phẩm “Du lịch cuối tuần” khá phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay. Rồi đây, chắc chắn các doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội sẽ có thêm sự gắn kết với các đối tác ở Bình Định để tăng trưởng nguồn khách từ Thủ đô tới du ngoạn tại Bình Định…”.
Tại lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Ảnh: L.Q.V |
Trước đó, ngày 7/4, Hội nghị “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị” đã được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch VN và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.
Cũng nhằm mở rộng hợp tác, kích cầu du lịch giữa các tỉnh miền Trung với ngành du lịch Thủ đô cùng các địa phương khác, trong ngày 7/4, các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định và Sở VHTTDL Quảng Nam đã tiến hành các cuộc trao đổi bàn tròn.
Tại lễ công bố “Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam”, đại diện ngành du lịch 3 địa phương cho biết: Bộ nhận diện này lấy tên gọi “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, được sự hợp tác xây dựng của Dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT).
Với bộ nhận diện này cùng trang web du lịch của 3 địa phương, du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, sẽ có cơ hội tìm hiểu các sản phẩm du lịch trong khu vực để trải nghiệm. Tại buổi lễ, 3 địa phương nói trên đã giới thiệu 2 chuỗi sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu vực, gồm: “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên” để du khách nhận diện, tham gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Tin khác
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cộng đồng 26/04/2024 19:20
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu
Xã hội 26/04/2024 16:28
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN
Xã hội 25/04/2024 21:42
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Cộng đồng 25/04/2024 15:56
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024
Cộng đồng 24/04/2024 08:12
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP
Cộng đồng 22/04/2024 17:34
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình
Xã hội 22/04/2024 16:44
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa
Cộng đồng 22/04/2024 07:21
Mưa tháng Tư
Cộng đồng 21/04/2024 20:44
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý
Cộng đồng 19/04/2024 12:51