Hà Nội: Dừng hoạt động hàng quán không thực hiện nghiêm giãn cách

(LĐTĐ) "Nhà hàng ăn uống cần phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1m, khuyến khích có vách ngăn; đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn; nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Phải kiểm tra thực hiện nghiêm. Các cơ sở nhỏ lẻ không thực hiện thì cho dừng hoạt động. Bởi đây là nơi rất dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các bài học thực tế”, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh.
Khẩn trương ban hành các quy định cụ thể về phòng, chống dịch Covid-19
Hà Nội yêu cầu kiểm soát lây nhiễm dịch Covid -19 tại cơ sở y tế ở mức cao nhất
Công điện khẩn số 07 của Uỷ ban nhân dân Thành phố về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Chiều 19/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã họp trực tuyến toàn thành phố để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, rà soát người về từ Đà Nẵng (từ ngày 15/7) giảm 2.605 người so với báo cáo ngày 17/8 vì một số người khai báo tại nhiều đơn vị y tế.

Ông Hạnh cũng cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm PCR cũng được các đơn vị khẩn trương thực hiện; 24 đơn vị đã hoàn thành tiến độ lấy mẫu. Tính đến 14 giờ ngày 19/8 đã lấy được 66.914 mẫu, đã có kết quả 34.954 mẫu, ghi nhận 1 trường hợp dương tính (bệnh nhân 979). Dự kiến, trong ngày 20/8 sẽ hoàn thành xét nghiệm.

4324 fb img 1597840842015
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu chỉ đạo

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 thành phố Hà Nội yêu cầu quận Tây Hồ báo cáo về tình trạng, hôm nay có rất đông người dân đổ về Phủ Tây Hồ đi lễ.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ cho biết đã chỉ đạo phường Quảng An nhắc nhở Phủ Tây Hồ thực hiện nghiêm các công tác phòng chống dịch: Đo thân nhiệt, bố trí nước sát khuẩn, barie không để quá đông người tập trung. Tuy nhiên, đến chiều nay, số người đổ về Phủ ngày càng đông, không đảm bảo phòng chống dịch và đến 15 giờ chiều quận đã chỉ đạo phường Quảng An tạm đóng cửa Phủ Tây Hồ.

Về việc thực hiện giãn cách, ông Đỗ Anh Tuấn cho biết quận đã chỉ đạo các phường thành lập các đoàn kiểm tra nhắc nhở các hàng quán thực hiện giãn cách. "Tuy nhiên việc giãn cách khó thực hiện vì các quán ăn, nhà hàng ở quận chủ yếu quy mô nhỏ, điều kiện đảm bảo giãn cách rất khó khăn; chỉ có cách đóng cửa mới đảm bảo bởi khi đoàn kiểm tra đến thì các cơ sở thực hiện nghiêm, đoàn đi thì đâu lại vào đấy", ông Tuấn nói.

Chỉ đạo phải thực hiện nghiêm việc giãn cách, ông Ngô Văn Quý nhắc quận Tây Hồ: “Kiểm tra, vi phạm thì xử lý phạt, lần thứ nhất, lần thứ hai, vẫn cố tình vi phạm thì đóng cửa. Không thể lấy lý do quy mô nhỏ, khó khăn không làm được. Phải xử lý nghiêm”. Ông Quý cho biết thêm: “Sáng nay trên đường đi làm, tôi có thấy các quán nước trên đường Điện Biên Phủ vẫn chưa đảm bảo giãn cách, quận Ba Đình cần yêu cầu các phường kiểm tra quyết liệt vào từng ngõ ngách”.

Tại cuộc họp, quận Hoàn Kiếm báo cáo trên địa bàn đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, không để tập trung đông người; các lực lượng chức năng đã xử phạt 162 trường hợp không đeo khẩu trang, số tiền hơn 32 triệu đồng. Quận Bắc Từ Liêm cho biết đã xử phạt 50 trường hợp không đeo khẩu trang. Quận Nam Từ Liêm cũng đã xử phạt 213 trường hợp không đeo khẩu trang… Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, Công an thành phố cũng kiểm tra phát hiện một số quán karaoke vẫn hoạt động lén lút và xử lý 1 trường hợp vi phạm.

4322 fb img 1597840844730
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu kết luận

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt công tác phòng chống dịch thời gian qua. Ông Toàn nhắc lại và quán triệt 5 nội dung yêu cầu mới nhất của Thường trực Thành ủy. "Thời gian tới 16 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trọng điểm công tác phòng chống dịch. Các quận huyện cần chú ý các nơi, các đối tượng có nguy cơ cao như: Chợ, trung tâm thương mại, trường học, các cơ sở khám chữa bệnh, nuôi dưỡng người già…", ông Toàn cho biết.

Kết luận phiên họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, theo thông tin mới nhất, Hà Nội ghi nhận 1 ca nghi nhiễm Sars-Cov-2 ở Phú Thọ có về chữa bệnh ở Bệnh viện E, sau đó có về nhà người thân ở quận Bắc Từ Liêm. Ông Quý nhận định, dịch bệnh ở Hà Nội đã có lây lan trong cộng đồng nhưng khả năng bùng phát diện rộng là khó nếu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp thành phố đã đề ra.

Một lần nữa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng dịch Covid-19 thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; người có bệnh mãn tính không ra khỏi nhà; đeo khẩu trang, không tập trung đông người…

Ông Quý chỉ đạo các đơn vị cần tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt các quán bar, karaoke, vũ trường, không để tình trạng “ngoài đóng cửa, trong vẫn hát”. Các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải có các biện pháp phòng chống dịch; thành phố đã có hướng dẫn cụ thể với từng đơn vị.

“Nhà hàng ăn uống cần phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1m, khuyến khích có vách ngăn; đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn; nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ. Phải kiểm tra thực hiện nghiêm. Các cơ sở nhỏ lẻ không thực hiện thì cho dừng hoạt động. Bởi đây là nơi rất dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các bài học thực tế”, ông Quý nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cũng nhắc nhở các cơ quan đơn vị hạn chế hội họp, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch; tiếp tục xử lý dứt điểm các ổ dịch; ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở các cơ sở y tế… "Tôi đề nghị người dân phối hợp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà thành phố đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan", ông Quý nói.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Xem thêm
Phiên bản di động