Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện

(LĐTĐ) Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch, đồng thời tạo tiền đề cho việc phấn đấu đến hết năm 2022, EVN Hà Nội sẽ chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa hè Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI Chung tay cùng ngành điện Thủ đô cắt giảm phụ tải trong các đợt cao điểm nắng nóng

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVN Hà Nội xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể. Chính vì vậy, Tổng công ty đã lập kế hoạch chi tiết cho từng tháng, từng quý, với mục tiêu đến cuối năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số, mang đến cho khách hàng những dịch vụ điện tốt nhất.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
EVN Hà Nội phấn đấu cuối năm 2022 sẽ trở thành doanh nghiệp số

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7. Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện,… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như Website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn),...

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần Chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Khách hàng dùng điện ngày nào dễ dàng biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Chị Diệu Linh, Gia Lâm, Hà Nội cho biết, khi Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì cũng là lúc vợ chồng chị Linh phải vào miền Nam tăng cường cho các bệnh viện dã chiến, nhà chỉ còn lại ông bà nội và 2 đứa con nhỏ. Đi công tác nhận được thông báo tiền điện mà lòng như lửa đốt. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường tới bệnh viện, nên chị Linh thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ bạn bè đi nộp tiền giúp.

“Thời điểm đó vừa ở xa, lại dịch bệnh phức tạp, nhờ ai cũng ngại. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVN Hà Nội như BIDV, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay,… là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”, chị Linh cho hay.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ điện online

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số KD&DVKH của EVN Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 99,97%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt trên 98%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 99,37%.

Đại diện EVN Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với nguồn dữ liệu đo xa thu thập đầy đủ. Trao quyền cho khách hàng được giám sát dữ liệu tiêu dùng điện. Xây dựng Tổng đài ảo tại Trung tâm chăm sóc khách hàng để tăng tỉ lệ tiếp nhận cuộc gọi tự động.

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số giúp khách hàng thuận tiện hơn với các dịch vụ điện
Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội với Hotline (24/7) 19001288

Cùng đó, triển khai nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động giao tiếp trực tuyến trên internet giai đoạn 2 để tăng tỉ lệ tiếp nhận thông tin và chủ động chăm sóc khách hàng qua Chatbot (chương trình sử dung trí tuệ nhân tạo AI để tương tác với con người). Chatbot EVNHANOI có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động,… Đặc biệt, chatbot còn có thể "tự học" để ngày càng thông minh, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVN Hà Nội cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hi vọng trong thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

(LĐTĐ) 11 tháng của năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho hơn 203.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 1.610 tỷ đồng.
Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

(LĐTĐ) Từ nguồn vốn vay 50 triệu đồng chương trình Hộ nghèo về nhà ở năm 2024 của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín (Hà Nội) và nguồn vốn của địa phương đóng góp, gia đình anh Trần Văn Én thôn An Định, xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.
11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

(LĐTĐ) Theo Cục thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2024, Thành phố giải quyết việc làm cho 213.200 lao động, vượt 29,1% kế hoạch năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

(LĐTĐ) Bella Vũ, Miss Eco Teen (Hoa hậu sinh thái tuổi teen quốc tế 2021) vừa tổ chức thành công đêm nhạc đặc biệt "Bella Vũ 16" tại Lullaby Acoustic bar nhân dịp sinh nhật tròn 16 tuổi của mình vào ngày 6/12. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp âm nhạc của cô gái trẻ đa năng này.
Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

(LĐTĐ) Thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn tiếp tục được vinh danh trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi María D. Cepero đăng quang Miss Intercontinental 2024 - Hoa hậu Liên lục địa trong chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ bông cỏ lau.
Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện tốt các hoạt động xã hội và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
10 gia đình quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ thực hiện IVF miễn phí

10 gia đình quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ thực hiện IVF miễn phí

(LĐTĐ) 10 gia đình quân nhân hiếm muộn sẽ được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) miễn phí, khoảng 100 triệu đồng tùy từng trường hợp.

Tin khác

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

(LĐTĐ) 11 tháng của năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho hơn 203.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 1.610 tỷ đồng.
Tổ dân vận tổ dân phố: Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

Tổ dân vận tổ dân phố: Mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

Nhằm nâng cao tinh thần tự quản của nhân dân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thành lập và phát huy hiệu quả mô hình tổ dân vận tổ dân phố. Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương đều được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội có nhiều bước chuyển biến tích cực, an ninh trật tự được giữ vững.
Hà Nội: Khai mạc triển lãm nghệ thuật và giới thiệu sách “Điện phố”

Hà Nội: Khai mạc triển lãm nghệ thuật và giới thiệu sách “Điện phố”

(LĐTĐ) Tối ngày 6/12, tại nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm (Hà Nội), Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức triển lãm nghệ thuật và ra mắt ấn phẩm “Điện phố”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kỳ 2: Bảo đảm tiến độ và chất lượng

Kỳ 2: Bảo đảm tiến độ và chất lượng

(LĐTĐ) Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thành phố nhanh chóng tổ chức quán triệt, triển khai để sớm ổn định tình hình tại các địa phương và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2025.
Hà Nội chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số

Hà Nội chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số

(LĐTĐ) Giai đoạn 2019 - 2024, thành phố Hà Nội đã chú trọng triển khai công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Hà Nội sẵn sàng vận hành những đơn vị hành chính mới

Hà Nội sẵn sàng vận hành những đơn vị hành chính mới

(LĐTĐ) Hà Nội đang tiến hành sáp nhập, giảm nhiều phường, xã khi thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính để sớm ổn định tình hình tại các địa phương và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2025.
Hoạt động tư vấn, phản biện xã hội đóng góp quan trọng vào các quyết sách của Thành phố

Hoạt động tư vấn, phản biện xã hội đóng góp quan trọng vào các quyết sách của Thành phố

(LĐTĐ) Ngày 6/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng tư vấn (HĐTV) của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Đông Anh: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Đông Anh: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

(LĐTĐ) Ngày 5/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Hội CCB Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024); tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2024.
Âm thanh làng chạm khắc gỗ Vân Hà

Âm thanh làng chạm khắc gỗ Vân Hà

(LĐTĐ) Hơn 300 năm với nghề chạm khắc gỗ thủ công, người dân tại làng nghề Thiết Úng, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội vẫn cần mẫn tạo ra những sản phẩm độc đáo, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tiếng đục đẽo ở các xưởng đã trở thành âm thanh quen thuộc trong nhịp sống của người dân nơi đây. Trải qua nhiều thế kỷ, nhiều người dân vẫn miệt mài gìn giữ nghề truyền thống cũng như tìm hướng đi mới để làng nghề không bị mai một trong dòng chảy cuộc sống hiện đại.
Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị

Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị

(LĐTĐ) Ngày 5/12, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 4081/UBND-KTTH về việc tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Xem thêm
Phiên bản di động