M
28/10/2020 15:38

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa

(LĐTĐ) Sở Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn tới các cơ quan báo chí đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hoá, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố Hà Nội.

Hà Nội khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng Khai thác tối đa thị trường nội địa để kích cầu tiêu dùng Phát triển thị trường nội địa: Phải lấy cung làm chủ đạo

Nhằm khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Đỗ Đạt)

Thực hiện kế hoạch trên của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chương trình kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa; các sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình xúc tiên thương mại, du lịch, khuyến công, khuyến nông, mồi xã một sản phẩm (OCOP); cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần và nhân dân Thủ đô, khách du lịch nhiệt tình hưởng ứng.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần thông tin, quảng bá về môi trường đẩu tư kinh doanh và các thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Thành phố để thu hút hợp tác dầu tư và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Song song với đó là tuyên truyền về lợi ích của thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử... để định hướng, khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, chuyển sang sử dụng các phương thức mua săm trực tuyền, phát triển thương mại điện tử...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí thường xuyên thông tin về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và công tác dấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phương Bùi

Nguồn :