Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa
| Hà Nội khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng Khai thác tối đa thị trường nội địa để kích cầu tiêu dùng Phát triển thị trường nội địa: Phải lấy cung làm chủ đạo |
Nhằm khắc phục các khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 08/10/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2021.
![]() |
| Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động kích cầu tiêu dùng. (Ảnh: Đỗ Đạt) |
Thực hiện kế hoạch trên của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các chương trình kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa; các sự kiện văn hóa, thể thao; các chương trình xúc tiên thương mại, du lịch, khuyến công, khuyến nông, mồi xã một sản phẩm (OCOP); cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần và nhân dân Thủ đô, khách du lịch nhiệt tình hưởng ứng.
Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí cần thông tin, quảng bá về môi trường đẩu tư kinh doanh và các thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của Thành phố để thu hút hợp tác dầu tư và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Song song với đó là tuyên truyền về lợi ích của thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực điện tử... để định hướng, khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, chuyển sang sử dụng các phương thức mua săm trực tuyền, phát triển thương mại điện tử...
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan báo chí thường xuyên thông tin về các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và công tác dấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Tin khác
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 17:28
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 17:27
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 13:06
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Xã Thạch Thất triển khai nhiệm vụ trọng tâm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2026 - 2031
Chính quyền 2 cấp 04/12/2025 08:20
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50

