Hà Nội đã hoàn thành 961/1.050 nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Hà Nội đã hoàn thành 961/1.050 nhiệm vụ được giao; kinh tế đạt mức tăng trưởng 7,21% và 6 tháng cuối năm 2019 sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành những chỉ tiêu đạt thấp và còn khó khăn...
ha noi da hoan thanh 9611050 nhiem vu duoc giao Mô hình thư viện miễn phí ở Hà Nội: Những “ngôi nhà” góp phần nâng cao kiến thức
ha noi da hoan thanh 9611050 nhiem vu duoc giao Hà Nội xây dựng lộ trình thay thế xe buýt cũ bằng xe buýt chất lượng cao
ha noi da hoan thanh 9611050 nhiem vu duoc giao Hà Nội tập trung xử lý các vấn đề ô nhiễm không khí

Sáng nay (4/7), phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và các địa phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, ngay từ đầu năm 2019, công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố được triển khai quyết liệt, trọng tâm là triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tại Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ, được cụ thể hóa bằng Chương trình hành động số 12/CTr-UBND ngày 10/1/2019 với 76 nhiệm vụ và Chương trình công tác số 240 với 266 nhiệm vụ. Đến nay, Hà Nội đã hoàn thành 961/1.050 nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao (đạt 92%). Nhìn chung, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội đạt được toàn diện trên các mặt.

ha noi da hoan thanh 9611050 nhiem vu duoc giao
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu từ điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: Viết Thành)

Đáng chú ý, kinh tế vĩ mô của thành phố tiếp tục ổn định, tăng trưởng đạt cao hơn cùng kỳ, với tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) tăng 7,21% (cùng kỳ tăng 7,15%). Thu ngân sách nhà nước đạt 133.854 nghìn tỷ đồng, bằng 50,9% dự toán năm, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2019. Trong điều kiện có nhiều thách thức, khách du lịch đến Hà Nội vẫn đạt 14,4 triệu lượt (tăng 9,5%), trong đó khách quốc tế đạt 3,3 triệu lượt, tăng 10,6% so với cùng kỳ của năm 2018; tổng doanh thu từ khách du lịch tăng 29,8%.

Từ việc triển khai và thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ "về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021", chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội năm 2018 tăng 4 bậc, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chỉ số cải cách hành chính duy trì vị trí 2/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền tăng 16 bậc (hoàn thành sớm trước 2 năm so với chỉ tiêu của Chính phủ). Hà Nội đã thông qua phương án đơn giản hóa 71 thủ tục hành chính; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt trên 72%.

Trong 6 tháng qua, Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận thành lập mới cho 13.630 doanh nghiệp (tăng 9%); vốn đầu tư xã hội đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 12,02%. Đặc biệt, thu hút đầu tư nước ngoài của Hà Nội đạt 5,03 tỷ USD, tiếp tục dẫn đầu cả nước.

Công tác quản lý và phát triển đô thị, nông thôn của Hà Nội tiếp tục được đẩy mạnh. Thành phố đã xử lý được 5 điểm ùn tắc giao thông; hoàn thành hạ ngầm 96/177 tuyến phố; trồng thêm 166 nghìn cây xanh đô thị; hệ thống hồ nước trên địa bàn tiếp tục được quan tâm cải tạo. Một số chỉ số khác cũng đạt được kết quả khả quan, như: Tỷ lệ cấp đất dịch vụ đạt 73,2%; tỷ lệ cấp nước sạch nông thôn đạt 57,3%; tỷ lệ xã nông thôn mới đạt 83,9%. Bên cạnh đó, sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm...

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế. Trong đó, một số chỉ tiêu tăng trưởng dù được duy trì mức tăng khá nhưng vẫn đạt thấp hơn cùng kỳ. Bệnh Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) vẫn trong nhóm thấp của cả nước. Công tác giải phóng mặt bằng ở một số công trình còn chậm. Tỷ lệ giải ngân chưa đạt yêu cầu. Công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư tái định cư còn bất cập. Việc quản lý vệ sinh môi trường khu vực nông thôn còn hạn chế. Hiện tượng ùn ứ giao thông vẫn xảy ra...

Trong những tháng cuối năm 2019, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra từ đầu năm để hoàn thành nhiệm vụ cả năm 2019, đi đôi với chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII; triển khai Đề án thí điểm quản lý theo mô hình Chính quyền đô thị theo kết luận của Bộ Chính trị.

Hà Nội sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành những chỉ tiêu đạt thấp và còn khó khăn. Thành phố đặt quyết tâm thực hiện quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, huy động tối đa nguồn lực tập trung dập bệnh Dịch tả lợn châu Phi, đi đôi với các giải pháp bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm và tăng cường liên kết vùng, bình ổn giá…

Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và cả nhiệm kỳ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành giải quyết một số vấn đề còn vướng mắc, nhất là việc khuyến khích phát triển kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo, giải ngân vốn đầu tư xây dựng...

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp, vượt trội để cải thiện tình trạng giao thông thường xuyên bị quá tải, ùn tắc tại Hà Nội đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nội dung được đặt ra trong xây dựng chính sách sửa đổi Luật Thủ đô.
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực giao thông trên tuyến, địa bàn trọng điểm.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.

Tin khác

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động