Hà Nội chung sức, đồng lòng quyết đẩy lùi dịch Covid-19

(LĐTĐ) Những ngày này, “bản đồ” dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang có xu hướng mở rộng với diễn biến phức tạp. Những điều chỉnh, phương án quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 đã được Ủy ban nhân dân Thành phố đưa ra. Ghi nhận thực tế cho thấy, ý thức người dân về phòng, chống dịch được nâng cao hơn. Đặc biệt, vượt lên khó khăn chung, các cấp chính quyền, đơn vị, đoàn thể và người dân trên địa bàn Thủ đô lại càng thêm đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Nêu cao quyết tâm, phải làm tất cả để kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19 Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên quận Đống Đa chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 Tuổi trẻ Thủ đô chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Tăng cường tuyên truyền

Ngay sau khi thành phố Hà Nội có các chỉ đạo về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, cụ thể ở đây là Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh có Công điện khẩn số 11/CĐ-UBND yêu cầu từ 12h ngày 25/5, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố.

Cụ thể, các cơ sở như: Nhà hàng, dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu tạm dừng hoạt động; dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng…

Hà Nội chung sức, đồng lòng quyết đẩy lùi dịch Covid-19
Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tuyên truyền, vận động các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn ký cam kết tạm dừng hoạt động, chỉ bán mang về. (Ảnh: Giang Nam)

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, ngay khi có Công điện khẩn tất cả các quận, huyện trên địa bàn, từ các quận nội thành như Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Ba Đình đến xa hơn là vùng ngoại thành Sơn Tây, Ba Vì… đều đồng loạt ra quân nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng yêu cầu các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ bán hàng mang về; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu tạm dừng hoạt động, đồng thời ký cam kết không vi phạm quy định.

Cụ thể, tại quận Ba Đình, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường thuộc quận tập trung cao độ, thực hiện hiệu quả, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình giao Công an quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban nhân dân quận nếu để sảy ra sai sót, sai phạm do lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Tại quận Nam Từ Liêm, nhận thức rõ diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân quận đã giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường triển khai quyết liệt, nghiêm túc nội dung chỉ đạo tại Công điện số 11/CĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Ủy ban nhân dân quận cũng yêu cầu các phường phải giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tại cộng đồng, không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh tại cộng đồng; thần tốc, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc khi có ca bệnh mới phát sinh; thực hiện chế độ ứng trực, tổng hợp, báo cáo tình hình hằng ngày và đột xuất (qua Phòng Y tế quận) đảm bảo thông tin thông suốt giữa các cấp trong mọi tình huống, báo cáo trực tiếp lãnh đạo quận trong trường hợp khẩn cấp...

Còn tại thị xã Sơn Tây, thực hiện Công điện số 11/CĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây yêu cầu các phòng, ban, ngành thị xã, Ủy ban nhân dân các phường xã trên địa bàn quyết liệt hơn nữa trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, trên không gian mạng; Tổ chức các hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Người dân đồng tình, ủng hộ Thành phố

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, người dân Hà Nội đang cùng cả nước thực hiện cuộc chiến chống Covid-19 với niềm tin chiến thắng. Từ lấy phòng là chính, người dân là trung tâm, Hà Nội đang triển khai những chính sách mới đầy quyết liệt. Hơn hết, bằng việc chủ động nhận diện, chủ động chuẩn bị phương án, chủ động xử lý tình huống tại chỗ, Hà Nội quyết tâm vừa ngăn chặn, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, vừa giữ được ổn định kinh tế, thắng lợi đa mục tiêu trong cuộc chiến…

Hà Nội chung sức, đồng lòng quyết đẩy lùi dịch Covid-19
Lực lượng chức năng quận Đống Đa tuyên truyền tới các cửa hàng kinh doanh, thực hiện nghiêm việc chỉ bán mang về theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố. (Ảnh: Giang Nam)

Một điểm đáng trân quý trong những ngày này là ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh, của người dân về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nâng cao. Chẳng hạn, theo Công điện số 11/CĐ-UBND, Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), cửa hàng cắt tóc, gội đầu…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện khẩn số 11/CĐ-CTUBND quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Công điện nêu rõ, hiện nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ.

Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, các khu chung cư, trên không gian mạng; các hình thức tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Nhiều chủ cơ sở kinh doanh dù nhận thức việc đóng cửa cơ sở hoặc chỉ bán hàng mang về có thể gây khó khăn nhất thời song đây là biện pháp cần thiết và cấp bách để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Đặng Thị Vân, Tổ dân phố số 14, phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) chủ một cơ sở làm tóc cho biết, theo Công điện, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp.

Bởi vậy, chị Vân nhận thấy yêu cầu của Thành phố trong thời điểm này là rất cần thiết, cá nhân chị sẵn sàng chấp hành vì nó bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chị Hồng, chủ cửa hàng kinh doanh bún chả trên đường Quang Trung (quận Hà Đông) cho biết, bản thân luôn theo dõi sát thông tin về dịch Covid-19 trên các kênh thông tin đại chúng để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Với quy định của Thành phố, bản thân chị hoàn toàn ủng hộ. Hiện quán ăn của chị đã dán thông báo “Chỉ bán mang về”, trang bị nước sát khuẩn ở trước cửa để khách mua hàng thực hiện phòng dịch.

Chị Đinh Thị Tuyến, phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, từ khi có dịch cơ sở của chị đã thay đổi hình thức kinh doanh. Dù chuyên phân phối gạo và đồ thực phẩm khô song chị áp dụng chuyển sang bán online, ít tiếp xúc và tập trung đông người. Cụ thể, thay vì đến tận cửa hàng để gọi mua gạo như trước đây, khách chỉ việc gọi điện hoặc đặt online qua Facebook là nhân viên cơ sở chị sẽ mang đến tận nơi.

Như vậy, vừa hạn chế việc tập trung đông người lại vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh và thu nhập cho nhân viên. Các công tác phòng dịch khác như thường xuyên lau chùi, khử khuẩn cơ sở kinh doanh, đeo khẩu trang khi bán hàng… được chị Tuyến chú trọng thực hiện.

Tình hình dịch Covid-19 còn rất phức tạp, Hà Nội là địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Do vậy, những chủ trương, kịch bản ứng phó với dịch bệnh mà Thành phố đề ra đều hết sức thiết thực. Để ngăn chặn dịch, mỗi người dân Hà Nội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm với cá nhân với chính gia đình mình và cộng đồng.

Hy sinh lợi ích nhỏ vì lợi ích lớn, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thành phố. Cùng đó, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm để duy trì thành quả phòng, chống dịch đã đạt được, từng bước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh./.

Ý kiến

Nêu cao tinh thần chủ động, sẵn sàng mọi tình huống

Xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thị xã Sơn Tây đã căn cứ vào các Chỉ thị, Công điện của Thành Phố, từ đó kịp thời xây dựng các văn bản để chỉ đạo tới các đơn vị trực thuộc. Thị xã yêu cầu các phòng, ban, ngành, các xã, phường tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và nắm rõ tình hình dịch bệnh, không hoang mang, chủ động khai báo y tế, cài đặt QR-Code, ứng dụng Bluzone, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch trong đó có quy định bắt buộc đeo khẩu trang; tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Nhận định tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, thời gian tới thị xã tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, lợi ích của việc tiêm vắc xin. Sẵn sàng truy vết, khoanh vùng, xử lý ổ dịch khi xuất hiện các ca bệnh và các trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ.

Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh. Rà soát, bổ sung vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Với Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 24/5 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, thị xã đã phổ biến tới tất cả các xã phường trên địa bàn. Để nâng cao ý thức chấp hành của người dân, thị xã sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, từ đó có căn cứ biểu dương những nơi triển khai tốt, xử lý những nơi làm chưa tốt, khắc phục những hạn chế tồn tại.

(Ông Lê Đại Thăng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân nhân thị xã Sơn Tây)

------------------------------------------

Ý thức của người dân đã được nâng cao

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19. Nỗ lực cao nhất để hoàn thành mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Với Công điện số 11/CĐ-UBND ngày 24/5 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, yêu cầu từ 12h ngày 25/5, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của Thành phố. Ngay khi nắm bắt, huyện Ba Vì đã cho triển khai đồng bộ đến 31 xã, thị trấn.

Hiện tại, công tác tuyên truyền đang được triển khai tốt, các cửa hàng đã chấp hành nghiêm. Ở đợt dịch lần này tôi thấy, ý thức của người dân đã được nâng cao. Ngay cả trước thời điểm chưa có Công điện số 11/CĐ-UBND, bản thân tôi đã đi kiểm tra và thấy các cửa hàng trên địa bàn đã đẩy mạnh bán hàng mang về, hạn chế tiếp xúc, tụ tập.

(Ông Hoàng Xuân Trường - Trưởng phòng Y tế huyện Ba Vì)

------------------------------------------

Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Thời gian qua, nhờ sự chủ động trong công tác tuyên truyền, hiện ý thức chấp hành phòng chống dịch của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Dễ thấy, khi ra đường người dân đều đeo khẩu trang, người đi từ vùng dịch về đều tổ chức khai báo y tế. Lực lượng Cảnh sát khu vực và Tổ trưởng Tổ dân phố cũng phát huy tối đa vai trò của mình, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, tuyên truyền.

Với Công điện số 11/CĐ-UBND, ngay khi nhận được, lực lượng Công an phường Liễu Giai đã tập trung cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, đồng loạt ra quân. Lực lượng đã đi đến các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn để phổ biến, tuyên truyền. Hiện 100% các hộ kinh doanh đã ký cam kết, đồng thuận và chấp hành nghiêm, một bộ phận duy trì việc bán hàng mang về. Ngay trong trưa 25/5, khi ra quân tuyên truyền, lực lượng cũng kết hợp xử lý 2 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19, không đeo khẩu trang.

(Đại úy Vũ Đình Mạnh - Phó trưởng Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình)

------------------------------------------

Ủng hộ vì cần thiết

Tôi thấy Thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động của nhà hàng, cơ sở kinh doanh, chỉ cho phép bán mang về trong thời điểm này là rất cần thiết. Bởi nó bảo đảm an toàn cho mọi người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đóng cửa hàng hay duy trì bằng việc bán hàng mang về thì những thiệt hại về kinh tế là đương nhiên, nhưng vì mục tiêu chống dịch để bảo vệ sức khỏe của gia đình, người thân và cộng đồng nên tôi nghĩ bất kỳ ai cũng ủng hộ và sẵn lòng thực hiện.

(Chị Nguyễn Thị Thảo, chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm trên phố Đê La Thành, quận Đống Đa)

Đinh Luyện (Lược ghi)

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động