Giữ lại hay buông bỏ?

(LĐTĐ) Bỏ nhau thì dễ, còn gặp được nhau thì rất khó. Bạn buông tay người yêu hiện tại thì chỉ cần một lời nói ba chữ “chia tay đi”, thậm chí chỉ cần viết tin nhắn. Nhưng để quay về với họ khi bạn nhận ra kẻ đến sau chỉ là nhất thời, thì chưa chắc bạn đã quay về được...  
giu lai hay buong bo Yêu một người, có hạnh phúc từ đầu đến cuối?
giu lai hay buong bo Đừng vì tiếc ánh mặt trời mà mất luôn cả những vì sao
giu lai hay buong bo Anh không để em khóc, nhưng em lại trốn anh để khóc

Trong một mối quan hệ, dù ít dù nhiều, hẳn ai cũng có khoảnh khắc chán đối phương. Có thể bởi bỗng một ngày bạn nhận ra đối phương không hề hoàn hảo như mình nghĩ, có thể do đối phương làm gì trái ý bạn, khiến bạn thất vọng thật nhiều. Và cũng có thể căn nguyên xuất phát từ chính bạn – trái tim của bạn rung rinh bởi một người khác đến sau. Họ đã vô tình chiếm lấy trái tim bạn trong giây lát.

Và đó là khoảnh khắc bạn cần quyết định giữ lại, tiếp tục vượt qua khoảng thời gian rung rinh một cách vô tình, hoặc buông bỏ mối tình bạn đang có để chạy theo thứ tình cảm nhất thời.

Có lẽ, khi đọc đến đây, bạn sẽ ồ lên và nghĩ: “Không đời nào! Chẳng có ai vì thứ tình cảm phù du nhất thời mà buông tay người yêu hiện tại cả!”.

Nhưng xin thưa, trên đời này những thứ không kiểm soát được rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay, một trong số đó là tình cảm. Lúc tình cảm mặn nồng thì ta có thể khẳng định dù kẻ khác có ngoại hình, gia cảnh thế nào, ta cũng không buồn quan tâm, chỉ tập trung chú ý vào mỗi người ta yêu mà thôi.

giu lai hay buong bo
Ảnh minh họa: Khánh Huyền

Vậy khi tình cảm đã loãng dần vì thời gian thì sao?

Liệu bạn có dám chắc mình sẽ không liêu xiêu khi bắt gặp những người hoàn hảo hơn người yêu bạn không?

Hẳn là không.

Lúc này đây, bạn đang đứng trước hai ngả đường, mà ngả nào cũng mịt mù đầy dây leo, cỏ dại, không thể nhìn ra xa để xem đó là con đường thế nào.

Ngả thứ nhất có tên “buông bỏ”. Nếu bạn chọn nó, bạn sẽ chia tay người yêu hiện tại để đến với người khiến bạn rung động, không cần biết người khác nghĩ gì, chăm chăm giữ cho mình suy nghĩ “Nếu người thứ nhất đủ tốt thì người thứ hai sẽ không xuất hiện.”

Để đi được ngả đường này, bạn sẽ phải mạo hiểm nhiều thứ: tình yêu lâu năm, bền vững và danh dự. Chắc gì kẻ nhất thời kia đã yêu bạn, nhỡ đâu họ cũng chỉ thích bạn từ cái nhìn đầu tiên, nhưng đến khi hiểu rõ bản chất bạn là người thế nào, họ sẽ không thích bạn nữa. Không chỉ vậy, danh dự của bạn trong mắt người yêu, bạn bè và những người xung quanh, sẽ không còn tốt đẹp. Đừng biện minh rằng “Tôi không cần danh dự”, vì một khi đã mất danh dự thì bạn sẽ chẳng còn gì cả.

Ngả đường thứ hai, an toàn hơn, nhưng có thể sẽ khiến bạn hối hận mãi về sau: ở lại với người yêu, xóa nhòa hình bóng người khiến bạn rung động, nhưng có thể cảm giác nhàm chán đối với mối quan hệ hiện tại của bạn không phải nhất thời, mà là kết quả cả một chuỗi thời gian trước. Có thể người yêu hiện tại không phải người dành cho bạn, nhưng bạn vẫn cố chịu đựng để yên chuyện.

Đứng trước hai sự lựa chọn, bạn sẽ chọn đường nào?

Không ai có thể đưa ra lựa chọn giúp bạn, bởi trái tim là tài sản vô giá của riêng mỗi người, không ai có quyền quyết định hộ ai.

Và trái tim của mỗi con người lại là thứ có thể chỉ đường dẫn lối giúp chủ nhân của mình. Vì sao trái tim không nằm ở trên đầu và không có mắt? Vì nó tượng trưng cho cảm xúc, mà cảm xúc thì đâu cần lí trí nữa, chỉ cần trào dâng mãnh liệt hay nguội lạnh là có thể đưa ra câu trả lời.

Hãy lắng nghe trái tim mình mách bảo, xem nó nghĩ gì và nói gì. Hãy dùng nó để cảm nhận tình yêu hiện tại có đủ mạnh mẽ để vượt qua những cám dỗ đầy ngọt ngào ngoài kia không...

Và hãy nhớ rằng, bỏ nhau thì dễ, còn gặp được nhau thì rất khó. Bạn buông tay người yêu hiện tại thì chỉ cần một lời nói ba chữ “chia tay đi”, thậm chí chỉ cần viết tin nhắn. Nhưng để quay về với họ khi bạn nhận ra kẻ đến sau chỉ là nhất thời,

Thì chưa chắc bạn đã quay về được...

B.M.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HĐND thành phố Hà Nội thông qua một số Nghị quyết quan trọng

HĐND thành phố Hà Nội thông qua một số Nghị quyết quan trọng

(LĐTĐ) Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Trong đó, HĐND Thành phố đã thông qua 8 Nghị quyết quyết định cơ chế, chính sách quan trọng của Thành phố.
Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn lực điều trị cho hơn 300 công nhân nghi ngộ độc tại Vĩnh Phúc

Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn lực điều trị cho hơn 300 công nhân nghi ngộ độc tại Vĩnh Phúc

(LĐTĐ) Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi nhờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cử tri và Nhân dân lo lắng về giá vàng liên tục biến động

Cử tri và Nhân dân lo lắng về giá vàng liên tục biến động

(LĐTĐ) Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và Nhân dân lo lắng giá vàng liên tục biến động và tăng cao sẽ tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống người dân.
Quan tâm chăm lo đảm bảo an toàn cho người lao động

Quan tâm chăm lo đảm bảo an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm giảm các vụ tai nạn, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn, an toàn vệ sinh viên, người lao động nhận diện, đánh giá nguy cơ rủi ro, cải thiện điều kiện làm việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
TP.HCM: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

TP.HCM: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang hoàn thiện đề án "Thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung" thực hiện theo Kết luận số 14 ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị.
HĐND Thành phố tán thành kéo dài thời gian thực hiện quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời

HĐND Thành phố tán thành kéo dài thời gian thực hiện quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời

(LĐTĐ) Ngày 15/5, tại kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua việc ban hành Nghị quyết "Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND Thành phố quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của thành phố Hà Nội".
Công an phường Hàng Bồ trao trả tài sản bị thất lạc cho nữ du khách Philippines

Công an phường Hàng Bồ trao trả tài sản bị thất lạc cho nữ du khách Philippines

(LĐTĐ) Ngày 15/5, Công an phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, cho biết đơn vị đã làm thủ tục trao trả tài sản bị thất lạc cho nữ du khách Philippines khi đi du lịch ở Hà Nội.

Tin khác

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

(LĐTĐ) Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024. Luật Căn cước có 7 chương và 46 điều. Trong đó, về thông tin sinh trắc học mống mắt quy định tại Điểm b, khoản 1 Điều 23 Luật Căn cước quy định về trình tự, thủ tục cấp thẻ căn cước nêu rõ: “Người tiếp nhận thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước”.
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

(LĐTĐ) Ngày của Mẹ - hay còn gọi là Ngày hiền mẫu, tiếng Anh là Mother's Day - là ngày để kỷ niệm, tôn vinh những người mẹ trên toàn thế giới. Những người mẹ sẽ rất cảm động khi nhận được lời chúc hay và ý nghĩa từ các con.
Miền Bắc sắp chuyển mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh

Miền Bắc sắp chuyển mưa dông do ảnh hưởng của không khí lạnh

(LĐTĐ) Ngày và đêm nay (12/5), do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hoá - Quảng Bình chuyển mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối nay cũng có mưa dông cục bộ.
Dậy sớm tâm hồn có lẫn “mùi hương”

Dậy sớm tâm hồn có lẫn “mùi hương”

(LĐTĐ) Cô dậy sớm, khi thế gian còn mê ngủ, để đón chào ánh sáng đầu tiên và hương đất trong lành. Đó là nghi lễ hằng ngày của cô, mở ra không gian yên bình, niềm vui từ những điều nhỏ nhặt, vượt qua ý chí thường nhật, như một món quà của tâm hồn luôn tươi mới, tự do.
Xây dựng lực lượng vũ trang quận Tây Hồ ngày càng vững mạnh

Xây dựng lực lượng vũ trang quận Tây Hồ ngày càng vững mạnh

(LĐTĐ) Sáng 10/5, quận Tây Hồ đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024. Đại hội nhằm tổng kết đánh giá, biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; xác định phương hướng, mục tiêu, biện pháp triển khai công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2024 - 2029.
Những người canh trời ở “chảo lửa, rốn mưa”

Những người canh trời ở “chảo lửa, rốn mưa”

(LĐTĐ) Nắng thì nắng như bão lửa, mưa thì mưa như thác đổ, nhưng dù nắng hay mưa họ vẫn phơi mình giữa trời. Đó là công việc của những người lao động tại Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ - vùng đất lắm mưa, thừa nắng…
Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra các tiêu chí, trong đó camera giám sát phải có tính năng quản lý xác thực bao gồm phòng, chống tấn công vét cạn và quản lý mật khẩu an toàn.
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Xem thêm
Phiên bản di động