Giao thông Hà Nội diễn biến phức tạp ngày cuối năm

(LĐTĐ) Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lượng hành khách đổ dồn về các cửa ngõ Thủ đô mỗi lúc một đông hơn. Do lượng người và phương tiện tăng cao đột biến so với ngày thường nên trên nhiều tuyến đường, dòng người và xe cộ kẹt cứng, di chuyển khó khăn. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, các lực lượng chức năng phải căng mình điều tiết dòng phương tiện.  
giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam Người dân chật vật, nhích từng centimét rời Thủ đô về quê ăn Tết
giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam Tắc đường những ngày cận Tết – nỗi kinh hoàng của người dân Thủ đô
giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam Nhiều số điện thoại nhận cuộc gọi ‘nóng’

Nhiều điểm ùn ứ cục bộ

Theo ghi nhận thực tế tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô như: Giải Phóng, Ngọc Hồi, nút giao Pháp Vân, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến… ngay từ sáng sớm, lượng phương tiện đã bắt đầu đông đúc lên trông thấy. Đặc biệt, tình trạng ùn tắc cục bộ cũng manh nha xuất hiện ở nhiều nút giao thông.

Một số tuyến phố như: Nguyễn Hữu Thọ, Pháp Vân - Giải Phóng thường xuyên tái diễn hiện tượng ken đặc xe ô tô cá nhân, xe máy. Xe nào cũng chất đầy những túi hành lý to nhỏ, lỉnh kỉnh di chuyển về quê.

giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam
Do lượng người và phương tiện giao thông đổ dồn về nên trục đường 21B, đoạn qua địa phận huyện Ứng Hòa xuất hiện cảnh ùn ứ cục bộ. Ảnh: Đ.L

Do bị ùn tắc nhiều người đi xe máy đã đi lên vỉa hè để tránh ùn tắc giao thông. Để chấn chỉnh và duy trì trật tự, các lực lượng CSGT, Công an, Thanh tra giao thông đã đồng loạt ra quân 100% đứng chốt chặn tại các điểm nóng hay xảy ra ùn tắc giao thông để phân luồng điều tiết giao thông.

Trước đó, ngay trong các chiều ngày 31/1 đến 1/2, trong khu vực trung tâm Hà Nội, nhiều tuyến phố cũng đã xảy ra ùn tắc dài. Cụ thể, đường Nguyễn Trãi (Hà Đông) cảnh ùn tắc diễn ra liên tục. Rất nhiều đoạn tắc nghẽn đến mức người dân và các phương tiện chỉ còn cách dậm chân tại chỗ.

Theo tìm hiểu, từ ngày 2/2, người dân trên cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019 kéo dài 9 ngày. Vì vậy, theo nhận định của các đơn vị quản lý và doanh nghiệp vận tải, lượng khách đổ về các bến xe sẽ tăng so với ngày thường.

giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam
Lượng khách ở các bến xe tương đối thưa vắng, không cao như thời điểm mọi năm. Ảnh: L.T

Tuy nhiên, có mặt tại một số bến xe trọng điểm của Hà Nội như: Giáp Bát, Nước Ngầm… trái ngược với dự đoán, hình ảnh phóng viên ghi nhận là khá vắng vẻ. Có những lúc khu vực quầy bán vé của các bến xe chỉ lác đác vài hành khách. Lượng hành khách chủ yếu là người dân đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Được biết, sở dĩ có tình cảnh trái ngược này là do trước đó các nhà xe đã chủ động tăng cường chuyến để đảm bảo hành khách kịp thời về quê nghỉ Tết.

Lực lượng chức năng chủ động ứng trực

Được biết, để đảm bảo an ninh, an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã được lực lượng Công an toàn TP Hà Nội triển khai quyết liệt, đồng bộ. Theo đó, Công an TP Hà Nội ứng trực 100% quân số, tiếp tục đảm bảo an toàn cho hàng triệu người dân đón Tết, vui xuân tại Thủ đô.

Thời điểm hiện tại không khó bắt gặp hình ảnh các tổ công tác sử dụng sẽ gắn máy tuần tra, kiểm soát các tuyến đường khu vực nội thành. Những tổ công tác tuần tra lưu động, có nhiệm vụ xử lý “nóng” các trường hợp vi phạm Luật Giao thông và vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi phạm pháp đường phố.

giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam
Ở các trục giao thông chính như Quốc lộ 1A, phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng cao. Ảnh: Đ.L

Tại khu vực ngoại thành, các đơn vị CSGT cũng đẩy mạnh phân luồng, làn đảm bảo thông suốt các tuyến Quốc lộ, phục vụ người dân về quê ăn tết. Ngoài ra, lực lượng này còn phối hợp chặn chẽ với các đơn vị nghiệp vụ khác nhằm phòng chống tội phạm trên các tuyến đường.

Ngoài biện pháp tuần tra, xử lý vi phạm, Công an các đơn vị, địa phương còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân. Bằng các hình thức tuyên truyền, cổ động, sân khấu hóa, công an các địa phương đã truyền tải những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ. Qua hoạt động tuyên truyền, người tham gia giao thông được trang bị những kỹ năng lái xe, tự bảo đảm an toàn, sơ cứu khi gặp tai nạn.

giao thong ha noi dien bien phuc tap ngay cuoi nam
Lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Đ.L

Trở lại với những diễn biến phức tạp diễn biến phức tạp của giao thông ngày cận Tết, cần khẳng định Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến kèm theo nguy cơ lớn về tai nạn giao thông.

Để kìm chế tai nạn dịp cận Tết, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, dư luận mong mỏi cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai những biện pháp kiểm soát người điều khiển phương tiện giao thông, ngăn chặn tình trạng lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích… Với bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông cũng cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Chiều 30/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã đến thăm, chúc Tết một số đơn vị CSGT, Thanh tra giao thông và 2 bến xe lớn của Hà Nội là: Giáp Bát, Nước Ngầm. Liên quan đến tình hình phục vụ Nhân dân đi lại trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, phối hợp với các bến xe lớn trên địa bàn TP, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để các doanh nghiệp vận tải của Thủ đô tự ý tăng giá vé, bắt chẹt hành khách.
L.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
Những đột phá nâng tầm giao thông Thủ đô

Những đột phá nâng tầm giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Bên cạnh đầu tư phát triển hạ tầng, thời gian qua ngành Giao thông Hà Nội cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chuyển đổi số gắn với phát triển giao thông thông minh (TOD), trong đó lấy giao thông công cộng làm trung tâm là một trong những giải pháp căn cơ để giảm thiểu ùn tắc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ

(LĐTĐ) Các phương tiện phải “giam chân” tại đây nhiều tiếng đồng hồ. Nhiều tài xế phải xuống khỏi xe, tìm bóng mát để tránh nóng, nhiều em nhỏ, phụ nữ, người lớn tuổi phải tìm đến các quán cà phê, trung tâm thương mại ven đường để “giải quyết nỗi buồn” vì ngồi trên xe quá lâu.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm

(LĐTĐ) Kết thúc buổi làm việc cuối cùng, người dân ùn ùn rời Hà Nội để về quê hoặc đi du lịch. Từ đầu giờ chiều, đường vành đai, đã chật cứng phương tiện. Nhiều người chấp nhận nắng nóng gần 40 độ để ra bến xe về quê sớm...
Xem thêm
Phiên bản di động