Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

(LĐTĐ) Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm.
Đề xuất chỉ bán thuốc không kê đơn theo phương thức thương mại điện tử Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Phong cách sống ngoài trời thúc đẩy nhu cầu các sản phẩm sân vườn

Hè năm nay, ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 đã khẳng định vị thế là “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm, được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu. Sự kiện mua sắm kéo dài 2 ngày này cũng ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam, với các sản phẩm thuộc nhóm nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, Bách hóa - Tiêu dùng lọt top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.

Bằng việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng toàn cầu mới và tinh chỉnh chiến lược bán hàng, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa cơ hội thành công trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của mình, cũng như xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Gian hàng FlexOffice - thương hiệu của tập đoàn Thiên Long trên Amazon, tích cực bổ sung các sản phẩm mùa tựu trường năm nay.

Thị trường sản phẩm ngoài trời chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè. Nhu cầu gia tăng được ghi nhận trong nhiều danh mục quan trọng, bao gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất hay các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời. Trong các phân khúc đa dạng này, có thể quan sát thấy những xu hướng chung như tính bền vững, tính đa năng và phong cách là các yếu tố định hình chiến lược sản phẩm của các thương hiệu. Các doanh nghiệp đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mong muốn nâng cao trải nghiệm ngoài trời và tạo ra không gian sống hấp dẫn bên ngoài ngôi nhà của mình.

Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận, hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

Về phong cách làm vườn, ngày càng nhiều người tiêu dùng theo đuổi tính thẩm mĩ và tính cá nhân hóa, hướng đến các phong cách khác nhau như cổ điển và tự nhiên, hay thoải mái và gần gũi. Đối với các thiết bị làm vườn, một số người tiêu dùng đang dần chuyển hướng từ các công cụ làm vườn truyền thống sang các thiết bị thông minh, chạy bằng điện và các thiết bị công nghệ tân tiến mang lại hiệu suất cao.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Các sản phẩm nội thất ngoài trời như bàn ghế gỗ thu hút trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sân vườn và bắt đầu khai thác thị trường mới nổi này. Bằng việc tận dụng các nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường. Có thể kể tới các loại chậu cây phân hủy sinh học, cọc leo cây và phân bón hữu cơ nằm trong những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhóm tiêu dùng quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó, xu thế làm việc từ xa làm thay đổi không gian sống, thúc đẩy nhu cầu đồ nội thất ngoài trời đáp ứng về cả chất lượng và tính thẩm mỹ ngày càng tăng. Phân khúc này chủ yếu thu hút những thế hệ trẻ có tài chính, những người sẵn sàng đầu tư vào những món nội thất bền và đẹp. Sản phẩm nấu nướng ngoài trời, bàn ghế ngồi, lửa trại và khu vực ăn uống là những mặt hàng “hot” được các chủ nhà “săn đón” khi thiết kế không gian sinh hoạt ngoài trời. Các sản phẩm gỗ có thể gấp gọn và tiết kiệm không gian cũng là một lợi thế lớn cho thương mại điện tử xuyên biên giới, cho phép các nhà bán hàng Việt Nam tận dụng vị thế là nhà xuất khẩu gỗ lớn trên thế giới.

Giá trị cảm xúc thúc đẩy nhu cầu mua sắm

Giá trị cảm xúc trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, mang tới tiềm năng thương mại lớn cho ​​những sản phẩm mang lại các xúc cảm tích cực. Đại dịch toàn cầu thúc đẩy con người đánh giá lại các giá trị sống, ưu tiên sức khỏe tinh thần và trải nghiệm hơn là vật chất.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Top quà tặng sinh nhật bán chạy trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Để tạo dựng những kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các sản phẩm có thiết kế tinh tế, trải nghiệm cá nhân hóa và xây dựng câu chuyện thương hiệu phản ánh giá trị sâu sắc. Các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà bán hàng có khả năng tích hợp giá trị tình cảm một cách hiệu quả vào các sản phẩm của mình sẽ có cơ hội thành công trong các mùa mua sắm cao điểm như giai đoạn giữa năm này.

Quà tặng, như một “ngôn ngữ cảm xúc” phổ biến, là phương thức hiệu quả để thể hiện tình cảm và tạo ra những kết nối ý nghĩa. Thị trường quà tặng bán lẻ Bắc Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng từ 14 tỷ USD vào năm 2024, lên 17,13 tỷ USD vào năm 2029. Nhìn vào sự đa dạng đầy bất ngờ của nhóm hàng này trên Amazon, từ các thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và các vật dụng gia đình thiết yếu, các nhà bán hàng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khai thác các xu hướng quà tặng mới nổi để phát triển trong tương lai.

Việc tặng quà giờ đây không chỉ giới hạn trong những dịp đặc biệt - nhu cầu tặng quà đang tăng trưởng ổn định suốt cả năm. Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 10 ngày lễ lớn, bao gồm các dịp như Lễ Phục Sinh, Halloween và Ngày Độc Lập, bên cạnh vô số các dịp kỷ niệm cá nhân như sinh nhật, lễ tốt nghiệp, Ngày Valentine, Ngày của Mẹ và Ngày của Cha. Các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần đón nhận xu hướng tặng quà quanh năm như một chiến lược bán hàng bền vững, thay vì chỉ tập trung vào các mùa cao điểm. Từ đó, đạt được sự tăng trưởng và lợi nhuận ổn định trong dài hạn.

Thị trường quà tặng cũng đang mở rộng với nhiều lựa chọn đa dạng. Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy, sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau từ thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng gia đình. Năm danh mục hàng đầu gồm: Đồ dùng cho trẻ em, đồ chơi, dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, và thực phẩm, chiếm 65% doanh số của các mặt hàng lựa chọn dịch vụ Gói quà trên Amazon trong năm 2023.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Xu hướng người dùng mua sắm quà tặng và đồ dùng cho thú cưng ngày càng gia tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.

Sinh nhật diễn ra quanh năm, thúc đẩy nhu cầu quà tặng ổn định. Dữ liệu từ dịch vụ Gói quà của Amazon trong năm 2023 cho thấy, ba lựa chọn quà tặng sinh nhật dẫn đầu là: Đồ chơi, sản phẩm cho thú cưng và thực phẩm. Đặc biệt, sản phẩm cho thú cưng xếp thứ hai về doanh số, chỉ sau đồ chơi, cho thấy thú cưng đang ngày càng được coi trọng như thành viên trong gia đình.

Các thương hiệu có thể cân nhắc những đồ dùng cá nhân hóa như thẻ khắc tên và vòng cổ thời trang, giường ngủ thoải mái cho thú cưng hay đồ chơi tương tác như bát thức ăn giải đố và đồ chơi gặm. Các mặt hàng tiêu dùng như đồ ăn vặt hoặc thực phẩm ướt cao cấp cho thú cưng cũng là một hướng đi đầy hứa hẹn để khai thác thị trường đang phát triển này. Bằng việc đa dạng hóa lựa chọn quà tặng cho thú cưng để đáp ứng giá trị tình cảm từ các chủ thú cưng dành cho các người bạn lông xù, doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả nhu cầu ngày càng tăng trong phân khúc quà tặng sinh nhật này.

Bằng cách tận dụng triệt để các công cụ đột phá của Amazon như hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (Marketplace Product Guidance) và Trình khám phá cơ cội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), các nhà bán hàng có thể thu thập thông tin thị trường và tối ưu hóa lựa chọn sản phẩm của mình. Từ đó, phát triển chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả. Những thông tin và kiến thức này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam xây dựng một doanh nghiệp bền vững và thành công, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chế tài mạnh để nâng cao văn hóa giao thông

Chế tài mạnh để nâng cao văn hóa giao thông

(LĐTĐ) Có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, sau 2 tuần thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, ý thức của người tham gia giao thông đang có sự chuyển biến tích cực. Dễ nhận thấy nhất, tại một số tuyến đường có mật độ phương tiện cao, dù còn ùn ứ, nhưng đã chấm dứt tình trạng người dân chen lấn đi lên vỉa hè, dừng xe quá vạch và vượt đèn đỏ.
Quận Thanh Xuân phát động công nhân, viên chức, lao động thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

Quận Thanh Xuân phát động công nhân, viên chức, lao động thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2025

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân yêu cầu việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phải thiết thực, hiệu quả, bám sát vào nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Tổng thống bị luận tội Yoon Suk Yeol chính thức bị bắt giữ

Tổng thống bị luận tội Yoon Suk Yeol chính thức bị bắt giữ

(LĐTĐ) Tổng thống Hàn Quốc bị luận tội Yoon Suk Yeol đã bị bắt vào lúc 10h33 ngày 15/1 (8h33 giờ Hà Nội).
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức: Tham gia hiệu quả các phong trào thi đua

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức: Tham gia hiệu quả các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã chú trọng công tác tuyên truyền trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó giúp ổn định tình hình tư tưởng CNVCLĐ, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp, các ngành tổ chức.
Sau 15 ngày thực hiện Nghị định 168: Người dân chấp hành nghiêm, kỷ cương được thiết lập

Sau 15 ngày thực hiện Nghị định 168: Người dân chấp hành nghiêm, kỷ cương được thiết lập

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), sau nửa tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí, giao thông đi vào nền nếp,…
Giá xăng dầu hôm nay (15/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay (15/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (15/1/2025), giá dầu thế giới quay đầu giảm khi dự báo nhu cầu dầu của Hoa Kỳ ổn định vào năm 2025 trong khi nâng dự báo về nguồn cung. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 77,95 USD/thùng, giảm 1,08%; giá dầu Brent ở mốc 80,27 USD/thùng, giảm 0,9%.
Tỷ giá USD hôm nay (15/1): Đồng USD bất ngờ giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (15/1): Đồng USD bất ngờ giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (15/1), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,76%, xuống mức 109,19.

Tin khác

Giá xăng dầu hôm nay (15/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay (15/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (15/1/2025), giá dầu thế giới quay đầu giảm khi dự báo nhu cầu dầu của Hoa Kỳ ổn định vào năm 2025 trong khi nâng dự báo về nguồn cung. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 77,95 USD/thùng, giảm 1,08%; giá dầu Brent ở mốc 80,27 USD/thùng, giảm 0,9%.
Tỷ giá USD hôm nay (15/1): Đồng USD bất ngờ giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (15/1): Đồng USD bất ngờ giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (15/1), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,76%, xuống mức 109,19.
Giá vàng hôm nay (15/1): Vàng trong nước giảm nhẹ, thế giới tăng

Giá vàng hôm nay (15/1): Vàng trong nước giảm nhẹ, thế giới tăng

(LĐTĐ) Hôm nay 15/1, giá vàng trong nước giảm nhẹ, với mức giảm cao nhất là 400.000 đồng.
Thành phố Hồ Chí Minh: Chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm Tết

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ người dân mua sắm Tết

(LĐTĐ) Ngày 14/1, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết nhằm phục vụ người dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, TP.HCM đã chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa để cung cấp.
Tỷ giá USD hôm nay (14/1): Đồng USD tăng giá

Tỷ giá USD hôm nay (14/1): Đồng USD tăng giá

(LĐTĐ) Sáng nay 14/1, tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước hiện là 24.343 đồng/USD, tăng 2 đồng so với phiên giao dịch trước đó. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động hiện ở mức 109,81 - tăng 0,16 điểm so với giao dịch ngày 13/1.
Giá vàng hôm nay (14/1): Đồng loạt giảm

Giá vàng hôm nay (14/1): Đồng loạt giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (14/1): Giá vàng thế giới giảm nhẹ sau khi báo cáo việc làm của Mỹ vượt kỳ vọng. Trong nước, vàng nhẫn giảm mạnh, mức giảm cao nhất là 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.
Dự báo giá vàng hôm nay 13/1 sẽ còn biến động

Dự báo giá vàng hôm nay 13/1 sẽ còn biến động

(LĐTĐ) Hôm nay (13/1), giá vàng sau chuỗi ngày tăng giá, cả giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định. Với giá vàng miếng neo ở mốc 84,8 triệu đồng mua vào và 86,8 triệu đồng/lượng bán ra, vàng nhẫn hầu hết các thương hiệu duy trì hơn 85 triệu đồng/lượng mua vào và hơn 86 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá xăng dầu hôm nay (13/1): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay (13/1): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 13/1, giá dầu thế giới tăng vọt, đồng USD mạnh lên, tồn kho dầu của Mỹ tăng, căng thẳng giữa Nga và Ukraine là những yếu tố khiến giá dầu mạnh.
Tỷ giá USD hôm nay (13/1): Giá thị trường tự do giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (13/1): Giá thị trường tự do giảm nhẹ

(LĐTĐ) Sáng nay 13/1, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với đồng USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.341 VND/USD. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động hiện ở mức 109,64 điểm.
Lan hồ điệp tràn ngập phố phường ngày giáp Tết, có chậu gần 4 tỷ

Lan hồ điệp tràn ngập phố phường ngày giáp Tết, có chậu gần 4 tỷ

(LĐTĐ) Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, không khí tại các chợ hoa Hà Nội đã trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nổi bật trong không gian rực rỡ ấy, những chậu lan hồ điệp sắc màu bắt mắt, với giá hàng chục triệu đồng thu hút sự chú ý của đông đảo khách mua.
Xem thêm
Phiên bản di động