Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

(LĐTĐ) Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm.
Đề xuất chỉ bán thuốc không kê đơn theo phương thức thương mại điện tử Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Phong cách sống ngoài trời thúc đẩy nhu cầu các sản phẩm sân vườn

Hè năm nay, ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 đã khẳng định vị thế là “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm, được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu. Sự kiện mua sắm kéo dài 2 ngày này cũng ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam, với các sản phẩm thuộc nhóm nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, Bách hóa - Tiêu dùng lọt top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.

Bằng việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng toàn cầu mới và tinh chỉnh chiến lược bán hàng, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa cơ hội thành công trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của mình, cũng như xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Gian hàng FlexOffice - thương hiệu của tập đoàn Thiên Long trên Amazon, tích cực bổ sung các sản phẩm mùa tựu trường năm nay.

Thị trường sản phẩm ngoài trời chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè. Nhu cầu gia tăng được ghi nhận trong nhiều danh mục quan trọng, bao gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất hay các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời. Trong các phân khúc đa dạng này, có thể quan sát thấy những xu hướng chung như tính bền vững, tính đa năng và phong cách là các yếu tố định hình chiến lược sản phẩm của các thương hiệu. Các doanh nghiệp đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mong muốn nâng cao trải nghiệm ngoài trời và tạo ra không gian sống hấp dẫn bên ngoài ngôi nhà của mình.

Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận, hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

Về phong cách làm vườn, ngày càng nhiều người tiêu dùng theo đuổi tính thẩm mĩ và tính cá nhân hóa, hướng đến các phong cách khác nhau như cổ điển và tự nhiên, hay thoải mái và gần gũi. Đối với các thiết bị làm vườn, một số người tiêu dùng đang dần chuyển hướng từ các công cụ làm vườn truyền thống sang các thiết bị thông minh, chạy bằng điện và các thiết bị công nghệ tân tiến mang lại hiệu suất cao.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Các sản phẩm nội thất ngoài trời như bàn ghế gỗ thu hút trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sân vườn và bắt đầu khai thác thị trường mới nổi này. Bằng việc tận dụng các nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường. Có thể kể tới các loại chậu cây phân hủy sinh học, cọc leo cây và phân bón hữu cơ nằm trong những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhóm tiêu dùng quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó, xu thế làm việc từ xa làm thay đổi không gian sống, thúc đẩy nhu cầu đồ nội thất ngoài trời đáp ứng về cả chất lượng và tính thẩm mỹ ngày càng tăng. Phân khúc này chủ yếu thu hút những thế hệ trẻ có tài chính, những người sẵn sàng đầu tư vào những món nội thất bền và đẹp. Sản phẩm nấu nướng ngoài trời, bàn ghế ngồi, lửa trại và khu vực ăn uống là những mặt hàng “hot” được các chủ nhà “săn đón” khi thiết kế không gian sinh hoạt ngoài trời. Các sản phẩm gỗ có thể gấp gọn và tiết kiệm không gian cũng là một lợi thế lớn cho thương mại điện tử xuyên biên giới, cho phép các nhà bán hàng Việt Nam tận dụng vị thế là nhà xuất khẩu gỗ lớn trên thế giới.

Giá trị cảm xúc thúc đẩy nhu cầu mua sắm

Giá trị cảm xúc trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, mang tới tiềm năng thương mại lớn cho ​​những sản phẩm mang lại các xúc cảm tích cực. Đại dịch toàn cầu thúc đẩy con người đánh giá lại các giá trị sống, ưu tiên sức khỏe tinh thần và trải nghiệm hơn là vật chất.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Top quà tặng sinh nhật bán chạy trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Để tạo dựng những kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các sản phẩm có thiết kế tinh tế, trải nghiệm cá nhân hóa và xây dựng câu chuyện thương hiệu phản ánh giá trị sâu sắc. Các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà bán hàng có khả năng tích hợp giá trị tình cảm một cách hiệu quả vào các sản phẩm của mình sẽ có cơ hội thành công trong các mùa mua sắm cao điểm như giai đoạn giữa năm này.

Quà tặng, như một “ngôn ngữ cảm xúc” phổ biến, là phương thức hiệu quả để thể hiện tình cảm và tạo ra những kết nối ý nghĩa. Thị trường quà tặng bán lẻ Bắc Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng từ 14 tỷ USD vào năm 2024, lên 17,13 tỷ USD vào năm 2029. Nhìn vào sự đa dạng đầy bất ngờ của nhóm hàng này trên Amazon, từ các thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và các vật dụng gia đình thiết yếu, các nhà bán hàng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khai thác các xu hướng quà tặng mới nổi để phát triển trong tương lai.

Việc tặng quà giờ đây không chỉ giới hạn trong những dịp đặc biệt - nhu cầu tặng quà đang tăng trưởng ổn định suốt cả năm. Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 10 ngày lễ lớn, bao gồm các dịp như Lễ Phục Sinh, Halloween và Ngày Độc Lập, bên cạnh vô số các dịp kỷ niệm cá nhân như sinh nhật, lễ tốt nghiệp, Ngày Valentine, Ngày của Mẹ và Ngày của Cha. Các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần đón nhận xu hướng tặng quà quanh năm như một chiến lược bán hàng bền vững, thay vì chỉ tập trung vào các mùa cao điểm. Từ đó, đạt được sự tăng trưởng và lợi nhuận ổn định trong dài hạn.

Thị trường quà tặng cũng đang mở rộng với nhiều lựa chọn đa dạng. Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy, sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau từ thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng gia đình. Năm danh mục hàng đầu gồm: Đồ dùng cho trẻ em, đồ chơi, dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, và thực phẩm, chiếm 65% doanh số của các mặt hàng lựa chọn dịch vụ Gói quà trên Amazon trong năm 2023.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Xu hướng người dùng mua sắm quà tặng và đồ dùng cho thú cưng ngày càng gia tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.

Sinh nhật diễn ra quanh năm, thúc đẩy nhu cầu quà tặng ổn định. Dữ liệu từ dịch vụ Gói quà của Amazon trong năm 2023 cho thấy, ba lựa chọn quà tặng sinh nhật dẫn đầu là: Đồ chơi, sản phẩm cho thú cưng và thực phẩm. Đặc biệt, sản phẩm cho thú cưng xếp thứ hai về doanh số, chỉ sau đồ chơi, cho thấy thú cưng đang ngày càng được coi trọng như thành viên trong gia đình.

Các thương hiệu có thể cân nhắc những đồ dùng cá nhân hóa như thẻ khắc tên và vòng cổ thời trang, giường ngủ thoải mái cho thú cưng hay đồ chơi tương tác như bát thức ăn giải đố và đồ chơi gặm. Các mặt hàng tiêu dùng như đồ ăn vặt hoặc thực phẩm ướt cao cấp cho thú cưng cũng là một hướng đi đầy hứa hẹn để khai thác thị trường đang phát triển này. Bằng việc đa dạng hóa lựa chọn quà tặng cho thú cưng để đáp ứng giá trị tình cảm từ các chủ thú cưng dành cho các người bạn lông xù, doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả nhu cầu ngày càng tăng trong phân khúc quà tặng sinh nhật này.

Bằng cách tận dụng triệt để các công cụ đột phá của Amazon như hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (Marketplace Product Guidance) và Trình khám phá cơ cội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), các nhà bán hàng có thể thu thập thông tin thị trường và tối ưu hóa lựa chọn sản phẩm của mình. Từ đó, phát triển chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả. Những thông tin và kiến thức này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam xây dựng một doanh nghiệp bền vững và thành công, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

Kịch tính, chất lượng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam khu vực 2

(LĐTĐ) Chiều 13/10, tại sân vận động Trường Cao đẳng Việt - Hàn (tỉnh Nghệ An) đã diễn ra trận đấu tranh hạng Ba, trận chung kết và lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 vòng loại khu vực Nghệ An.
Nỗ lực vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

Nỗ lực vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp thuận bàn giao mặt bằng phục vụ dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân, tính đến 19h ngày 13/10, đã có 155/160 hộ dân ký biên bản bàn giao mặt bằng.
Thu chênh vênh

Thu chênh vênh

(LĐTĐ) Trong làn gió thu lạnh, cảm giác chênh vênh và nỗi buồn phảng phất tràn ngập. Nhưng, lòng kiên cường và hy vọng vẫn giúp tìm lại sự vững vàng và bình yên.
Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài

Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài

(LĐTĐ) Sở Xây dựng thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở trên địa bàn thành phố tính đến tháng 10 năm nay.
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí

Nội dung bài viết: “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm.
Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

Đông đảo công nhân Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An hiến máu cứu người

(LĐTĐ) Ngày 13/10, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên tổ chức chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Ngày 13/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.

Tin khác

Những điều cần biết khi giá điện tăng 4,8%

Những điều cần biết khi giá điện tăng 4,8%

(LĐTĐ) Kể từ 11/10/2024, giá điện bán lẻ chính thức được điều chỉnh tăng thêm 4,8% so với giá bán hiện hành, tương đương tăng bình quân từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh.
Giá xăng dầu hôm nay (13/10): Giá dầu quay đầu giảm, dầu Brent ở mức 78,79 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay (13/10): Giá dầu quay đầu giảm, dầu Brent ở mức 78,79 USD/thùng

(LĐTĐ) Hôm nay (13/10), giá dầu thế giới chốt phiên cuối tuần quay đầu giảm, chấm dứt đà tăng mạnh với 3 phiên tăng liên tiếp trước đó. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 75,49 USD/thùng, giảm 0,38% (tương đương giảm 0,29 USD/thùng); dầu Brent ở mốc 78,79 USD/thùng, giảm 0,45% (tương đương giảm 0,36 USD/thùng).
Tỷ giá USD hôm nay (13/10): Tỷ giá trung tâm giữ ở mức 24.175 đồng

Tỷ giá USD hôm nay (13/10): Tỷ giá trung tâm giữ ở mức 24.175 đồng

(LĐTĐ) Sáng nay (13/10), tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.175 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY), đạt mức 102,92 - tăng 0,02 điểm so với giao dịch ngày 12/10/2024.
Giá vàng hôm nay (13/10): Giá vàng miếng SJC đứng yên

Giá vàng hôm nay (13/10): Giá vàng miếng SJC đứng yên

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (13/10): Trong khi giá vàng miếng đứng yên, giá vàng nhẫn một số thương hiệu được điều chỉnh nhẹ.
Bán hàng livestream: Làm sao để trở thành kênh kết nối khách hàng hiệu quả?

Bán hàng livestream: Làm sao để trở thành kênh kết nối khách hàng hiệu quả?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động livestream (có thể tạm hiểu là hình thức truyền phát trực tiếp qua mạng xã hội - PV) để bán hàng nông sản diễn ra phổ biến. Đáng chú ý, nhờ hình thức bán hàng này, nhiều sản phẩm đã tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Giá xăng dầu hôm nay (12/10): Ổn định phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay (12/10): Ổn định phiên cuối tuần

(LĐTĐ) Hôm nay 12/10/2024, giá dầu thế giới ổn định do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ở Florida, rủi ro ở Trung Đông thúc đẩy mức tăng hàng tuần
Tỷ giá USD hôm nay (12/10): Đồng USD ổn định

Tỷ giá USD hôm nay (12/10): Đồng USD ổn định

(LĐTĐ) Sáng nay 12/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.172 VND/USD. Trên thị trường Mỹ, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đã dừng ở mức 102,91 điểm, tăng 0,02 điểm so với giao dịch ngày 11/10/2024.
Giá vàng hôm nay (12/10): Vàng nhẫn đảo chiều tăng, vượt 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (12/10): Vàng nhẫn đảo chiều tăng, vượt 83 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Sáng nay 12/10/2024, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, phản ánh những diễn biến mới từ thị trường kinh tế toàn cầu, đặc biệt là từ Mỹ. Trong nước, giá vàng nhẫn đảo chiều tăng, vượt 83 triệu đồng/lượng.
Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt

Hanoi Gift Show - Điểm hẹn của sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt

(LĐTĐ) Hôm nay (11/10) là ngày thứ 2 diễn ra chuỗi hoạt động Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14, năm 2024 (Hanoi Gift Show 2024). Dù mới khai mạc chiều tối ngày 10/10 nhưng ngày hôm nay Hội chợ đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan, mua sắm.
Giá xăng dầu hôm nay (11/10): Giá dầu thế giới tăng 4%

Giá xăng dầu hôm nay (11/10): Giá dầu thế giới tăng 4%

(LĐTĐ) Hôm nay 11/10/2024, giá dầu thế giới tăng 4% do nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Hoa Kỳ tăng đột biến trước khi cơn bão Milton và lo ngại về Israel - Iran. Trong nước, xăng E5RON92 tăng 996 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.258 đồng/lít.
Xem thêm
Phiên bản di động