Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm.
Đề xuất chỉ bán thuốc không kê đơn theo phương thức thương mại điện tử Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Phong cách sống ngoài trời thúc đẩy nhu cầu các sản phẩm sân vườn

Hè năm nay, ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2024 đã khẳng định vị thế là “mùa vàng” thúc đẩy doanh thu hàng đầu trong năm với hơn 200 triệu đơn vị sản phẩm, được các đối tác bán hàng bên thứ ba bán ra trên toàn cầu. Sự kiện mua sắm kéo dài 2 ngày này cũng ghi nhận sự tham gia nhiệt tình từ các nhà bán hàng Việt Nam, với các sản phẩm thuộc nhóm nhà cửa, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, nhà bếp, làm đẹp, Bách hóa - Tiêu dùng lọt top những sản phẩm bán chạy nhất từ Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.

Bằng việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng toàn cầu mới và tinh chỉnh chiến lược bán hàng, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng tối đa cơ hội thành công trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của mình, cũng như xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Gian hàng FlexOffice - thương hiệu của tập đoàn Thiên Long trên Amazon, tích cực bổ sung các sản phẩm mùa tựu trường năm nay.

Thị trường sản phẩm ngoài trời chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống của người tiêu dùng, khi họ ngày càng quan tâm đến đời sống ngoài trời, đặc biệt là từ sau đại dịch và giai đoạn mùa hè. Nhu cầu gia tăng được ghi nhận trong nhiều danh mục quan trọng, bao gồm các sản phẩm sân vườn, đồ ngoại thất hay các sản phẩm dành cho hoạt động ngoài trời. Trong các phân khúc đa dạng này, có thể quan sát thấy những xu hướng chung như tính bền vững, tính đa năng và phong cách là các yếu tố định hình chiến lược sản phẩm của các thương hiệu. Các doanh nghiệp đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mong muốn nâng cao trải nghiệm ngoài trời và tạo ra không gian sống hấp dẫn bên ngoài ngôi nhà của mình.

Theo báo cáo của Statista, thị trường làm vườn đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt 80,86 tỷ USD giá trị thị trường cuối năm 2024. Một nghiên cứu khác cũng ghi nhận, hơn 80% các hộ gia đình ở Mỹ tham gia vào các hoạt động làm vườn, cho thấy tiềm năng lớn đối với thị trường này. Người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ làm vườn đa năng và hiệu suất cao, như xe đẩy gấp gọn, xẻng đa dụng hay các loại kéo cắt tỉa có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

Về phong cách làm vườn, ngày càng nhiều người tiêu dùng theo đuổi tính thẩm mĩ và tính cá nhân hóa, hướng đến các phong cách khác nhau như cổ điển và tự nhiên, hay thoải mái và gần gũi. Đối với các thiết bị làm vườn, một số người tiêu dùng đang dần chuyển hướng từ các công cụ làm vườn truyền thống sang các thiết bị thông minh, chạy bằng điện và các thiết bị công nghệ tân tiến mang lại hiệu suất cao.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Các sản phẩm nội thất ngoài trời như bàn ghế gỗ thu hút trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Từ Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất đã nhận ra nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm sân vườn và bắt đầu khai thác thị trường mới nổi này. Bằng việc tận dụng các nguyên liệu địa phương phong phú như tre, xơ dừa, rêu rừng và nhựa tái chế, các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon đã phát triển một loạt các sản phẩm làm vườn thân thiện với môi trường. Có thể kể tới các loại chậu cây phân hủy sinh học, cọc leo cây và phân bón hữu cơ nằm trong những mặt hàng phục vụ nhu cầu của nhóm tiêu dùng quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó, xu thế làm việc từ xa làm thay đổi không gian sống, thúc đẩy nhu cầu đồ nội thất ngoài trời đáp ứng về cả chất lượng và tính thẩm mỹ ngày càng tăng. Phân khúc này chủ yếu thu hút những thế hệ trẻ có tài chính, những người sẵn sàng đầu tư vào những món nội thất bền và đẹp. Sản phẩm nấu nướng ngoài trời, bàn ghế ngồi, lửa trại và khu vực ăn uống là những mặt hàng “hot” được các chủ nhà “săn đón” khi thiết kế không gian sinh hoạt ngoài trời. Các sản phẩm gỗ có thể gấp gọn và tiết kiệm không gian cũng là một lợi thế lớn cho thương mại điện tử xuyên biên giới, cho phép các nhà bán hàng Việt Nam tận dụng vị thế là nhà xuất khẩu gỗ lớn trên thế giới.

Giá trị cảm xúc thúc đẩy nhu cầu mua sắm

Giá trị cảm xúc trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, mang tới tiềm năng thương mại lớn cho ​​những sản phẩm mang lại các xúc cảm tích cực. Đại dịch toàn cầu thúc đẩy con người đánh giá lại các giá trị sống, ưu tiên sức khỏe tinh thần và trải nghiệm hơn là vật chất.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Top quà tặng sinh nhật bán chạy trên thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Để tạo dựng những kết nối về mặt cảm xúc với người tiêu dùng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các sản phẩm có thiết kế tinh tế, trải nghiệm cá nhân hóa và xây dựng câu chuyện thương hiệu phản ánh giá trị sâu sắc. Các nhà sản xuất, thương hiệu và nhà bán hàng có khả năng tích hợp giá trị tình cảm một cách hiệu quả vào các sản phẩm của mình sẽ có cơ hội thành công trong các mùa mua sắm cao điểm như giai đoạn giữa năm này.

Quà tặng, như một “ngôn ngữ cảm xúc” phổ biến, là phương thức hiệu quả để thể hiện tình cảm và tạo ra những kết nối ý nghĩa. Thị trường quà tặng bán lẻ Bắc Mỹ được dự kiến sẽ tăng trưởng từ 14 tỷ USD vào năm 2024, lên 17,13 tỷ USD vào năm 2029. Nhìn vào sự đa dạng đầy bất ngờ của nhóm hàng này trên Amazon, từ các thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và các vật dụng gia đình thiết yếu, các nhà bán hàng Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn khai thác các xu hướng quà tặng mới nổi để phát triển trong tương lai.

Việc tặng quà giờ đây không chỉ giới hạn trong những dịp đặc biệt - nhu cầu tặng quà đang tăng trưởng ổn định suốt cả năm. Chỉ riêng tại Mỹ đã có hơn 10 ngày lễ lớn, bao gồm các dịp như Lễ Phục Sinh, Halloween và Ngày Độc Lập, bên cạnh vô số các dịp kỷ niệm cá nhân như sinh nhật, lễ tốt nghiệp, Ngày Valentine, Ngày của Mẹ và Ngày của Cha. Các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cần đón nhận xu hướng tặng quà quanh năm như một chiến lược bán hàng bền vững, thay vì chỉ tập trung vào các mùa cao điểm. Từ đó, đạt được sự tăng trưởng và lợi nhuận ổn định trong dài hạn.

Thị trường quà tặng cũng đang mở rộng với nhiều lựa chọn đa dạng. Phân tích 10.000 sản phẩm quà tặng bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2023 cho thấy, sự xuất hiện một loạt các sản phẩm khác nhau từ thiết bị điện tử cao cấp đến sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng gia đình. Năm danh mục hàng đầu gồm: Đồ dùng cho trẻ em, đồ chơi, dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, và thực phẩm, chiếm 65% doanh số của các mặt hàng lựa chọn dịch vụ Gói quà trên Amazon trong năm 2023.

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng
Xu hướng người dùng mua sắm quà tặng và đồ dùng cho thú cưng ngày càng gia tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt.

Sinh nhật diễn ra quanh năm, thúc đẩy nhu cầu quà tặng ổn định. Dữ liệu từ dịch vụ Gói quà của Amazon trong năm 2023 cho thấy, ba lựa chọn quà tặng sinh nhật dẫn đầu là: Đồ chơi, sản phẩm cho thú cưng và thực phẩm. Đặc biệt, sản phẩm cho thú cưng xếp thứ hai về doanh số, chỉ sau đồ chơi, cho thấy thú cưng đang ngày càng được coi trọng như thành viên trong gia đình.

Các thương hiệu có thể cân nhắc những đồ dùng cá nhân hóa như thẻ khắc tên và vòng cổ thời trang, giường ngủ thoải mái cho thú cưng hay đồ chơi tương tác như bát thức ăn giải đố và đồ chơi gặm. Các mặt hàng tiêu dùng như đồ ăn vặt hoặc thực phẩm ướt cao cấp cho thú cưng cũng là một hướng đi đầy hứa hẹn để khai thác thị trường đang phát triển này. Bằng việc đa dạng hóa lựa chọn quà tặng cho thú cưng để đáp ứng giá trị tình cảm từ các chủ thú cưng dành cho các người bạn lông xù, doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả nhu cầu ngày càng tăng trong phân khúc quà tặng sinh nhật này.

Bằng cách tận dụng triệt để các công cụ đột phá của Amazon như hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (Marketplace Product Guidance) và Trình khám phá cơ cội sản phẩm (Product Opportunity Explorer), các nhà bán hàng có thể thu thập thông tin thị trường và tối ưu hóa lựa chọn sản phẩm của mình. Từ đó, phát triển chiến lược sản phẩm nổi bật và hiệu quả. Những thông tin và kiến thức này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam xây dựng một doanh nghiệp bền vững và thành công, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”

Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”

Ở Tổ dân phố số 32, phường Ba Đình, (Hà Nội), ông Ngô Văn Thành, Bí thư Chi bộ, là một trong những tấm gương tiêu biểu cho hình ảnh người cán bộ cơ sở tận tụy, trách nhiệm, gần dân và vì dân.
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô

Hà Nội sắp triển khai hàng loạt giải pháp cải tạo hạ tầng, tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Pháp Vân, Bến xe Nước Ngầm và ngõ 15 Ngọc Hồi, trong đó đáng chú ý là việc mở tuyến kết nối trực tiếp từ khu đô thị Pháp Vân ra đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Đây được kỳ vọng là “lối thoát” quan trọng nhằm giảm ùn tắc kéo dài tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Bí thư chi bộ hơn 50 năm tuổi Đảng và hành trình bền bỉ vì dân

Bí thư chi bộ hơn 50 năm tuổi Đảng và hành trình bền bỉ vì dân

Với hơn 50 năm tuổi Đảng, nhiều năm liền đảm nhiệm cương vị Bí thư Chi bộ khu dân cư, đồng chí Đinh Tiên Hường - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 15 đã để lại dấu ấn rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, giữ vững ổn định địa bàn và xây dựng Tổ dân trở thành điểm sáng về đoàn kết, kỷ cương, nếp sống văn minh đô thị. Những kết quả đạt được không chỉ thể hiện vai trò hạt nhân chính trị của chi bộ, mà còn là minh chứng sinh động cho hiệu quả của công tác xây dựng Đảng từ cơ sở.
Xử phạt quản trị kênh Youtube dùng AI bịa đặt vụ án giả để câu view

Xử phạt quản trị kênh Youtube dùng AI bịa đặt vụ án giả để câu view

Lợi dụng sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), một số cá nhân đã cố tình tạo dựng các video nội dung độc hại, bịa đặt thông tin về lực lượng Công an nhằm mục đích trục lợi. Vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với quản trị kênh Youtube "Tuổi Già Audio" về hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, gây hoang mang dư luận.
Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"

Khai mạc ngày hội "Vì biển đảo xanh năm 2025"

Ngày 23/12 tại Nghĩa trang Hàng Keo, Đặc khu Côn Đảo, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội sống xanh tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững biển đảo năm 2025” với chủ đề “Vì biển đảo xanh”.
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội cho cán bộ Mặt trận Thủ đô

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội cho cán bộ Mặt trận Thủ đô

Sáng nay (23/12), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2025. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và giữ vững ổn định chính trị - xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII của Tổng Bí thư Tô Lâm

Ngày 23/12/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị lần thứ 15, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc sau 2 ngày làm việc. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm.

Tin khác

TP.HCM: Xử phạt vi vi phạm hành chính hơn 21.000 vụ việc

TP.HCM: Xử phạt vi vi phạm hành chính hơn 21.000 vụ việc

Vẫn còn một số quyết định xử phạt vi phạm hành chính chưa thi hành xong do đối tượng vi phạm cố tình trốn tránh, trì hoãn, không chấp hành quyết định hoặc không có điều kiện thi hành, gây khó khăn trong việc thi hành, ảnh hưởng tính hiệu lực của quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Từ bản sắc Thăng Long - Hà Nội: Cơ hội cho sản phẩm thiết kế sáng tạo vươn ra thế giới

Từ bản sắc Thăng Long - Hà Nội: Cơ hội cho sản phẩm thiết kế sáng tạo vươn ra thế giới

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng đề cao giá trị văn hóa và tính bản sắc, các sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô đang đứng trước cơ hội lớn để vươn ra thị trường quốc tế. Việc khai thác chiều sâu văn hóa Thăng Long - Hà Nội, kết hợp với tư duy thiết kế hiện đại, không chỉ tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm, mà còn góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh và vị thế của sản phẩm sáng tạo Hà Nội trên bản đồ sáng tạo thế giới.
Tỷ giá USD hôm nay (23/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay (23/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu

Trên thị trường tự do, sáng nay (23/12), tỷ giá USD/VNĐ giao dịch quanh mức 26.850 đồng/USD chiều mua vào và 26.920 đồng/USD chiều bán ra.
Giá vàng hôm nay (23/12): Vàng miếng SJC và vàng nhẫn lại tăng cao

Giá vàng hôm nay (23/12): Vàng miếng SJC và vàng nhẫn lại tăng cao

Giá vàng trong nước sáng 23/12 tiếp tục bứt phá mạnh, khi vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng cao, liên tiếp xác lập các mức đỉnh mới theo đà tăng của thị trường vàng thế giới.
Tỷ giá USD hôm nay (22/12): Giá USD tự do giảm mạnh, ngân hàng đi ngang

Tỷ giá USD hôm nay (22/12): Giá USD tự do giảm mạnh, ngân hàng đi ngang

Sáng 22/12, thị trường ngoại tệ ghi nhận diễn biến trái chiều giữa tỷ giá USD trên thị trường tự do và tại hệ thống ngân hàng thương mại.
Giá vàng hôm nay (22/12): Vàng miếng neo cao, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (22/12): Vàng miếng neo cao, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ

Sáng 22/12, thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến tương đối ổn định khi giá vàng miếng của các thương hiệu lớn tiếp tục đi ngang ở cả hai chiều mua - bán, song vẫn duy trì ở vùng giá cao.
Giá vàng hôm nay (21/12): Vàng miếng, vàng nhẫn tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay (21/12): Vàng miếng, vàng nhẫn tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay (21/12) ghi nhận diễn biến tăng nhẹ trên thị trường trong nước khi vàng miếng SJC điều chỉnh tăng ở cả hai chiều, giá bán ra lên mức 156,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn cũng nhích lên tại một số thương hiệu, với mức giá bán ra cao nhất khoảng 155,2 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tiếp tục neo cao trên ngưỡng 4.300 USD/ounce.
Tỷ giá USD hôm nay (21/12): Thị trường tự do giảm rất mạnh, trong ngân hàng đi ngang

Tỷ giá USD hôm nay (21/12): Thị trường tự do giảm rất mạnh, trong ngân hàng đi ngang

Tỷ giá USD hôm nay (21/12) tiếp tục ghi nhận diễn biến trái chiều giữa các thị trường. Trên thị trường tự do, đồng USD giảm mạnh và đã lùi xa mốc 27.000 đồng/USD. Trong khi đó, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD hầu như không biến động.
Giá vàng hôm nay (20/12): Vàng miếng SJC tăng nhẹ, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay (20/12): Vàng miếng SJC tăng nhẹ, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay (20/12) trên thị trường trong nước ghi nhận vàng miếng SJC nhích tăng nhẹ và tiếp tục neo ở vùng giá rất cao, trong khi vàng nhẫn cơ bản đi ngang. Theo đó, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết quanh mức 156,6 triệu đồng/lượng, cao hơn so với phiên trước, còn vàng nhẫn có giá bán ra cao nhất khoảng 155,2 triệu đồng/lượng.
Tỷ giá USD hôm nay (20/12): Giá USD "chợ đen" và ngân hàng đều giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (20/12): Giá USD "chợ đen" và ngân hàng đều giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (20/12) trên thị trường tự do tiếp tục xu hướng giảm mạnh, lần đầu lùi xuống dưới mốc 27.000 đồng/USD. Trái ngược với diễn biến này, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại cơ bản đi ngang, ít biến động. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên tỷ giá trung tâm ở mức 25.148 đồng/USD.
Xem thêm
Phiên bản di động