Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay

(LĐTĐ) Sáng 24/3, tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” và trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023; Lễ phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình, năm 2024.
Hàng nghìn người hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân Hơn 1.500 vận động viên tham gia Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 Hơn 1.500 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới 2023

Dự Chương trình có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Vũ Thu Hà.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay
Các đại biểu tham dự chương trình. (Ảnh Viết Thành - Quang Thái)

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/03/1946 - 27/03/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã từng nói: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe" và khẳng định: "Dân cường thì Quốc thịnh".

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình. (Ảnh Viết Thành - Quang Thái)

78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục thể thao sâu rộng trong quần chúng nhân dân, toàn ngành Thể dục, thể thao nỗ lực bám sát chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, các liên đoàn, hiệp hội thể thao để quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu: Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao hoặc một hình thức rèn luyện thân thể, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Vũ Thu Hà phát biểu khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024. (Ảnh Viết Thành - Quang Thái)

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tiếp tục được đẩy mạnh toàn diện góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của Nhân dân; thể thao thành tích cao đạt nhiều tiến bộ vượt bậc, tăng vị trí xếp hạng trong khu vực, châu lục và quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt niềm tin sâu sắc với đội ngũ công chức, viên chức, huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên ngành thể dục, thể thao sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống tự hào, quyết tâm làm hết sức mình, luôn đoàn kết, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp Thể dục thể thao nước nhà lên tầm cao mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước và nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc của người Việt Nam theo tinh thần "Dân cường thì Quốc thịnh".

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay
Lễ trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023. (Ảnh Viết Thành - Quang Thái)

Tại chương trình cũng diễn ra Lễ trao thưởng cho các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Danh hiệu này là phần thưởng cao quý mà Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam trao cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn.

Năm 2023 vừa qua, Thể thao Việt Nam đã tham gia nhiều sự kiện lớn như: FIFA World Cup nữ, ASIAD 19, ASIAN Para Games 4, SEA Games 32, Paragames 12… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng đông đảo vận động viên, huấn luyện viên ở các hạng mục. Một nét mới rất đáng chú ý là sau 45 năm tổ chức, đây cũng là lần đầu tiên, cuộc bầu chọn được bổ sung thêm hạng mục "Đội Thể thao tiêu biểu" nhằm tôn vinh những tập thể vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc ở các nội dung dành cho đồng đội (từ 3 vận động viên trở lên).

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 quy mô nhất từ trước tới nay
Các đại biểu tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49. (Ảnh Viết Thành - Quang Thái)

Căn cứ vào kết quả của Cuộc bầu chọn, tại Chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam" lần này, các vận động viên, huấn luyện viên và các đội thể thao tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam và đặc biệt là các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua còn được nhận Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn giúp các vận động viên tiếp tục cố gắng thi đấu để giành tấm vé tham dự Thế vận hội và thi đấu đạt thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình, năm 2024 được tổ chức với khoảng 4.500 người, trong đó có gần 1.000 vận động viên chuyên nghiệp tham gia chạy hưởng ứng.

Phát biểu khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Vũ Thu Hà đánh giá: Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội rộng khắp, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập và phát triển, đồng thời hướng tới Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024, giải đấu có bề dầy truyền thống uy tín của thể dục thể thao của Thủ đô. Chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì Hòa bình sẽ là kỳ giải chạy quy mô, tầm cỡ lớn nhất từ trước đến nay, là sự kiện thể thao thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2024.

"Tôi đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, các lực lượng tham gia, các trọng tài bảo đảm các điều kiện tốt nhất để các vận động viên được thi đấu an toàn, đạt được thành tích tốt nhất, tham gia chung kết giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - vì Hòa bình năm 2024, đồng thời khuyết khích động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng giải chạy", Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Vũ Thu Hà đề nghị.

Theo kế hoạch, Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp quận, huyện, thị xã sẽ diễn ra trong tháng 3/2024. Tổ chức thi Chung kết cấp quận, huyện, thị xã từ tháng 4/2024 đến hết ngày 20/9/2024. Thi Chung kết toàn Thành phố sẽ diễn ra vào ngày 29/9/2024 tại Khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và quanh hồ Hoàn Kiếm.
Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Xem thêm
Phiên bản di động