Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công

(LĐTĐ) Nhiều năm đảm nhiệm cương vị Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển là người có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn. Để đạt được những thành công đó, theo anh Tuyển, đó là nhờ có nền tảng gia đình hạnh phúc, giúp anh có thể đam mê cống hiến mỗi ngày.
Luôn lắng nghe, chia sẻ để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình Phụ nữ Thủ đô xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình thời 4.0

Trò chuyện với Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên với khối lượng công việc đồ sộ mà anh đang đảm nhiệm. Nhiều năm qua, anh đã giữ vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra, Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền và là Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội. Ngoài ra, anh còn là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển là người có bề dày thành tích trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn.

Trọng trách lớn là vậy, thế nhưng, chúng tôi luôn cảm nhận được lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm và ý thức làm việc không mệt mỏi từ anh qua những câu chuyện anh chia sẻ. Anh cho biết, trên cương vị là Trưởng Bộ môn Dược học cổ truyền, anh luôn tạo động lực, truyền cảm hứng cho cán bộ, viên chức bộ môn, người học; xây dựng tập thể đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo thuộc chuyên ngành Dược liệu - Dược học cổ truyền. Bộ môn Dược học cổ truyền luôn là một tập thể đoàn kết, liên tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014, nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trong giảng dạy, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật thông tin, các nghiên cứu mới về tác dụng dược lý, thành phần hóa học, tác dụng bất lợi... của các thuốc cổ truyền để làm phong phú bài giảng, tăng cường tính chủ động, tích cực của người học trong quá trình giảng dạy, đánh giá. Nhờ vậy, các bài giảng của anh luôn được người học phản hồi tích cực, có chất lượng cao. Năm 2018, anh đã chủ trì xây dựng và trực tiếp triển khai chương trình đào tạo về Dược học cổ truyền cho đoàn cán bộ của Bộ Y tế Ghana. Khoá đào tạo đã góp phần chia sẻ thông tin, những tiến bộ và kinh nghiệm phát triển Y Dược học cổ truyền Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Ngoài hoạt động chuyên môn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển còn là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở gần gũi.

Bên cạnh đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển cũng tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ năm 2002 đến nay, anh đã chủ trì và tham gia thực hiện 5 đề tài cấp Bộ và tương đương, 1 dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước; chủ trì 7 đề tài cấp cơ sở.

Trong số những công trình nghiên cứu tiêu biểu, có thể kể đến một số dự án Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển chủ trì như: “Nghiên cứu xây dựng quy trình bào chế và tác dụng dược lý của bài thuốc hỗ trợ điều trị Eczema” đã nghiệm thu năm 2019; “Nghiên cứu tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ gan của hạt vải”, nghiệm thu năm 2014; “Nghiên cứu tác dụng chống viêm của cao đặc bài thuốc EZ”, nghiệm thu năm 2015.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển còn là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với mọi người. Đảm nhận cương vị Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Dược Hà Nội từ năm 2017, anh chủ động, tích cực cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng và triển khai các chương trình công tác, các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn của Trường, các hoạt động thiện nguyện…

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tuyển đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2010 anh Tuyển được tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; năm 2016 anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Y tế; năm 2019 anh được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2020, anh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nhiều năm liền được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam, Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam...

Với các kết quả đạt được, Công đoàn Trường Đại Dược Hà Nội thường xuyên được Công đoàn các cấp đánh giá cao chất lượng hoạt động và được tặng thưởng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng.

Công đoàn Trường cũng được Công đoàn Y tế Việt Nam đánh giá là một trong những công đoàn cơ sở xuất sắc, được công nhận danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, được tặng Cờ thi đua, Bằng khen, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua, Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam và Bằng khen của Bộ Y tế... và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Càng trò chuyện với Phó Giáo sư, Tiến sĩ dược học Nguyễn Mạnh Tuyển, chúng tôi càng cảm thấy khâm phục với khả năng làm việc và sự bền bỉ cống hiến của anh. Việc đảm nhiệm nhiều vai trò cùng lúc đã lấy đi rất nhiều thời gian, thế nhưng mỗi ngày anh vẫn luôn dành một khoảng thời gian nhất định cho gia đình, tổ ấm của mình. Bởi vậy, khi nhắc đến hậu phương vững chắc, chúng tôi cảm nhận được không khí gia đình ấm cúng, niềm hạnh phúc đang hiện rõ ở anh.

Vợ chồng anh có hai người con trai chăm ngoan, là học sinh giỏi Quốc gia đạt được nhiều thành tích trong các kỳ thi trong nước và quốc tế. Anh cũng có người vợ thành đạt, luôn chu toàn, vun đắp cho gia đình.

Gia đình hạnh phúc là nền tảng của thành công
Gia đình hạnh phúc là nền tảng để vợ chồng anh chị phấn đấu hết mình cho công việc, cống hiến cho sự nghiệp đã chọn.

Cũng như chồng, vợ anh - chị Nguyễn Thị Kim Liên là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú, giảng viên cao cấp, Phó trưởng Bộ môn Phục hồi chức năng Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Mặc dù công việc vô cùng bận rộn ở cả viện lẫn trường, nhưng anh chị luôn dành thời gian làm bạn với con, tâm sự và đồng hành cùng con mọi mặt trong cuộc sống, cùng nuôi dạy con ngoan, học giỏi.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Liên cho biết: Thật là đơn giản, chỉ cần các thành viên trong gia đình luôn gắn bó, sẻ chia, quan tâm đến nhau, cùng nhau xây dựng, phấn đấu và phát triển, trao đổi bàn bạc với nhau từ những việc nhỏ đến việc lớn; làm sao để "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn": Đó chính là hạnh phúc gia đình. Trong nuôi dạy con cái, anh chị luôn thống nhất quan điểm không gây áp lực, mà chỉ tạo động lực cho con. Chính vì vậy, mọi sự tiến bộ của con, dù chỉ là rất nhỏ cũng luôn được ghi nhận và có phần thưởng xứng đáng.

Cũng vì lẽ đó, bữa cơm gia đình luôn là khoảnh khắc cả gia đình mong chờ để cùng sum vầy. Chị Liên tâm sự: Chúng tôi luôn trân trọng bữa cơm gia đình, đây là lúc cả gia đình cùng nhau tâm sự, cùng nhau sẻ chia những niềm vui, những thành công trong cuộc sống, là những lúc, chúng tôi tâm sự với các con về kinh nghiệm sống, những kiến thức xã hội mà các con cần thiết khi bước vào đời. Chúng tôi quan niệm, hạnh phúc gia đình là nền tảng của thành công. Khi gia đình thực sự là tổ ấm hạnh phúc, chúng tôi có nền tảng vững vàng, có thêm động lực để phấn đấu hết mình cho công việc, yên tâm làm việc, cống hiến cho sự nghiệp mà mình đã chọn.

Quả thật, gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc thì xã hội mới phồn vinh và ngày càng phát triển. Chính vì điều đó mà anh chị đã cùng nhau xây đắp cho gia đình mình trở thành một bông hoa đẹp, văn hóa, tiêu biểu, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Cũng vì lẽ đó, năm 2021 gia đình anh Tuyển, chị Liên đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương là "Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2016-2020".

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động