LĐLĐ quận Tây Hồ:

Gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Ngày 24/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức tăng cường tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Tây Hồ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy.
Quận Bắc Từ Liêm: Tăng cường phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế Công an quận Đống Đa: Hoàn thành tốt mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Tăng cường phòng, chống dịch và chăm lo hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ Nguyễn Văn Vinh cho biết: Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng và có những diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và an toàn sức khỏe của nhân dân.

Cùng với cả nước, thành phố Hà Nội, hệ thống chính trị và nhân dân quận Tây Hồ đã quyết tâm, đoàn kết và nỗ lực để phòng, chống sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng.

Gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn tặng quà cho các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Với các đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức quận Tây Hồ trong 2 năm qua đã có nhiều việc làm thiết thực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận như: Tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19, Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Quỹ vắc xin cho công nhân...

Các đoàn viên công đoàn khối trường học đã tình nguyện tham gia phục vụ lực lượng ứng trực tại các chốt cách ly; làm hàng nghìn mũ chống giọt bắn gửi tặng các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Các đoàn viên công đoàn khối doanh nghiệp đã tình nguyện tham gia các Tổ an toàn Covid để tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong Tổ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc.

Đối với đoàn viên công đoàn các đơn vị hành chính sự nghiệp, ngoài việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, ủng hộ các quỹ phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Tây Hồ 108 cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội quận, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập và các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc quận đã tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố...

Sau 3 tuần triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công, 108 tình nguyện viên đã thực hiện tốt các quy định đề ra. Các tổ tình nguyện viên tại các phường đã chủ động phối hợp với các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, các chi hội đoàn thể để nắm tình hình, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phối hợp với các Tổ Covid cộng đồng rà soát, lập danh sách, theo dõi, giám sát, hướng dẫn các trường hợp F0, F1 đang điều trị, cách ly tại nhà.

Các tình nguyện viên tham gia nhóm Zalo hỗ trợ, chăm sóc F0 tại nhà, phát thuốc, mua hộ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các trường hợp cách ly; thường xuyên quan tâm nhắn tin động viên, hỏi thăm tình hình sức khỏe của các F0, nhắc nhở F0 khai báo y tế theo đường link cung cấp; chuyển tải nội dung các tài liệu tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến các Tổ dân phố qua Zalo nhóm, nhất là các thông tin hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc F0 tại nhà; hỗ trợ nhập dữ liệu của các F0, F1 mới; F0, F1 âm tính và hết hạn cách ly theo quy định; nhập số liệu tiêm vắc xin vào hệ thống…

Các Tổ đã tham gia tích cực trong việc hỗ trợ tiêm vắc xin mũi 3, phối hợp tốt trong việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục 670 trường hợp chưa tiêm, nhất là người cao tuổi, có bệnh nền cần tiêm tại nhà; đã có 262 trường hợp tiêm xong (đạt 39,1%). Đồng thời chủ động trong việc phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch; các trang thiết bị y tế: khẩu trang, nước sát khuẩn, quần áo bảo hộ… cho đội chăm sóc sức khỏe các F0, các trường hợp cách ly trên địa bàn...

Từ những kết quả cụ thể trên, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ các phường trong công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần bảo đảm “nhiệm vụ kép”, các tình nguyện viên đã phát huy tính tích cực, chủ động, kịp thời tham gia phối hợp với các Tổ dân phố nắm bắt tình hình, thông tin báo cáo kết quả theo đúng quy định. Các tình nguyện viên vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, vừa góp phần giúp các F0 điều trị tại nhà nhận được sự hỗ trợ kịp thời, giảm trường hợp chuyển biến nặng, giảm các ca tử vong.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chạm

Chạm

(LĐTĐ) Cuộc sống ý nghĩa khi ta biết trân trọng từng khoảnh khắc, từ niềm vui đến nỗi buồn, giúp ta chạm đến hạnh phúc và sự tự tại thông qua tình cảm, sự tỉnh thức và lòng tự yêu thương.
Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Những năm qua, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đầy tính nhân văn đã trở thành nét đẹp tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; từ đó góp phần giữ gìn, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, nhận thức sâu sắc vị trí, trách nhiệm của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và kết quả chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Theo Thạc sĩ Phan Trường Thành, việc thay đổi cách làm, phương thức đầu tư các tuyến đường sắt đô thị hiện rất cần thiết và phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là lối đi, hướng ra để giải quyết bài toán khó cho giao thông đô thị của Thủ đô.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Tin khác

Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, nhận thức sâu sắc vị trí, trách nhiệm của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và kết quả chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” sau 10 năm tổ chức đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Chạm vào những trái tim

Chạm vào những trái tim

(LĐTĐ) Chăm lo thực chất, thăm hỏi thực tâm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, “chữa lành” tâm hồn khi người lao động gặp khó khăn, tai nạn… chính là hành động xuyên suốt của các cấp Công đoàn Thủ đô.
Chăm lo sức khỏe đoàn  viên, công nhân nữ

Chăm lo sức khỏe đoàn viên, công nhân nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, cũng như cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Việc thường niên tổ chức khám sức khỏe, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho lao động nữ là một trong những hoạt động nổi bật mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai và được đông đảo nữ đoàn viên, người lao động hưởng ứng và đánh giá cao.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Tái tạo sức lao động từ những kỳ nghỉ dưỡng

Tái tạo sức lao động từ những kỳ nghỉ dưỡng

(LĐTĐ) Ngoài các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã được tiến hành thường xuyên, những năm gần đây tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai thêm một hoạt động mới để chăm lo cho đoàn viên, người lao động đó là tổ chức kỳ nghỉ dưỡng sức cho đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, suy giảm khả năng lao động. Dù mới được triển khai thí điểm, song chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với đoàn viên, CNVCLĐ.
Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Hiệu quả, nghĩa tình “đồng  vốn” Công đoàn

Hiệu quả, nghĩa tình “đồng vốn” Công đoàn

(LĐTĐ) Hoạt động không vì mục đích lợi nhuận mà hướng tới việc cải thiện, nâng cao đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) đã thực sự trở thành điểm tựa tin cậy, mang lại cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhiều đoàn viên CNVCLĐ thông qua việc cho đoàn viên, CNVCLĐ vay vốn với thủ tục vay đơn giản, lãi suất thấp, giải ngân nhanh chóng.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong niềm tiếc thương vô hạn, sáng 26/7, Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động