Gần 1 ngày sau cơn mưa lớn, dịch vụ sửa xe vẫn "hốt bạc"!

(LĐTĐ) Mặc dù đã gần hơn một ngày sau sự cố cơn mưa lớn như trút nước (chiều ngày 29/5) khiến nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội bị ngập úng cục bộ, nhưng trong sáng và trưa ngày 30/5 nhiều chủ xe vẫn phải ra tiệm sửa... khiến loại hình dịch vụ này thu bội tiền.
Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập úng sau mưa lớn Hà Nội: Nhiều tuyến phố ngập sâu sau cơn mưa lớn bất chợt Hà Nội: Cây xà cừ bật gốc trên phố Hàng Chiếu sau cơn mưa lớn

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng ngày 30/5, dọc tuyến đường Pháo Đài Láng, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Khâm Thiên (Đống Đa), Hoa Bằng, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), Đội Cấn (Ba Đình)… rất đông người dân mang phương tiện giao thông tới các cửa hàng sửa xe.

Gần 1 ngày sau cơn mưa lớn, dịch vụ sửa xe vẫn
Chiều 29/5, nhiều tuyến phố ngập sâu trong mưa lớn.

Tại Trung tâm bảo dưỡng - sửa chữa xe máy Sài Gòn Moto, số 66 (Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng) hàng chục chiếc xe bị chết máy, hỏng động cơ được dựng la liệt trước cửa. Bên trong, các nhân viên đang luôn tay tháo lắp, kiểm tra xe. Tiếng ra vào, yêu cầu được sửa sớm, tiếng hỏi han về tình hình hỏng hóc hòa với tiếng động cơ xe khiến cho con phố trở nên ồn ào hơn hẳn.

Do là ngày đầu tuần nên ai cũng sốt ruột muốn được sửa xe nhanh. Tuy nhiên, vì lượng xe quá đông, nhân viên tại cửa hàng không thể đáp ứng đươc hết yêu cầu của khách.

Quản lý Trung tâm bảo dưỡng - sửa chữa xe máy Sài Gòn Moto, cho biết: Dự đoán được việc mưa to gây ngập sẽ khiến lượng khách tới trung tâm tăng đột biến nên anh đã chủ động gọi thêm thợ ở các trung tâm khác đến cùng sửa xe. Nhưng, do quá nhiều xe bị chết máy nên lượng thợ tăng gấp đôi vẫn không đủ để phục vụ.

“Các xe bị chết máy chủ yếu là do nước ngập vào buzi và bộ chế hòa khí... ai cũng muốn được sửa nhanh, thậm chí có người đến sau đòi đưa thêm tiền để được sửa xong trước. Tuy nhiên, trung tâm đã quy định rõ, ai đến trước sửa trước, ai đến sau sửa sau, bởi mọi người đều bận việc cả”, quản lý Trung tâm này cho hay.

Gần 1 ngày sau cơn mưa lớn, dịch vụ sửa xe vẫn
Xe máy bị nước tràn vào động cơ xếp hàng dài chờ được sửa chữa tại trung tâm bảo dưỡng - sửa chữa xe máy Sài Gòn Moto. (Ảnh: Lê Thắm)

Cùng trong khu vực Láng Thượng, tại các cửa hàng sửa chữa xe quy mô nhỏ trên phố Pháo đài Láng, cũng đông nghịt xe. Anh Đỗ Anh Thêu - chủ cửa hàng sửa xe Dũng Thọ, chia sẻ: “Tối hôm qua, sau khi nước rút thì khách hàng đã bắt đầu mang xe tới sửa. Cửa hàng tôi không lớn, lại ít thợ nên chỉ có thể nhận được độ chục chiếc rồi phải hẹn khách sáng hôm sau mang xe quay lại”.

Tương tự, tại một cửa hàng sửa chữa xe máy trên phố Đội Cấn, hàng chục chiếc xe đang xếp hàng dài trước cửa chờ khách hàng đến lấy. Còn khu vực bên trong vẫn còn đến 4-5 chiếc xe đang chờ sửa chữa, nhiều chiếc xe bị lỗi nặng, cần 2 - 3 ngày mới có thể hoàn thành sửa chữa.

“Bệnh chung của những chiếc xe máy, xe đạp điện là do đi qua quãng đường ngập nước quá sâu khiến bugi dính nước hoặc cháy và xe chết máy. Dù đã huy động thêm 4 thợ sửa xe làm việc nhưng số lượng xe quá nhiều và sợ khách hàng phải chờ đợi lâu nên tôi đành phải hướng dẫn khách sang một số cửa hàng sửa xe gần đây, giá các dịch vụ cũng sẽ cao hơn ngày thường từ 10 - 15 nghìn đồng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chấp nhận để có thể sửa được xe nhanh nhất”, chủ cửa hàng sửa xe cho hay.

Gần 1 ngày sau cơn mưa lớn, dịch vụ sửa xe vẫn
Các xe bị chết máy chủ yếu là do nước ngập vào buzi, và bộ chế hòa khí... (Ảnh: Lê Thắm)

Theo chia sẻ của một số thợ sửa xe, giá sửa xe mô tô chết máy giao động từ 80 - 100 nghìn đồng/xe tùy vào dòng xe; với những xe “bệnh” nhẹ, thợ sửa xe chỉ cần xì khô buzi, cho nước trong ống xả thoát ra ngoài, nếu nặng hơn cần thay bộ lọc gió hoặc thay buzi mới, giá sẽ dao động từ 100 - 350 nghìn đồng/xe, tùy từng loại xe khác nhau.

Bên cạnh cửa hàng sửa chữa xe cố định, những thợ sửa xe rong cũng được dịp trổ tay nghề. Chỉ với chiếc Tuốc - nơ - vít và túi đồ nghề nho nhỏ họ cũng đã tháo buzi ra lau chùi, nổ máy cho hàng chục chiếc xe. Nhờ công việc này, các thợ sửa xe rông đã thu về cho mình từ 400 - 500 nghìn trong một buổi sáng.

Chị Nguyễn Thị Trang (Trung Hòa, Cầu Giấy), khách sửa xe, chia sẻ: “Xe máy của tôi bị chết máy vì đi qua đoạn đường ngập sâu trong thành phố, hôm qua tôi phải dắt bộ gần 2km để tìm được hàng sửa xe nhưng lúc này người sửa quá đông nên tôi phải gửi xe lại rồi đi về. Sáng sớm tới lấy xe tôi cũng phải đợi cả tiếng mới có thể mang xe đi vì quá đông khách sửa”...

Cùng với cửa hàng sửa xe máy, sau mưa lớn, tại các gara ô tô trong Thành phố cũng tấp nập hơn ngày thường, hầu hết các xe đều trong tình trạng nước ngập tràn vào sàn xe, không khởi động được máy.

Các chủ gara đều cho biết, giá sửa xe ô tô không cố định, tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, phụ tùng của các hãng xe khác nhau, tuy nhiên, giá trung bình dao động từ 1,5-5 triệu đồng. Trong trường hợp xe hư hỏng nặng, phải để lại để kiểm tra sửa chữa, thay phụ tùng thì giá sẽ cao hơn.

Gần 1 ngày sau cơn mưa lớn, dịch vụ sửa xe vẫn
Các cửa hàng sửa xe từ lớn tới nhỏ đều đông nghịt khách. (Ảnh: Lê Thắm).

Anh Chung, chủ 1 gara tại phường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, cho biết: Mùa mưa đến, tình trạng xe ô tô bị ngập nước khi mưa to là không thể tránh khỏi, khi xe bị ngập nước, mọi người không nên cố gắng nổ máy vì sẽ gây chập điện và cháy máy mà phải tháo rời buzi và lọc gió sấy khô, sau đó mới tiến hành khởi động máy, nếu không nắm được nguyên lý đó thì sẽ gây hư hỏng nặng, chi phí cho việc sửa chữa sẽ lên rất cao, độ bền của chiếc xe cũng sẽ bị giảm đi rõ rệt.

“Từ hôm qua đến nay, cửa hàng chúng tôi cũng đã tiếp nhận sửa chữa nhiều xe bị hỏng do ngập nước, số lượng khách cũng tăng cao hơn ngày thường nên cửa hàng phải điều động thợ làm việc hết công suất cả ngày để phục vụ khách hàng nhanh chóng”, anh Chung cho hay.

Theo anh Đinh Văn Công (Cầu Giấy), khách sửa xe, ô tô của anh bị ngập sâu trong nước, phải chờ đợi khá lâu xe cứu hộ đến mang đi sửa nên chi phí có phần cao hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo các động cơ được an toàn và sử dụng lâu dài nên anh vẫn sẵn sàng chi trả...

Có thể thấy, đa phần người dân khi xe chết máy đều muốn sửa xe nhanh nhất, không kì kèo về giá nên thời điểm này cũng là thời điểm các cửa hàng sửa xe, gara ô tô tăng thêm thu nhập so với ngày thường.

Bên cạnh đó, mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới. Lượng mưa quá lớn, gây quá tải cho hệ thống cấp, thoát nước nên người dân cần chủ động nắm được đoạn đường dễ bị ngập sâu và những hạn lưu thông qua đây để đề phòng phương tiện chết máy, hư hỏng.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động