Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp

(LĐTĐ) Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Đây được xem là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề giao thông và từ đó góp phần cải thiện văn hóa giao thông của Việt Nam.
Trải nghiệm tương tác an toàn giao thông - hướng tới giới trẻ Ford công bố thay đổi lãnh đạo tại Việt Nam Ford Motor cùng đối tác thiết lập chuẩn mực trong lĩnh vực kinh doanh xe hoán cải

Hơn 100.000 người theo dõi, hàng triệu lượt tương tác với các bài hát, video, bộ tranh biếm họa, game trực tuyến, và gần 10.000 bạn trẻ tham dự vào 14 sự kiện của K0 Còi trong suốt 3.650 ngày qua đã tạo nên các cuộc trò chuyện sôi nổi về an toàn giao thông với sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Hình ảnh giao thông Việt Nam nhìn từ trên cao

Chiến lược Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 nhấn mạnh vai trò của việc giáo dục, phổ biến kiến thức về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân, và Ford Việt Nam đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc triển khai các hoạt động phục vụ công tác này.

K0 Còi và 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ

Sau 5 năm thực hiện hoạt động Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (Driving Skills for Life), nhận thấy cộng đồng không chỉ cần trang bị kiến thức lái xe an toàn mà còn cần được nâng cao ý thức tham gia giao thông, Ford Việt Nam triển khai chiến dịch K0 Còi từ năm 2012 với mục tiêu cải thiện văn hóa giao thông của người trẻ.

Tính đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai hoạt động Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được 15 năm, cung cấp hàng trăm khóa đào tạo miễn phí cho hơn 14.000 tài xế tại 15 tỉnh thành trên cả nước. Và dự án K0 Còi trực thuộc chương trình lái xe an toàn này cũng đã song hành được 10 năm. Thông qua hướng tiếp cận trẻ trung và sáng tạo, K0 Còi truyền tải thông điệp về giao thông một cách ý nghĩa nhưng không kém phần thú vị, hài hước, vừa giễu nhại lại vừa thể hiện khao khát được sống trong môi trường tốt đẹp hơn của những người trẻ.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Bộ tranh K0 Còi truyền tải thông điệp về giao thông một cách ý nghĩa nhưng không kém phần thú vị, hài hước

Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Mong muốn sử dụng nghệ thuật để tạo ra thay đổi tích cực, K0 Còi đã tổ chức thành công sự kiện “Đêm tĩnh lặng” và Gala “Lắng nghe thành phố”, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia tại mỗi sự kiện.

Bên cạnh đó, K0 Còi đã hợp tác với các nghệ sĩ trên nhiều lĩnh vực để tạo ra các tác phẩm và hoạt động ý nghĩa, điển hình như nhóm nhạc Da Lab với ca khúc “Còi”, ca sĩ Lê Thiện Hiếu với ca khúc “Bác tài ơi”, họa sĩ Thành Phong với bộ tranh biếm họa “K0 Còi” và đặc biệt là Mobile game “Còi to cho vượt" đạt hơn 500.000 lượt tải trên App Store và Google Play. K0 Còi cũng đã đóng góp số tiền thu được từ việc bán áo để hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt là trẻ em.

Để kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tích cực, Còi Show 2022 – Lễ hội âm nhạc với sự góp mặt của những ban nhạc indie được yêu mến nhất với giới trẻ chính thức trở lại sau những đứt quãng vì dịch bệnh Covid-19. Chỉ sau 24h thông báo, Còi Show đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các bạn trẻ và hiện đã có hơn 3.000 bạn đăng ký tham dự.

Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc lan tỏa văn hóa giao thông tích cực và gắn kết cộng đồng

Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc đánh dấu cột mốc 10 năm K0 Còi không chỉ là một dịp nhìn lại chặng đường đồng hành với người trẻ mà còn là nơi để thông điệp về văn hóa giao thông một lần nữa được truyền tải dưới góc nhìn tích cực, hướng đến những giải pháp để kiến tạo nên một tương lai nơi tất cả mọi người đều an toàn khi tham gia giao thông.

Với mô hình nhạc hội cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ được yêu mến và các hoạt động trải nghiệm tương tác về an toàn giao thông, Còi Show 2022 hiện thực hóa mong muốn của các bạn trẻ về một không gian thoải mái để cởi mở chia sẻ và gắn kết cùng nhau. Chủ đề của Còi Show 2022 nói về Điểm Mù trong giao thông và trong nhận thức, đồng thời chia sẻ gánh nặng tâm lý của các bạn trẻ sau thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc lan tỏa văn hóa giao thông tích cực và gắn kết cộng đồng

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội cùng nhau trải nghiệm các trò chơi an toàn giao thông để trang bị cho mình các kiến thức cần thiết khi đi đường. Nổi bật có thể kể đến như “Đuổi Còi bắt chữ” với bộ tranh biếm họa hài hước đến từ họa sĩ Thành Phong, hay là trò chơi tương tác trực tiếp tìm hiểu về điểm mù trong giao thông và trong nhận thức của những người tham gia, từ đó học cách cùng chia sẻ và cảm thông cho nhau khi lưu thông trên đường.

Tại đây, mỗi người nghệ sĩ mang đến thông điệp vì giao thông an toàn và lành mạnh bằng phong cách riêng của mình. Nếu như Da Lab hay Lê Thiện Hiếu phản ánh thực tế cuộc sống xã hội thông qua các bài hát tự sự xã hội, thì Kiên hay Cá Hồi Hoang lại dùng âm nhạc kể chuyện áp lực và ước mơ thường nhật, còn Tổ Yến và Ngọt khơi dậy những viễn cảnh xanh bao la nơi mà sự thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau không chỉ trên đường đi mà còn cả trên đường đời.

Cùng với sự phát triển của xã hội, các vấn đề mới luôn luôn phát sinh. Môi trường giao thông cũng không phải là một ngoại lệ. Với tâm thế chủ động của người trẻ, Còi Show thể hiện mong muốn tất cả các thành viên trong xã hội bao gồm các tổ chức và mỗi cá nhân cùng nhau hợp lực để kiến tạo nên các giải pháp di chuyển thông minh, vượt qua những thách thức để cùng xây dựng một xã hội an toàn và nhân văn dành cho tất cả mọi người.

Là dự án cộng đồng dài hạn của Ford Việt Nam, K0 Còi và Driving Skills for Life mong muốn đồng hành với các bạn trẻ, tạo ra thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Tiếp tục hành trình này, K0 Còi sẽ đưa bộ hướng dẫn trở thành một người tham gia giao thông văn minh vào thử nghiệm và giảng dạy tại các trường học, đồng thời phát triển một kênh riêng, tạo không gian để các bạn trẻ cởi mở chia sẻ câu chuyện và góc nhìn của mình về các vấn đề giao thông.

“Chặng đường 10 năm K0 Còi và 15 năm Hướng dẫn lái xe an toàn đã tạo dấu ấn và mang đến những ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng với những hoạt động thiết thực để nâng cao ý thức giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức lái xe, đồng thời đưa K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn đến với những hành trình mới. Hy vọng chiến dịch sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ Việt Nam”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho hay.

Còi Show 2022 được tổ chức từ 19h – 22h vào ngày 24/06/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

NSND Trung Hiếu: Đích đến của nền công nghiệp văn hoá chính là khán giả

NSND Trung Hiếu: Đích đến của nền công nghiệp văn hoá chính là khán giả

(LĐTĐ) Nêu ví dụ một số tác phẩm điện ảnh, sân khấu của các nước trên thế giới đã khiến vô vàn khán giả trầm trồ kinh ngạc về chất lượng ...
Đồng chí Mai Vy, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

Đồng chí Mai Vy, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa nhận Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng

(LĐTĐ) Chiều 17/8, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến nhà riêng, trao tặng Huy hiệu 85 ...
Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô

Đoàn đại biểu cấp cao LHCĐ thành phố Viêng Chăn thăm, làm việc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô

(LĐTĐ) Chiều 17/8, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) do đồng chí Đao Phet Aroune - ...
Thị trường tuyển dụng lao động sẽ sôi động với nhu cầu tìm kiếm việc làm cao

Thị trường tuyển dụng lao động sẽ sôi động với nhu cầu tìm kiếm việc làm cao

(LĐTĐ) Theo Dữ liệu khảo sát của VietnamWorks: 80% người lao động ở các cấp độ tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu chuyển việc và tìm kiếm ...
Lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng và dư địa để các bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp

Lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng và dư địa để các bạn trẻ dấn thân trên con đường lập nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định nông nghiệp được xem là lợi thế của Việt Nam và khởi nghiệp là phương thức hiệu quả và thiết thực để thúc ...
Công trình xây dựng 383+385 phố Vọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà liền kề

Công trình xây dựng 383+385 phố Vọng ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà liền kề

(LĐTĐ) Không chỉ có dấu hiệu vi phạm về trật tự xây dựng khi sửa chữa, cải tạo, xây thêm tầng… trong quá trình thi công, chủ công trình số 383+385 ...
TP.HCM: Phát hiện hoạt động thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25

TP.HCM: Phát hiện hoạt động thẩm mỹ "chui" tại khách sạn A25

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân, đơn vị đã phối hợp kiểm tra ...

Tin khác

Tối ưu về chi phí - yếu tố tiên quyết khiến người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện

Tối ưu về chi phí - yếu tố tiên quyết khiến người dùng chuyển từ xe xăng sang xe điện

(LĐTĐ) Xét đến tất cả các khoản phải chi cho ô tô, từ chi phí mua xe, đăng ký, sử dụng hằng ngày, đến bảo trì bảo dưỡng, xe ô tô điện luôn có chi phí tốt hơn hẳn so với ô tô xăng truyền thống. Sức tiêu thụ của VinFast VF e34 - mẫu “ô tô điện quốc dân” lọt top bán chạy nhất thị trường tháng 6/2022 - cho thấy, bên cạnh chất lượng và tính năng thông minh vượt trội, hiệu quả về kinh tế chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp ô tô điện bắt đầu chinh phục thị trường.
Hơn 1.000 xe Hyundai Santa Fe đến tay khách hàng trong tháng 7, tăng trưởng 133,6%

Hơn 1.000 xe Hyundai Santa Fe đến tay khách hàng trong tháng 7, tăng trưởng 133,6%

(LĐTĐ) Doanh số bán hàng tháng 7/2022 của TC Group ghi nhận mẫu xe Hyundai Santa Fe đạt 1.014 xe bán ra, tăng trưởng 133,6% so với tháng 6/2022, nâng tổng số xe Hyundai Santa Fe đã đến tay khách hàng trong 7 tháng đầu năm là 5.869 chiếc.
Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

Cư dân Vinhomes hào hứng với cơ hội sống xanh đích thực khi cầm lái VF 8

(LĐTĐ) “Ở khu đô thị trong lành thế này rồi thì phải đi xe điện thôi! Tới đây chủ đầu tư mà cho lắp thêm vài chục trạm sạc ở đây để tiện cho cư dân thì chắc ai cũng chuyển sang xe điện hết”, anh Nguyễn Tùng - cư dân Vinhomes Ocean Park - cười sảng khoái trong lúc ký hợp đồng đặt cọc chiếc VF 8. Anh Tùng là một trong gần 1.000 khách hàng đã “chốt” cọc để chắc chắn sở hữu xe từ cuối năm nay, chỉ trong 2 ngày diễn ra sự kiện đặc quyền lái thử do Vinhomes và VinFast tổ chức.
Hyundai Tucson thế hệ mới: Sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam

Hyundai Tucson thế hệ mới: Sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Với 3.839 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022, Hyundai Tucson thế hệ mới cho thấy sức hấp dẫn trong phân khúc SUV-C tại thị trường Việt Nam.
Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc

Trải nghiệm IONIQ 5: Khá ấn tượng nhưng vẫn lăn tăn về trạm sạc

(LĐTĐ) IONIQ 5 là chiếc xe điện đầu tiên ở Việt Nam cho phép khách hàng trải nghiệm rộng rãi trên toàn quốc. Đem đến khả năng vận hành tốt, dễ chịu, song điều khiến khách hàng lăn tăn nhất ở IONIQ 5 đó là trạm sạc.
Ngày hội “Nhà xanh xe điện - Mở lối tương lai” tưng bừng tại Hà Nội, chuẩn bị “Nam tiến”

Ngày hội “Nhà xanh xe điện - Mở lối tương lai” tưng bừng tại Hà Nội, chuẩn bị “Nam tiến”

(LĐTĐ) Ngày hội “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” vừa diễn ra ở hai đại đô thị Vinhomes tại Hà Nội dịp cuối tuần qua, với hàng nghìn lượt khách trải nghiệm những mẫu xe điện thông minh VinFast. Tới đây, sự kiện sẽ được tổ chức tại TP. HCM, mang tới đặc quyền cho cư dân Vinhomes và khách hàng khu vực phía Nam.
Nhiều dòng xe điện hạng sang "đổ bộ" triển lãm ôtô VMS 2022

Nhiều dòng xe điện hạng sang "đổ bộ" triển lãm ôtô VMS 2022

(LĐTĐ) Tính đến cuối tháng 6/2022 đã có 14 hãng xác nhận đăng ký tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2022 - Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022), gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.
6 tháng đầu năm, 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng

6 tháng đầu năm, 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng

(LĐTĐ) Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kỳ năm 2021.
Màn đua nghẹt thở của VF e34 tại giải đua Gymkhana bằng xe điện đầu tiên

Màn đua nghẹt thở của VF e34 tại giải đua Gymkhana bằng xe điện đầu tiên

(LĐTĐ) “Phê nhất là cảm giác đề pa là dính lưng vào ghế, chiếc xe vọt đi quá nhanh. Một chiếc xe hoàn toàn có thể dành cho giải đua Gymkhana”, tay đua Nguyễn Văn Việt hào hứng chia sẻ khi hoàn thành phần đua của mình tại Vòng chung kết Gymkhana 2022.
VF e34 chứng minh siêu lợi thế của xe điện với thử thách “ngâm nước”

VF e34 chứng minh siêu lợi thế của xe điện với thử thách “ngâm nước”

(LĐTĐ) Ô tô điện VF e34 có màn “thử thách thủy kích” ngoạn mục trong khuôn khổ sự kiện “Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam” tại Đồ Sơn (Hải Phòng), diễn ra ngày 9-10/7.
Xem thêm
Phiên bản di động