Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp

(LĐTĐ) Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Đây được xem là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề giao thông và từ đó góp phần cải thiện văn hóa giao thông của Việt Nam.
Trải nghiệm tương tác an toàn giao thông - hướng tới giới trẻ Ford công bố thay đổi lãnh đạo tại Việt Nam Ford Motor cùng đối tác thiết lập chuẩn mực trong lĩnh vực kinh doanh xe hoán cải

Hơn 100.000 người theo dõi, hàng triệu lượt tương tác với các bài hát, video, bộ tranh biếm họa, game trực tuyến, và gần 10.000 bạn trẻ tham dự vào 14 sự kiện của K0 Còi trong suốt 3.650 ngày qua đã tạo nên các cuộc trò chuyện sôi nổi về an toàn giao thông với sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Hình ảnh giao thông Việt Nam nhìn từ trên cao

Chiến lược Quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 nhấn mạnh vai trò của việc giáo dục, phổ biến kiến thức về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân, và Ford Việt Nam đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công cuộc triển khai các hoạt động phục vụ công tác này.

K0 Còi và 10 năm nỗ lực không ngừng nghỉ

Sau 5 năm thực hiện hoạt động Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (Driving Skills for Life), nhận thấy cộng đồng không chỉ cần trang bị kiến thức lái xe an toàn mà còn cần được nâng cao ý thức tham gia giao thông, Ford Việt Nam triển khai chiến dịch K0 Còi từ năm 2012 với mục tiêu cải thiện văn hóa giao thông của người trẻ.

Tính đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai hoạt động Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được 15 năm, cung cấp hàng trăm khóa đào tạo miễn phí cho hơn 14.000 tài xế tại 15 tỉnh thành trên cả nước. Và dự án K0 Còi trực thuộc chương trình lái xe an toàn này cũng đã song hành được 10 năm. Thông qua hướng tiếp cận trẻ trung và sáng tạo, K0 Còi truyền tải thông điệp về giao thông một cách ý nghĩa nhưng không kém phần thú vị, hài hước, vừa giễu nhại lại vừa thể hiện khao khát được sống trong môi trường tốt đẹp hơn của những người trẻ.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Bộ tranh K0 Còi truyền tải thông điệp về giao thông một cách ý nghĩa nhưng không kém phần thú vị, hài hước

Trải qua 10 năm hoạt động, K0 Còi đã đạt được những con số ấn tượng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông: hơn 100.000 người theo dõi trên fanpage, hàng triệu lượt tương tác với các tác phẩm của K0 Còi. Mong muốn sử dụng nghệ thuật để tạo ra thay đổi tích cực, K0 Còi đã tổ chức thành công sự kiện “Đêm tĩnh lặng” và Gala “Lắng nghe thành phố”, thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia tại mỗi sự kiện.

Bên cạnh đó, K0 Còi đã hợp tác với các nghệ sĩ trên nhiều lĩnh vực để tạo ra các tác phẩm và hoạt động ý nghĩa, điển hình như nhóm nhạc Da Lab với ca khúc “Còi”, ca sĩ Lê Thiện Hiếu với ca khúc “Bác tài ơi”, họa sĩ Thành Phong với bộ tranh biếm họa “K0 Còi” và đặc biệt là Mobile game “Còi to cho vượt" đạt hơn 500.000 lượt tải trên App Store và Google Play. K0 Còi cũng đã đóng góp số tiền thu được từ việc bán áo để hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt là trẻ em.

Để kỷ niệm hành trình 10 năm hoạt động tích cực, Còi Show 2022 – Lễ hội âm nhạc với sự góp mặt của những ban nhạc indie được yêu mến nhất với giới trẻ chính thức trở lại sau những đứt quãng vì dịch bệnh Covid-19. Chỉ sau 24h thông báo, Còi Show đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các bạn trẻ và hiện đã có hơn 3.000 bạn đăng ký tham dự.

Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc lan tỏa văn hóa giao thông tích cực và gắn kết cộng đồng

Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc đánh dấu cột mốc 10 năm K0 Còi không chỉ là một dịp nhìn lại chặng đường đồng hành với người trẻ mà còn là nơi để thông điệp về văn hóa giao thông một lần nữa được truyền tải dưới góc nhìn tích cực, hướng đến những giải pháp để kiến tạo nên một tương lai nơi tất cả mọi người đều an toàn khi tham gia giao thông.

Với mô hình nhạc hội cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ được yêu mến và các hoạt động trải nghiệm tương tác về an toàn giao thông, Còi Show 2022 hiện thực hóa mong muốn của các bạn trẻ về một không gian thoải mái để cởi mở chia sẻ và gắn kết cùng nhau. Chủ đề của Còi Show 2022 nói về Điểm Mù trong giao thông và trong nhận thức, đồng thời chia sẻ gánh nặng tâm lý của các bạn trẻ sau thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh.

Ford Việt Nam với chặng đường 10 năm cùng K0 Còi: Để việc tham gia giao thông trở thành văn hóa đẹp
Còi Show 2022 - Lễ hội âm nhạc lan tỏa văn hóa giao thông tích cực và gắn kết cộng đồng

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội cùng nhau trải nghiệm các trò chơi an toàn giao thông để trang bị cho mình các kiến thức cần thiết khi đi đường. Nổi bật có thể kể đến như “Đuổi Còi bắt chữ” với bộ tranh biếm họa hài hước đến từ họa sĩ Thành Phong, hay là trò chơi tương tác trực tiếp tìm hiểu về điểm mù trong giao thông và trong nhận thức của những người tham gia, từ đó học cách cùng chia sẻ và cảm thông cho nhau khi lưu thông trên đường.

Tại đây, mỗi người nghệ sĩ mang đến thông điệp vì giao thông an toàn và lành mạnh bằng phong cách riêng của mình. Nếu như Da Lab hay Lê Thiện Hiếu phản ánh thực tế cuộc sống xã hội thông qua các bài hát tự sự xã hội, thì Kiên hay Cá Hồi Hoang lại dùng âm nhạc kể chuyện áp lực và ước mơ thường nhật, còn Tổ Yến và Ngọt khơi dậy những viễn cảnh xanh bao la nơi mà sự thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau không chỉ trên đường đi mà còn cả trên đường đời.

Cùng với sự phát triển của xã hội, các vấn đề mới luôn luôn phát sinh. Môi trường giao thông cũng không phải là một ngoại lệ. Với tâm thế chủ động của người trẻ, Còi Show thể hiện mong muốn tất cả các thành viên trong xã hội bao gồm các tổ chức và mỗi cá nhân cùng nhau hợp lực để kiến tạo nên các giải pháp di chuyển thông minh, vượt qua những thách thức để cùng xây dựng một xã hội an toàn và nhân văn dành cho tất cả mọi người.

Là dự án cộng đồng dài hạn của Ford Việt Nam, K0 Còi và Driving Skills for Life mong muốn đồng hành với các bạn trẻ, tạo ra thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Tiếp tục hành trình này, K0 Còi sẽ đưa bộ hướng dẫn trở thành một người tham gia giao thông văn minh vào thử nghiệm và giảng dạy tại các trường học, đồng thời phát triển một kênh riêng, tạo không gian để các bạn trẻ cởi mở chia sẻ câu chuyện và góc nhìn của mình về các vấn đề giao thông.

“Chặng đường 10 năm K0 Còi và 15 năm Hướng dẫn lái xe an toàn đã tạo dấu ấn và mang đến những ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng với những hoạt động thiết thực để nâng cao ý thức giao thông. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức lái xe, đồng thời đưa K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn đến với những hành trình mới. Hy vọng chiến dịch sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ Việt Nam”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho hay.

Còi Show 2022 được tổ chức từ 19h – 22h vào ngày 24/06/2022 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.

Tin khác

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng

(LĐTĐ) Hôm nay (4/3), Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ cho Hyundai Creta lên tới 41 triệu đồng, giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 599 triệu đồng (đã gồm VAT).
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè

(LĐTĐ) Hyundai Custin chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc, một mẫu MPV - xe gia đình đáng tin cậy để bạn tận hưởng mọi hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè.
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại

(LĐTĐ) Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô được kỳ vọng sẽ ổn định trở lại, doanh số sẽ tăng trưởng cao hơn trong các tháng kinh doanh tiếp theo.
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô

(LĐTĐ) Trong năm 2023, tỉnh Nghệ An lọt tốp 3 địa phương mua xe cao nhất cả nước, chỉ xếp sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện

(LĐTĐ) Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe "không sợ say" cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi "Lái xe xanh - Rinh rồng vàng".
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn

(LĐTĐ) Hyundai Custin gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi, cùng nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại. Đặc biệt hơn, xe tạo được ấn tượng với giá bán chỉ 999 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người

(LĐTĐ) Las Vegas, Nevada - ngày 9/1/2024 (tức ngày 10/01/2024 giờ Việt Nam) - Tại CES 2024, VinFast (Nasdaq: VFS) công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất - VF 3. Mẫu mini-eSUV năng động và đầy cá tính chính thức gia nhập dải sản phẩm xe điện đa dạng của VinFast, mang tới giải pháp di chuyển nội đô xanh và thông minh ở phân khúc giá dễ tiếp cận dành cho mọi người.
Xem thêm
Phiên bản di động