EVNHANOI khuyến cáo khách hàng cảnh giác với chiêu giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo
| Hà Nội: Khai mạc triển lãm nghệ thuật và giới thiệu sách “Điện phố” EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024 EVNHANOI gắn biển công trình trạm biến áp 110kv Ngọc Thụy và nhánh rẽ |
Khoảng 2 tháng gần đây, nhiều khách hàng sử dụng điện tại các quận huyện trên địa bàn Hà Nội liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của các đối tượng mạo danh là nhân viên điện lực thông báo gia đình đang nợ tiền, yêu cầu thanh toán, nếu không nộp sẽ cắt điện. Sau khi làm cho người dân hoang mang lo lắng, đối tượng lừa đảo đã ngay lập tức "tư vấn" cho người dân truy cập vào đường dẫn không rõ nguồn gốc để tải App giả vì có thể thanh toán trực tiếp trên nền tảng di động.
![]() |
| Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo người dân cài ứng dụng giả mạo. |
Anh Đỗ Minh Tú (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cho biết: "Tôi nhận được số điện thoại di động lạ gọi đến. Vừa nhác máy, đầu dây bên kia đã giới thiệu tên tuổi, là nhân viên của Công ty Điện lực thông báo gia đình chưa nộp tiền điện, yêu cầu gia đình thanh toán tiền điện rồi gửi lại để đối chiếu, đồng thời đối tượng đã yêu cầu tôi kết nối zalo và tiếp tục nhắn tin hướng dẫn, bấm vào đường link để tải App điện lực để thanh toán".
Tương tự như anh Tú, trường hợp của chị Nguyễn Trang Nhung, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) cũng bị đối tượng nhận là nhân viên điện lực hỏi đã đóng tiền điện chưa, đề nghị chị Nhung tải App để kiểm tra lại vì chưa thấy cập nhật hóa đơn thanh toán trên ứng dụng. Đối tượng yêu cầu chị Nhung kết nối zalo để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn cách kiểm tra hóa đơn… Lo lắng việc thanh toán tự động qua ngân hàng trục trặc, chị Nhung đã gọi điện vào số điện thoại đường dây nóng của EVNHANOI để xác minh và được biết gia đình đã thanh toán thành công tiền điện của tháng trước.
![]() |
| Cuộc gọi định danh EVNHANOI khi liên lạc tới khách hàng đối qua từng nhà mạng viễn thông. |
Đại diện EVNHANOI cho biết: “EVNHANOI khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để yêu cầu khách hàng đóng tiền điện hoặc nhắc thanh toán tiền điện. Đồng thời, nhân viên Điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng”.
EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”; Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288”. Bên cạnh đó, để sử dụng App EVNHANOI an toàn, chính xác, khách hàng sử dụng điện có thể truy cập vào đường dẫn sau: http://dl.evnhanoi.vn để tải App hoặc truy cập vào các kho ứng dụng, tìm từ khóa "EVNHANOI - Điện lực Hà Nội".
![]() |
| Giao diện App EVNHANOI trên các kho ứng dụng |
Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288 phục vụ 24/7.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49



