EVN Hà Nội: Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline
EVN Hà Nội khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến | |
EVN Hà Nội chung tay ứng phó dịch bệnh do virus Corona gây ra | |
An toàn điện hạnh phúc của mọi nhà |
Mới đây, EVN Hà Nội thực hiện đấu nối hòa lưới Trạm biến áp (TBA) Minh Tâm. Tuy nhiên, cách thức thực hiện lại không phải phương pháp thông thường mà đang áp dụng phương pháp sửa chữa trên đường dây đang mang điện (hotline).
Trước kia, nếu không thực hiện thi công đấu nối theo cách truyền thống, khu vực cần sửa chữa điện tại xã Đồng Trúc – huyện Thạch Thất sẽ mất điện gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất.
Các thành viên đội hotline thao tác kĩ thuật trên lưới điện |
Nhờ có công nghệ sửa chữa điện hotline mà 1.005 hộ dân thuộc các xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất đã không bị mất điện trong khoảng 6 tiếng đồng hồ. Hệ thống điện tại khu vực này sẽ được bổ sung nguồn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, đặc biệt là các nhà máy lớn sử dụng nhiều máy móc như dây chuyền cắt xẻ, tiện, đục máy…
Do đó, việc sửa chữa tại trạm biến áp không mất điện, mọi hoạt động sản xuất, sinh hoạt được diễn ra như bình thường đem lại lợi ích không nhỏ cho khách hàng khi không phải dừng dây chuyền sản xuất.
Với yêu cầu nghiêm ngặt khi làm việc trên đường dây đang mang điện, hay còn gọi là “điện sống” là chỉ được phép tiến hành khi có đủ ánh sáng, không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Đội hotline được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản… trong đó có một xe gầu chuyên dụng cách điện lên đến 100kV.
Năm 2019 đội hotline đã thực hiện tổng số 356 công trình. Dự kiến trong thờ gian tới, mỗi ngày đội phải thực hiện từ 1 đến 2 công trình đấu mới đường dây cao thế để chống quá tải mùa hè cũng như các công trình đầu tư xây dựng mới.
Trong những năm gần đây, các công nghệ như sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline được EVN Hà Nội áp dụng rộng rãi và hiệu quả. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: Di dời 75.297 người đến nơi an toàn
Công an huyện Thanh Trì hỗ trợ dọn vệ sinh trường học và khắc phục hậu quả sau bão lũ
Hà Nội: Hàng trăm chiến sĩ Công an xuyên đêm dọn dẹp môi trường sau bão số 3
Chương Mỹ: Đảm bảo sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho người dân vùng lũ
Người khiếm thị quận Thanh Xuân chung tay ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
Công đoàn EVNNPC: Thắm đượm nghĩa tình sau bão lũ
Làm gì khi Windows tích hợp ứng dụng Microsoft Photos làm chậm máy tính?
Tin khác
Chung cư và “phép thử” trong cơn bão
Đề án Hà Nội 12/09/2024 11:03
Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM
Trật tự đô thị 11/09/2024 15:24
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3
Trật tự đô thị 09/09/2024 21:55
Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3
Trật tự đô thị 08/09/2024 22:40
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
Trật tự đô thị 08/09/2024 17:43
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn
Trật tự đô thị 08/09/2024 12:14
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến
Trật tự đô thị 07/09/2024 17:50
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ
Trật tự đô thị 07/09/2024 13:13
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm
Trật tự đô thị 03/09/2024 09:59
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công
Trật tự đô thị 31/08/2024 19:17