EVN Hà Nội khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Trong bối cảnh ngành Y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan do virus Covid-19, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ điện trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện.
evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen EVN Hà Nội chung tay ứng phó dịch bệnh do virus Corona gây ra
evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen An toàn điện hạnh phúc của mọi nhà
evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen Đảm bảo điện phục vụ nhân dân Thủ đô dịp Tết Dương lịch

Cho tới nay, nhiều giải pháp phòng chống virus Covid-19 liên tục được đưa ra, nhưng dường như không mấy ai để ý tới thói quen sử dụng tiền mặt cũng có thể là nguồn phát tán virus gây bệnh. Thói quen sử dụng tiền mặt và khử khuẩn bàn tay sau khi tiếp xúc với tiền mặt không sạch sẽ không những liên quan đến việc phát tán lây nhiễm virus Covid-19 mà còn rất nhiều những loại vi khuẩn có hại khác có trong tiền mặt khi lưu hành trên thị trường.

evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen
EVN Hà Nội cung cấp các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

Việc thực hiện các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến sẽ hạn chế giao dịch bằng tiền mặt hoặc tiếp xúc với mực in hóa đơn trên giấy, điều này giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, hóa chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết, tiền mặt được các nhà khoa học kiểm chứng cho thấy chứa rất nhiều chủng loại vi khuẩn và có thể lây truyền qua việc tiếp xúc bằng tay. Virus Covid-19 được lây lan qua đường tiếp xúc thông thường, do vậy tiền mặt có khả năng trở thành một ổ bệnh nếu chẳng may có người mắc bệnh và truyền virus vào tiền thông qua tiếp xúc.

Ông Diệp cũng dẫn nhận định của một số chuyên gia y tế rằng với thói quen sử dụng tiền mặt lên đến 90% dân số như hiện nay thì tiền giấy hay tiền polymer đều có nguy cơ là nguồn của các tác nhân gây bệnh và là rủi ro đối với sức khỏe cộng đồng.

evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen
Dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Từ cuối năm 2019, EVN Hà Nội đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử đối với các hình thức: cấp điện hạ/trung áp, dịch vụ hợp đồng và thanh toán tiền điện, áp dụng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại thành phố Hà Nội với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, cũng từ thời điểm cuối năm 2019, ngoài trang web Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để đăng ký cấp điện mới qua lưới hạ áp/trung áp. Sau khi nhân viên giao dịch của Điện lực nhận yêu cầu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn theo cú pháp: “Dien luc da tiep nhan ho so yeu cau dich vu De tra cuu thong tin tai Cong dich vu cong quoc gia, Quy khach hang vui long su dung ma ho so xxxxxxxxxx-xxxxxx-xxx” (chú ý mã hồ sơ do Cổng Dịch vụ công Quốc gia sinh ra và chuyển sang).

Đối với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) EVN Hà Nội. Việc áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện và cung cấp hợp đồng theo phương thức điện tử giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy, khách hàng chỉ cần ký online trên Website CSKH của EVN Hà Nội bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH của EVN Hà Nội.

evn ha noi khuyen khich khach hang su dung cac dich vu dien truc tuyen
Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội 19001288

Theo bà Tô Lan Phương – Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ điện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội của Nhà nước nói chung và trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành Điện.

Bên cạnh đó việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ Hợp đồng so với sử dụng Hợp đồng giấy, do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Xem thêm
Phiên bản di động