Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chưa ‘về đích’ do còn một số tồn tại
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông hiện vẫn chưa thể hoàn thành bởi tổng thầu phía Trung Quốc chưa bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng. Do chưa đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và chưa đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định… nên dự án vẫn chưa thể hoàn thành, bàn giao vào khai thác thương mại.
Hiện Bộ đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất.
Chia sẻ thêm thông tin, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Tổng thầu chưa bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng nên Tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống (Công ty Tư vấn ACT của Pháp) chưa có đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và chưa đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định.
Quang cảnh buổi họp báo thường kỳ Quý III/2019 do Bộ Giao thông Vận tải tổ chức. Ảnh: Đ.L |
Khi tất cả các thủ tục, hồ sơ liên quan đến thiết bị, linh kiện lắp đặt hoàn thiện, việc vận hành sẽ không phải là thực hiện chạy đơn chiếc từng đoàn tàu như thời gian qua, mà Bộ Giao thông Vận tải sẽ yêu cầu tổng thầu cho chạy tích hợp, chạy toàn bộ hệ thống, từ quá trình mua vé, tần suất chuyến, thời gian dừng tại ga theo đúng thiết kế liên tục theo thời gian quy định.
Theo tìm hiểu, dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008. Quá trình thực hiện, dự án luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các cơ quan liên quan và sự quan tâm, ủng hộ của của nhân dân Thủ đô cũng như người dân cả nước.
Đến nay, dự án đã hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng bao gồm: 13,05km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao, cảnh quan cây xanh; đã mua sắm lắp đặt đủ 13 đoàn tàu, thiết bị phục vụ chạy tàu trực tiếp; đang hoàn thiện các quy trình vận hành, bảo trì, hệ thống quy trình quản lý an toàn vận hành…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu
Tin khác
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?
Giao thông 23/03/2024 13:59
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội
Giao thông 22/03/2024 20:42