Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi tư duy sản xuất mà còn đưa các thương hiệu nông sản địa phương vươn ra “biển lớn”. Đồng thời, tạo động lực để ngành nông nghiệp phát triển hiện đại, xây dựng nông thôn văn minh.
Hà Nội đánh giá, phân hạng 40 sản phẩm OCOP của huyện Đông Anh Hà Nội có thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

Thành công từ những bước đi đúng

Chương trình OCOP của thành phố Hà Nội đã và đang tạo nên sức lan tỏa rộng khắp, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã và hộ sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều lao động.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Người dân tham quan, mua sắm tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022

Với các sản phẩm cây ăn quả, trong đó nổi trội là ổi lê Đài Loan, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Khánh Phong (huyện Mê Linh) đã có thị trường tiêu thụ rộng mở, đặc biệt là kể từ khi nhiều sản phẩm của Hợp tác xã đã đạt sản phẩm OCOP của Thành phố. Hợp tác xã đã áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Việc tạo mã truy xuất nguồn gốc đã tạo thuận lợi trong việc quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng. Thông qua mã truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Ông Nguyễn Thế Lâm, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Khánh Phong cho biết: Hiện nay các sản phẩm của Hợp tác xã đã có chỗ đứng, thị trường ngày càng được mở rộng. Các sản phẩm của Hợp tác xã đến với khách hàng không chỉ thông qua hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch của thành phố Hà Nội mà còn có thị trường tiêu thụ rộng tại các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên…

Tương tự, sản phẩm bưởi Đỏ từ lâu được trồng rộng rãi tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, là niềm tự hào của người dân nơi đây. Để bảo tồn, gìn giữ, đưa bưởi Đỏ đến gần hơn với người tiêu dùng, người dân nơi đây thành lập Hợp tác xã. Theo đó, Hợp tác xã bưởi Đỏ Đông Cao tiến hành truy xuất nguồn gốc quả, truy xuất nguồn gốc cây con để đảm bảo đúng mã số, mã vạch của thương hiệu bưởi đỏ Đông Cao, từ đó tạo được niềm tin cho khách hàng.

Sản phẩm bưởi Đỏ Đông Cao đã được đánh giá sản phẩm OCOP 4 sao. Được sự quan tâm tạo điều kiện của Trung tâm xúc tiến thương mại Thành phố, sản phẩm của Hợp tác xã được lựa chọn tham gia trưng bày tại các hội chợ xúc tiến thương mại, được dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc... nhờ vậy mà được nhiều người biết đến, lượng tiêu thụ ngày càng tăng, ổn định.

Ông Lương Văn Phương, Giám đốc Hợp tác xã bưởi Đỏ Đông Cao cho biết: “Việc bưởi Đỏ được chứng nhận về chất lượng sẽ tạo điều kiện tốt cho việc vươn tới thị trường trong và ngoài nước. Sau khi có thương hiệu, chúng tôi đẩy mạnh xúc tiến, tiếp cận với các đơn vị phân phối để bà con trong và ngoài nước biết đến, sử dụng sản phẩm của Hợp tác xã”.

Đó chỉ là hai trong số hàng ngàn chủ thể đã và đang được hưởng lợi từ Chương trình OCOP mà Hà Nội triển khai.

Người tiêu dùng đánh giá cao

Các sản phẩm OCOP sau khi được gắn sao không chỉ giúp các địa phương có ý thức hơn trong việc nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm; mà còn giúp các chủ thể ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia chương trình đánh giá sản phẩm cấp quốc gia này. Qua đó, khẳng định được uy tín, niềm tin với người tiêu dùng và đây chính là vấn đề cốt lõi để các sản phẩm OCOP vươn xa.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Các hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, Hợp tác xã giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển, nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, thời gian qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến công tác quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tăng cường kết nối với các địa phương nhằm đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng; hỗ trợ phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể.

Trong đó, cùng với việc triển khai các tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, tổ chức các sự kiện, hội chợ kết nối giao thương… đến nay, thành phố Hà Nội đã phát triển được 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, khách du lịch đến với Thủ đô.

Ghi nhận tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ hai năm 2022 được tổ chức mới đây tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) nhiều khách hàng đến với hội chợ, tiếp cận nông sản, hàng hóa đã bày tỏ sự tin tưởng đối với các sản phẩm được Thành phố đánh giá, phân hạng, cấp sao OCOP.

Chị Nguyễn Thị Linh (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Đến với hội chợ, tôi có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của gia đình. Về chất lượng thì tôi không băn khoăn vì hầu hết các sản phẩm đều được chứng nhận OCOP 3 - 4 sao. Gia đình tôi thường lựa chọn các sản phẩm nông sản an toàn. Tôi mong muốn các Hợp tác xã và doanh nghiệp các địa phương sẽ có nhiều điểm cung ứng và quảng bá sản phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội để người dân dễ tiếp cận hơn với sản phẩm”.

Cùng chung đánh giá, bà Nguyễn Thị Miên (quận Cầu Giấy) cho biết: “Không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể tìm được các sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là các sản phẩm đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo các tiêu chí, đánh giá về chất lượng an toàn. Các hội chợ Thành phố tổ chức là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt”.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

(LĐTĐ) Ngày 21/11, Ban Tổ chức của SEA Games 33 đã công bố cụ thể 50 môn và nhóm môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội, trong đó không có nhiều môn thế mạnh của Việt Nam.
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Hóa chất độc hại (nếu có) ngấm vào thực phẩm; thuốc lá điện tử, nung nóng (thuốc lá thế hệ mới), bia, rượu, đồ uống có đường là những chất không những gây hại cho sức khỏe, kéo giảm năng suất lao động mà còn ảnh hưởng sức khỏe giống nòi trong tương lai. Cấm và dùng công cụ thuế để hạn chế việc lưu hành, sử dụng các sản phẩm trên cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân từ sớm, từ xa…
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội

(LĐTĐ) Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII có nhiều điểm mới, được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa và nhân lên những giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội, nâng tầm giá trị cho mỗi cuốn sách đoạt giải tương xứng với sự kỳ vọng của đông đảo bạn đọc; trở thành tài sản tinh thần quý giá trong mỗi gia đình và đất nước.
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới

Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới

(LĐTĐ) Với vị thế Thủ đô, trái tim của cả nước, thành phố Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên các lĩnh vực. Với những vấn đề cấp thiết liên quan đến phụ nữ, trong nhiều năm qua, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã truyền đi thông điệp bình đẳng giới bằng nhiều cách thức. Qua đó, giúp mọi phụ nữ tự tin, có ước mơ, khát vọng vươn lên; xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội văn minh, tiến bộ, công bằng.
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Sáng nay (22/11), đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của phụ nữ và đặc sản các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh. Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ 22 - 24/11) tại sân bóng phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội.
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Quốc hội đã nghe trinh bày Tờ trình, Báo cáo thẩm tra và thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó có quy định về tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia…

Tin khác

Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền phổ biến sâu rộng nội dung Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tới đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trên địa bàn Thủ đô.
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 22/11, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức chung khảo Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024. Tại Hội thi, thí sinh Lê Huyền Trang, Bí thư chi bộ Tổ chức hành chính, Đảng bộ Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội đã giành giải Nhất.
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa

(LĐTĐ) Để tiếp tục phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa, quận Tây Hồ triển khai những biện pháp sáng tạo thu hút sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước, đồng thời giúp thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của ông cha, trân trọng và phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa của di tích.
Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

Đích đến của Đề án 06 là người dân được hưởng thụ dịch vụ ở bất kỳ đâu, tạo công bằng xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, phải lượng hóa được giá trị mà người dân được hưởng là gì, đây là đích cuối cùng của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Người dân phải được thụ hưởng dịch vụ như nhau ở các địa bàn khác nhau, xóa dần khoảng cách giàu nghèo, tạo công bằng xã hội.
Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

Hợp tác để tạo bước đột phá thực hiện Đề án 06 của thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06 với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư 3 cây cầu lớn qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất chủ trương đầu tư 3 cây cầu lớn qua sông Hồng

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội thống nhất chủ trương thực hiện 3 cây cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn đầu tư công, gồm: Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 21/11, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận

(LĐTĐ) Quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 27 Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI nhiệm kỳ 2020 - 2025, cho ý kiến dự thảo Báo cáo chính trị (lần 1) của Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa XXVI trình Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

(LĐTĐ) Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

(LĐTĐ) Thời gian qua, mô hình “Cụm dân cư nhân ái” và “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện Ứng Hòa (thành phố Hà Nội) đã phát huy được hiệu quả, góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Xem thêm
Phiên bản di động