Du lịch Hà Nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt

(LĐTĐ) Trong 5 năm qua, sức tăng trưởng của Du lịch Hà Nội đã ngày càng chứng minh được khả năng hiện thực hóa của giấc mơ về ngành “công nghiệp không khói”. Hoạt động du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, thu hút đầu tư tạo động lực phát triển cho các thành phần kinh tế Thủ đô, hướng tới Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội XIII của Đảng.
Du lịch di tích, đổi mới để tăng sức hút
Hà Nội: Triển khai lắp đặt wifi công cộng miễn phí tại các điểm du lịch đảm bảo tiến độ, yêu cầu

2015

Năm 2015, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về thành lập Sở Du lịch thành phố Hà Nội. Việc thành lập Sở Du lịch Hà Nội là dấu mốc quan trọng khẳng định tầm quan trọng của ngành du lịch đối với sự phát triển chung của Thủ đô, phù hợp với định hướng phát triển của thành phố; bởi Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, thường xuyên đón khách du lịch trong nước và quốc tế; là Trung tâm du lịch khu vực phía Bắc, cầu nối du lịch các tỉnh vùng Bắc Bộ với du lịch cả nước, giữa du lịch Việt Nam với khu vực và quốc tế.

Du lịch hà nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt
Hà Nội để lại dấu ấn sâu đậm đối với bạn bè quốc tế (ảnh: Bảo Thoa)

Cũng bắt đầu từ đây, du lịch Hà Nội đã vượt qua những bước đầu đầy gian nan thử thách để đi đến thành công và trái ngọt.

2016

Có thể nói, một trong những thành tựu nổi bật nhất trong năm 2016 của ngành Du lịch Hà Nội đó là Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, Nghị quyết nhấn mạnh việc đưa du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển ngành du lịch chất lượng cao, theo hướng chuyên nghiệp, có trọng tâm trọng điểm, kết hợp với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...

Chắc hẳn người dân Hà Nội không thể quên một dấu mốc quan trọng trong năm này, đó chính là việc thành phố Hà Nội tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kế hoạch số 159/KH-UBND, mở ra một không gian ấn tượng với người dân Hà Nội và khách quốc tế. Đây không chỉ là hành lang đi bộ thân thiện với người dân và du khách trong, ngoài nước, mà đã trở thành không gian của các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch… đặc sắc.

Du lịch hà nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt
Mỗi khoảnh khắc của Hà Nội đều rất đặc biệt và thu hút du khác (ảnh: Cao Tiến)

Cũng trong năm 2016, Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tổ chức thành công các sự kiện như Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016, Festival Áo dài Hà Nội 2016; thí điểm xây dựng nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú xây dựng sản phẩm tour du lịch mới “Cảm xúc Hà Nội”; triển khai kế hoạch hợp tác với kênh CNN quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trên sóng truyền hình… Trong năm 2016, Hà Nội đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế. Con số này tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế quan trọng của Hà Nội đối với sự phát triển chung của ngành du lịch cả nước.

2017

Năm 2017, hoạt động du lịch Thủ đô tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới. Thành phố Hà Nội đón 23,83 triệu lượt khách (tăng 9% so với năm 2016 và vượt 1% so với kế hoạch). Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 4,95 triệu lượt khách (tăng 23% so với năm 2016); Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 70.958 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2016). Các thị trường khách quốc tế đứng đầu về lượng khách đến Hà Nội như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Đức, Úc, Malayxia, Thái Lan, Canada.

Cũng trong năm này, thành phố Hà Nội đã phê duyệt nhiệm vụ thực hiện dự án bảo tồn, phát huy giá trị làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng nghề dệt lụa Vạn Phúc thành điểm du lịch đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế; đầu tư xây dựng 20 khách sạn cao cấp 4 - 5 sao trên địa bàn Thành phố.

Du lịch hà nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt
Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, điểm nhấn của du lịch Thủ đô (ảnh: Bảo Thoa)

Đồng thời trên cơ sở ký kết hợp tác với các địa phương trong các nước tiến hành phối hợp khảo sát, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm tour du lịch liên kết, kết nối các điểm đến du lịch của Hà Nội với các tỉnh, thành Gia Lai, Đắc Lắk, Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai Chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình Cáp CNN, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định được vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định với quy mô hoạt động ngày càng mở rộng. Hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thế giới.

2018

Tiếp theo, năm 2018, Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới, là một trong hai thành phố của Việt Nam lọt vào nhóm nổi bật nhất thế giới 2018 về lượng phòng du khách đặt trước, được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới đề cử là một trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018”.

Đây không phải là lần đầu Hà Nội tự hào được ghi danh. Tuy nhiên, với việc bình chọn trong những năm gần đây ngày càng có chất lượng và chiều sâu, được thực hiện bởi các tổ chức du lịch quốc tế có uy tín, kết quả bình chọn càng củng cố thêm vị thế của du lịch Hà Nội trên các thị trường quốc tế.

Du lịch hà nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt
Thủ đô đã về đích trước 3 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo mục tiêu Nghị quyết số 06 đề ra (ảnh: Bảo Thoa)

Trong tổng số trên 26 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2018, khách du lịch quốc tế đạt tới 5,74 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là con số ấn tượng khi thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng Thủ đô thành điểm đến hàng đầu trong nước và thế giới. Với kết quả này, du lịch Hà Nội năm 2018 đã về đích trước 2 năm trong việc thực hiện chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020.

2019

Năm 2019 đã kết thúc với khá nhiều dấu ấn cho ngành du lịch Thủ đô, đó là sự tăng trưởng ngoạn mục về lượng khách, đưa du lịch Thủ đô về đích trước 3 năm so với chỉ tiêu đề ra của Nghị quyết 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo". Trong đó, dấu ấn lớn nhất nằm ở việc du khách quốc tế thực sự ấn tượng trước một Thủ đô Hà Nội yên bình, đáng sống; thành phố của hòa bình, sáng tạo và là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á...

Trong năm 2019, Hà Nội tiếp tục có mặt trong danh sách bình chọn của các tạp chí du lịch uy tín của thế giới như: Là một trong 7 địa điểm dành cho những người thích đi du lịch một mình (trang du lịch Bigseventravel của Italia); đứng thứ 15/161 điểm đến hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương (Mastercard); xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới trên trang TripAdvisor; CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến lọt top “Danh sách vàng những điểm du lịch tốt nhất châu Á”...

Những danh hiệu trên là sự ghi nhận của cộng đồng du lịch thế giới và du khách quốc tế đối với những nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng điểm đến, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động du lịch của Hà Nội, góp phần đưa Thủ đô ngày càng trở thành thành phố du lịch thông minh, an toàn, thân thiện...

Để lại dấu ấn sâu đậm đối với bạn bè quốc tế phải kể đến việc Hà Nội đã đảm nhận tốt vai trò “chủ nhà” của Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên hồi tháng 2/2019.

Đặc biệt, Hà Nội còn chính thức được ghi danh vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Tổ chức Giáo dục, Văn hóa và Khoa học của Liên hợp quốc (UNESCO) với lĩnh vực thiết kế sáng tạo. Sự sáng tạo ấy được thể hiện rõ nhất ở các không gian văn hóa công cộng mà điển hình là Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận - nơi thu hút một lượng khách lớn mỗi cuối tuần.

Du lịch hà nội: 5 năm một chặng đường từ gian nan đến trái ngọt
Chặng đường 5 năm du lịch Hà Nội hướng tới Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Đại hội XIII của Đảng. (ảnh: Bảo Thoa)

Đặc biệt, sau 3 năm thí điểm, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận bước vào hoạt động chính thức. Cho đến nay, không gian này ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình, dần trở thành một thương hiệu, một điểm đến tạo thành điểm nhấn của du lịch Thủ đô.

Một dấu ấn nữa của du lịch Thủ đô trong năm 2019 là những kết quả của việc triển khai xây dựng Đề án hệ thống du lịch thông minh. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào phát triển du lịch đã đáp ứng được nhu cầu của du khách, tạo nên những thay đổi tích cực tại các điểm đến như: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, xã Hương Sơn (Mỹ Đức), làng gốm sứ Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm...

Đến hết năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 29 triệu lượt, tăng 10% so với năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế đạt 7,025 triệu lượt, tăng 17% so với năm trước; khách du lịch nội địa đạt 21,92 triệu lượt, tăng 8% so với năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 103.812 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Công suất sử dụng buồng phòng khách sạn bình quân đạt 69,8%. Với kết quả này, ngành Du lịch Thủ đô đã về đích trước 3 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo mục tiêu Nghị quyết số 06 đề ra.

2020

Năm 2020, trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội; các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sở Du lịch Nghệ An khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

Sở Du lịch Nghệ An khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Nghệ An vừa có Công văn số 856/SDL-TTR gửi Công an Nghệ An; các cá nhân có kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; khách du lịch nội địa và quốc tế về việc khuyến cáo hành vi lừa đảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội đang chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao ở Thủ đô, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Xem thêm
Phiên bản di động