Dù có đi bốn phương trời… lòng vẫn nhớ về Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội đang vào Thu, cả Thành phố đẹp như một bức tranh… ai đi xa cũng nhớ, ai chưa một lần đến cũng muốn thưởng thức cái đẹp của Thu Hà Nội. Vì cuộc sống, công việc những người con của Hà Nội, những người có cơ hội học tập ở Thủ đô thời sinh viên nay đang làm việc ở phương Nam hay thành phố mang tên Bác họ đều phát huy được phong cách, văn hóa người Hà Nội để thành công trong công việc. Dù mỗi người một công việc song điểm chung họ đều nặng lòng và có một tình yêu với Hà Nội rất lớn.
Hương và sắc của… Hà Nội Lòng vẫn nhớ về Hà Nội
Dù có đi bốn phương trời…  lòng vẫn nhớ về Hà Nội
Ảnh minh họa: P.T

Anh Phạm Văn Bình (ngụ quận 12, thành phố Hồ Chí Minh ), Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Huỳnh Gia:

Kỷ niệm nặng lòng với Thủ đô

Dù có đi bốn phương trời…  lòng vẫn nhớ về Hà Nội
Anh Phạm Văn Bình

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Bình, nhưng với ký ức sinh viên gắn liền với Hà Nội suốt 4 năm, nên anh đã xem Hà Nội là quê hương thứ 2 của mình. Từng con đường, từng khu phố hay cả giọng nói của người Hà Nội, đến bây giờ vẫn khiến anh bồi hồi mỗi khi nhắc đến. Nhất là vào khoảng thời gian cuối mùa hè lập thu, khoảnh khắc chuyển mùa cũng như là khoảnh khắc tựu trường hay chia ly của sinh viên. Nhắc đến Hà Nội, anh Bình đến bây giờ vẫn nhớ một kỷ niệm khó quên thời sinh viên. Lúc đó là năm 2011, khi đang đi trên một con phố và vô tình bị ngã xe, ngay lập tức nhiều người dân bên đường chạy tới và dìu anh Bình vào sơ cứu. Có một cô trạc tuổi, vừa băng bó vết thương vừa hỏi “Cháu có sao không? Hay là cô đưa đi bệnh viện”. Lạ thay, không hề quen biết nhưng sao lúc đó anh Bình cảm thấy ấm áp vô cùng. Lúc đó anh nhận ra rằng, con người Hà Nội thật tốt biết bao…

Khoảng thời sinh viên, cứ đến tầm mùa thu, khi khí trời bắt đầu se se lạnh, anh Bình và nhóm bạn thường hay là cà trên những con phố cổ, ngắm nhìn những căn nhà cũ kỹ là những dấu chỉ của lịch sử in hằn dấu vết của năm tháng. Hay là hơi cốm ngào ngạt buổi sáng mai, tiếng gọi nhau í ới, tiếng chào nhau thắm đượm tình người. Từ Nhà thờ Lớn đi thẳng ra là đến Hồ Gươm, từ đó lại thông qua khu phố cổ, đi bộ thêm chút nữa chính là Hoàng thành Thăng Long... Một ngày rong ruổi trên chiếc xe đạp của anh Bình với nhóm bạn cũng chỉ gắn liền với những gì đặc trưng và đặc biệt của Hà Nội.

Nói về lúc mới đến Hà Nội, anh Bình không khỏi bồi hồi khi lúc đó, mọi thứ đều hoàn toàn mới lạ với chàng sinh viên nông thôn nghèo ở miền Trung. Từ giọng nói, ẩm thực, nhịp sống vội vã… khiến anh Bình như bị sốc. Nhưng với tình cảm và sự quan tâm của những bạn bè, người hàng xóm ở Hà Nội, anh Bình cũng dần thích nghi và yêu Hà Nội từ bao giờ cũng không biết. “Tại sao tôi lại yêu Hà Nội? Có lẽ là do tôi thấy sự nhẹ nhàng và đầm ấm của người dân ở đó dành cho tôi. Với những gì đã trải qua, tôi cảm thấy con người Hà Nội rất chân thành, gần gũi, họ luôn có sự thấu hiểu và chia sẻ với người đối diện. Có bất cứ khó khăn gì, chỉ cần tôi nói ra là chắc chắn họ sẽ giúp đỡ hết sức. Có lẽ do tôi sống ở miền Trung nắng gió quen rồi, nên cảm giác ở Hà Nội khiến tôi ghi nhớ đến thế”, anh Bình nói.

Từ khi ra trường và vào TP.HCM để kiếm cơ hội mới, anh Bình mới cảm thấy sự khác biệt rõ rệt. Từ khí hậu, con người… như một tấm gương đối lập. Với hai mùa mưa nắng, khí hậu ở TP.HCM có lúc dịu hiền lại có lúc khắc nghiệt. Thật khác với Hà Nội, có đủ 4 mùa với từng cung bậc cảm xúc khác nhau, điểm chung là mùa nào cũng hài hòa, dễ chịu… giống như cách sống của người Hà Nội vậy. “Tôi nhớ Hà Nội, nhớ những mùa hoa rực rỡ toả ngát hương thơm, nhớ tiếng rao của cô bán hàng rong, nhớ mùi thơm của thức quà xanh mát,…Tôi nhớ mọi thứ về Hà Nội và xem mảnh đất này chính là quê hương thứ 2 của mình. Tôi chờ đợi khoảnh khắc được "gặp lại" Hà Nội trong một ngày đầy nắng, cái cảm giác lâng lâng như sắp được gặp lại người bạn thân lâu năm vậy…”, anh Bình nói.

Chị Nguyễn Thị Lê Na (30 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH MTV SONA:

Hà Nội cho tôi ấp ủ giấc mơ

Dù có đi bốn phương trời…  lòng vẫn nhớ về Hà Nội
Chị Nguyễn Thị Lê Na

Chị Lê Na sinh ra từ một gia đình thuần nông ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp THPT chị đậu vào Trường Học viện tài chính ở Hà Nội rồi ra trường với tấm bằng giỏi. Với bản tính luôn tìm tòi những cơ hội để phát triển bản thân nên chị đã tìm đến mảnh đất mang tên Bác.

“Hồi mới chân ướt chân ráo vào TP.HCM, tôi đã nhờ bạn bè hỗ trợ và thành lập Công ty TNHHMTV SONA với Slogan "sáng đẹp tình đời - Hòa nhịp yêu thương" thương hiệu của SONA ra đời với 3 dòng sản phẩm gồm Bánh Trung Thu, quà Tết, Nước Suối Đóng Chai cung cấp cho các đối tác lớn và toàn bộ thị trường từ Bắc vào Nam. Mình quan niệm rằng, cuộc sống thật sự hạnh phúc khi biết chia sẻ và có nhiều trách nhiệm với xã hội. Tôi mong muốn sẽ mang thương hiệu SONA và sự mạnh mẽ của mình lan tỏa không chỉ trong nước và khu vực mà ra cả thế giới.

Chị Na cũng chia sẻ, dù không phải sinh ra ở thủ đô Hà Nội, nhưng tôi đã xem thủ đô như vùng quê thứ hai của mình. Ngay từ những ngày đầu tiên ngồi trên ghế giảng đường đại học tôi đã giành cho Hà Nội một tình cảm rất đặc biệt. Trong tâm trí tôi, Hà Nội là cái gì đó thiêng liêng và cao đẹp. Tôi nhớ như in lần đầu tiên mình được đến Hồ Gươm, vào thăm Lăng Bác Hồ bằng thực tế chứ không phải qua lời kể, những trang sách hay những thước phim.

Có sống ở Hà Nội, mới thấy được những ngày đầu mùa Hạ sẽ khiến người ta nhớ da diết mùa xuân đã qua và mong chờ mùa Thu tới, đem theo tiết trời mát vẻ và không khí dễ chịu đến. Hà Nội là nơi thể hiện rõ nhất 4 mùa trong một năm, mỗi mùa đều có nét đẹp riêng của nó, đối với cá nhân tôi thì mùa Thu của Hà Nội là khoảng thời gian tôi thích nhất.

Không lạnh như mùa Đông, nắng như mùa Hạ cũng không có những cơn mưa phùn như mùa Xuân. Mùa Thu mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, không khí se lạnh, tôi thích cái cảm giác đi dưới tán cây lá vàng ở con đường Phan Đình Phùng và ngửi mùi hoa sữa ở đường Nguyễn Chí Thanh trong cái thời tiết se lạnh làm lòng người xao xuyến.

Mùa Thu Hà Nội là mùa thay lá, chỉ cần có một cơn gió khẽ qua cũng đã làm cho những chiếc lá này rơi xuống như cơn mưa. Điều đặc biệt hơn là bạn sẽ được ngửi mùi hương hoa sữa nhàn nhạt mỗi khi vào mùa, tất cả những điều này đã tạo nên trong tôi một mùa Thu Hà Nội rất đẹp của riêng tôi, dù có đi đâu thì nó vẫn làm tôi nhớ da diết. Mùa Thu Hà Nội là cái mùa dễ gây thương nhớ và cũng dễ khiến người ta quyến luyến khi muốn đi xa. Bởi thế dù làm việc ở Hồ Chí Minh nhưng tôi cũng luôn nhớ về Hà Nội quá.

“Tôi thích sự giản dị của Hà Nội mặc dù là thành phố lớn nhưng có cà phê vỉa hè, trà đá, bán hàng rong, tôi thích cảm giác dậy sớm ngày cuối tuần đi ăn bát phở buổi sáng rồi lượn lờ khắp các con phố cổ, Phan Đình Phùng, Hồ Tây… sau đó tạo vào quán cà phê nào đó ngồi buôn chuyện với bạn bè đến chiều rồi về. Hà Nội là thế đấy, đâu phải lúc nào cũng nhộn nhịp, hối hả đâu, cũng có những lúc yên bình và nhẹ nhàng theo cách riêng của nó”, chị Lê Na nói.

Hà Nội trong tôi cứ thế ăn sâu vào tâm trí, chỉ cần đi đâu một thời gian ngắn là chắn tôi sẽ cảm thấy thiếu thiếu thứ gì đó mà bứt rứt không yên. Khó có ai lỡ rời xa Hà Nội khi mùa thu tới, và cũng không có một ai đang ở nơi xa xôi lại không tìm đường quay về với Hà Nội, để chắc chắn rằng mình không bỏ lỡ những đặc sản của ngày Thu tuyệt đẹp giữa thành phố nổi tiếng này.

Anh Đặng Văn Duy (31 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức, TP.HCM), Founder Duy Cofffe:

Luôn nhớ Thu Hà Nội

Dù có đi bốn phương trời…  lòng vẫn nhớ về Hà Nội
Anh Đặng Văn Duy

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam nhưng anh Duy đã sống tại Hà Nội từ khi là sinh viên cho đến lúc có công việc ổn định. Đến nay, anh Duy đã xa Hà Nội cũng ngót 4 năm để vào thành phố Hồ Chí Minh kiếm cơ hội mới. Nhưng khoảng thời gian 7 năm sống, học tập và làm việc ở Hà Nội cũng đã khiến anh khắc cốt ghi tâm biết bao nhiêu kỷ niệm tươi đẹp tại đây.

Anh Duy cho biết, những đêm nắng nóng ở thành phố Hồ Chí Minh anh lại bồi hồi nhớ về những giây phút dịu mát khi trời trở thu ở Hà Nội. Nhiều lúc, anh nôn nao đến mức bàn tay cứ bấm qua bấm lại mấy website bán vé máy bay, lướt qua ngày tháng để chọn lấy một ngày thật rảnh rỗi. Nhưng với cuộc sống bộn bề, những lần quay lại thăm Hà Nội đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Như một đứa con xa quê 1-2 năm mới quay về thăm nhà một lần vậy.

Đối với anh Duy, hồ Tây là nơi có nhiều kỷ niệm đẹp nhất đối với anh. Mỗi lần bình minh, anh thỉnh thoảng đạp xe ra đây để hóng gió. Mặt trời lúc đó đỏ rực như những chiếc mâm vàngnằmcạnh những tòa nhà cao tầng, ở giữa là những chiếc thuyền đua thể thao đang cắm cúi gò mình bơi chèo, nhịp sống bừng ùa một ngày mới. Lúc hoàng hôn, anh Duy được mây ngũ sắc hắt ánh sáng đỏ xuống mặt hồ vẽ cảnh đời thong thả, gió hồ cũng đồng điệu chùng chình, giữ chậm.

“Bình minh và hoàng hôn trên hồ tạo ra một cảm giác choáng ngợp và thơ mộng, giống như ánh trăng sáng bừng giữa bầu trời đêm. Mặt hồ như những chiếc gương tráng vàng, để cho bầu trời soi gương. Nơi đây thật thơ mộng và hữu tình cho những người muốn tìm kiếm cảm hứng”, anh Duy nói.

Anh Duy cho biết, có những ngày anh chạy ngang qua tuyến phố Phan Đình Phùng, anh thường ngẩn ngơ đứng ngắn một tấm thảm xanh điểm xuyết ngàn vạn bông hoa nhỏ xíu màu trắng ngà, nom xa như một tấm voan hoa nhí. Cây xà cừ đang bừng nở những mùa hoa cuối cùng.

Theo anh Duy, những hình ảnh này đối với Hà Nội như là đặc sản, khiến không ít người vãng lai tới đây phải lưu luyến, dù chỉ tới một lần hay nhiều lần. Vài ba tia nắng còn mải chơi nhảy nhót trên thứ lá cành xanh mướt của nó càng khiến sắc hoa trở nên tươi tắn hơn hẳn vẻ ủ rũ ban chiều vì cái oi nồng của mùa hạ.

“Bỏ lại sau lưng tiếng ồn ào của xe cộ, tiếng bực bội vội vã của ai đó đang muốn nhanh chóng xong việc để trở về bên gia đình, bỏ lại thứ mùi vị hỗn tạp của những dãy hàng quán chật chội kẻ bán người mua, khoảng lặng giữa phố phường Hà Nội chiều thu khiến lòng tôi dịu dàng đến ngỡ ngàng”, anh Duy nói.

Đối với anh Duy, Hà Nội là một thung lũng lạ kỳ. Trong khi nhiều đô thị khác đang quay cuồng với sự phát triển để trở nên hiện đại hơn, chật chội hơn, nhộn nhịp hơn thì Hà Nội vẫn giữ được những điều xưa cũ, những con phố êm ái, những tuyến đường tuyệt đẹp hay những hàng cây mát mẻ xoa dịu cái nắng vào những ngày hè oi bức.

“Tôi nhớ hương sắc dịu dàng của mùa hoa Hà Nội, nhớ những làn gió mát vào những buổi chiều thu, nhớ cả cảm giác lạnh băng vào những ngày đông giá rét. Mỗi hương vị đều gắn với một vài kỷ niệm sâu thẳm trong tim tôi. Đôi khi, chỉ cần trải qua một ngày nào đó mệt mỏi, tôi lại nhớ về Hà Nội, chỉ muốn tới dây để giải tỏa hết muộn phiền”, anh Duy nói thêm.

Tuấn Minh - Thành Đồng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Xem thêm
Phiên bản di động