Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hóa Đông Nam Á phối hợp với một số cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 với chủ đề "Hào khí doanh nhân Việt - Tỏa sáng thương hiệu đất Việt". Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân dành cho trẻ tự kỷ, khuyết tật được vinh danh Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024.
Nghệ thuật kỳ diệu từ đôi bàn tay thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân (Trung tâm Ngọc Ân) do bà Đào Thanh Hoàn sáng lập và đi vào hoạt động từ năm 2020 với các lĩnh vực chính là nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học tâm lý, giáo dục vào lĩnh vực can thiệp sớm và hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ tự kỷ. Đồng thời phát triển năng lực học tập và hướng nghiệp, giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người tự kỷ, khuyết tật.

Bà Đào Thanh Hoàn cho biết, hướng nghiệp, dạy nghề cho người khuyết tật là việc làm thiết thực, giúp người khuyết tật phát huy được hết năng lực bản thân, tạo nên giá trị riêng, tự chủ hơn trong cuộc sống, tự nuôi sống được bản thân, trở thành người có ích đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, số lượng người khuyết tật được học nghề và có việc làm vẫn còn rất khiêm tốn. Hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn, thách thức bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024
Bà Đào Thanh Hoàn, sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng tâm lý - giáo dục Ngọc Ân nhận danh hiệu Top 10 Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 ngày 8/9/2024.

Với quyết tâm thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về người khuyết tật và mong muốn chung tay cùng Nhà nước chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi cho người khuyết tật, Trung tâm Ngọc Ân đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực nghiệm hướng nghiệp, hướng nghiệp nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Qua đó, Ngọc Ân đã nghiên cứu, thực nghiệm nhiều mô hình nghề khác nhau cho người khuyết tật như nghề làm gốm nghệ thuật; nghề sắp lễ thủ công và nghề làm oản nghệ thuật.

Kết quả thực tế triển khai cho thấy nghề làm oản nghệ thuật và sắp lễ thủ công phát huy được sự tỉ mỉ, khéo léo, kiên nhẫn với nhiều công đoạn khác nhau giúp cho những người rối loạn phát triển với các dạng khuyết tật khác nhau đều có thể làm những công đoạn phù hợp, giúp gia tăng cơ hội để người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động. Chính vì vậy, nghề thủ công làm oản nghệ thuật có những đặc điểm phù hợp với năng lực, kỹ năng nghề nghiệp của người rối loạn phát triển.

Với nhiều đóng góp tích cực, Trung tâm Ngọc Ân và bà Đào Thanh Hoàn đã nhận được sự biểu dương khen thưởng của các cấp, các ban ngành. Cụ thể, năm 2023, bà Đào Thanh Hoàn được vinh danh tại diễn đàn “Giao lưu văn hoá và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ” diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ. Mô hình của Ngọc Ân lọt top 10 thương hiệu uy tín Quốc gia 2023.

Cùng năm, bà Đào Thành Hoàn được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tôn vinh với ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của Phụ nữ Thủ đô 2023. Đồng thời, Dự án “Triển khai mô hình hỗ trợ thanh, thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của Trung tâm Ngọc Ân được vinh danh trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thành phố năm 2023 và đạt giải Nhì.

Dự án dành cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội được vinh danh Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024
Trung tâm Ngọc Ân nhận được vinh danh Thương hiệu uy tín quốc gia 2024.

Năm 2024, Trung tâm Ngọc Ân tiếp tục đạt giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Châu Á” do Viện Nghiên cứu hợp tác Khoa học Kỹ thuật Châu Á - Thái Bình Dương trao tặng. Tháng 8/2024, mô hình “Nâng cao năng lực sản xuất và thương mại hóa sản phẩm oản Ngọc Ân theo hướng chuyển đổi xanh” đạt giải Nhì cuộc thi Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh. Cùng năm, Trung tâm Ngọc Ân được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng Bằng “Sáng kiến Thủ đô” với mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bà Đào Thanh Hoàn cũng là một trong những tấm gương “Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến” của Thành phố Hà Nội năm 2024.

Danh hiệu Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 một lần nữa đánh dấu chặng đường phát triển bền vững vì cộng đồng người tự kỷ, khuyết tật của Trung tâm Ngọc Ân và cá nhân bà Đào Thanh Hoàn, một nữ doanh nhân hết lòng vì cộng đồng.

Chương trình Sao vàng thương hiệu đất Việt 2024 với chủ đề "Hào khí doanh nhân Việt - Tỏa sáng thương hiệu đất Việt" nhằm mục đích khẳng định vị thế và tôn vinh những thương hiệu uy tín, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng cả nước tin dùng; biểu dương kịp thời các doanh nhân có những đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, được người tiêu dùng tin tưởng và mến mộ. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu uy tín, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế.

Bảo Thoa

Nên xem

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.
Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trong đêm 10/9 và rạng sáng ngày 11/9, Công an thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng, phương tiện của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân ở các vùng có nguy cơ ảnh hưởng do nước lũ đang lên ở sông Tích, sông Hồng tại địa bàn phường Trung Hưng, Phú Thịnh, Lê Lợi, Viên Sơn và xã Đường Lâm di dời đến nơi an toàn.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trạm bơm Hòa Bình (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) - Đây là một trong những vị trí đê xung yếu, nếu xảy ra vỡ đê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân trong khu vực.
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.
Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Trước diễn biến bất thường của hoàn lưu bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 1 trên sông Hồng, tại địa phận huyện Ba Vì.
Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

(LĐTĐ) Sáng 11/9, thông tin chúng tôi cập nhật được, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước dâng cao nhiều ngôi nhà ngập chìm trong nước. Lúc 10h45, 4 thôn Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn trên địa bàn xã, tại một số hộ dân nước dâng cao đã ngập quá mái nhà.

Tin khác

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

Trao giải cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh 2024”: Ươm mầm nữ doanh nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/7, tại Lào Cai, vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” được tổ chức. Cuộc thi do Tổ chức phi chính phủ quốc tế Aide et Action Việt Nam (AEA – sắp trở thành Action Education) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu về Giới, Gia đình và Môi trường trong Phát triển (CGFED) và các đối tác địa phương tổ chức với mục tiêu khuyến khích nữ thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) trong độ tuổi 18-35 thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập và vì thế trong gia đình và xã hội.
Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Ông Phạm Nhật Vượng: Quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

(LĐTĐ) Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định, việc thúc đẩy mạnh mẽ VinFast nhằm đưa ngành sản xuất của Việt Nam lên tầm quốc tế bởi VinFast không chỉ là một dự án kinh doanh mà còn là một dự án cống hiến. VinFast không sản xuất xe giá rẻ mà tập trung vào những sản phẩm có giá đúng với giá trị thực.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art

(LĐTĐ) Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập

(LĐTĐ) Giải đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và thách thức, với các giải thưởng lớn như: Hole In One là 2 chiếc xe Mecerdes, các giải thưởng tiền mặt, quà tặng lên đến 10 tỷ đồng.
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động