Đồng Tháp: Khởi công trường Tiểu học theo tiêu chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A

(LĐTĐ) Vừa qua, lễ khởi công trường Tiểu học Long Khánh A3 -  điểm trường Cô giáo Nhế (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã được diễn ra trong niềm vui mừng, phấn khởi của Lãnh đạo, Thầy cô giáo, các em học sinh và người dân tại địa phương.
dong thap khoi cong truong tieu hoc theo tieu chuan quoc gia Quỹ từ thiện "Cô giáo Nhế": 13 năm nâng bước em tới trường

Ngôi trường mới được xây dựng theo chuẩn quốc gia với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng từ nguồn tài trợ của Tập đoàn Novaland và dự kiến đi vào hoạt động đúng dịp khai giảng năm học mới niên khóa 2020 – 2021.

dong thap khoi cong truong tieu hoc theo tieu chuan quoc gia
Nghi thức lễ khởi công xây dựng trường tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế

Trên diện tích hơn 2.000 m2, trường Tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế sẽ có 1 trệt, 2 tầng lầu, gồm 10 phòng học với sức chứa 350 học sinh. Đặc biệt, đây sẽ là trường học đầu tiên tại huyện Hồng Ngự được thiết kế hệ thống phòng học tập hiện đại bao gồm: phòng giáo dục thể chất, phòng giáo dục nghệ thuật, phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng truyền thống và phòng hoạt động đội cùng các phân khu chức năng như phòng Ban giám hiệu, phòng y tế, hội trường, khu khuôn viên xanh…

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tiến, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hồng Ngự cho biết: “Hàng năm, địa phương và ngành giáo dục luôn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của học bổng Cô giáo Nhế và Tập đoàn Novaland trong việc tăng cường cơ sở vật chất, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cắp sách đến trường. Việc xây dựng một ngôi trường khang trang và hiện đại đã góp phần mang đến các em một môi trường học tập tốt hơn, là tiền đề để các em học sinh phấn đấu vươn lên, mang lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội.

dong thap khoi cong truong tieu hoc theo tieu chuan quoc gia
Phối cảnh Trường tiểu học Long Khánh A3 – điểm trường Cô giáo Nhế

Trong 14 năm qua học bổng Cô giáo Nhế do Tập đoàn Novaland khởi xướng đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Khánh, dành tặng hàng tỷ đồng nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện được đến trường cũng như giúp nhà trường có thêm ngân sách để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn. Tháng 11/2019 sắp tới đây chương trình sẽ bước sang năm thứ 15 liên tiếp với số lượng học bổng tăng dần qua mỗi năm.

Niềm vui nhân đôi, việc đồng hành hỗ trợ kinh phí xây dựng Trường tiểu học Long Khánh A3 lần này tiếp tục là một trong những nỗ lực của Tập đoàn Novaland đóng góp vào sự nghiệp giáo dục bền vững tại Việt Nam, khích lệ thế hệ trẻ của đất nước học tập tốt hơn, phấn đấu vượt khó, xây dựng ý chí trên con đường chinh phục khát vọng và vươn lên để trở thành những công dân gương mẫu, có năng lực đóng góp cho việc xây dựng và phát triển đất nước.

Với 4 lĩnh vực chính: giáo dục, sức khỏe, an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, các hoạt động trách nhiệm cộng đồng đã được Tập đoàn Novaland liên tục triển khai trong suốt quá trình hoạt động, đến nay kinh phí đã vượt trên 275 tỷ đồng. Tiêu biểu như: học bổng Cô giáo Nhế của Novaland 14 năm liên tục hỗ trợ các em học sinh giỏi vượt khó; đồng hành với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trong các hoạt động hỗ trợ người nghèo và tài trợ phẫu thuật cho trẻ em bị mắc bệnh tim tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác; phối hợp với Vina Capital Foundation trong chương trình “Nối kết yêu thương” giúp trẻ em bị tim bẩm sinh; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố và Quỹ Vì biển đảo quê hương do UBMTTQVN TP.HCM phát động; góp sức xây dựng hạ tầng cầu đường tại các tỉnh giáp biên giới, xây dựng công viên công cộng tại một số khu vực trọng yếu ở TP.HCM; hỗ trợ doanh nhân trẻ trên con đường khởi nghiệp …

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động