Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty

(LĐTĐ) Trong 100 gương công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh mới đây, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam vinh dự có 2 công nhân lao động. Đó là anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn.
Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

Hạnh phúc khi được sáng tạo

12 năm làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, anh Tạ Đình Nhất, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp, gần đây nhất là sáng kiến cải tiến quy trình ép bảng mạch, tiết kiệm vật liệu ép bảng mạch, giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp mỗi tháng gần 1 tỷ đồng.

Cụ thể anh Nhất đã đưa ra cải tiến giảm chi phí ép bảng mạch. Đầu tiên mỗi một bản mạch công nhân lao động (CNLĐ) phải dùng 2 tờ vật liệu để ép, rồi bỏ đi, giá thành rất lớn. Sau khi nghiên cứu, anh Nhất có sáng kiến ép trên 3 lót hàng nhưng chỉ dùng hai tờ vật liệu. Sáng kiến của anh Nhất áp dụng thành công 1 tháng đã tiết kiệm được gần 1 tỷ đồng cho Công ty.

Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty
Anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn (ngoài cùng bên phải) vinh dự nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.

“Công ty luôn khích lệ và tạo điều kiện cho CNLĐ nghiên cứu sáng tạo. Sáng kiến của người lao động đều được Công ty ghi nhận, khen thưởng kịp thời do đó chúng tôi rất phấn khởi và càng có thêm động lực để sáng tạo; dám nghĩ, dám làm để bản thân ngày càng tiến bộ, góp phần vào sự phát triển của Công ty”, anh Nhất chia sẻ.

Cũng như anh Nhất, được Công ty trao cơ hội và động viên khích lệ, anh Nguyễn Văn Toàn - trợ lý Trưởng ca công đoạn SR2F phòng HMA3 cũng không ngừng học hỏi, nghiên cứu, có nhiều sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt sáng kiến “Thay đổi phương pháp kiểm tra bo mẫu trước khi sản xuất hàng loạt” của anh Toàn đã được Ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao được các cấp Công đoàn khen thưởng.

Thông thường trước khi sản xuất hàng loạt sẽ kiểm tra 2 bo mẫu và do một người kiểm tra. Theo anh Toàn, để không ảnh hưởng đến sản xuất hàng loạt và không tăng thời gian dừng máy cần phải sửa lại phương pháp kiểm tra để kiểm tra 2 lần bo mẫu. Anh đã có sáng kiến dử dụng phương pháp Double Check: Triển khai 2 người kiểm tra đồng thời mỗi người kiểm tra một bo. Với triển khai này thì thời gian kiểm tra giảm một nửa so với trước đây, đồng nghĩa thời gian chạy máy sẽ được tăng lên.

Để có được những sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, anh Toàn cho biết, công nhân và người lao động phải tâm huyết với nghề, kiên trì mày mò nghiên cứu, chế tạo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn tạo điều kiện về thời gian, sẵn sàng đầu tư kinh phí để công nhân nghiên cứu cải tiến kỹ thuật. Bản thân anh rất hạnh phúc khi được làm việc trong môi trường được tôn trọng, được thoả sức sáng tạo và được Ban lãnh đạo ghi nhận những sáng kiến sáng tạo của mình.

Chia sẻ cảm xúc sau khi được LĐLĐ Thành phố vinh danh danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” năm 2024, anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn xúc động cho biết, danh hiệu này là sự động viên rất lớn để các anh nỗ lực hơn nữa trong lao động, rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

“Nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024, tôi thấy bản thân mình phải cố gắng, nỗ lực và trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn”, anh Nhất và anh Toàn cho biết.

Động viên, khích lệ CNLĐ kịp thời

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam Phan Thanh Hải, hưởng ứng các phong trào thi đua do doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn phát động, anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn đã tự học tập, nghiên cứu khoa học, tích lũy kinh nghiệm, có nhiều sáng kiến sáng tạo trong sản xuất, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận những sáng kiến giá trị của anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã công nhận sáng kiến trong cải tiến thay đổi phương pháp kiểm tra hiện ảnh và giảm chi phí ép bảng mạch của các anh là 1 trong 100 sáng kiến tiêu biểu trong phong trào “Sáng kiến sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.

Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty
CNLĐ tham dự Lễ tôn vịnh “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” năm 2024

Cũng theo ông Phan Thanh Hải, nhận thức rõ người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của người lao động chính là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, nhiều năm qua Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong toàn Công ty. Trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”; “Phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô”… và được đông đảo CNLĐ hướng ứng, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao đời sống thu nhập của người lao động.

Từ các phong trào thi đua CNLĐ trong Công ty đã có nhiều sáng kiến sáng tạo hữu ích trong lao động, sản xuất làm lợi lớn cho Công ty và góp phần nhân rộng phong trào. Sau khi tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến của cán bộ, công nhân viên, Hội đồng Khoa học của Công ty sẽ thẩm định về giá trị làm lợi, tính khoa học và tính mới, tính ứng dụng vào thực tế, tính xây dựng hình ảnh và thương hiệu, tính an toàn… của từng sáng kiến. Từ đó, lựa chọn các sáng kiến đạt giải và đề xuất lên Ban lãnh đạo Công ty để ghi nhận, khen thưởng các sáng kiến này.

Bên cạnh động viên, khen thưởng kịp thời, hằng năm, Công ty cũng tổ chức các cuộc thi tay nghề cho CNLĐ các bộ phận thuộc khối sản xuất, để CNLĐ có điều kiện trải nghiệm, nâng cao tay nghề, Công ty luôn tạo điều kiện về thời gian, thiết bị, dụng cụ để thực hiện.

Đồng thời Công đoàn đã phối hợp cùng người sử dụng lao động tổ chức các cuộc thi sáng kiến sáng tạo, thi nhà xưởng vững mạnh, ôn luyện tay nghề tại các tổ sản xuất và toàn Công ty. Tổ chức tuyên dương các sáng kiến mang lại giá trị cao, các cá nhân có thành tích tốt trong công việc, chính vì vậy phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo trong Công ty không ngừng lan tỏa.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cử tri và nhân dân lo lắng về giá cả các mặt hàng thiết yếu không ổn định

Cử tri và nhân dân lo lắng về giá cả các mặt hàng thiết yếu không ổn định

(LĐTĐ) Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri và nhân dân lo lắng tình hình thời tiết cực đoan, thiên tai, mưa bão bất thường, tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ không ổn định...
Phác họa sinh động Thủ đô Anh hùng tiến vào kỷ nguyên vươn mình

Phác họa sinh động Thủ đô Anh hùng tiến vào kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Thông qua Triển lãm ảnh “Hà Nội phát triển, đổi mới, hội nhập” do Hội Nhà báo Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh Hà Nội, Câu lạc bộ ảnh Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức chiều 8/10 để chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô, chúng ta được nhìn một Hà Nội dọc theo chiều dài lịch sử hùng tráng, phát triển và đang vươn mình Phù Đổng...
Danh sách 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024

Danh sách 10 "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng nay, 8/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Sau đây là danh sách 10 Công dân Thủ đô ưu tú theo Quyết định số 5240 của Chủ tịch UBND Thành phố.
Báo Lao động Thủ đô đạt Giải C cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024

Báo Lao động Thủ đô đạt Giải C cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 8/10, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn quận.
Những kết quả nổi bật trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ, Ai-len, Pháp

Những kết quả nổi bật trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ, Ai-len, Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc thành công chuyến công tác thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thông tin với báo chí về những điểm nhấn, kết quả nổi bật đạt được trong chuyến công tác.
Quận Đống Đa đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi

Quận Đống Đa đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ quận Đống Đa khóa XXVIII, tổ chức Hội nghị lần thứ 23, để thảo luận, cho ý kiến về kết quả công tác 9 tháng năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 của BCH Đảng bộ quận; Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030…
Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc rộng gần 700ha

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc rộng gần 700ha

(LĐTĐ) Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (HL6), tỷ lệ 1/2000 thuộc các xã: Thạch Hòa, huyện Thạch Thất và các xã Phú Cát, Hòa Thạch, huyện Quốc Oai. Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 699,50ha. Quy mô dân số khoảng 77.000 người; được chia thành 6 ô quy hoạch, được giới hạn bởi các tuyến đường giao thông để kiểm soát phát triển.

Tin khác

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 138/KH-TLĐ về việc tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong năm học 2023-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã phối hợp trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Qua đó, phát huy quyền dân chủ của CBGVNV.
Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

(LĐTĐ) Hướng đến chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024. Đây là giải bóng đá truyền thống được tổ chức suốt nhiều năm ở Công ty và thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín và Siêu thị Long Bình triển khai thực hiện “Phúc lợi đoàn viên công đoàn” giai đoạn 2024 - 2028.
Công đoàn sẽ tặng vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết

Công đoàn sẽ tặng vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025", tặng vé tàu và vé máy bay đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
LĐLĐ quận Long Biên chi 373 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 373 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 2/10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã tới thăm, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đây là đợt thứ ba LĐLĐ quận kịp thời chi kinh phí và trực tiếp tới thăm, động viên đoàn viên, người lao động tại các Công đoàn cơ sở.
Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời, kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động huyện.
Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

(LĐTĐ) Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là Công ty liên doanh giữa Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia, chuyên sản xuất và lắp ráp xe gắn máy mang thương hiệu Yamaha. Nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn đồng hành triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động. Cũng chính vì vậy Công ty vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.
Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

Ngân hàng Techcombank xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động

(LĐTĐ) Với việc bảo đảm tốt đời sống, việc làm, các chế độ, chính sách cho người lao động, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
104 đoàn viên Công đoàn quận Long Biên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được hỗ trợ

104 đoàn viên Công đoàn quận Long Biên bị ảnh hưởng bởi bão số 3 đã được hỗ trợ

(LĐTĐ) Từ rà soát, báo cáo của các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận, đến 29/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã chi hỗ trợ cho 104 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 với tổng số tiền hỗ trợ 225 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động