Hoạt động của Công đoàn Thủ đô năm 2020

Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả!

(LĐTĐ) Năm 2020, trong điều kiện có nhiều tác động khó khăn của dịch bệnh Covid- 19, các cấp Công đoàn Thủ đô tiếp tục nỗ lực, năng động, sáng tạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức hoạt động từ đó tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn.
Các cấp Công đoàn Thủ đô: thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn Thủ đô Hiệu quả từ các phong trào thi đua

Nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể

Năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô chủ động tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động và đối thoại tại nơi làm việc.Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, Đề án xây dựng Thư viện Thỏa ước Lao động tập thể của Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động” tiếp tục được Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thực hiện với nhiều giải pháp hiệu quả.

Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả!
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa thăm, tặng quà trung thu cho con công nhân lao động tại huyện Chương Mỹ.

Kết quả,100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và 61,93% đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. Có 2.997/5.263 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký Thỏa ước lao động tập thể, đạt 56,94% và một số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn các doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn đại diện thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Nhiều quyền lợi cốt lõi đã được công đoàn cơ sở thương lượng đưa vào Thỏa ước lao động tập thể như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, thực hiện chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của người lao động.

Chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, năm 2020, có 34/45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động kiến nghị, phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với công nhân viên chức lao động, đoàn viên Công đoàn trên địa bàn (đạt 75,5%) và có 52% công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - Người sử dụng lao động – công nhân lao động để nắm bắt diễn biến, tư tưởng và giải quyết kịp thời những kiến nghị liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động, các cấp Công đoàn đã tăng cường chức năng giám sát và tự kiểm tra tại đơn vị, doanh nghiệp, từ đó phát hiện các thiếu sót, tồn tại trong việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, kiến nghị người sử dụng lao động giải quyết, khắc phục kịp thời.

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội, Tòa án nhân dân các quận, huyện, thị xã để thực hiện chức năng “Công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể” theo quy định của pháp luật.

Đến nay, các cấp Công đoàn Thành phố đã đã tiếp nhận được 592 bộ hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội với số tiền nợ 475,6 tỷ đồng và có 175 hồ sơ Công đoàn khởi kiện đã được Tòa án thụ lý.Qua thủ tục thông báo khởi kiện của tổ chức Công đoàn đã có 114 đơn vị, doanh nghiệp tự giác nộp trên 108 tỷ đồng tiền nợ đọng Bảo hiểm xã hội.

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19 từ đầu năm 2020, Liên đoàn Lao động Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn, nhất là Công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền công nhân viên chức lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố về công tác phòng chống, ứng phó với dịch bệnh.

Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả!
Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ công nhân các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid- 19

Đồng thời, các cấp công đoàn huy động từ các nguồn để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, bảo đảm vệ sinh cá nhân và cộng đồng. Theo thống kê, các cấp Công đoàn Thành phố đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp lương thực, các vật dụng phòng chống dịch với tổng giá trị khoảng 15,8 tỷ đồng.

Cùng đó, Công đoàn triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó như thông tin tuyên truyền, vận động Công nhân lao động ở các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch tự nguyện xin hoãn Hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, nghỉ việc luân phiên trong thời gian doanh nghiệp giãn việc hoặc phải dừng hoạt động.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã phối hợp với huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị Tọa đàm “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì, phát triển SXKD, ổn định đời sống, việc làm của người lao động”, nhằm đánh giá, phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch Covid – 19.

Nâng cao phúc lợi đoàn viên

Năm qua, Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” với nhiều hoạt động, nội dung phong phú, đa dạng nhằm chăm lo thiết thực đời sống cho đoàn viên, người lao động; trong đó chú trọng đến lợi ích của đoàn viên công đoàn, tạo sự khác biệt so với người lao động; qua đó thu hút, tập hợp người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn.

Năm 2020, các cấp công đoàn Thành phố đã ký 78 bản thỏa thuận hợp tác, có 72.849 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi với số tiền 17.848.692.000 đồng. Cùng đó, các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động cũng tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô chú trọng thực hiện.

Trong năm, Liên đoàn Lao động Thành phố đã bàn giao 70 “Mái ấm Công đoàn”; chi hỗ trợ 19.951 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10.165.098.500 đồng, trong đó hỗ trợ 3.233 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19. Trong năm, các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm, giải quyết việc làm cho người thất nghiệp cũng được tổ chức Công đoàn thực hiện hiệu quả.

Ngoài ra, các hoạt động chăm lo cho công nhân nhân dịp Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán nhất là trao trợ cấp Tết, tổ chức Tết sum vầy, tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân lao động về quê trong dịp Tết v.v...đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng người lao động và toàn xã hội.

Nâng cao kiến thức cho đoàn viên, người lao động

Cùng với đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của Thủ đô, đất nước; năm qua các cấp Công đoàn Thủ đô đã làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

Tuyên truyền về chủ đề “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp” của Thành phố Hà Nội và chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; vận động đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động quyết tâm học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2020...

Cùng đó, các cấp Công đoàn cũng tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”, xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; vận động công nhân viên chức lao động thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố, cũng như triển khai Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Bộ Luật Lao động sửa đổi, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; tuyên truyền các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến công nhân viên chức lao động qua đó bồi đắp thêm niềm tin vào tổ chức Công đoàn cho đoàn viên cũng như nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động.

Các phong trào thi đua đạt kết quả cao

Năm qua, phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức tiếp tục tập trung hướng về cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm. Ngoài việc duy trì sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả các đợt thi đua thường niên phù hợp với đặc thù từng khối như: Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, sáng kiến sáng tạo…

Liên đoàn Lao động Thành phố còn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng; chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước Thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020 và Đại hội Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ X, năm 2020; tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi, biểu dương công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2020.

Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả!
Năm 2020, Liên đoàn Lao động Thành phố biểu dương 100 Công nhân giỏi

Kết quả, có 16.015 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến cấp cơ sở”; 960 cá nhân được tặng danh hiệu “sáng kiến cấp trên cơ sở”. Từ những “sáng kiến, sáng tạo” được đề nghị từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Hội đồng sáng kiến LĐLĐ Thành phố đã xét tặng Bằng công nhận “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô” cho 50 cá nhân có sáng kiến xuất sắc nhất.

Năm qua, toàn Thành phố có trên 63.500 công nhân lao động được công nhận Công nhân giỏi cấp cơ sở, 2.855 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở. Liên đoàn Lao động Thành phố đã tổ chức lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử K9 và tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2020.

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vượt kế hoạch

Mặc dù có nhiều khó khăn, trở ngại, song nhờ sự nỗ lực, cố gắng, chủ động của các cấp công đoàn Thủ đô nên trong năm qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở Thủ đô được thực hiện vượt chỉ tiêu với việc thành lập mới 442/421 công đoàn cơ sở (đạt 104,99% kế hoạch) và kết nạp mới được 32.540/29.170 đoàn viên (đạt 111,55% kế hoạch); trong đó: Thành lập được 38 công đoàn cơ sở theo phương thức mới, với 1.157 đoàn viên công đoàn.

Cùng đó, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức, chương trình, phương pháp tập huấn, chú trọng các nội dung về chính sách, pháp luật lao động, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Năm qua, các cấp Công đoàn thành phố đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho 1.479 cán bộ chuyên trách, cán bộ Công đoàn cấp trên cơ sở và 12.750 lượt cán bộ công đoàn cơ sở.

Năm qua Công đoàn các cấp cũng làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đã giới thiệu 7.438 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp và có 4.658 người được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tháng Công nhân năm 2020, Liên đoàn Lao động Thành phố đã tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và biểu dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở là Đảng viên tiêu biểu trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội

Công tác nữ công được chú trọng

Năm 2020, Liên đoàn Thành phố tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng.Đã có 45/45 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thành lập Ban Nữ công quần chúng; 5.344/5.607 công đoàn cơ sở (chiếm 95,3%) đủ điều kiện thành lập Ban Nữ công quần chúng; duy trì hoạt động của 35 CLB Nữ công công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với 8.222 hội viên.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia ý kiến xây dựng, hoàn thiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác phụ nữ trong tình hình mới và công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đặc biệt, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ công nhân viên chức lao động, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến lao động nữ và chủ động tham mưu, đề xuất những chính sách cho lao động nữ có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các hoạt động nhân các ngày kỷ niệm về giới được tổ chức sôi nổi, phong trào thi đua mang đặc thù giới “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà”; “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”… phát triển rộng khắp, thu hút hàng ngàn lượt nữ công nhân viên chức lao động tham gia.

Ổn định tài chính công đoàn

Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống, năm qua, kết quả thu kinh phí, đoàn phí công đoàn ước hoàn thành 100% dự toán; thu kinh phí doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn đạt 100%. Liên đoàn Lao động Thành phố thực hiện công tác phân cấp thu, phân phối theo Nghị quyết số 7b/NQ-TLĐ của Tổng Liên đoàn về công tác tài chính công đoàn trong tình hình mới; phân bổ sử dụng kinh phí công đoàn đúng tỷ lệ, ưu tiên cấp đủ 70% kinh phí công đoàn cho công đoàn cơ sở để chăm lo lợi ích đoàn viên và người lao động; Công đoàn cấp trên cơ sở nghiêm túc thực hiện công tác Báo cáo dự toán, quyết toán thu – chi tài chính công đoàn đạt 100%.

Công tác kiểm tra, giám sát thu nhiều kết quả

Năm 2020, Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát 5.705 cuộc về chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam; 6.338 cuộc về quản lý, sử dụng tài chính, hoạt động kinh tế công đoàn; truy thu 4.145 triệu đồng; trong đó: Kinh phí công đoàn là 2.985 triệu đồng, đoàn phí truy thu được 1.160 triệu đồng; tiếp 182 lượt người đến khiếu nại tố cáo.

Uỷ ban kiểm tra Công đoàn các cấp cũng đã tiếp nhận 142 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, tố cáo của cán bộ, đoàn viên và người lao động; trong đó: Có 02 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp công đoàn, chiếm 1,4%; 140 đơn không thuộc thẩm quyền của Công đoàn đã được chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định.

Kết quả các cấp Công đoàn đã tham gia giải quyết được 133 đơn, bảo vệ 11 người được trở lại làm việc, 01 người được hạ mức kỷ luật, 78 người được giải quyết về tiền lương, 330 người được giải quyết quyền lợi về trợ cấp thôi việc, 100 người được giải quyết về quyền lợi BHXH, 93 người được giải quyết về quyền lợi bảo hiểm Y tế, 290 người được giải quyết về quyền lợi bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền được bồi thường, hỗ trợ là 14.732.975.000 đồng./.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động