Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Tại Hội nghị Người lao động năm 2024, công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) KAI Việt Nam đã đề xuất người sử dụng lao động cải thiện chất lượng bữa ăn trưa; mong muốn khu vực nghỉ ngơi rộng rãi hơn để yên tâm làm việc, sản xuất.
Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân Xây dựng giai cấp công nhân trong thời đại mới

Chiều 29/7, Công ty TNHH KAI Việt Nam (thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024.

Tới tham dự có Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng; Giám đốc điều hành Công ty TNHH KAI Việt Nam Keijiro Takasaro… Đặc biệt là có sự tham gia của hàng trăm công nhân lao động.

Cam kết cải thiện khu vực nghỉ ngơi

Tại Hội nghị, ông Keijiro Takasaro, Giám đốc điều hành Công ty đại diện cho người sử dụng lao động báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024, cũng như phương hướng nhiệm vụ kế hoạch của năm 2024.

Ông Keijiro Takasaro cho biết, thời gian qua, tình hình sản xuất tại Công ty ổn định, vượt qua nhiều khó khăn, lượng đơn hàng đã đảm bảo; công nhân lao động có thêm việc làm ca, kíp. Để nâng cao năng suất lao động, Công ty đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo. Theo đó, Công ty đưa công nhân đi sang nước ngoài đào tạo. Hiện đang có 7 công nhân đang được đào tạo nâng cao tay nghề tại Nhật Bản.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Thực hiện nghi thức ký Thỏa ước lao động tập thể.

Về tình hình kinh doanh, doanh thu của Công ty ngày càng tăng, lượng hàng hóa cũng dồi dào hơn so với giai đoạn trước. Việc phát triển doanh thu nội địa duy trì ở mức doanh thu trên 1 triệu USD/năm. Từ năm 2020 đến nay, Công ty duy trì lãi ổn định.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo phúc lợi cho công nhân lao động cũng được Công ty chú trọng. Trọng tâm là tổ chức tiệc cuối năm; đi nghỉ mát hằng năm và hoạt động văn hóa thể thao nâng cao đời sống cho công nhân lao động… Ngoài ra, để nâng cao sự hài lòng của công nhân, ban lãnh đạo Công ty đã tiến hành khảo sát để cải tiến nơi làm việc, nhà ăn, thực đơn ăn ca.

Ông Keijiro Takasaro nhấn mạnh, trong thời gian tới, Công ty TNHH KAI Việt Nam đặt ra mục tiêu sẽ là chi nhánh đứng vị trí số 1 trong Tập đoàn KAI về tinh thần đội nhóm, năng lực quản lý, năng suất làm việc, tiến độ giao hàng, sự đoàn kết.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng phát biểu tại hội nghị.

Để đảm bảo những mục tiêu trên và duy trì lợi nhuận hằng năm, Công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy việc bán hàng nội địa, nâng cao tay nghề, đào tạo cho công nhân lao động. Hướng tới năm 2026 kỷ niệm 20 thành lập Công ty tại Việt Nam, công ty sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp, mục đích cao hơn là nâng cao sự hài lòng của công nhân viên trong nhà máy, để đội ngũ này gắn bó với doanh nghiệp, đoàn kết để công ty phát triển hơn.

Cũng tại hội nghị, đông đảo công nhân lao động đã trực tiếp nêu kiến nghị đến lãnh đạo Công ty. Cụ thể như: “Đề nghị Công ty cải tiến khu vực nghỉ giải lao cho công nhân viên bởi hiện nay khu vực này tương đối chật hẹp và nóng. Công nhân lao động mong muốn khu vực nghỉ ngơi rộng rãi hơn, lắp thêm quạt cho mát hơn, khu vực nghỉ ngơi bên ngoài có thể làm phòng để tránh mưa rét mùa đông và nắng nóng mùa hè”.

“Ban lãnh đạo Công ty rất xin lỗi anh chị em công nhân lao động khi để khu vực nghỉ ngơi còn nhiều thiếu sót, nóng bức vào mùa hè, lạnh vào mùa đông. Thời gian tới, Ban Giám đốc Công ty cam kết sẽ cải thiện khu vực nghỉ ngơi để công nhân lao động thoải mái nhất, yên tâm làm việc”, ông Keijiro Takasaro cam kết.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Ban lãnh đạo Công ty giải đáp kiến nghị của người lao động.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Công ty cũng đã tiếp thu nhiều ý kiến, đồng thời khẳng định sẽ cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đưa ra những quyết định cải thiện môi trường làm việc như: Đồng ý tặng quà sinh nhật của công nhân viên từ 100 ngàn đồng lên 200 ngàn đồng; tăng tiền quà hỗ trợ cho bà bầu và phụ nữ nuôi con nhỏ từ 300 ngàn đồng lên 500 ngàn đồng; cải thiện khẩu phần ăn trưa, ăn ca để công nhân đảm bảo sức khỏe làm việc.

Phải đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của người lao động

Làm rõ hơn về hoạt động tại Công đoàn cơ sở, ông Hà Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH KAI Việt Nam cho biết, tiêu chí hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn xuyên suốt là xây dựng một tập thể đoàn kết. Giúp cho Công ty ngày càng phát triển và đời sống của các đoàn viên ngày càng được nâng.

Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt quy chế dân chủ, thu thập kiến nghị và đề nghị Ban Giám đốc đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của người lao động như: Kiến nghị về chế độ thăm hỏi; kiến nghị về thay đổi chất liệu áo đồng phục mùa, sử dụng chất liệu tốt hơn, mát hơn, để người lao động cảm thấy thoải mái hơn trong khi làm việc, tạo ra năng suất cao hơn.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Công nhân lao động nêu kiến nghị.

Tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Công ty luôn tuân thủ những điều khoản ghi trong Thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn cũng tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động như ký kết hợp đồng lao động, đóng Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), trích nộp kinh phí, đoàn phí theo đúng quy định pháp luật.

Công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động như: Kết hợp cùng Công ty phát động và trao phần thưởng cải tiến; tổ chức du lịch, dã ngoại cho người lao động. Công đoàn cũng đã phối hợp tham gia các hoạt động tuyên dương khen thưởng “Sáng kiến sáng tạo cấp Thành phố”, cử công nhân có tay nghề cao tham gia “Hội thi thợ giỏi” thành phố Hà Nội…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn cơ sở Công ty đã đạt được.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Công nhân lao động tham dự Hội nghị Người lao động năm 2024.

Với mong muốn để Công ty TNHH KAI Việt Nam là nơi để công nhân lao động mong muốn được vào làm việc và gắn bó lâu dài và đáng để sống và công hiến cho doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đề nghị Công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên.

Thực hiện tốt Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022, đồng thời tập trung nắm chắc tình hình tư tưởng đoàn viên, công nhân lao động, kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể xảy ra. Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong công nhân lao động, tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động, sáng tạo”, xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động.

Công ty phải thực hiện nghiêm, quy trình quy phạm, biện pháp làm việc an toàn; kiểm định máy thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh động, đo kiểm môi trường lao động, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, phân loại lao động...

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
Toàn cảnh hội nghị.

“Ban Chấp hành Công đoàn phải đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của người lao động. Bởi sức khỏe của người lao động chính là vốn quý của doanh nghiệp. Công tác bảo hộ lao động, chăm lo việc làm, đời sống của người lao động phải là nhiệm vụ hàng đầu”, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, thực hiệc cơ chế, bằng chính sách đãi ngộ để công nhân lao động gắn bó lâu dài với công ty. Thương lượng, sửa đổi, bổ sung và giám sát thực hiện Thoả ước lao động tập thể, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công ty tổ chức thêm nhiều mô hình chăm lo đời sống như chương trình “Cảm ơn người lao động”, “Công nhân vì doanh nghiệp - Doanh nghiệp vì công nhân”, “Bữa cơm Công đoàn”... góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nghiệp cam kết cải thiện khẩu phần ăn, nơi nghỉ ngơi cho công nhân lao động
100% công nhân lao động biểu quyết thông qua quy chế dân chủ.

Tại Hội nghị, 100% công nhân lao động biểu quyết thông qua quy chế dân chủ; đại diện Công đoàn Công ty và Ban lãnh đạo tiến hành ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Trong Thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như: Mức lương cơ bản của Công ty; chế độ đối với việc hiếu, hỉ của công nhân lao động; chế độ nghỉ mát hằng năm; xây dựng quy chế tăng lương khi thăng chức theo quy định Công ty; có 1 bữa ăn cải thiện vào Ngày thành lập công ty 9/3 hằng năm; công nhân được hưởng các phụ cấp và phúc lợi: Tiền trợ cấp xăng xe là 320 nghìn đồng/tháng đối với người đi lại tự túc, 160 nghìn đồng/ tháng đối với người đi lại bằng xe công ty; thưởng chuyên cần năm 2024 từ 200 nghìn đồng - 400 nghìn đồng/ tháng; trợ cấp nhà ở là 350 nghìn đồng/ tháng...

Làm thêm từ 4 tiếng trở lên/ngày, người lao động được cung cấp bữa ăn chính và nghỉ giải lao 30 phút trước khi bước vào thời gian làm thêm, được tính vào thời gian làm thêm...

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

Hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống

(LĐTĐ) Kết thúc thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, có hơn 733 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển (tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).
Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

Chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao

(LĐTĐ) 6 tháng năm 2024, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước là 52,5 triệu người, tăng 196,6 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 68,5%; tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ là 28%, tăng 1,4 điểm phần trăm, điều này cho thấy chất lượng nguồn lao động đang dần được nâng cao.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên: Nhiều hoạt động chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động hướng tới chào mừng và thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên.
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng

(LĐTĐ) Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng doanh thu hợp nhất đạt mức cao nhất trong lịch sử với 16.665 tỷ đồng, đây cũng là quý có mức tăng trưởng cao nhất tính từ đầu năm 2022. Mảng xuất khẩu bứt tốc với mức tăng lên đến 37% so với cùng kỳ.
Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

Uống Trà Dr Thanh, một thuyền viên bất ngờ trúng giải trị giá 46 triệu đồng

(LĐTĐ) Anh Bùi Ngọc Chiến, 36 tuổi, trú tại Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định đã may mắn trúng giải Nhất từ chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” với giải thưởng là set 9 thiết bị gia dụng giúp thanh lọc không gian sống trị giá 46 triệu đồng nhờ thanh lọc cơ thể với Trà Dr Thanh.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.

Tin khác

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn là chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, ngày 30/7, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tiếp tục phối hợp đơn vị y tế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho gần 100 đoàn viên Công ty CP Quản lý G7 Taxi.
Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

Ký quy chế phối hợp mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam và 6 Liên đoàn Lao động các tỉnh khu vực Trung du và miền núi Đông Bắc vừa ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024 - 2028. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

Chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức và cách làm sáng tạo, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã và đang thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình mới, công tác này càng phải được chú trọng thực hiện tốt hơn nữa để tổ chức Công đoàn xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động.
Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

Xứng đáng là điểm tựa vững chãi

(LĐTĐ) Xác định việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đa dạng các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này. Từ đó, không ngừng khẳng định và nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn là điểm tựa của đoàn viên, người lao động.
Tổ ấm của người lao động

Tổ ấm của người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng những hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động.
Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hà Nội để phối hợp chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động, trong đó, tạo ra các sân chơi văn hóa tinh thần bám sát với nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Đồng hành bảo vệ người lao động

Đồng hành bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Là cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, tiếng nói của tổ chức Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động, nên bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Báo Lao động Thủ đô. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, Thường trực LĐLĐ Thành phố, công tác bảo vệ người lao động ngày càng được Báo Lao động Thủ đô thực hiện hiệu quả. Một số vụ việc mà chúng tôi đề cập trong bài viết là ví dụ điển hình góp phần tô thắm thêm tờ báo của tổ chức Công đoàn Thủ đô, xứng đáng là bạn đồng hành của đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động