Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.
Tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đổi mới phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn để đáp ứng tình hình mới Đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các Anh hùng liệt sĩ Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất diễn ra hôm nay (28/7), đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã ôn lại truyền thống đầy vinh quang, tự hào trong 95 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Vào ngày này cách đây 95 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của Nhân dân cả nước, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn chính thức được thành lập, người đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là mốc son chói lọi đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trong nước cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

“95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn đều có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam” - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Mai Quý.

Từ những cán bộ công hội đầu tiên kiên trì bám nhà máy, hầm mỏ, xí nghiệp để vận động, tuyên truyền, tổ chức công nhân đấu tranh nhằm tăng lương, giảm giờ làm, chống đánh đập, cúp phạt, cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo an toàn lao động đến những người công nhân đi đầu trong khởi nghĩa giành chính quyền, làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám lịch sử, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Đó là các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động với lý tưởng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Tất cả cho tiền tuyến”, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong”. Họ đã ra sức thi đua lao động, sản xuất, chiến đấu, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; làm nên Đại thắng mùa Xuân lịch sử năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Bước vào công cuộc tái thiết sau chiến tranh, với tinh thần tiên phong, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, cùng với nhân dân cả nước, đã nỗ lực kiên cường, phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, bắt tay vào công cuộc khôi phục, phát triển sản xuất, ổn định đời sống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, đưa đất nước ta bước ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội vào những năm của thập kỷ 80 thế kỷ trước.

Trong giai đoạn đất nước đổi mới theo chủ trương của Đảng, Công đoàn Việt Nam tiên phong vào cuộc, từng bước đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với bối cảnh tình hình đất nước. Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo thiết thực lợi ích đoàn viên, người lao động. Tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện tin cậy của người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động. Bằng những hoạt động cụ thể và thiết thực, với những dấu ấn nổi bật trên các công trình trọng điểm quốc gia, hàng vạn sáng kiến, sáng tạo của công nhân, lao động cả nước, đã tiếp tục khẳng định vai trò và đóng góp quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 40 năm đổi mới.

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Cán bộ Công đoàn dự Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: Mai Quý.

Vị thế của Công đoàn trong xã hội và quốc tế ngày càng được nâng cao. Đến nay, Công đoàn Việt Nam có quan hệ hợp tác với hơn 50 tổ chức Công đoàn quốc tế, Công đoàn quốc gia các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại nhân dân và sự phát triển chung của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Hai lần vinh dự đón nhận Huân Chương Sao vàng; ba lần đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hai lần đón Huân chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba. Các cấp Công đoàn và nhiều cán bộ Công đoàn được tặng thưởng nhiều huân chương, như Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động. Năm nay, với thành tích xuất sắc “Đã có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đó là sự ghi nhận cũng là minh chứng cho những thành tựu và đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Nhìn lại chặng đường 95 năm đã qua, chúng ta luôn luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đó là truyền thống yêu nước, tự cường, trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Truyền thống nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, không ngừng phấn đấu vươn lên, nhất là trong những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ; truyền thống gắn bó mật thiết, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trong hệ thống chính trị và người sử dụng lao động tạo thành sức mạnh to lớn, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng và Nhà nước ta; truyền thống thủy chung, tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế. Truyền thống quý báu đó đã được dày công vun đắp và gìn giữ bởi lớp lớp các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn.

“Ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, chúng ta càng thấm thía và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam, Người đã cùng Đảng lãnh đạo tổ chức Công đoàn Việt Nam, rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trở thành những người con ưu tú, phấn đấu quên mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội.

Chúng ta thành kính tưởng nhớ đến các thế hệ cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ, cán bộ Công đoàn các cấp, những đoàn viên công đoàn đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường, anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang khẳng định.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ tiền bối đi trước, thế hệ cán bộ Công đoàn hôm nay đang không ngừng trăn trở, tìm tòi, chủ động đổi mới, cống hiến hết sức mình cho mục tiêu thiêng liêng, cao cả là đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động.

Tôn vinh 105 cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, không ngừng sáng tạo

Để ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong hoạt động công đoàn, đặc biệt là phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” từ năm 2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh - Giải thưởng mang tên nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Người đã giữ chức vụ Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam giai đoạn 1977 - 1980, người lãnh đạo của tư duy đổi mới, nói phải đi đôi với làm, lý luận phải gắn liền với thực tiễn...

Qua 3 lần tổ chức, đã có 30 cán bộ Công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận Giải thưởng cao quý này. Lần trao giải thưởng đầu tiên, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp mặt, biểu dương các Chủ tịch là cán bộ Công đoàn được trao giải thưởng. Bên cạnh đó, đã thành thông lệ định kỳ 5 năm 1 lần, gắn với những mốc kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn lựa chọn và biểu dương các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng hoa và biểu trưng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Mai Quý.

Năm nay, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận được 55 đề cử, giới thiệu cán bộ Công đoàn xuất sắc từ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương để xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 103 đề cử, giới thiệu để xét chọn Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc trong tổng số hơn 121 nghìn Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu trong toàn quốc.

Trên cơ sở thành tích của các ứng viên, bám sát tiêu chí xét chọn và Quy chế Giải thưởng, Hội đồng xét chọn đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng từng hồ sơ, phân loại, thẩm định, đánh giá thành tích của các cá nhân được giới thiệu. Với tinh thần công tâm, khách quan, công khai, minh bạch, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV cho 10 cán bộ Công đoàn, trong đó, có 5 cán bộ Công đoàn cơ sở, 3 cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Công đoàn cấp tỉnh, thành ngành, đồng thời đã quyết định tôn vinh Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V với số lượng là 95 đồng chí.

“Các đồng chí được tôn vinh lần này tuy khác nhau về tuổi đời, vị trí công tác, thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng tất cả các đồng chí đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, lo nỗi lo, vui niềm vui của họ, được đoàn viên và người lao động ủng hộ, tin yêu, được lãnh đạo các cấp tin cậy, đồng tình. Với tâm huyết, trách nhiệm cao, tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, các đồng chí đã giúp đoàn viên, người lao động thêm hiểu, tin yêu và gắn bó với tổ chức Công đoàn. Mỗi lời nói, việc làm đầy sức thuyết phục của các đồng chí là biểu hiện sinh động cho nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sâu sát với cơ sở

Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: Hôm nay chúng ta có mặt tại đây, ôn lại truyền thống vẻ vang, rất đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Việt Nam, của giai cấp công nhân Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng và tôn vinh các cán bộ Công đoàn tiêu biểu toàn quốc, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình. Đó là những cán bộ Công đoàn phải không ngừng nỗ lực phấn đấu, sâu sát với cơ sở, lăn lộn với thực tiến phong trào, thể hiện thái độ, bản lĩnh trong bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trao tặng Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V cho các cá nhân. Ảnh: Mai Quý.

Các cấp Công đoàn không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đầu tư nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Cải cách mạnh mẽ, giảm thủ tục hành chính, giấy tờ, hội họp trong hoạt động công đoàn. Lắng nghe cơ sở, các chương trình, kế hoạch hoạt động, các quy định quản lý hệ thống phải xuất phát từ cơ sở, cùng phân cấp, phân quyền hướng mạnh về cơ sở.

"Chặng đường phía trước của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn sẽ đối mặt với không ít những khó khăn. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn hệ thống, sự cố gắng, bản lĩnh, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước, đặc biệt là các cá nhân tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc, chúng ta tin tưởng rằng tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn, là tổ chức đi tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với trọng trách, niềm tin mà Đảng giao phó, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa", người đứng đầu tổ chức Công đoàn Việt Nam bày tỏ tin tưởng.

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

Công đoàn Việt Nam hết lòng vì quyền lợi của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động.
Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

Kịp thời khống chế đám cháy cột điện trong ngõ 65, phố Lê Thanh Nghị

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 21h45 ngày 28/7 trong ngõ 65 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Lực lượng chức năng đã khẩn trương đến hiện trường, thực hiện các biện pháp chữa cháy...
Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 28/7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Chiến công hạng Ba.
Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

Hà Nội sẽ mưa to ngày đầu tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 29/7, khu vực Hà Nội khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ.
Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

Olympic Paris 2024: Phạm Thị Huệ lọt tứ kết Rowing, Thu Vinh nỗ lực nhưng vẫn gây tiếc nuối

(LĐTĐ) Chiều 28/7, tại Olympic Paris 2024, tay chèo Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng sau khi về thứ hai tại lượt thi vòng tranh vé vớt (Repechage) của mình. Trong khi đó, Trịnh Thu Vinh là 1 trong 8 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới bước vào chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, kết quả không thể vào loạt bắn tranh huy chương. Tuy nhiên, đây là thành tích tốt nhất của một vận động viên Việt Nam tại Olympic Paris.
Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Độc đáo hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) “Hình tượng rồng trên bia Tiến sĩ” nhằm mang đến cho khách tham quan những khám phá mới lạ, bất ngờ về các họa tiết rồng trên 82 bia Tiến sĩ Thăng Long hiện đang được lưu giữ và bảo tồn tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sẵn sàng cho công tác khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Đến thời điểm này, robot đào hầm TBM tại Dự án đường sắt đô thị (Metro) tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành. Dự kiến, ngày 30/7, những mũi khoan đầu tiên sẽ được triển khai, mỗi ngày robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m hầm.

Tin khác

Công đoàn quận Hai Bà Trưng thi đua sôi nổi chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Công đoàn quận Hai Bà Trưng thi đua sôi nổi chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Hai Bà Trưng đã triển khai sâu rộng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động, qua đó nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa, thiết thực lớn nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 28/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2024).
Tự hào Công đoàn nơi “thành đồng Tổ quốc”

Tự hào Công đoàn nơi “thành đồng Tổ quốc”

(LĐTĐ) Đông Nam Bộ là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước. Phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn, người lao động vùng “Thành đồng Tổ quốc” đang nỗ lực học tập, sản xuất để góp phần xây dựng tổ chức vững mạnh, quê hương đẹp giàu; đoàn kết ý chí cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng đất nước thịnh cường. Đặc biệt, hướng tới Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các địa phương vùng Đông Nam Bộ đã có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Gửi trọn một niềm tin

Gửi trọn một niềm tin

(LĐTĐ) Trong không khí những ngày chuẩn bị kỷ niệm chặng đường 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hòa vào niềm hân hoan của đoàn viên, người lao động cả nước, những đoàn viên, tổ chức Công đoàn các tỉnh Nam Trung Bộ quen gọi thân thương “khúc ruột miền Trung” một lòng gửi trọn niềm tin vào tổ chức của mình đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Xây những ngôi nhà mơ ước

Xây những ngôi nhà mơ ước

(LĐTĐ) Theo chân những cán bộ Công đoàn từ quá trình khảo sát tới khi bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”, chúng tôi càng thấu hiểu hơn ý nghĩa của chương trình “Mái ấm Công đoàn” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai. Mỗi một “Mái ấm Công đoàn” được xây dựng, sửa chữa là thêm một câu chuyện cổ tích giữa đời thường…
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”

(LĐTĐ) Bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, doanh nghiệp đã góp phần động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ tiên tiến.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn

Chuyện về người cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn; nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của rất nhiều người về anh Mã Chí Linh - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần xây dựng Đại Phú Phát (huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

Sơn Tây: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên

(LĐTĐ) Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố và Thị xã phát động, ngay từ đầu năm, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức phát động nhiều đợt thi đua cao điểm tới 100% Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.
Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

Sửa luật để nâng cao vị thế của Công đoàn

(LĐTĐ) Luật Công đoàn (sửa đổi) vừa được trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV cho ý kiến, đóng góp, nhằm khắc phục các bất cập, vướng mắc; tạo cơ sở pháp lý bảo đảm cho Công đoàn Việt Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vì Tổ quốc thịnh cường.
Xem thêm
Phiên bản di động