Đỗ Cẩm Vân: Cô giáo tiểu học yêu nghề, hết lòng với học sinh

(LĐTĐ) Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn tâm niệm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, chị Đỗ Cẩm Vân, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một tấm gương nhà giáo tâm huyết, mẫu mực, tận tụy với sự nghiệp trồng người. Chị luôn nhận được sự quý trọng của đồng nghiệp, được nhiều học sinh, phụ huynh quý mến.
Lan tỏa mạnh mẽ những câu chuyện đẹp về thầy cô giáo Cô giáo người Mường luôn tận tâm với nghề Cô giáo trẻ tận tụy với công việc, tận tâm với học trò

Tâm huyết với nghề nhà giáo

Công tác tại Trường Tiểu học Ngô Quyền từ năm 2016, với chị Đỗ Cẩm Vân, những lúc được đứng trên bục giảng với từng trang giáo án là khoảng thời gian đẹp và ý nghĩa nhất. Chia sẻ về cái duyên với nghề, chị Vân cho biết, ngay từ nhỏ, chị đã ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên tiểu học - cái nghề “bụi phấn bám đầy tay” nhưng vô cùng cao quý.

Chính nhờ ước mơ ấy đã dẫn lối chị vào học tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội - cái nôi đào tạo những giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề. Suốt những năm tháng sinh viên, chị luôn phấn đầu hết mình trong học tập, nghiên cứu và trong cả các hoạt động ở trường đại học. Năm 2015, chị tốt nghiệp hệ trung cấp với tấm bằng Giỏi.

Năm 2016, chị thi đỗ viên chức và chính thức trở thành giáo viên Trường Tiểu học Ngô Quyền. Không dừng lại ở đó, năm 2018, chị tiếp tục theo học lớp đại học chuyên ngành Giáo dục Tiểu học của trường Đại học Thủ đô Hà Nội và tốt nghiệp vào năm 2021.

Đỗ Cẩm Vân: Cô giáo tiểu học yêu nghề, hết lòng với học sinh
Cô giáo Đỗ Cẩm Vân nhận Giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết sáng tạo” năm học 2021 - 2022.

Bằng sự nhiệt tình, luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân, không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, rất nhanh chị đã nhận được sự yêu mến, tin tưởng từ các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

Nhiều đồng nghiệp của chị chia sẻ, tuy mới chỉ làm việc cùng chị trong thời gian ngắn, song họ đã học hỏi được rất nhiều điều. Từ những kinh nghiệm khi lên lớp, xử lý những tình huống sư phạm trong và ngoài giờ học để làm sao vừa có uy với học sinh, vừa khiến học sinh phục mà vẫn yêu quý mình. Bên cạnh đó, chị còn chia sẻ đồng nghiệp những hình thức đổi mới trong các bài giảng điện tử, các kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin.

Cũng nhờ chị Vân mà nhiều giáo viên đã rất nhanh có thể bắt nhịp được với hình thức và phong cách làm việc tại thời điểm mới về trường. “Mỗi tiết thao giảng của cô Vân luôn là một tiết mà giáo viên trong khối, trong trường học hỏi được rất nhiều ý tưởng và kinh nghiệm quý báu. Bằng sự nỗ lực không ngừng, cô Vân đã gặt hái được nhiều thành tích khi tuổi nghề còn khá trẻ.

Chị là người có tinh thần cầu tiến và luôn học hỏi không ngừng. Trong trường, mọi người không chỉ yêu mến chị bởi tài năng, mà còn bởi lối sống giản dị, chân thành luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác” - đó là lời mà đồng nghiệp chia sẻ cảm nhận về cô giáo Đỗ Cẩn Vân.

Với những cống hiến trong quá trình giảng dạy, chị đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo lần thứ VI” năm học 2021 - 2022 do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng trao tặng.

Đỗ Cẩm Vân: Cô giáo tiểu học yêu nghề, hết lòng với học sinh
Cô giáo Đỗ Cẩm Vân dạy chương trình Toán lớp 1 trên kênh VTV7 thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Được biết, chị Vân đã vinh dự được nhận giải Khuyến khích của Giải thưởng “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo lần thứ VI” năm học 2021 - 2022 do Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng trao tặng.

Bên cạnh những thành tích trong giảng dạy, ngày 31/3/2021, chị Vân còn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, yêu trẻ, khao khát được cống hiến, được dạy dỗ, thắp lửa cho học trò, chị Vân luôn miệt mài trăn trở với nghề, không ngừng học hỏi, tìm tòi và vận dụng sáng tạo những phương pháp dạy học mới phù hợp với từng học sinh để học sinh nào cũng tiến bộ từng ngày.

Áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới

Các phương pháp của chị Đỗ Cẩm Vân đều tập trung khơi lên sự sáng tạo, ham học của các em học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về cả năng lực và phẩm chất. Là giáo viên chủ nhiệm, chị như người mẹ thứ hai, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu từng học sinh để động viên khích lệ kịp thời, khiến các con thêm yêu trường yêu lớp. Rất nhiều học trò của chị đã trở thành những con ngoan trò giỏi.

Đầu tháng 12/2021, Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam công bố kết quả tuyển chọn giáo viên ghi hình chương trình “Toán lớp 1”, “Toán lớp 2”, Trường Tiểu học Ngô Quyền nói chung và cô giáo Đỗ Cẩm Vân nói riêng vinh dự được lựa chọn là một trong số những giáo viên đại diện cho giáo viên cả nước ghi hình cho kênh truyền hình Giáo dục Quốc gia.

Chị Đỗ Cẩm Vân không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà còn có kinh nghiệm về giảng dạy, truyền đạt kiến thức gần gũi, dễ hiểu. Tại thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, việc học tập qua truyền hình là một trong những biện pháp thiết thực và cần thiết nhất đối với học sinh trên cả nước nói chung.

Riêng với học sinh của Trường Tiểu học Ngô Quyền, đặc biệt là những học sinh đang học tại lớp của chị lúc bấy giờ khi được nhìn thấy cô giáo của mình trên truyền hình các em càng thêm hứng thú và có thêm động lực để tự học. Phụ huynh nhà trường thêm tin yêu và tự hào về cô giáo cũng như Trường Tiểu học Ngô Quyền.

Cùng những thành tích trong công việc giảng dạy, chị Vân còn vô cùng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động của Chi đoàn, các hoạt động thể dục, thể thao,… trong và ngoài nhà trường.

Chị Vân không chỉ là một người giỏi việc trường, mà còn rất chu toàn việc gia đình. Ngoài những công việc bề bộn ở trường, về nhà, chị lại xắn tay vào làm mọi việc trong gia đình. Không những vậy, tại khu vực nơi chị và gia đình sinh sống, chị luôn là một công dân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt pháp luật của Đảng và Nhà nước, sống hoà đồng, đoàn kết. Chị được hàng xóm láng giềng tin tưởng, tôn trọng và yêu quý.

Có thể nói, các thành tích chị đạt được trong dạy học cũng như trong các hoạt động tập thể là một điều rất đáng ngưỡng mộ mà không phải giáo viên trẻ nào cũng có thể đạt được trong những năm tháng mới vào nghề.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.
Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

Phát hiện tài xế xe 45 chỗ không có bằng lái trên cao tốc Pháp Vân

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện xe khách giường nằm 45 chỗ có biểu hiện vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe khách có hàng chục người dân đang trên đường về quê, lái xe đã vi phạm các lỗi: Không có giấy phép lái xe, không có lệnh vận chuyển, đăng kiểm xe đã hết hạn 1 tháng…
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động