Đỉnh đồi tuyết rơi

(LĐTĐ) Cát Thiên là một cô nàng thơ mộng điên khùng, cô đang viết cuốn tiểu thuyết mang tên “Con đường tuyết rơi”. Để lấy nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết này, cô quyết định tìm một đỉnh núi băng giá….    
Tình yêu như ánh trăng đêm
Truyện ngắn: Thế giới kết thúc thật dịu dàng
Truyện ngắn: Vầng mặt trời đắm đuối

Chú Mãn là người dân tộc thiểu số sống ở đỉnh núi đã mấy chục năm, chú dẫn Cát Thiên ngôi biệt thự duy nhất mọc trơ trọi trên mảnh đồi tuyết phủ với những bậc thang đá đi lên. “Cháu đã mang đủ quần áo rét chưa? chỉ vài ngày nữa là tuyết rơi không thể đi đâu được, đồ ăn cháu cũng phải chuẩn bị cho cả mùa đông”, chú Mãn dặn dò.

Ngôi biệt thự được xây bằng đá lại có những cánh cửa làm bằng gỗ thông nguyên chất còn nổi rõ từng đường vân. Bên trong được bài trí rất đẹp khiến Cát Thiên liên tưởng đến ngôi nhà của bảy Chú lùn trong truyện nàng Bạch Tuyết. Phía trái nhà là một kho chứa củi lớn, chú Mãn bảo để dùng đốt lò sưởi cho hết mùa đông. Chú Mãn có một gian phòng ở phía bên hông, ngày ngày trồng su su trên mảnh đồi phía sau và trồng hoa xung quanh biệt thự.

“Cháu chỉ ở đây hết mùa đông, sang mùa hè, cháu lại quay về thành phố”. “Chú biết rồi, nhà này cũng chỉ cho thuê mùa đông, mùa hè đã có người khác ở. Mọi thứ ở đây cháu đừng đụng vào cái gì nhé, phải khó khăn lắm người ta mới cho cháu thuê lại đấy”.

Đêm đầu tiên ở lại ngôi biệt thự, Cát Thiên có cảm giác rất thú vị. Cô ngồi bên lò sưởi, cuốn chiếc chăn quanh người rồi mở máy tính, bắt đầu viết. Cái cảm giác cô đơn nơi thâm sơn cùng cốc này quả nhiên giúp ích cho sáng tác của cô. Thỉnh thoảng, cô nghỉ tay nhìn ngắm bức ảnh mà chủ nhân của ngôi nhà này treo nó khắp căn phòng. Anh ta khá đẹp trai, có ánh mắt sâu thẳm, nụ cười ấm áp. Cũng có bức ảnh anh ta chụp với một cô gái, hai người họ hầu như ở cùng nhau khắp mọi nơi trên những vùng tuyết trắng, sa mạc, trên biển, thành phố êm đềm, những cánh đồng hoa…

Những ngày tuyết rơi bao trùm lạnh giá, kéo dài lê thê ảm đạm, chỉ có những cánh hoa tầm xuân quanh năm bên hàng rào là còn nở, mặc cho tuyết vùi dập vẫn quấn quýt một sắc hồng. Tháng ba, khi tuyết bắt đầu tan ra, Cát Thiên mới quay về thành phố, tạm hài lòng với thành quả đạt được sau mấy tháng sống cô độc trên đỉnh núi.

Vào mùa tuyết rơi năm sau, cô trở lại đỉnh núi. Căn nhà không mấy đổi khác, chỉ có một giàn hoa phong lan mới được hình thành ngay phía trước sân. Hình như loài hoa này không sợ bão tuyết, vẫn cứ nở hoa như khiêu chiến với thời tiết giá lạnh.

dinh doi tuyet roi
(ảnh minh họa: một cảnh lãng mạn trong phim Last Christmas)

Cát Thiên tìm được một bức thư đặt ngay dưới gối: “Chào người ở trọ, cô có xinh đẹp không? chắc là có vì những cô gái xinh đẹp rất cẩu thả. Cô làm xộc xệch những bức ảnh tôi để trên bàn, cô ăn hạt dẻ xong vứt đầy vỏ dưới gầm giường (hoặc là lũ chuột đã làm thế), cô mặc đồ của tôi rồi không chịu giặt để bốc mùi, cô để quên áo ngực trong ngăn bàn làm việc của tôi… Nhớ dọn dẹp sau khi rời đi, nếu không, tôi sẽ đóng cửa vào mùa hè tới! tạm biệt!”.

Cát Thiên bật cười. Một anh chàng khó tính như vô cùng dễ thương…

Hết mùa đông năm ấy, trước khi rời đi, Cát Thiên để lại một bức thư: “Tôi không phải là cô nàng cẩu thả. Tôi chán ngấy phải ngắm những bức ảnh bày đầy trong phòng khách như triển lãm.…Tôi thích uống rượu vang nhưng trong tủ lại chất đầy brandy, tôi thích hoa hồng vàng nhưng trong vườn lại trồng toàn hồng đỏ, tôi thích ngủ bên lò sưởi nhưng lại chẳng có chiếc giường nào… tôi ngủ trên ghế mây mỗi ngày giờ đau đến sụn sống lưng… khách đến nhà mà anh đối xử tệ quá!”.

Vào mùa đông năm sau, Cát Thiên trở lại đã thấy trong tủ rượu có vài chai rượu vang, cánh đồng hoa phía sau được chia đôi nửa trồng hoa hồng đỏ, nửa trồng hoa hồng vàng, chiếc ghế mây được trải thêm một tấm đệm bằng lông êm ái và có một cây thông Noel đặt trước cửa với một tấm bưu thiếp: “Giáng sinh vui vẻ”.

Và cô lại nhận được bức thư tay dưới gối: “Chắc chú Mãn cũng đã kể với cô về tôi, nhưng tôi chắc tôi thú vị hơn lời chú Mãn kể. Mùa hè qua rất tuyệt vời! Cuốn sách của cô đã xong chưa? mùa đông của cô thế nào? ”.

Hôm đó, bên lò sưởi, chú Mãn kể với Cát Thiên về Louis Vũ, người Canada gốc Việt. Anh ta đang sống ở nước ngoài nhưng mỗi mùa hè đều đến đây để chỉ huy công trình cáp treo từ trên đỉnh núi này vắt ngang qua thung lũng. Biệt thự này gia đình anh ta đã xây từ cách đây 10 năm, ban đầu chỉ để tiếp đón khách, sau đó khi chính quyền sở tại quyết định thi công tuyến cáp treo dài 5.000 mét thì chỉ Louis đến đây vào mỗi mùa hè để chỉ huy công trình. Mùa đông nơi đây tuyết phủ trắng xóa, đội thi công gồm mấy trăm công nhân cũng sơ tán hết, chỉ mùa hè họ đến làm việc và sống trong lán trại phía bên kia. Chú Mãn sống một mình và được thuê trông coi ngôi biệt thự này, đồng thời chăm lo nhà cửa, nội trợ cho Louis. Phải khó khăn lắm Louis mới đồng ý cho thuê lại vào mùa đông, vì chú Mãn rất sợ phải sống một mình suốt một mùa đông dài lạnh giá… Louis thường rời đi một tháng trước khi Cát Thiên đến, vì thế cô không bao giờ gặp được “chủ nhà”.

Vào những đêm lạnh buồn, Cát Thiên lại nhìn ngắm những bức ảnh và viết thư cho Louis. Cô kể về mùi hương của những đóa hoa hồng, về hương vị của những chai rượu vang mà Louis để trong tủ, nhưng thỉnh thoảng cô vẫn nhấp vào ngụm brandy rồi ngủ say như chết. Cô kể về cuốn tiểu thuyết của cô đã xuất bản hai kỳ và bán rất chạy, cô đang viết tiếp tập ba... Trước khi rời đi, Cát Thiên để lại một hình nộm người tuyết mà cô tự làm trong ngăn đá tủ lạnh rồi nhắn Louis: “Gửi anh một chút tuyết mùa đông”…

Mùa đông thứ ba, Cát Thiên để lại địa chỉ và số điện thoại nhà cô ở thành phố.

Mùa đông thứ tư, Louis để lại một bức thư, nói rằng mỗi mùa đông trôi qua, anh đều mong nó đi thật nhanh để anh được trở lại, đọc bức thư cô gửi. Khi đó Cát Thiên chợt nghĩ, sao trên đời lại có một người đàn ông phải đợi suốt một mùa đông dài để được đọc những dòng chữ ngắn ngủi của cô. Cô chợt giật mình nhận ra, cô cũng đã chờ hết cả mùa hè chỉ để được…đọc thư. Cô có thể đợi Louis để gặp anh, cũng như Louis có thể đợi cô, nhưng hình như anh cũng như cô, sợ rằng gặp rồi giấc mộng phù hoa trên đỉnh núi này sẽ tan biến mất. Cô là một nhà văn mơ mộng, cô có thể thần tượng hóa một mối quan hệ mơ hồ và phát triển nó trong suy nghĩ thành một câu chuyện lãng mạn. Cô sợ sự thật sẽ khiến cho câu chuyện ấy kết thúc một cách đột ngột và phũ phàng… Còn Louis, phải chăng cũng sợ cuộc sống rất khác với những trang viết…

Mùa đông thứ năm, cuốn tiểu thuyết của Cát Thiên đã đi đến hồi kết, không còn nỗi cô đơn nơi thâm sơn cùng cốc của nhân vật chính. Cát Thiên sẽ không trở lại đỉnh núi này nữa. Từ sâu thẳm trái tim mình, cô muốn gặp Louis một lần.

“Mình sẽ lên núi sớm một tháng để gặp Louis”. Cát Thiên đắn đo suốt cả mùa hè, trái tim xốn xang khó tả. Cô quyết định lên núi trước một tháng, vào cuối mùa hè khi sương mù giăng dày đặc khắp nơi. Mở cổng cho cô là một người đàn ông lạ, ông ta nói mới được giao trông coi ngôi biệt thự này. Khi ông ta chuyển đến đây thì không có ai nên không biết chú Mãn. Cát Thiên bước vào căn nhà, cảm thấy như xa lạ. Cô thường đến đây khi tuyết phủ đầy, bây giờ chỉ có sương khói lẩn quất quanh ngôi nhà, che phủ hết mảnh vườn và cả khu đồi phía sau. Tiếng gió cũng lặng thinh như chơi trò ú tim khiến cô cảm thấy một nỗi bất an như vừa ập đến.

“Louis đâu? anh ấy còn ở đây hay đã đi rồi?”. Cát Thiên hỏi người quản gia mới. “Louis Vũ? cô hỏi cậu ta?”. “Đúng rồi”. “Cậu ta mất cách đây đã sáu năm rồi”. Gót chân Cát Thiên như tê cứng lại không thể bước nổi. Cô đứng sững trước cửa, run rẩy. “Ông chắc chứ? chú Mãn đâu có nói với tôi chuyện đó?”. “Chú Mãn nào? tôi đâu có biết. Tôi nghe đội thợ ở kia nói chuyện với nhau, Louis Vũ đã chết vì tai nạn khi đi khảo sát trên đỉnh núi này, vào một đêm mùa đông có bão tuyết”. “Những người thợ, họ ở đâu?”. “Vừa đi hết hôm qua rồi, chẳng còn ai. Cô lên sớm một ngày thì gặp được họ”.

Cát Thiên lặng thinh bước vào trong nhà. Louis Vũ vẫn đang nhìn cô bằng ánh mắt ấm áp từ những bức ảnh treo kín trong phòng. Cô không tin chuyện người quản gia mới vừa nói. Nếu Louis Vũ đã chết thì ai viết những bức thư tay cho cô? Không lẽ đó là chú Mãn đã bày trò để trêu cô? Nhưng giờ chú Mãn đi đâu cô cũng còn không biết?

Cát Thiên định sẽ ở lại một đêm rồi rời đi. Cô loanh quanh tìm bức thư nhưng không thấy. Louis không viết cho cô suốt mùa hè qua, cây thông Noel cũng không có. Vườn hoa hồng như lẫn vào sương mù không còn phân biệt được màu sắc, hoa phong lan cũng không nở được trong sương cứ héo úa trong hoang tàn. Cát Thiên rót một ly brandy uống cạn, muốn ngủ một giấc dài để quên đi giấc mộng mơ hồ này, nhưng cô không sao ngủ được. Suốt cả đêm cô chỉ thấy bóng dáng Louis chập chờn nhìn cô với nụ cười tươi ấm áp. Nếu anh quả thật đã chết, cô sẽ phải vùi chôn giấc mơ tình yêu đẹp đẽ này trong gió tuyết, để lại nơi đây những kỷ niệm và những ân tình mới nhóm lên trong những đêm đông dài…

Một năm sau…

Cát Thiên đang trong buổi lễ ra mắt cuốn tiểu thuyết đơn mang tên “Ngôi nhà trong tuyết” của cô. Câu chuyện kể về tình yêu của một cô gái với người tình tưởng tượng, một bóng ma trong ngôi biệt thự trên đỉnh núi. Cát Thiên vừa ký tặng sách vừa mơ hồ nghĩ đến Louis….

“Tôi mua một nghìn cuốn sách và muốn cô ký tặng tất cả trong đêm nay”. Nghe tiếng nói, Cát Thiên ngẩng lên. Cô không tin nổi vào mắt mình, có lẽ cô bị ảo giác. Người đàn ông ấy là Louis. Cát Thiên không nói được lời nào, vội vã đứng dậy đi như chạy ra phía ngoài hành lang. Louis bước theo cô.

“Anh… là thật hay tôi đang mơ”. “Là thật”. “Người ta nói, anh…chết rồi…”. “Tôi chỉ sợ hơn một năm qua tôi đã chết trong trái tim cô, đó mới là cái chết thật sự”. “Chuyện này là sao?”. “Đợi đã”. Louis vội ôm lấy Cát Thiên, hôn lên tóc cô. “Được rồi, cô không mơ”.

Trước mặt Cát Thiên, Louis hiện hữu đẹp đẽ như trong trí tưởng tượng của cô, ánh mắt sâu thẳm, nụ cười ấm áp, giọng nói ngọt ngào.

“Anh là Johnny Vũ, Louis là anh trai song sinh của anh. Anh ấy đã tử nạn trên núi, mấy năm nay anh đã thay anh ấy làm tiếp công trình mà anh ấy mơ ước. Người mà em nhìn thấy trong những tấm ảnh đó, là Louis. Người viết thư cho em là Johnny, là người đã trải qua suốt mùa hè trong nỗi nhớ em đây. Anh cũng định gặp em vào mùa đông năm ngoái nhưng sau khi về Canada, anh bị một chút rắc rối về thị thực nên không thể quay lại. Xin lỗi em…”. Cát Thiên không thể cất nên lời, cô đắm chìm vào niềm xúc cảm trong trái tim mình, đắm đuối nhìn ngắm Jonhny, thì thầm trong tâm thức. “Anh ở đây thì tốt rồi, hoaa ra… là một giấc mơ có thật… em vẫn còn muốn hỏi… chú Mãn tại sao lại …..”. “Chú ấy không muốn tin rằng Louis không còn nữa, cho nên tự dối mình như thế...”, Johnny dịu dàng nói.

Mùa đông năm ấy, tuyết rơi trắng những con đường lên đỉnh núi…nhưng dường như ai đó lại không hề thấy lạnh lẽo.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động