Điểm sáng những gương gia đình tiêu biểu huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Phát huy nét đẹp truyền thống của gia đình Việt Nam, nhận thức vai trò to lớn của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác gia đình, trong đó, phong trào xây dựng “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” được các cấp Công đoàn huyện liên tục duy trì, đẩy mạnh.
Nhân rộng mô hình gia đình tiêu biểu Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Quan tâm thiết thực, nhân rộng mô hình gia đình tiêu biểu Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Biểu dương “Gia đình tiêu biểu” năm 2022 Nhân rộng vẻ đẹp “vừa hồng, vừa chuyên” của phụ nữ ngành Y

Vun đắp, giữ gìn hạnh phúc, vượt qua dịch bệnh

Điển hình trong số các gia đình được tuyên dương khen thưởng vừa qua, phải kể đến gia đình anh Phạm Văn Hiệu, Công ty Cổ phần thực phẩm Hương Sơn. Hai vợ chồng anh đều là công nhân, mặc dù bận rộn với cuộc sống nhưng vẫn luôn quan tâm vun đắp, gìn giữ hạnh phúc, cùng nhau chăm sóc, dạy dỗ con cái, chia sẻ công việc nhà. Anh luôn động viên vợ, tạo điều kiện thời gian để chị tham gia các hoạt động của công ty cũng như các phong trào của địa phương. Thành quả của sự chia sẻ và vun đắp ấy là con anh nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Năm 2022 gia đình anh Hiệu còn được LĐLĐ Thành phố khen thưởng Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu.

Điểm sáng những gương gia đình tiêu biểu huyện Thanh Trì
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao quà tới con em CNVCLĐ học giỏi.

Hay như gia đình chị Nguyễn Thị Anh Đào, giáo viên Trường THCS Tam Hiệp. Chồng chị Đào làm chủ doanh nghiệp, hai vợ chồng đều tích cực tham gia công tác xã hội. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, doanh nghiệp do chồng chị Đào làm chủ đã ủng hộ nhiều thiết bị bảo hộ, khẩu trang, quần áo phòng dịch. Bản thân chị luôn phấn đấu và đạt giải tại các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, các con của anh chị đạt thành tích cao trong học tập và là thủ khoa Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Cũng như gia đình anh Hiệu, năm 2022 gia đình chị Đào được LĐLĐ Thành phố khen thưởng Gia đình (CNVCLĐ) tiêu biểu.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Thanh Mạch là giáo viên Trường Mầm non A Liên Ninh với tinh thần luôn phấn đấu trong công việc, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Chồng chị là thợ công nhân cơ khí 3 năm liên tục đạt lao động tiên tiến. Các con chăm ngoan, học giỏi, kính trọng ông bà, bố mẹ và nhiều năm liên tục đạt học sinh giỏi. Năm học 2021-2022 cháu đạt giải Ba môn Ngữ văn cấp huyện.

Điểm sáng những gương gia đình tiêu biểu huyện Thanh Trì
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Lương Anh Dũng tặng Giấy khen cho các Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thanh Trì năm 2022

Hay điển hình như gia đình chị Nguyễn Thị Hải, giáo viên Trường Mầm non B xã Tứ Hiệp có chồng là nhân viên kỹ thuật viễn thông. Chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của cơ quan đơn vị, ngành tổ chức và đã đạt giải Nhất trong cuộc thi "Tiếng hát công nhân". Con chị đang học tại Trường THCS Chu Văn An, 2 năm liên tục đạt giải môn Toán cấp huyện và đạt Huy chương Vàng đấu trường toàn học cấp huyện.

Chị Lê Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường dạy trẻ khuyết tật có chồng đang công tác tại Tổng cục chính trị - Bộ Quốc phòng. Chồng chị thường xuyên phải đi công tác xa nhà, mọi công việc gia đình, đối nội, đối ngoại, chăm sóc con cái chị phải đảm nhiệm. Công việc ở trường, là người đứng đầu tập thể chị cũng đã sắp xếp khoa học, hợp lý để mọi việc đều hoàn thành xuất sắc. Vợ chồng chị có 2 con, 1 con hiện đã học xong và có công việc ổn định, 1 con đang học đại học và rất tích cực tham gia với các phong trào của địa phương. Gia đình chị nhiều năm liên tục được bình xét Gia đình văn hóa.

Còn nhiều lắm những tấm gương như gia đình chị Đào Thị Huyền Ngọc, giáo viên Trường Tiểu học Ngọc Hồi; gia đình chị Mai Hồng Thanh, giáo viên Trường THCS Vĩnh Quỳnh; gia đình anh Nguyễn Văn Minh, nhân viên Trường THCS Duyên Hà,… đều là những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cùng với đó còn rất nhiều tấm gương gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống hạnh phúc, ông bà sống mẫu mực, bố mẹ thảo hiền là những gương sáng cho các con, các cháu noi theo, thực sự là điểm sáng để các gia đình học tập và noi theo.

Nêu cao tinh thần “gia đình là hạt nhân của xã hội”

Tự hào về những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thanh Trì, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Thị Thắm chia sẻ: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Người khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Điểm sáng những gương gia đình tiêu biểu huyện Thanh Trì
42 học sinh là con CNVCLĐ huyện Thanh Trì có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập được các cấp công đoàn quan tâm, tặng quà

Xác định việc nhân rộng các điển hình tiêu biểu là một trong những mục tiêu quan trọng của hoạt động công đoàn từ huyện đến cơ sở, từ nhiều tháng qua, LĐLĐ huyện đã triển khai kế hoạch hướng dẫn, đôn đốc các CĐCS thực hiện tốt nội dung, đảm bảo yêu cầu tiến độ, lồng ghép các phong trào thi đua.

Qua đó nâng cao nhận thức về trách nhiệm của từng thành viên trong gia đình, động viên khuyến khích các gia đình CNVCLĐ phấn đấu xây dựng “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, đặc biệt là nam CNVCLĐ; tổ chức xét chọn những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu đề nghị các cấp từ cơ sở đến Thành phố biểu dương, khen thưởng”.

Qua các gia đình điển hình tiêu biểu, có thế thấy CNVCLĐ huyện Thanh Trì đã phát huy nét đẹp truyền thống của gia đình Việt Nam, đặc biệt là những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống hoà thuận, ông bà, cha mẹ mẫu mực là tấm gương về đạo đức, lối sống, con cháu hiếu thuận, yêu thương nhau.

Trong gia đình, mỗi người đều có một công việc để cùng phấn đấu xây dựng kinh tế, có ý thức bảo ban, giúp đỡ nhau và sống chan hòa, quây quần, vui vẻ bên con cháu. Để có hạnh phúc và duy trì ngọn lửa hạnh phúc trong mỗi gia đình là điều không đơn giản.

Song để có được hạnh phúc trong ngôi nhà có nhiều thế hệ cùng chung sống càng không dễ vì đòi hỏi mỗi thành viên phải biết cách dung hòa lối sống, thói quen, quan điểm sống của nhau, biết tha thứ và bao dung cho nhau và cùng nhau gìn giữ những giá trị truyền thống của gia đình trong môi trường sống hiện đại.

Điểm sáng những gương gia đình tiêu biểu huyện Thanh Trì
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thắm tặng Giấy khen cho các Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu huyện Thanh Trì năm 2022

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cũng cho biết, thời gian qua, cuộc sống các gia đình có khá nhiều xáo trộn khi dịch dịch Covid-19 kéo dài, mọi hoạt động công việc và học tập đều chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn trước, các thành viên trong gia đình có cơ hội dành nhiều thời gian chăm sóc nhau. Bố mẹ chủ động sắp xếp để vừa làm được việc của cơ quan đơn vị giao, vừa có thời gian quan tâm, chăm sóc con cái.

Chính khoảng thời gian đó cũng đã giúp cho các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau nhiều hơn, cha mẹ có thời gian gần gũi cới các con nhiều hơn. Những việc vốn bình dị nhưng trong ngày thường bận rộn, không phải ai cũng có thể làm được. Mỗi người dường như có trách nhiệm hơn với tổ ấm của mình.

Tại Hội nghị biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2022, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã biểu dương, khen thưởng 123 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu và 42 học sinh là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Cũng nhân dịp này, gia đình anh Phạm Văn Hiệu, Công ty CP thực phẩm Hương Sơn và gia đình chị Nguyễn Thị Anh Đào, giáo viên Trường THCS Tam Hiệp đã được LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương, khen thưởng.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động