Các cấp công đoàn Thủ đô:

“Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực

Cùng với cả nước, trong những ngày Tháng 7 lịch sử, các cấp Công đoàn Thủ đô đã có rất nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" như thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở người có công; thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh, thành trong cả nước... nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và người có công trong công cuộc đấu tranh và xây dựng đất nước của dân tộc.
den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc Quận Hoàn Kiếm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 200 nhà ở của người có công
den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành
den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc Hà Nội đứng đầu về chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”

Từ Liên đoàn lao động Thành phố

Chiều 26/7, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dẫn đầu đoàn cán bộ LĐLĐ Thành phố đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) được thành lập vào ngày 3/4/1965, là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, với số lượng thương binh đông và thương tật nặng nhất. Sau hơn 50 năm, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng lao động.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 96 thương, bệnh binh quê ở 23 tỉnh thành phố từ thừa thiên Huế trở ra. Hầu hết các thương binh được điều dưỡng là thương binh nặng hạng 1/4 tỉ lệ thương tật từ 81-100%, trong đó 90% là bị thương vào cột sống, liệt nửa người, phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc, 10% bị thương tổng hợp như cụt tay, chân, hỏng mắt. Trong số các thương, bệnh binh đang điều trị phục hồi tại đây có 2 thương binh nặng thời kỳ kháng chiến chống Pháp; 64 đối tượng thời kỳ chống Mỹ và 30 đối tượng bị thương trong các cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, thực hiện nhiệm vụ quốc tế. Tại đây, các thương binh được đội ngũ y bác sỹ điều trị vết thương, phục hồi sức khỏe. Đến nay, nhiều thương binh đã được trở về đoàn tụ với gia đình.

den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Phát biểu với các thương, bệnh binh tại Trung tâm, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến xúc động chia sẻ với những mất mát, đau thương mà thương, bệnh binh đã trải qua trong quá khứ cũng như những đau đớn của vết thương khi trái nắng trở trời trong hiện tại đồng thời bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc trước những hy sinh, đóng góp to lớn của các thương, bệnh binh trong sự nghiệp cách mạng cao cả của dân tộc. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến khẳng định, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội cũng như cả nước luôn tri ân, biết ơn những người có công với cách mạng, nhất là trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay,thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công rất thiết thực. Điển hình, từ tháng 9/2016, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội đã giao các cơ quan chức năng của thành phố rà soát toàn bộ nhà ở cho người có công, lập hồ sơ, và đã thống kê được 8000 ngôi nhà của người có công xuống cấp cần sửa chữa. Đến nay, toàn bộ các ngôi nhà của người có công hỗ trợ ngân sách để sửa chữa hoặc xây mới, thực hiện mục tiêu đưa mức sống người có công bằng hoặc cao hơn mức sống người bình thường. Cùng đó, thành phố Hà Nội cũng tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến các địa phương, cơ sở thăm, tặng quà người có công. Trong đó, các đồng chí thường trực Thành ủy, lãnh đạo thành phố đến tận nơi thăm, tặng quà một số thương binh nặng.

Riêng tổ chức công đoàn Thủ đô cũng có nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công như LĐLĐ Thành phố đã giao nhiệm vụ cho LĐLĐ các quận huyện ngành chăm lo tới người có công tại địa phương, cấp thành phố tổ chức nhiều hoạt động thăm tặng quà cho con cán bộ CNVCLĐ là thương binh, con em gia đình chính sách v.v… Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố cũng trực tiếp đi thăm, tặng quà 6 gia đình chính sách, hỗ trợ xây dựng một nhà tình nghĩa cho người có công tỉnh Quảng Trị.

den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho Mẹ VN Anh hùng

Tiếp đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp đến một số phòng thăm hỏi, trò chuyện với các thương binh, bệnh binh. Bày tỏ niềm vui mừng khi thấy các thương, bệnh binh tuy mang trên mình những vết thương đau đớn nhưng vẫn toát lên khí phách “bộ đội Cụ Hồ”, điều này chứng tỏ ở đây, các thương binh, bệnh binh đã được chăm sóc tận tình chu đáo. Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ Trung hết lòng chăm lo cho các thương binh đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, công chức tại Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, chăm sóc tốt cho các đồng chí thương, bệnh binh tại đây; các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy tinh thần bộ đội cụ Hồ, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống với phương châm “thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố đã tận tay trao tặng 96 suất quà cho các thương binh, bệnh binh và trao quà cho tập thể Trung tâm với tổng trị giá quà tặng 50 triệu đồng.

Đến các công đoàn cấp trên cơ sở

* Với đạo lý và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua phong trào “Đến ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm chú trọng. Công tác chăm sóc, giúp đỡ CNVCLĐ là thương binh, con liệt sĩ, gia đình người có công đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp công đoàn quận. Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), tại các CĐCS nhiều hoạt động thiết thực được triển khai như gặp gỡ thăm hỏi, động viên đối tượng chính sách, người có công, đóng góp ủng hộ “ Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức đoàn thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh, thành trong cả nước. Các cấp công đoàn quận tặng quà cho 463 CNVCLĐ là thương binh, con liệt sĩ, con thương binh và gia đình người có công, các Mẹ Việt Nam Anh hùng với số tiền gần 500 triệu đồng. Ngày 24/7 LĐLĐ quận đã tổ chức tặng quà cho 59 CNVCLĐ là thương binh, con liệt sĩ và 42 CNVCLĐ là thân nhân gia đình người có công tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất với tổng trị giá 80 triệu đồng…Trước đó ngày 15/7, LĐLĐ quận và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận phối hợp với UBND phường Lý Thái Tổ tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bắc (172 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm) với số tiền 50 triệu đồng.

den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc
Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa cùng đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng.

Cũng nhân dịp kỷ niệm này, LĐLĐ quận Đống Đa đã phối hợp với MTTQ quận và các đoàn thể thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, người có công trên địa bàn 21 phường. Trong đó LĐLĐ quận tặng 22 suất quà cho các gia đình người có công, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; tặng quà cho 20 cháu bị nhiễm chất đậc da cam mỗi cháu 500 ngàn đồng.

* Trong 3 ngày (21-23/7), đoàn công tác của LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có hành trình về nguồn đầy ý nghĩa tại Quảng Bình. Tại đây, đoàn đã đến Ngã ba Đồng Lộc, thăm Đài tưởng niệm, thăm nhà truyền thống và làm lễ dâng hương tại mộ 10 cô gái thanh niên xung phong đã anh dũng hi sinh; viếng Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Đoàn cũng tham quan và viếng tại Nghĩa trang Trường Sơn - nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam, trên tuyến đường Trường Sơn (đường mòn Hồ Chí Minh) và Nghĩa trang liệt sĩ đường 9 - nơi yên nghĩ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cuối cùng, đoàn thăm quan và viếng tại Thành cổ Quảng Trị - một tòa thành nằm bên dòng sông Thạch Hãn, được biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt trong lịch sử dân tộc.

* LĐLĐ huyện Thường Tín, đã tổ chức và chỉ đạo các CĐCS thường xuyên làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích ý nghĩa của công tác xã hội nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng. Với truyền thống ‘‘Đền ơn đáp nghĩa’’, “Uống nước nhớ nguồn’’, LĐLĐ huyện nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Chanh tại thôn Lưu Xá, xã Quất Động. Hàng tháng và nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7, LĐLĐ huyện thăm hỏi, tặng 1 chiếc xe lăn với tổng số tiền 23.700.000 đồng cho mẹ. Trong thời gian tới LĐLĐ huyện tiếp tục tổ chức và chỉ đạo các CĐCS động viên cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ làm tốt công tác chăm lo cho CNVCLĐ, người có công với cách mạng, thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

* LĐLĐ quận Thanh Xuân phối hợp cùng với 11 phường trên địa bàn quận, tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình công chức, viên chức, người lao động là thương binh, con liệt sĩ, thân nhân những người có công với cách mạng… Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân Trần Thị Nga, cho biết, trong những năm qua, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” luôn được LĐLĐ quận chú trọng và triển khai sâu rộng. Qua các hoạt động ý nghĩa này, Ban chấp hành LĐLĐ quận mong muốn khơi dậy trách nhiệm, tình cảm của mỗi đoàn viên, người lao động đối với những người mẹ, người anh, những cán bộ, CCVC…đã hy sinh và cống hiến cho tổ quốc, cho hòa bình dân tộc. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã đi thăm và trao 20 xuất quà cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thương binh, con liệt sĩ, thân nhân người có công trên địa bàn 11 phường, mỗi xuất quà giá trị 2 triệu đồng.

den on dap nghia bang nhung viec lam thiet thuc
Cán bộ LĐLĐ quận Cầu Giấy dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ đường 9

*LĐLĐ huyện Ứng Hòa, cũng đã thăm và tặng quà 7 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện, mỗi xuất quà trị giá 1,5 triệu đồng. Hoạt động tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, là việc làm hết sức thiết thực trong chuỗi các hoạt động từ thiện xã hội của LĐLĐ huyện Ứng Hòa. Đây cũng là tình cảm và trách nhiệm của người cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động đối với thân nhân các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

* LĐLĐ quận Ba Đình đã trích từ quỹ xã hội để tặng quà trợ cấp cho 70 CNVCLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách, gia đình Thương binh, Liệt sĩ, người có công và có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 49.000.000 đồng . LĐLĐ quận cũng tặng quà và bàn giao sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Nguyễn Thị Kim Khanh- đoàn viên công đoàn cơ quan Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, cùng chồng là đồng chí Nguyễn Minh Dân, thương binh hạng 2/4 tại khu tập thể Thành Công- quận Ba Đình - Hà Nội với số tiền là 30 triệu đồng (được trích từ nguồn kinh phí vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2017). Vận động đoàn viên công đoàn Công ty CP Daeha đóng góp ủng hộ tu sửa bia tưởng niệm các liệt sĩ của phường Đội Cấn với số tiền hơn 30 triệu đồng. Vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ Xã hội Công đoàn.

* Trong những ngày tháng Bảy lịch sử này, tổ chức CĐ và CNVCLĐ quận Hoàng Mai cũng có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tri ân người có công. Cụ thể, LĐLĐ Quận đã tổ chức thăm hỏi động viên đơn vị bộ đội kết nghĩa, vận động CNVCLĐ ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, "Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa" v.v...Thiết thực nhất, tại lễ mít tinh kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ được tổ chức mới đây, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tặng quà cho 32 cán bộ, đoàn viên công đoàn là thương binh, con liệt sĩ. Đón nhận món quà của LĐLĐ quận Hoàng Mai trao tặng, thương binh Nguyễn Ngọc Trụ, thương binh hạng ¾ thời kỳ chống Mỹ xúc động bày tỏ: “Chúng tôi rất, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thành phố, Quận ủy, các cấp ngành và LĐLĐ quận Hoàng Mai. Sự quan tâm này đã làm vơi đi những đau thương, mất mát hy sinh của các thương binh và gia đình liệt sĩ”.

* Ngày 26/7, LĐLĐ quận Tây Hồ đã tổ chức gặp mặt, trao 22 suất quà (mỗi suất gồm 1 túi quà và 500.000 đồng) tới CNVCLĐ trên địa quận là thương bệnh binh, con liệt sĩ. Hoạt động trên thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những gia đình có công với cách mạng. Nhân dịp này, nhiều Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận đã tổ chức dâng hương tưởng niệm, thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công.

* CĐ Viên chức thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các CĐCS tích cực hưởng ứng 3 tháng cao điểm thực hiện “đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ thông qua việc tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, lao động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Đến nay, cán bộ công chức, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc CĐ Viên chức Thành phố đã quyên góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 600 triệu đồng. Cũng nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch CĐ Viên chức Thành phố đã dẫn đầu đoàn đại biểu CĐ Viên chức Thành phố đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (tại xã Viên An, Ứng Hòa, Hà Nội) và trao tặng Trung tâm một thùng quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

Cùng đó, CĐ Viên chức Thành phố đã tặng quà cho trên 70 đoàn viên công đoàn là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại các cơ quan của Thành phố. Trong đó, lãnh đạo CĐ Viên chức Thành phố đã trực tiếp đi thăm, tặng quà 2 gia đình cán bộ công chức, viên chức, lao động là thương binh, thân nhân liệt sỹ. Đó là anh Dương Văn Hữu, cán bộ Thanh tra Thành phố, thương binh chống Mỹ hạng 4/4; anh Vũ Văn Chiến, cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội, có bố và ông nội là liệt sĩ. Tại gia đình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, công việc, cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và trao quà phần quà trị giá 1.500.000đ/suất cho mỗi người.

* Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện Mỹ Đức luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong những năm qua, phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ đã được phát triển rộng khắp trên toàn huyện. Thông qua các chương trình ý nghĩa và thiết thực như: Xây dựng nhà ở cho người có công, chăm sóc phụng dưỡng các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã đóng góp xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 500 triệu đồng, xây mới 75 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 5.250 triệu đồng, sửa chữa 92 nhà với tổng kinh phí 3.220 triệu đồng. UBND huyện đã trao quà tết cho 4.167 đối tượng với tổng kinh phí 6.860 triệu đồng. Bên cạnh đó, con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh được quan tâm ưu tiên trong giáo dục và từng bước bố trí, sắp xếp việc làm.

* Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã phối hợp với Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Sở GTVT Hà Nội tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 43 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách trong ngành GTVT Hà Nội. Tại các đơn vị và gia đình đến thăm, đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí ân cần thăm hỏi sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn để xây dựng quê hương, gia đình hạnh phúc, no ấm. Các phần quà là tấm lòng của cán bộ, nhân viên, lao động ngành Giao thông vận tải ủng hộ. Nhằm động viên và tri ân sự hy sinh, đóng góp của các gia đình chính sách cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Sáng ngày 27/7, ngành GDĐT Hà Nội cũng đã tổ chức Hội nghị gặp mặt 21 nhà giáo là thương binh và 77 nhà giáo là thân nhân của các liệt sĩ để cùng tưởng nhớ và tri ân các nhà giáo đã hy sinh xương máu, đóng góp công sức của mình vào cuộc kháng chiến của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ. Chủ tịch CĐ ngành Giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho biết,thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,hàng năm, ngành GDĐT Hà Nội luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các thương binh và gia đình liệt sĩ, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các đồng chí CBGV,NV trong Ngành là thương binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, triển khai các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ để giáo dục truyền thống yêu nước và khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi CBGV,NV và học sinh…tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", tu bổ nghĩa trang liệt sĩ. Đặc biệt, năm học 2016-2017, ngành GD&ĐT Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí tu bổ, sửa chữa Nhà bia tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ giáo dục tỉnh Tây Ninh số tiền 200 triệu đồng; tổ chức đoàn thăm và tặng quà hai mẹ Việt Nam anh hùng của huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Xem thêm
Phiên bản di động