Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên

Theo Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên, qua các buổi tiếp xúc cử tri, huyện đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về mong muốn có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng lớn.
Phú Xuyên: Kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Thăm, động viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam Đưa rau cần Khai Thái trở thành sản phẩm thế mạnh Khát vọng phát triển “cửa ngõ” phía Nam

Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đã có đề xuất tới Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về mở mới và điều chỉnh tuyến xe buýt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, Phú Xuyên là huyện ngoại thành nằm ở phía Nam Thành phố. Phú Xuyên có 27 xã, thị trấn với với nhiều làng nghề truyền thống như: Khảm trai, Sơn mài, may... Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân Thành phố, nhiều tuyến đường và các tuyến xe buýt kết nối về địa phương được mở.

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Nhiều tuyến buýt kết nối giữa trung tâm Thành phố với Phú Xuyên được các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội triển khai thực hiện đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.

Việc này trực tiếp tạo nhiều thuận lợi cho việc đi lại làm việc, học tập, giao thương hàng hóa của nhân dân trong toàn huyện Phú Xuyên. Theo thông tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, hiện Phú Xuyên có một số tuyến xe buýt đi qua địa bàn như: 06A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Cầu Giẽ), 06C (lộ trình Bến e Giáp Bát - Phú Minh), 06D (lộ trình Giáp Bát - Tân Dân), 06E (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Phú Túc), 91 (lộ trình Bến e Yên Nghĩa - Phú Túc), 101A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Vân Đình), 108 (lộ trình Bến xe Thường Tín - Minh Tân), 113 (Lộ trình Đại Thắng - Bến đò Vườn Chuối), 101B (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Đại Cường, Ứng Hòa).

Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên khẳng định, việc mở các tuyến xe buýt trên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn và dễ dàng kết nối với trung tâm Thành phố, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Chất lượng và dịch vụ xe buýt Thủ đô ngày một cải thiện, nâng cao, góp phần "ghi điểm" với hành khách và người dân Hà Nội.

Trên cơ sở những lợi ích mà vận tải hành khách công cộng mang lại, huyện Phú Xuyên cho biết luôn tuyên truyền, vận động người dân tích cực sử dụng xe buýt góp phần giảm thiểu ủn tắc giao thông, giảm thiếu phương tiện cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, có một thực tế là, qua các buổi tiếp xúc cử tri, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về việc có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng.... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, khoảng cách tiếp cận với mạng lưới xe buýt hiện tại của người dân rất xa (khoảng 3-5km) do đó rất khó khăn cho nhân dân khi muốn sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Huyện Phú Xuyên cũng cho biết, hiện nay, tuyến đường đê sông Hồng nối các xã Khai Thái, Nam Triều, Quang Lãng và tuyến đường nối vào xã Văn Hoàng đã được huyện Phú Xuyên cải tạo, nâng cấp đảm bảo điều kiện kiện cho xe buýt vận hành. Đặc biệt, huyện đã tiến hành đầu tư, xây dựng bãi đỗ xe tại xã Quang Lãng theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong năm 2021 (đảm bảo điều kiện về an toàn, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường).

Đề xuất mở mới và điều chỉnh lộ trình xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Trước nhu cầu phát triển bức thiết, huyện Phú Xuyên mong muốn thời gian tới sẽ có thêm các tuyến buýt kết nối.

Để phục vụ nhân dân và giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đề nghị Thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mở mới tuyến xe buýt kết nối từ trung tâm Thành phố với xã Quang Lãng qua các xã Khai Thái, Nam Triều… theo hướng đê sông Hồng.

Đồng thời đề xuất điều chỉnh kéo dài điểm đầu cuối tuyến xe buýt 113 từ xã Đại Thắng đến xã Văn Hoàng nhằm mở rộng vùng phục vụ hành khách (hiện nay dự án đường Đại Thắng - Văn Hoàng đã thi công xong 90% dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 4/2022, đảm bảo đủ điều kiện cho xe buýt và các phương tiện tham gia giao thông hoạt động.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Từ giữa tháng 12/2025, mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục nhích lên tại nhiều ngân hàng thương mại khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn. Áp lực thanh khoản gia tăng trong mùa cao điểm cuối năm buộc các ngân hàng đẩy mạnh điều chỉnh lãi suất, thậm chí đưa mức tiết kiệm vượt mốc 7%/năm để thu hút dòng tiền từ dân cư.
Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 19/12, Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Công đoàn cơ sở cuối cùng của phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Đại hội trong nhiệm kỳ mới, qua đó hoàn thành mục tiêu 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức Đại hội đúng tiến độ, đúng quy định.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Chiều 19/12, Thành ủy Hà Nội và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội đạt chuẩn mức 1.
Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Chiều 19/12, Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026 nhằm đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong năm đầu thành lập, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
“Xây Tết” 2026 trao gần 30.000 phần quà cho công nhân lao động trên cả nước

“Xây Tết” 2026 trao gần 30.000 phần quà cho công nhân lao động trên cả nước

Chiều 19/12, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Xây Tết” 2026 với chủ đề “Cảm ơn người bảo vệ hạnh phúc”. Chương trình dự kiến trao tặng gần 30.000 phần quà, tổ chức nhiều hoạt động vui Tết như chụp ảnh lưu niệm, thăm khám sức khỏe, cắt tóc cho công nhân lao động trên cả nước.
8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng

8 nhóm công trình được miễn giấy phép xây dựng

Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Xây dựng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2026, với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có quy định mở rộng đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.
Chủ tịch Bùi Thị Minh Hoài chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Chủ tịch Bùi Thị Minh Hoài chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2025, chiều 19/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo thành phố Hà Nội.

Tin khác

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Xem thêm
Phiên bản di động