Đề thi Ngoại ngữ không làm khó thí sinh

(LĐTĐ) Chiều 8/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ - môn thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Rời khỏi điểm thi, nhiều thí sinh vui vẻ vì làm được bài, tự tin với số điểm dự kiến không thấp.
Đề thi Ngữ văn vừa sức, thí sinh thoải mái tâm lý trước giờ thi Ngoại ngữ 2 thí sinh vi phạm Quy chế thi trong buổi thi môn Ngữ văn Sĩ tử Hà Nội "thở phào" khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn

Sau buổi thi, hầu hết thí sinh cho rằng đề thi Tiếng Anh không làm khó thí sinh. Các thí sinh ra về với tâm trạng hào hứng, dự đoán số điểm cao và tự tin bước vào môn thi cuối cùng vào sáng mai (9/6) - môn Toán.

Đề thi Ngoại Ngữ không làm khó thí sinh
Thí sinh rời khỏi điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) sau khi hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ.

Rời khỏi điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Nguyễn Ngân San (học sinh Trường THCS Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ em chỉ mất khoảng 40 phút để hoàn thành toàn bộ các câu hỏi của đề Tiếng Anh và dành phần lớn thời gian còn lại để kiểm tra lại bài làm. Theo Ngân San, các câu hỏi của đề tương đối vừa sức. Em dự đoán mình có thể đạt được số điểm trên 8,5 và hy vọng sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường THPT Việt Đức.

Cùng tâm trạng với Ngân San, thí sinh Đinh Thị Phương Thảo (học sinh Trường THCS Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, đề thi môn Tiếng Anh nhẹ nhàng, không quá khó. Em làm bài thi trong 30 phút, ước chừng được khoảng 9 điểm. Đặt mục tiêu thi vào Trường THPT Việt Đức, Phương Thảo mong muốn kết quả môn Tiếng Anh sẽ giúp em tự tin bước vào môn Toán sáng 9/6.

Tại một số điểm thi khác, các thí sinh đều có chung nhận xét đề Tiếng Anh tương đối “dễ thở”. “Đề thi dễ hơn em nghĩ” là nhận xét của thí sinh Nguyễn Đức Thắng (dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi, quận Hà Đông). Hoàn thành hai bài thi Ngữ văn và Tiếng Anh, Đức Thắng tương đối hài lòng và tự tin sẽ đỗ vào ngôi trường mong muốn.

Đề thi Ngoại Ngữ không làm khó thí sinh
Rời khỏi điểm thi, nhiều thí sinh vui vẻ vì làm được bài, tự tin với số điểm dự kiến không thấp.

Bài thi môn Tiếng Anh được ra dưới hình thức trắc nghiệm khách quan với thời gian làm bài 60 phút. Nhiều phụ huynh tỏ ra yên tâm, phấn khởi khi thấy các con hoàn thành bài thi cơ bản nhẹ nhàng, thoải mái. Nhìn vào nụ cười rất tươi của con gái, chị Trần Ngọc Minh (phụ huynh thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Ngô Sĩ Liên) cảm thấy vui vẻ vì biết con chắc chắn làm bài thi tốt. Theo chị Minh, mấy ngày trước thi, con đã rất nỗ lực và quyết tâm. Đề thi hôm nay vừa sức với con và con rất tự tin vào bài làm của mình.

Theo đánh giá của thầy giáo Nguyễn Trung Nguyên (giáo viên môn Tiếng Anh, Hệ thống giáo dục HOCMAI), đề thi môn Tiếng Anh cơ bản giữ ổn định cấu trúc như các năm học trước và tương tự với đề minh họa được công bố ngày 2/5. Điều này hoàn toàn phù hợp bởi đây là năm cuối cùng triển khai việc học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ khó nhỉnh hơn so với năm trước và phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT.

Về cấu trúc và phạm vi kiến thức: Đề thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút. Phạm vi kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 9, phần còn lại nằm rải rác ở các lớp thuộc cấp THCS. Trong đề xuất hiện một số dạng câu hỏi mang tính thực tiễn như chủ đề bài đọc về Teentech, dạng chức năng giao tiếp có câu hỏi về biển báo cảnh báo. Dạng bài điền từ cũng theo hình thức mới, không phải là một đoạn văn thông thường như mọi năm mà ngữ liệu là một thông báo về khóa học.

Đề thi Ngoại Ngữ không làm khó thí sinh
Theo lịch thi, sáng mai (9/6), các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán.

“Có lẽ đây cũng là một điểm mới trong đề để chuẩn bị bước sang năm 2025 - năm đầu tiên sẽ thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, thầy giáo Nguyễn Trung Nguyên nhận định.

Về độ khó của đề thi: Khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% còn lại ở mức vận dụng, vận dụng cao. Các câu hỏi ở mức nhận biết, thông hiểu là các câu hỏi ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng cơ bản, thường nằm trong chương trình học. Các câu hỏi vận dụng, vận dụng cao là các câu hỏi ngữ pháp hoặc từ vựng nâng cao, dạng điền từ, đọc hiểu và viết, đòi hỏi học sinh trong quá trình học cần tích lũy và mở rộng kiến thức.

Đề thi cũng không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó. Với đề thi này, ngoài việc cần phải nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất thí sinh cần có kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao. Đề thi phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và dự kiến sẽ không xuất hiện nhiều điểm 10 như mọi năm.

Ghi nhận ngày đầu tiên của kỳ thi, công tác tổ chức được các điểm thi chuẩn bị chu đáo. Các con phố của các quận nội thành đã có lực lượng Công an giao thông và các lực lượng hỗ trợ công tác chỉ dẫn, phân luồng giao thông cũng như ứng trực để giải quyết các vấn đề phát sinh. Khu vực cổng điểm thi không có tình trạng ùn tắc, các phụ huynh đưa con đi thi đều ra về hoặc tới điểm chờ tại các trường gần điểm thi. Lực lượng sinh viên tình nguyện tích cực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Sáng mai (9/6), các thí sinh sẽ thi môn Toán với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Tiếp đến, từ ngày 10 đến hết ngày 12/6, các thí sinh có nguyện vọng sẽ làm bài thi các môn chuyên và chương trình song bằng.

T.P - P.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

Sân chơi bổ ích dành cho nhân viên nuôi dưỡng cấp học mầm non

(LĐTĐ) Trong hai ngày 28 - 29/9, 140 nhân viên nuôi dưỡng xuất sắc đến từ các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia thi tài tại Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non năm học 2024 - 2025.
Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

Ngành điện Hà Nội: Dấu ấn 70 năm gìn giữ và phát triển

(LĐTĐ) Trước âm mưu phá hoại của thực dân Pháp nhằm làm gián đoạn nguồn điện, các công nhân Nhà máy Đèn Bờ Hồ đã kiên cường đứng lên đấu tranh để bảo vệ nhà máy và đảm bảo dòng điện cho Thành phố.
Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (28/9), Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì khai mạc Hội khỏe UBND huyện mở rộng năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

Tối nay (28/9), sẽ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII

(LĐTĐ) Tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm về khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

(LĐTĐ) Sáng 28/9, 3 cơ quan báo chí: Hànộimới, Thừa Thiên Huế, Sài Gòn Giải Phóng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp”.

Tin khác

Giúp học sinh làm quen môi trường đại học từ khi còn là học sinh THPT

Giúp học sinh làm quen môi trường đại học từ khi còn là học sinh THPT

(LĐTĐ) Trải nghiệm làm sinh viên đại học từ khi là học sinh trung học phổ thông (THPT) giúp các em lựa chọn môi trường học tập và định hướng nghề nghiệp tương lai.
Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

Trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước"

(LĐTĐ) Ngày 26/9, tại toà nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết "Sức khỏe học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước" và phát động cuộc thi viết "Gia đình học tập".
Tuyển sinh đại học năm 2025: Thay đổi để thích ứng

Tuyển sinh đại học năm 2025: Thay đổi để thích ứng

(LĐTĐ) Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo khi có lứa học sinh đầu tiên tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chính vì vậy, công tác tuyển sinh đại học cũng dự kiến có những thay đổi, đòi hỏi học sinh phải kịp thời nắm bắt để chủ động chuẩn bị, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu mới trong học tập và định hướng nghề nghiệp.
Quận Ba Đình: Diễn tập xử lý tình huống nhiều học sinh mắc ngộ độc thực phẩm

Quận Ba Đình: Diễn tập xử lý tình huống nhiều học sinh mắc ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Sáng 25/9, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm với tình huống nhiều học sinh mắc phải.
Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Chủ động tiếp cận Chương trình mới

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Chủ động tiếp cận Chương trình mới

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025 là kỳ thi tốt nghiệp đầu tiên của học sinh học chương trình, sách giáo khoa mới biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Với quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành Giáo dục Thủ đô đang tích cực, chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi này.
Hà Nội: Chỉ còn 4 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

Hà Nội: Chỉ còn 4 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

(LĐTĐ) Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày 24/9, toàn Thành phố chỉ còn 4 trường chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trong những ngày qua.
Hà Nội còn 20 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

Hà Nội còn 20 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (23/9), toàn thành phố Hà Nội còn 20 trường học chưa thể tổ chức dạy học trực tiếp do còn ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trong những ngày qua.
Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão

Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình đã tặng quà cho 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn phường Phúc Xá.
Tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu, 5 cơ sở giáo dục ở Hà Nội bị xử phạt

Tuyển sinh lớp 10 vượt chỉ tiêu, 5 cơ sở giáo dục ở Hà Nội bị xử phạt

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có Thông báo số 3205/TB-SGDĐT về việc tuyển sinh vào lớp 10 đối với một số cơ sở giáo dục năm học 2024 - 2025.
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Xem thêm
Phiên bản di động