M
27/01/2021 21:27

Đẩy mạnh truyền thông trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

(LĐTĐ) Ngày 27/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin tuyên truyền năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 giữa ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Bài 3: Ứng dụng công nghệ cao để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp Kỳ 2: Nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp của Thủ đô Ngành Nông nghiệp Thủ đô: Chủ động, linh hoạt trước khó khăn, thách thức

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, năm 2020, Sở đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thực hiện các phóng sự, bài viết, đưa tin phản ánh kịp thời và khá toàn diện về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Thủ đô với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Sở đã phối hợp xây dựng được các kênh truyền hình chuyên biệt và thường xuyên tuyên truyên về lĩnh vực của nông nghiệp và xây dựng nông thôn trên báo, đài của Trung ương và địa phương. Các chương trình tuyên truyền được đầu tư đa dạng về hình thức, cách thức và nội dung tuyên truyền.

Đẩy mạnh truyền thông trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mai Quý)

Thông qua công tác tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức của người dân; tuyên truyền rộng khắp chủ trương định hướng của Đảng, Nhà nước, Thành phố trong công tác phát triển nông nghiệp, nông thôn trong tình hình mới... Tuyên truyền giúp người sản xuất, nhà quản lý, doanh nghiệp, người tiêu dùng nhận thức rõ vai trò của việc hình thành một số chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở đó xây dựng thương hiệu sản phẩm có chất lượng;

Một số sản phẩm nhờ công tác tuyên truyền đã tiếp cận được thị trường rộng rãi trong nước và hướng tới xuất khẩu như: lúa chất lượng cao, sữa tươi, quả đặc sản, rau an toàn, hoa cây cảnh... tạo niềm tin và sự yên tâm cho người sản xuất và tiêu dùng.

Thông qua công tác tuyên truyền trên đài, báo cũng đã giúp cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản biết, hiểu rõ các quy định của Nhà nước, Thành phố trong lĩnh vực quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, cũng như những yêu cầu trong kỹ thuật trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản đảm bảo an toàn thực phẩm. Từ đó khắc phục những tồn tại của cơ sở để đáp ứng yêu cầu quy định.

Bên cạnh đó, nhờ công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, đã cảnh báo tới người tiêu dùng những sản phẩm nông, lâm, thủy sản không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng để người tiêu dùng có ý thức hơn trong việc lựa chọn các sản phầm nông, lâm, thủy

Công tác thông tin tuyên truyền Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã góp phần tích cực tạo chuyển biến mạnh, nhất là khu vực nông thôn, từ đó có hành động thiết thực đồng lòng chung sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương, tự nguyện tham gia, đóng góp tích cực thực hiện Chương trình... góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của công tác truyền thông trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Huy Đăng, thời gian tới, Sở sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để xây dựng các chương trình tuyên truyền về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tăng cường tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền của các đơn vị thuộc Sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền, phục vụ sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố.

Mai Quý

Nguồn :