Liên đoàn Lao động - Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông:

Đạt nhiều kết quả trong chương trình phối hợp công tác

(LĐTĐ) Năm học 2019 - 2020 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh với chủ trương “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, cán bộ, giáo viên ngành giáo dục quận Hà Đông đã chủ động, sáng tạo, áp dụng nhiều giải pháp về dạy và học phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, Liên đoàn Lao động và Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác từ đó đạt nhiều kết quả trong hoạt động công đoàn.
Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Công đoàn Nhà nghỉ Chùa Hương: Nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân viên chức lao động Công đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên: Quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Sáng 15/10, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tổ chức hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác và tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học năm học 209 - 2020. Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận, báo cáo kết quả thực hiện chương trình phối hợp công tác và kết quả hoạt động công tác công đoàn năm học 2019 – 2020, đồng chí Đào Quang Huy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà Đông cho biết hiện nay, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông trực tiếp quản lý 104 công đoàn cơ sở khối trường học, gồm 3 cấp học: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở công lập và ngoài công lập với tổng số 4.518 đoàn viên, trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 80,3%.

Đạt nhiều kết quả trong chương trình phối hợp công tác
Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà Đông tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Năm học 2019 – 2020, Liên đoàn Lao động và Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã chủ động trao đổi, nắm bắt, phối hợp chỉ đạo các hoạt động của công tác công đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo hiệu quả, thiết thực, tránh chồng chéo. Ban chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu các nhà trường xây dựng quy chế phối hợp, tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, cán bộ viên chức triển khai nhiệm vụ công tác trong cả năm học.

Trong năm học vừa qua Liên đoàn Lao động và Phòng Giáo dục và đào tạo quận đã phối hợp chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. 100% các đơn vị trường học tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động, công đoàn các nhà trường đã thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ giáo viên, nhân viên như thực hiện các chế độ nâng lương, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Đạt nhiều kết quả trong chương trình phối hợp công tác
Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo quận Phạm Thị Lệ Hằng và Phó Trưởng ban Tuyên giáo quận Hà Đông Đào Minh Đức trao cờ, bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố cho các tập thể

Công đoàn các trường đã tham gia góp ý để xây dựng, sửa đổi, bổ sung được quy chế chi tiêu nội bộ, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, phối hợp với Ban Giám hiệu chăm lo đời sống vật chất cho cán bộ, đoàn viên. Một số công đoàn đã tích cực đề xuất và phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, điều kiện nghỉ trưa cho cán bộ giáo viên, nhân viên…

Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo quận tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai hiệu quả. Nhiều nội dung của các cuộc vận động và các phong trào thi đua trở thành hoạt động thường xuyên có tác động tốt tới môi trường giáo dục và chất lượng đội ngũ.

Tiêu biểu như phong trào thi đua “Hai tốt” được tiếp tục đẩy mạnh. Cán bộ giáo viên nhân viên các cấp học có ý thức tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao chất lượng mỗi giờ lên lớp, đăng ký thực hiện giờ dạy tốt…

Đạt nhiều kết quả trong chương trình phối hợp công tác
Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông Bạch Ngọc Lợi trao bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố cho 2 cá nhân

Phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” được cụ thể hóa trong ngành bằng phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và làm đồ dùng dạy học đã được quan tâm, triển khai sâu rộng trong các nhà trường. 100% các trường có sáng kiến kinh nghiệm và tổ chức chấm phân loại. Trong năm học có 785 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp quận (tăng 41 sáng kiến kinh nghiệm so với năm học trước), trong đó 77 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A, 297 xếp loại B, 371 xếp loại C. Năm học qua đã có trên 80% nữ cán bộ giáo viên nhân viên đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà” cấp cơ sở.

Bên cạnh đó, trong năm học, Liên đoàn Lao động quận tổ chức kiểm tra công tác công đoàn tại 15 công đoàn cơ sở, các đơn vị đều triển khai thực hiện đúng các quy định, những nội dung hoạt động đảm bảo đúng Điều lệ, Luật Công đoàn, kết quả đánh giá xếp loại có 94 công đoàn cơ sở trường học xếp loại vững mạnh (đạt 90,3%); 10 công đoàn cơ sở trường học xếp loại khá (đạt 9,6%). Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên được các cấp quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay 100% cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn, đoàn viên, giáo viên trong các nhà trường có trình độ chuyên môn từ đại học, trình độ lý luận chính trị từ Trung cấp trở lên, 100% nhà giáo đạt chuẩn về đào tạo chuyên môn.

Đạt nhiều kết quả trong chương trình phối hợp công tác
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hà Đông trao giấy khen của Liên đoàn Lao động quận cho các cá nhân, tập thể có thành tích tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông cho biết trong năm học vừa qua với sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên đoàn Lao động quận với Phòng Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo các công đoàn nhà trường thực hiện làm tốt các công tác chuyên môn, các phong trào thi đua… Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, trong năm học 2020 – 2021, Liên đoàn Lao động và Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông xác định tiếp tục phối hợp chỉ đạo công đoàn các nhà trường làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, tăng cường đổi mới về nội dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ giáo viên nhân viên, đổi mới tổ chức các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị….

Với những nỗ lực trong năm học vừa qua, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ cho 1 tập thể, Bằng khen cho 4 tập thể và 2 cá nhân; Liên đoàn lao động quận Hà Đông tặng giấy khen cho 29 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Xem thêm
Phiên bản di động