Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng

(LĐTĐ) Ngày mai (12/6), hơn 93.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022. Tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 184 điểm thi được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để đảm bảo mục tiêu vừa an toàn phòng, chống dịch, vừa tổ chức kỳ thi chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế. Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón thí sinh dự thi.
Phải đảm bảo tổ chức thành công trọn vẹn kỳ thi vào lớp 10 Một số nhà trường tổ chức cho học sinh học quy chế sớm Sẵn sàng các phương án để kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội tuyệt đối an toàn

Phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh để ứng phó với tình hình mới, quyết tâm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thành công trọn vẹn, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia ở mức cao nhất. Theo đó, thí sinh chỉ phải đến điểm thi vào hai buổi sáng (thay vì bốn buổi như kế hoạch ban đầu); thời gian làm bài mỗi môn thi cũng giảm từ 15 đến 30 phút, tùy môn.

Việc rút ngắn thời gian thí sinh phải đến điểm thi, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi trên địa bàn Thành phố đã tạo được tâm thế yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh.

Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng
Giáo viên phổ biến quy chế thi trực tuyến cho thí sinh.

Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhà trường, các gia đình đều dành sự quan tâm, chăm lo tốt nhất cho thí sinh. Từ tối 10/6, nhiều phụ huynh đã cùng con học quy chế thi trực tuyến, nhận sơ đồ điểm thi, phòng thi để có kế hoạch đưa - đón con an toàn, đúng giờ và cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của điểm thi.

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đông Thái (quận Tây Hồ) Lê Thủy Trang, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với học sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm tổ chức triển khai tới toàn bộ học sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những thông tin về dịch Covid-19 được các giáo viên tập trung nhấn mạnh vào cuối buổi học quy chế để học sinh và phụ huynh nhớ lâu.

Tương tự, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga cho biết, nhà trường đã hoàn tất việc tổ chức cho học sinh nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi từ tối 10/6. Toàn bộ các thông tin quan trọng đối với học sinh và phụ huynh đã được nhà trường phổ biến. Việc khai báo y tế cho con cũng đã được các phụ huynh thực hiện xong.

“Tối 10/6, trường học của con tôi đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến. Dù có chút bất tiện nhưng theo tôi việc làm này là cần thiết để bảo đảm an toàn cho các con, đồng thời là dịp để phụ huynh cùng tham gia với con, hiểu rõ hơn về các quy định của kỳ thi để cùng con chấp hành” - anh Phạm Quang Huy (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Bảo đảm an toàn

Sáng 11/6, 184 cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi để nhận nhiệm vụ. Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn. Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi; rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng
Các điểm thi đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi.

“Toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và phòng, chống dịch đã được nhà trường hoàn tất, bàn giao xong cho Trưởng điểm thi. Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị 25 phòng thi, 2 phòng thi dự trữ, 1 phòng cách ly y tế, 1 phòng rà soát ban đầu. Nhà trường cũng cử đội ngũ cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng của quận Cầu Giấy đưa xuống phục vụ điểm thi như y tế, bảo vệ, lao công, Đoàn Thanh niên. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã bố trí chỗ chờ đón thí sinh cho các phụ huynh tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, có lực lượng thực hiện việc nhắc nhở giãn cách tại đây” - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga thông tin.

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) Nguyễn Thị Hồng Thúy, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố về công tác chuẩn bị thi, bảo đảm an ninh và an toàn phòng, chống dịch. Nhà trường cũng đã hoàn tất việc vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất... để bàn giao cho Trưởng điểm thi.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra ngày 10/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Chu Ngọc Anh nhận định: Công tác tổ chức kỳ thi đã được triển khai đúng tiến độ. Tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và của đồng chí Bí thư Thành ủy là phải bảo đảm tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn.

Nhận nhiệm vụ điểm trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Thường Tín (huyện Thường Tín), Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trương Định (quận Hoàng Mai) Lê Việt Dương cho hay: Khi nhận bàn giao, tôi đã kiểm tra toàn bộ các điều kiện và nhận thấy nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt. Các điều kiện để bảo đảm an toàn cho kỳ thi như hệ thống camera an ninh, phòng đựng đề thi, bài thi và các vật tư phòng, chống dịch đã được chuẩn bị chu đáo.

Sáng 11/6, toàn bộ điểm thi đã họp phổ biến các nội dung quan trọng, trong đó có việc rà soát lại một lần nữa về phương án xử lý khi có sự cố liên quan đến dịch phát sinh và tổng duyệt quy trình tổ chức coi thi, tổ chức phân luồng đón thí sinh từ lúc đến điểm thi đến khi hoàn thành bài thi, rời khỏi điểm thi.

Được biết, để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp Trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi. Ngoài ra còn có 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính. Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi. Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thí sinh, phụ huynh và cán bộ làm nhiệm vụ thi, tin tưởng rằng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm học 2021-202 tại Hà Nội sẽ thành công tốt đẹp.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

(LĐTĐ) Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9 - năm 2024, có sự tham gia của 22 đội bóng, được chia thành 6 bảng đấu. Giải chính thức khai mạc vào ngày mai (17/4/2024) tại Sân vận động Tây Hồ.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Tin khác

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã thu hút gần 1.700 vận động viên đến từ 17 cụm trường trực thuộc và 30 quận, huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu: Kéo co, bóng bàn.
Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh năm 2024, hơn 1.000 học sinh Hà Nội đã tham gia chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ” để được tháo gỡ băn khoăn về việc chọn ngành, chọn nghề…
Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 24 đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 28/4.
Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình vừa phối hợp với Công an quận tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học năm 2024.
Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

(LĐTĐ) Trong hai ngày 10-11/4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024.
Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT cùng các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động