Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng

(LĐTĐ) Ngày mai (12/6), hơn 93.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022. Tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 184 điểm thi được chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để đảm bảo mục tiêu vừa an toàn phòng, chống dịch, vừa tổ chức kỳ thi chất lượng, nghiêm túc, đúng quy chế. Đến thời điểm hiện tại, các điểm thi đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón thí sinh dự thi.
Phải đảm bảo tổ chức thành công trọn vẹn kỳ thi vào lớp 10 Một số nhà trường tổ chức cho học sinh học quy chế sớm Sẵn sàng các phương án để kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội tuyệt đối an toàn

Phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã có sự điều chỉnh để ứng phó với tình hình mới, quyết tâm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thành công trọn vẹn, bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người tham gia ở mức cao nhất. Theo đó, thí sinh chỉ phải đến điểm thi vào hai buổi sáng (thay vì bốn buổi như kế hoạch ban đầu); thời gian làm bài mỗi môn thi cũng giảm từ 15 đến 30 phút, tùy môn.

Việc rút ngắn thời gian thí sinh phải đến điểm thi, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi trên địa bàn Thành phố đã tạo được tâm thế yên tâm, tin tưởng cho phụ huynh.

Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng
Giáo viên phổ biến quy chế thi trực tuyến cho thí sinh.

Những ngày qua, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhà trường, các gia đình đều dành sự quan tâm, chăm lo tốt nhất cho thí sinh. Từ tối 10/6, nhiều phụ huynh đã cùng con học quy chế thi trực tuyến, nhận sơ đồ điểm thi, phòng thi để có kế hoạch đưa - đón con an toàn, đúng giờ và cam kết thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của điểm thi.

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Đông Thái (quận Tây Hồ) Lê Thủy Trang, để tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh tham gia học quy chế và làm thủ tục dự thi cùng với học sinh, nhà trường đã quán triệt các nội dung cụ thể tới toàn thể giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9. Sau đó, các giáo viên chủ nhiệm tổ chức triển khai tới toàn bộ học sinh và khuyến khích các phụ huynh tham gia.

Năm nay, kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Do đó, bên cạnh nội dung thông tin về những gì học sinh được làm và không được làm, nhà trường cũng nhấn mạnh đến sự phối hợp, ủng hộ của các bậc phụ huynh trong việc cùng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những thông tin về dịch Covid-19 được các giáo viên tập trung nhấn mạnh vào cuối buổi học quy chế để học sinh và phụ huynh nhớ lâu.

Tương tự, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga cho biết, nhà trường đã hoàn tất việc tổ chức cho học sinh nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi từ tối 10/6. Toàn bộ các thông tin quan trọng đối với học sinh và phụ huynh đã được nhà trường phổ biến. Việc khai báo y tế cho con cũng đã được các phụ huynh thực hiện xong.

“Tối 10/6, trường học của con tôi đã tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi theo hình thức trực tuyến. Dù có chút bất tiện nhưng theo tôi việc làm này là cần thiết để bảo đảm an toàn cho các con, đồng thời là dịp để phụ huynh cùng tham gia với con, hiểu rõ hơn về các quy định của kỳ thi để cùng con chấp hành” - anh Phạm Quang Huy (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Bảo đảm an toàn

Sáng 11/6, 184 cán bộ quản lý là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi để nhận nhiệm vụ. Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn. Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi; rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Đã sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, chất lượng
Các điểm thi đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi.

“Toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và phòng, chống dịch đã được nhà trường hoàn tất, bàn giao xong cho Trưởng điểm thi. Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị 25 phòng thi, 2 phòng thi dự trữ, 1 phòng cách ly y tế, 1 phòng rà soát ban đầu. Nhà trường cũng cử đội ngũ cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng của quận Cầu Giấy đưa xuống phục vụ điểm thi như y tế, bảo vệ, lao công, Đoàn Thanh niên. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã bố trí chỗ chờ đón thí sinh cho các phụ huynh tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, có lực lượng thực hiện việc nhắc nhở giãn cách tại đây” - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) Lê Thị Thúy Nga thông tin.

Theo Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) Nguyễn Thị Hồng Thúy, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố về công tác chuẩn bị thi, bảo đảm an ninh và an toàn phòng, chống dịch. Nhà trường cũng đã hoàn tất việc vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất... để bàn giao cho Trưởng điểm thi.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 gắn với công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra ngày 10/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Chu Ngọc Anh nhận định: Công tác tổ chức kỳ thi đã được triển khai đúng tiến độ. Tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và của đồng chí Bí thư Thành ủy là phải bảo đảm tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn.

Nhận nhiệm vụ điểm trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Thường Tín (huyện Thường Tín), Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trương Định (quận Hoàng Mai) Lê Việt Dương cho hay: Khi nhận bàn giao, tôi đã kiểm tra toàn bộ các điều kiện và nhận thấy nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt. Các điều kiện để bảo đảm an toàn cho kỳ thi như hệ thống camera an ninh, phòng đựng đề thi, bài thi và các vật tư phòng, chống dịch đã được chuẩn bị chu đáo.

Sáng 11/6, toàn bộ điểm thi đã họp phổ biến các nội dung quan trọng, trong đó có việc rà soát lại một lần nữa về phương án xử lý khi có sự cố liên quan đến dịch phát sinh và tổng duyệt quy trình tổ chức coi thi, tổ chức phân luồng đón thí sinh từ lúc đến điểm thi đến khi hoàn thành bài thi, rời khỏi điểm thi.

Được biết, để bảo đảm cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp Trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi. Ngoài ra còn có 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính. Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi; chỉ đạo các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã điều động nhân lực và phương tiện hỗ trợ công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại 184 điểm thi. Lực lượng công an của các địa phương cũng rà soát công tác chuẩn bị cho các kỳ thi để kịp thời ngăn chặn những hành vi mua bán, tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao.

Với những nỗ lực của các cấp chính quyền và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thí sinh, phụ huynh và cán bộ làm nhiệm vụ thi, tin tưởng rằng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm học 2021-202 tại Hà Nội sẽ thành công tốt đẹp.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phúc Thọ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.
Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

(LĐTĐ) Các lớp học mỹ thuật, thủ công hay những trại hè khoa học… đang được nhiều phụ huynh lựa chọn để giúp con em mình có một mùa hè bổ ích, lành mạnh, sáng tạo.
4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc; đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ, đồng thời thông tin về quy trình và các mốc thời gian cần lưu ý.
Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Tối 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024 - 2025.
Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa quyết định giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho 10 trường với tổng chỉ tiêu 1.125 học sinh vào 25 lớp và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với tổng chỉ tiêu 380 học viên vào 9 lớp.
Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

(LĐTĐ) Từ hôm nay (12/7), các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập (chuyên và không chuyên) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10.
Xem thêm
Phiên bản di động