Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến

(LĐTĐ) Ngày 12/7, tại Hà Nội, Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an (gồm Công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Đà Nẵng (đơn vị Cụm trưởng), Hà Nội (đơn vị Cụm phó), Cần Thơ, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm 2024.
Giám đốc Công an thành phố Hà Nội: Đã rà soát, kiểm tra 193 cơ sở chung cư mini Ghi nhận ở các Tổ công tác đặc biệt tuần tra, xử lý vi phạm giao thông của Thủ đô

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố, Công an 5 thành phố thuộc Cụm thi đua số 1, Bộ Công an đã chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Tình hình tội phạm từng bước được kiềm chế, nhất là các loại tội phạm phạm pháp hình sự... Công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy được thực hiện có hiệu quả. Phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" được Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Cụm quan tâm, tập trung chỉ đạo thường xuyên với những nội dung phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Công tác phát hiện bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay được tổ chức thực hiện hiệu quả, tạo nên những điểm nhấn của phong trào thi đua; qua đó đã cổ vũ, động viên khí thế, hăng hái thi đua lập thành tích của Công an các đơn vị, địa phương và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, tạo chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến
Trước khi khai mạc Hội nghị, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên trụ sở Công an thành phố Hà Nội.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an các đơn vị trong Cụm đã chủ động nắm chắc tình hình, mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề cấp bách, nổi lên trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết từ sớm, từ xa các vấn đề phức tạp, không để trở thành "điểm nóng", không để bị động, bất ngờ; đã bảo đảm tuyệt đối an toàn trên 1.500 lượt đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc, các hoạt động văn hóa, chính trị; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố của Công an các thành phố đạt tỷ lệ gần 72%; điều tra, khám phá trên 4.100 vụ phạm pháp hình sự, đạt gần 78%.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được các đơn vị trong Cụm chú trọng, quan tâm, tiếp tục thực hiện quyết liệt theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 118 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đơn vị trong Cụm đã tham mưu Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND các thành phố ban hành các nghị quyết, kế hoạch triển khai, thực hiện Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở và tổ chức các điều kiện ra mắt lực lượng này; tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng Công an phường thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”; củng cố, nâng cao chất các mô hình "dân vận khéo" đạt hiệu quả cao trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, bảo đảm an ninh trật tự.

Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến
Dự hội nghị có Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an; đại diện Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an 5 thành phố thuộc Cụm thi đua.

Thông qua phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong rèn luyện, công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Với những thành tích đạt được trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, toàn Cụm thi đua số 1 có trên 1.600 lượt tập thể và 8.300 lượt cá nhân, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Tham luận tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua đã đánh giá, phân tích tình hình, kết quả thực hiện phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm, với các mô hình hay, sáng tạo, tạo khí thế thi đua trong đơn vị; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại cũng được nêu ra để các đơn vị đưa ra giải pháp, phương hướng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích mà các đơn vị trong Cụm thi đua đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Cụm Thi đua số 1 Bộ Công an: Xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, gương điển hình tiên tiến
Đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao tại các đơn vị trong Cụm thi đua.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Cục trưởng nhấn mạnh, địa bàn 5 thành phố đều là trung tâm lớn, công tác đảm bảo an ninh trật tự phức tạp. Do đó, các đơn vị cần bám sát hơn các chỉ tiêu đã đăng ký có giải pháp khắc phục tồn tại đã chỉ ra. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc xuyên suốt, tránh hình thức, nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải coi trọng nhân rộng điển hình tiên tiến, đây là nhân tố tích cực, sức sống của phong trào làm cho phong trào lan tỏa; coi trọng khen thưởng các gương điển hình tiên tiến trong công tác, chú trọng khen thưởng Công an cơ sở; đoàn kết, giao lưu học hỏi để cùng hoàn thành tốt các nội dung công tác đề ra.

Thay mặt Cụm thi đua, Đại tá Phạm Thanh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chân thành cảm ơn đồng chí Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị; đồng thời cam kết các đơn vị trong Cụm thi đua sẽ cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của đồng chí vào nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới nhận được sự quan tâm chỉ đạo điều kiện của lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị để các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 11/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã tổ chức giao hữu thể thao với 2 môn thi đấu là Quần vợt và Cầu lông.

Kết quả thi đấu môn quần vợt: Đối với nội dung thi đấu đôi nam lãnh đạo, giải Nhất thuộc về Công an Thành phố Hà Nội, giải Nhì thuộc về Công an Thành phố Hồ Chí Minh và giải Ba thuộc Công an Thành phố Cần Thơ. Đối với nội dung đôi nam - nữ cán bộ, chiến sĩ, giải Nhất thuộc Công an Thành phố Hà Nội, giải Nhì thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và giải ba thuộc Công an Thành phố Hải Phòng.

Kết quả thi đấu môn cầu lông: Đối với nội dung đôi nam lãnh đạo, giải Nhất thuộc về Công an Thành phố Hồ Chí Minh, giải Nhì thuộc Công an Thành phố Hà Nội và giải Ba thuộc về Công an Thành phố Đà Nẵng. Đối với nội dung đôi nam - nữ cán bộ, chiến sĩ: Giải Nhất thuộc về Công an Thành phố Hà Nội, giải Nhì thuộc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và giải Ba thuộc Công an Thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động giao hữu thể thao góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao tại các đơn vị trong Cụm thi đua và đồng thời góp phần mở rộng giao lưu, củng cố mối đoàn kết giữa các đơn vị.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

Thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở các tòa chung cư lớn để lắng nghe nguyện vọng nhân dân

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2024 - 2029, thành phố Hà Nội cần xem xét thí điểm thành lập Ban Công tác Mặt trận ở những tòa chung cư lớn để góp phần lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình trên địa bàn. Đó là gợi mở của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến với thành phố Hà Nội.
Đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực cho phát triển

Đẩy mạnh cải cách hành chính, huy động mọi nguồn lực cho phát triển

(LĐTĐ) Với tinh thần "không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương… nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy khí thế đang có, tiếp tục "giữ lửa", triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) một cách thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực, rõ ràng…
Giải cứu 9 người bị mắc kẹt trong thang máy tại thành phố Hồ Chí Minh

Giải cứu 9 người bị mắc kẹt trong thang máy tại thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngay sau khi nhận thông tin, Công an quận 5, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã điều động Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xuất 2 xe chuyên dụng cùng 12 cán bộ chiến sĩ đến địa điểm xảy ra tai nạn, phối hợp công an địa phương thực hiện công tác cứu nạn.
Phấn đấu thông xe tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài trước ngày 2/9

Phấn đấu thông xe tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài trước ngày 2/9

(LĐTĐ) Với dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài đoạn qua địa phận tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu sở, ngành, địa phương và các bên liên quan khẩn trương hoàn thành giai đoạn 1 để thông xe trước ngày 2/9.
Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất tại Hà Giang

Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất tại Hà Giang

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 67/CĐ-TTg yêu cầu tập trung khắc phục sự cố sạt lở đất tại tỉnh Hà Giang và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở.
Tuyên phạt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn 24 năm tù trong vụ án thứ ba

Tuyên phạt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn 24 năm tù trong vụ án thứ ba

(LĐTĐ) Chiều 12/7, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ” xảy ra tại Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC), Trung tâm Công nghệ sinh học (CNSH) Thành phố và Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Chủ tịch nước Tô Lâm bắt đầu thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia

Theo đặc phái viên TTXVN, vào lúc 13h35 chiều 12/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã đến Sân bay quốc tế Phnom Penh ở thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Vương quốc Campuchia từ ngày 12 - 13/7 theo lời mời của Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.
Thi đua 500 ngày đêm hoàn thành các dự án đường bộ cao tốc

Thi đua 500 ngày đêm hoàn thành các dự án đường bộ cao tốc

(LĐTĐ) Ngày 12/7, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương (Hội đồng) chủ trì Phiên họp lần thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Hội đồng.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen 5 cán bộ, chiến sĩ Công an

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen 5 cán bộ, chiến sĩ Công an

(LĐTĐ) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3502/QĐ-UBND về việc khen thưởng 5 cá nhân thuộc Công an thành phố Hà Nội có thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động