Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi

(LĐTĐ) Chào mừng Kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024), hai bệnh viện Nhi tại TP.HCM đã tổ chức chương trình họp mặt, tri ân những mạnh thường quân có những đóng góp để đồng hành và tăng thêm hy vọng cho bệnh nhi.
Chia sẻ kinh nghiệm về phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối Hà Nội: Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xã hội

Chương trình họp mặt Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam là chương trình nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
Chương trình họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam là chương trình nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội.

Hoạt động công tác xã hội góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân; phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam; đồng thời thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình, cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm công tác xã hội.

“Công tác xã hội Việt Nam – Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám Đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đánh giá và ghi nhận những cống hiến rất quan trọng của lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên phòng Công tác xã hội, những người đã có nhiều đóng góp trong việc nỗ lực trợ giúp và hỗ trợ cho bệnh nhi nghèo bằng tất cả tình yêu thương.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
ThS Chu Văn Thành – Phó trưởng Phòng Công tác xã hội cùng các bệnh nhi.

“Theo báo cáo của bệnh viện trong công tác khám và điều trị bệnh nhi đã có những thành tựu nhất định. Sự đóng góp của quý nhà hảo tâm trong việc đồng hành cùng Bệnh viện Nhi đồng 1 nhằm hướng tới chăm sóc và điều trị bệnh nhi là những nghĩa cử cao đẹp và ý nghĩa. Hy vọng toàn bộ nhân viên phát huy tốt hơn nữa, tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhi minh bạch, đúng đối tượng”, BS Nguyễn Thanh Hùng nhắn nhủ.

Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công tác xã hội trong năm 2023 đã đạt được, ThS Chu Văn Thành – Phó trưởng phòng Công tác xã hội tiếp tục chia sẻ kế hoạch năm 2024, với những số liệu cụ thể cùng hoạt động ý nghĩa, mang giá trị nhân văn cao, phục vụ cho bệnh nhi và thân nhân trong thời gian khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
20 chiếc xe đạp được gửi tặng đến các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam từ ngày 16/3 đến ngày 25/3 với sự phối hợp của Ban Chấp hành Công đoàn Thanh niên và sự đồng hành của quý nhà hảo tâm, tổ chức khám và trao 500 suất quà cho 500 trẻ em tại xã Phủ Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai; tặng 150 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn; tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tăng thêm hy vọng cứu sống cho bệnh nhi

Trước thềm kỷ niệm 8 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2024) TS.BS Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 là một trong những bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối của cả nước. Chúng tôi thường xuyên tiếp nhận những trường hợp bệnh khó, bệnh hiếm, cần sử dụng những phương pháp điều trị kỹ thuật cao, cần nhiều chi phí.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như nhận quà, tô tượng, nghe văn nghệ, biểu diễn xiếc và chụp ảnh.

“Thông qua phòng Công tác xã hội của bệnh viện, các cháu đã may mắn nhận được sự trợ giúp từ những tấm lòng vàng để có cơ hội được chữa trị kịp thời, giúp duy trì sự sống. Đồng thời, hằng năm chúng tôi còn được tiếp nhận các vật tư, trang thiết bị y tế cũng như sự đồng hành của các đơn vị trong các hoạt động chăm lo cho bệnh nhi”, BS Phạm Ngọc Thạch thông tin.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
Năm nay, lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức chương trình ngoài trời để phụ huynh và bệnh nhi xuống sân cùng tham gia các hoạt động vui chơi.

BS Phạm Ngọc Thạch cho biết thêm, từ năm 2016 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hằng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây là dịp để tôn vinh những người đã tham gia công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, người làm công tác xã hội có vai trò rất quan trọng.

“Những người làm công tác xã hội đã giúp gắn kết y, bác sĩ với bệnh nhân, hỗ trợ tinh thần, giúp quá trình chăm sóc người bệnh được tốt nhất; làm hài lòng người bệnh; là cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác, mạnh thường quân với các hoàn cảnh cần giúp đỡ”, BS Phạm Ngọc Thạch khẳng định.

Công tác xã hội: Đồng hành và tăng thêm hy vọng sống cho bệnh nhi
Hai mẹ con đang cùng nhau tô tượng trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm Ngày công tác xã hội.

Tại TP.HCM có 3 bệnh viện chuyên thăm khám và điều trị cho bệnh nhi là Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 đã đồng loạt tổ chức Chương trình Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội, ngày 22/3.

Ngày 25/3, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ tổ chức Chương trình Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội. Đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết: “Năm nay, bệnh viện tổ chức đúng ngày 25/3 với chủ đề “Mảnh ghép yêu thương”, bệnh viện sẽ đem đến một chương trình đặc sắc, được đầu tư công phu để tri ân đến những người làm công tác xã hội”.

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Xem thêm
Phiên bản di động