Công nhân giỏi Thủ đô đón Tết

(LĐTĐ) Có người may mắn được về sum vầy cùng gia đình khi mâm cỗ Tất niên chiều 30 đã được bày lên bàn thờ gia tiên; có người thì tối giao thừa vẫn phải “túc trực” công việc lo cho người khác đón Tết. Song dù ở đâu, hoàn cảnh nào những người công nhân Thủ đô vẫn tràn đầy khí thế và hơi thở mùa Xuân…
cong nhan gioi thu do don tet Công đoàn Thủ đô khắc ghi lời dạy của Bác Hồ
cong nhan gioi thu do don tet Công nhân giỏi Thủ đô Trần Như Khải: Sẽ không ngừng phấn đấu
cong nhan gioi thu do don tet Tự hào là Công nhân giỏi Thủ đô

Người giữ an toàn cho mọi công trình

Ngày cuối cùng của năm, khi hương vị ngày Tết đã ấm nồng trong mỗi gia đình thì Nguyễn Văn Giáp, kỹ sư giám sát an toàn Công ty TNHH Freyssinet (quận Hoàn Kiếm) mới được trở về nhà sau bao ngày rong ruổi trên các công trường khắp mọi miền đất nước. Chẳng còn xa lạ gì với điều ấy, vợ anh cho biết: “Năm nào cũng thế, cứ phải 30 Tết, khi mọi việc chuẩn bị cho ngày Tết đã xong xuôi, anh ấy mới về. Thậm chí có năm, do yêu cầu công việc gấp rút quá, anh ấy còn ở lại ăn Tết luôn tại công trường”.

Dẫu mới 35 tuổi, song anh đã có thâm niên hàng chục năm gắn bó với trọng trách kỹ sư giám sát an toàn xây dựng- một công việc vô cùng gian khổ, khó khăn. “Trong tất cả các ngành nghề, có thể nói nguy cơ tai nạn lao động ở ngành xây dựng là cao nhất. Chính vì vậy, việc giám sát an toàn đối với ngành Xây dựng vô cùng quan trọng. Đây chính là lý do khiến tôi lựa chọn gắn bó với công việc này, tôi muốn đóng góp khả năng, sức lực của mình vì sự an toàn cho các công trình, cho mỗi người công nhân”- Nguyễn Văn Giáp tâm sự.

cong nhan gioi thu do don tet
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo thành phố Hà Nội tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2019

Đã có những lần, do yêu cầu gấp rút về tiến độ thi công, Nguyễn Văn Giáp và đồng nghiệp phải ăn Tết ngay tại công trường. Dù cũng có bánh chưng, giò chả, mứt, kẹo đầy đủ nhưng trong giây phút giao thừa thiêng liêng, nỗi nhớ nhà vẫn làm chàng kỹ sư xây dựng bản lĩnh, can trường phải nao lòng, rưng rưng nước mắt.

Gian khổ, vất vả là thế, nhưng đã xác định theo nghề, thì phải vượt qua, nên Nguyễn Văn Giáp luôn luôn cố gắng để chiến thắng những khó khăn, gian khổ, đặc biệt chiến thắng chính bản thân mình. Để hoàn thành nhiệm vụ, anh không ngừng học hỏi kiến thức chuyên môn từ nhiều nguồn khác nhau, nhất là tham gia các khóa tập huấn do Công ty cử tham dự, cũng như thực tế hiện trường. Đặc biệt, anh trăn trở tìm tòi, có nhiều sáng kiến sáng tạo để công việc đạt hiệu quả cao hơn.

Có đợt, Công ty nhập về một máy uốn sắt bachair đặc thù xây dựng, nếu uốn không cẩn thận, tay sẽ có nguy cơ bị cuốn vào máy. Nhận thấy được sự nguy hiểm cho công nhân khi làm việc, Nguyên Văn Giáp đã sáng tạo lắp khởi động kép, tức là tay trái giữ vai trò khởi động cho động cơ, tay phải điều khiển cần trục lên xuống của máy ép thì máy mới hoạt động, đảm bảo hai tay luôn không ở khu vực nguy hiểm, từ đó, không còn nguy cơ tai nạn lao động với máy có thể xảy ra.

Thành quả lao động không mệt mỏi và những sáng kiến sáng tạo của Nguyễn Văn Giáp đã giúp nâng cao mức độ an toàn của những công trình mà anh tham gia giám sát, quản lý. “Tính đến thời điểm hiện nay, tất cả các công trình mà tôi tham gia giám sát chưa xảy ra bất kỳ chấn thương nghiêm trọng nào.

Theo đánh giá của Công ty và một số Hiệp hội thì số các công trình xây dựng đạt được kết quả như vậy rất hiếm”, anh Giáp tự hào cho biết. Thành quả lao động của Nguyễn Văn Giáp cũng đã được các cấp, ngành, Công ty ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Mới đây nhất, trong năm 2019, Nguyễn Văn Giáp được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô.

Nói về những kết quả mình đạt được, Nguyễn Văn Giáp khiêm tốn: “Thành quả mà tôi đạt được trước hết là do tôi có một hậu phương vững chắc luôn thấu hiểu, ủng hộ, động viên kịp thời. Những khi tôi xa nhà, luôn yên tâm vì có vợ đảm đang, quán xuyến việc gia đình, động viên chồng cố gắng làm việc. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhận được sự quan tâm của ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Công ty quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ”.

Để Thủ đô luôn xanh-sạch-đẹp

Cũng giống như Nguyễn Văn Giáp, khi phút giao thừa đã cận kề, chị Nguyễn Thanh Vân, Tổ trưởng Tổ Môi trường số 8, chi nhánh Ba Đình, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội vẫn đang cùng các thành viên trong tổ miệt mài với công việc làm sạch phố phường. Tiết trời cuối đông giá buốt mà lưng áo những người công nhân ướt đẫm mồ hôi.

cong nhan gioi thu do don tet
Các thí sinh tham gia Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội. Ảnh: PV

Gạt những sợi tóc vương xoà trên trán, chị Thanh Vân cho biết: Giữ cho đường phố phong quang, sạch đẹp là yêu cầu thường xuyên đối với công việc của những công nhân môi trường. Song, đến những ngày Tết, yêu cầu này càng lớn hơn để phục vụ nhân dân Thủ đô đi du xuân, đón Tết, ngắm phong cảnh phố phường. Trong khi đó, lượng rác thải những ngày này lại nhiều hơn ngày thường nên những người công nhân môi trường càng bận rộn, vất vả hơn.

“Từ 28 Tết, chúng tôi đã phải huy động 100% lực lượng, chia làm 2 ca, đi làm toàn thời gian. Là một tổ trưởng, tôi phải đôn đốc, nhắc nhở và động viên chị em làm việc với năng suất cao gấp đôi, gấp ba ngày thường để đảm bảo cho đường phố phong quang sạch đẹp trong những ngày Tết, góp phần để nhân dân Thủ đô đón một cái Tết văn minh, đầm ấm, yên vui"- chị Thanh Vân chia sẻ.

Một mùa xuân mới lại tới. công nhân viên chức lao động Thủ đô lại đồng loạt ra quân, tưng bừng hưởng ứng một mùa thi đua mới.

Phong trào thi đua giành danh hiệu Công nhân giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo cũng ngày càng khởi sắc và nở rộ, báo hiệu những mùa vụ bội thu trong đội ngũ những người Lao động Thủ đô tài năng sáng tạo và tâm huyết.

Đúng như chia sẻ của chị Vân, năm nào cũng như năm nào, càng gần những ngày Tết, công việc của các chị càng bận rộn hơn, thậm chí đón giao thừa trên đường phố cũng không còn là điều xa lạ. Chị Vân bộc bạch: "Cặm cụi với công việc trên đường trong giờ khắc thiêng liêng ấy, chúng tôi không khỏi chạnh lòng, song ngắm nhìn những dòng người Thủ đô náo nức đi chơi đêm giao thừa trên những con phố sạch đẹp mới thực sự là niềm hạnh phúc vô bờ của chúng tôi".

Tâm niệm như vậy nên trong suốt thời gian gắn bó với công việc làm sạch Thủ đô, chị Vân đã luôn luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn vất vả, vượt lên cả những tự ti, mặc cảm về nghề nghiệp để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Từ một nhân viên quét rác bình thường, chị đã được lãnh đạo Công ty tin tưởng bổ nhiệm làm tổ trưởng một tổ sản xuất với 30 công nhân. Vừa hăng hái đi tiên phong trong công việc, Thanh Vân vừa sát sao gần gũi động viên chị em trong tổ đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Công việc ca kíp vất vả, chị em hầu hết có gia đình, con nhỏ, mỗi người một điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, vì vậy người tổ trưởng luôn phải gần gũi, sát sao, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng cũng như điều kiện, khả năng của mỗi người để có sự phân công công việc hợp lý”- chị Thanh Vân kể. Từ sự gương mẫu và vai trò kết nối của tổ trưởng, Tổ môi trường số 8 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2019, Tổ được Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình khen thưởng tập thể có thành tích trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân chị Vân cũng liên tục đạt danh hiệu Lao động giỏi, chiến sỹ thi đua cấp Công ty, nhiều lần chị đạt danh hiệu Người tốt việc tốt cấp Thành phố và đã 2 lần đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, được LĐLĐ Thành phố biểu dương, khen thưởng.

Lặng lẽ, âm thầm, không thể tính đếm bằng những con số, nhưng công việc của chị Nguyễn Thanh Vân và những người công nhân môi trường khác đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng một Thủ đô xanh- sạch đẹp và văn minh, hiện đại.

Cây sáng kiến sáng tạo

Đó là cách gọi đầy trìu mến, cảm phục của đồng nghiệp dành cho Trần Như Khải- Công nhân Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Tìm gặp được Khải trong những ngày cận Tết thật là khó. Anh tâm sự: “Tết Nguyên đán cũng chính là thời điểm đầu năm mới 2020, Công ty chúng tôi đã phát động phong trào thi đua cho năm mới. Là một thành viên của Công ty, lại là Công nhân giỏi, tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của mình cùng với tập thể tích cực hưởng ứng thi đua để thực hiện mục tiêu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch ngay từ tuần đầu, tháng đầu”.

Hăng hái hưởng ứng thi đua dịp đầu năm mới, song trong suốt thời gian làm việc, niềm hăng say lao động vẫn “thường trực” trong con người của Khải. Tốt nghiệp Trung học phổ thông cách đây 8 năm, do không có điều kiện học Đại học, Trần Như Khải quyết định đi làm công nhân với mong muốn có thêm nguồn thu nhập phụ giúp gia đình. Anh may mắn được nhận làm việc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam.

Trải qua những ngày đầu bỡ ngỡ, Trần Như Khải nhận thấy đây thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình, là môi trường lý tưởng để anh rèn luyện, phấn đấu. “Được làm việc tại một doanh nghiệp có môi trường làm việc, các chế độ chính sách, đãi ngộ tốt là một may mắn và hạnh phúc lớn, chính bởi vậy, dù ở bất cứ vai trò công tác nào tôi cũng tự nhủ mình phải nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao để có thể được gắn bó lâu dài tại Công ty”- Trần Như Khải bộc bạch.

Nghĩ vậy nên trong suốt thời gian công tác tại Công ty TNHH Điện Stanley, Trần Như Khai luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, tích cực tiếp thu, học hỏi các đồng nghiệp đi trước, nghiêm túc tham gia các khóa đào tạo chuyên môn do Công ty tổ chức. Với trình độ tay nghề được nâng lên nhanh chóng, Trần Như Khải luôn gương mẫu, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, việc mới.

Anh cũng tận tình chia sẻ, hướng dẫn các đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp mới vào phương pháp làm việc mang lại hiệu quả cao, đặc biệt, anh tích cực tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp cải tiến giảm lãng phí thời gian công đoạn, giảm chi phí sản xuất, giảm nhân công lao động . . .

Có thể kể đến một số sáng kiến tiêu biểu của anh như: Sáng kiến chuyển đổi cách thức đóng gói sản phẩm model K66FT từ dùng túi nilong sang dùng bìa giấy mang lại hiệu quả 486.3 triệu; sáng kiến thiết lập lại quy trình sản xuất, giảm nhân công tại dây truyền sản xuất K96HL giảm được 2 nhân công tương đương 143.6 triệu; sáng kiến Điều chỉnh kế hoạch giao hàng, giảm tồn kho thiết lập model K44FT mang lại hiệu quả 82.2 triệu…

Với các sáng kiến của mình, Trần Như Khải đã nhận được nhiều Giấy khen của Ủy ban cải tiến công ty, BCH công đoàn, LĐLĐ huyện Gia Lâm. Hàng tháng, hàng quý, anh đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bình chọn kết quả thi đua loại A. Vinh dự và tự hào hơn cả khi năm 2019, anh đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” huyện Gia Lâm và được LĐLĐ Thành phố vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Theo Trần Như Khải, đây là vinh dự lớn của bản thân nhưng cũng là trách nhiệm thôi thúc anh tiếp tục cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện trong lao động sản xuất, lan tỏa niềm vinh dự ngày hôm nay làm động lực phấn đấu cho các anh chị em đồng nghiệp, để sẽ có nhiều hơn nữa những công nhân lao động Công ty TNHH Điện Stanley nói riêng, công nhân lao động trực tiếp sản xuất nói chung, được đón nhận danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô cao quý”- Trần Như Khải khẳng định.

Tạm biệt Nguyễn Văn Giáp, Nguyễn Thanh Vân, Trần Như Khải khi mùa xuân đã đến thật gần, trong lòng tôi trào lên những cảm xúc khó tả-một niềm vui, niềm tự hào, yêu mến và cảm phục những công nhân giỏi, những người thợ sáng kiến sáng tạo. Họ- những con người bình dị mà cao quý, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả vẫn không ngừng vươn lên hoàn thiện mình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động