Công nhân giỏi Thủ đô Trần Như Khải: Sẽ không ngừng phấn đấu

(LĐTĐ) Tại Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức mới đây, người được vinh dự đại diện cho 90 Công nhân giỏi chia sẻ kinh nghiệm phấn đấu của mình trước toàn thể hội trường là công nhân Trần Như Khải- Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Anh Khải cho biết, nhờ sự quan tâm, khích lệ kịp thời của Ban lãnh đạo, BCH Công đoàn Công ty với các Công nhân giỏi nên anh cùng các đồng nghiệp đã nỗ lực phấn đấu và sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.
cong nhan gioi thu do tran nhu khai se khong ngung phan dau Vinh quang dành cho những người thợ
cong nhan gioi thu do tran nhu khai se khong ngung phan dau Tự hào là Công nhân giỏi Thủ đô
cong nhan gioi thu do tran nhu khai se khong ngung phan dau Sự tin tưởng là động lực để mỗi cá nhân vươn lên sáng kiến, sáng tạo

Tốt nghiệp Trung học phổ thông cách đây 8 năm, do không có điều kiện học Đại học, Trần Như Khải quyết định đi làm công nhân với mong muốn có thêm nguồn thu nhập phụ giúp gia đình. Anh may mắn được nhận làm việc tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam. Trải qua những ngày đầu bỡ ngỡ, Trần Như Khải nhận thấy đây thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình, là môi trường lý tưởng để anh rèn luyện, phấn đấu.

Tại đây, người lao động được Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Công ty quan tâm, trân trọng thông qua việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, nâng cao phúc lợi xã hội. Đặc biệt, các phong trào thi đua tại Công ty phát triển mạnh mẽ với nội dung đa dạng, phong phú, trong đó trọng tâm là thi đua phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo Thủ đô v.v.. đã tạo ra không khí hăng say, sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê, sáng tạo của công nhân lao động (CNLĐ).

Theo Trần Như Khải, không chỉ phát động thi đua, đề ra các nội dung, tiêu chí phấn đấu, Công đoàn còn tham mưu với Ban lãnh đạo Công ty có sự quan tâm, khen thưởng, khích lệ kịp thời đối với các Công nhân giỏi, gương sáng kiến sáng tạo, những CNLĐ có thành tích xuất sắc.

“Hưởng ứng phong trào thi đua trở thành Công nhân giỏi chính là cơ hội để chúng tôi được rèn luyện, nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, thúc đẩy tăng năng suất, chất lượng lao động, góp phần phát triển Công ty. Điều này cũng có nghĩa là thu nhập của người công nhân được nâng lên, cải thiện cuộc sống cho gia đình. Bên cạnh đó, Công ty cũng dành nhiều phần thưởng có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần cho các Công nhân giỏi như khen thưởng, nâng bậc lương… nên đã thiết thực tạo động lực để anh chị em công nhân chúng tôi không ngừng phấn đấu”- Trần Như khải nói.

cong nhan gioi thu do tran nhu khai se khong ngung phan dau
Công nhân giỏi Thủ đô Trần Như Khải

Đối với cá nhân mình, Trần Như Khải bộc bạch, được làm việc tại một doanh nghiệp có môi trường làm việc, các chế độ chính sách, đãi ngộ tốt như vậy là một may mắn và hạnh phúc lớn, chính bởi vậy, dù ở bất cứ vai trò công tác nào anh cũng cần nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao để có thể được gắn bó lâu dài tại Công ty.

Nghĩ vậy nên trong suốt thời gian công tác tại Công ty TNHH Điện Stanley, Trần Như Khải luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như tuân thủ triệt để nội quy, quy định của Công ty. Trong sản xuất, anh cố gắng làm việc chăm chỉ, tích cực tiếp thu, học hỏi các đồng nghiệp đi trước về cách thức làm việc, phương pháp quản lý. Anh cũng luôn tích cực, nghiêm túc khi tham gia các khóa đào tạo chuyên môn do Công ty tổ chức và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với trình độ tay nghề được nâng lên nhanh chóng của mình, tại tổ sản xuất, Trần Như Khải luôn gương mẫu, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, việc mới. Anh cũng tận tình chia sẻ, hướng dẫn các đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp mới vào phương pháp làm việc mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó để nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu những lãng phí phát sinh trong quá trình sản xuất, Trần Như Khải đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp cải tiến giảm lãng phí thời gian công đoạn, giảm chi phí sản xuất, giảm nhân công lao động . . .

Trong năm 2018, Trần Như Khải đã có 13 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mang lại hiệu quả 862 triệu đồng. Tiêu biểu có thể kể đến sáng kiến chuyển đổi cách thức đóng gói sản phẩm model K66FT từ dùng túi nilong sang dùng bìa giấy mang lại hiệu quả 486.3 triệu; sáng kiến thiết lập lại quy trình sản xuất, giảm nhân công tại dây truyền sản xuất K96HL giảm được 2 nhân công tương đương 143.6 triệu; sáng kiến Điểu chỉnh kế hoạch giao hàng, giảm tồn kho thiết lập model K44FT mang lại hiệu quả 82.2 triệu.

Với các sáng kiến của mình, trong 3 năm 2015-2018, Trần Như Khải đã nhận được nhiều Giấy khen của Ủy ban cải tiến công ty, BCH công đoàn, LĐLĐ huyện Gia Lâm. Hàng tháng, hàng quý, anh đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bình chọn kết quả thi đua loại A. Vinh dự và tự hào hơn cả khi năm 2019, anh đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” huyện Gia Lâm, hơn thế nữa, anh còn được LĐLĐ huyện Gia Lâm lựa chọn đề nghị và được LĐLĐ Thành phố quyết định công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Nói về phương hướng phấn đấu trong thời gian tới, Trần Như Khải bày tỏ, anh rất vinh dự và tự hào khi được trở thành Công nhân giỏi Thủ đô. Anh ý thức được rằng đây là vinh dự lớn của bản thân nhưng cũng là trách nhiệm lớn thôi thúc anh tiếp tục cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất để xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện trong lao động sản xuất, lan tỏa niềm vinh dự ngày hôm nay làm động lực phấn đấu cho các anh chị em đồng nghiệp, để sẽ có nhiều hơn nữa những công nhân lao động Công ty TNHH Điện Stanley nói riêng, công nhân lao động trực tiếp sản xuất nói chung, được đón nhận danh hiệu cao quý này”- Trần Như Khải khẳng định.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin khác

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động