Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động

(LĐTĐ) Hướng về cơ sở, vì người lao động, kịp thời bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có khó khăn… các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã thực sự khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.
Nỗ lực lớn, trách nhiệm cao để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Khảo sát hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 8 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng lực đại diện cho đoàn viên, người lao động

Chiều 24/11, tại huyện Thanh Trì, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, làm trưởng đoàn đã làm việc với Cụm thi đua số 3 để khảo sát kết quả phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 3 trong năm 2022. Các đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì cùng dự buổi làm việc.

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội gồm các LĐLĐ huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh, Sóc Sơn, Thanh Trì và LĐLĐ thị xã Sơn Tây, hiện đang quản lý 1.393 Công đoàn cơ sở với 68.320 đoàn viên.

Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của Cụm thi đua số 3 trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm, đơn vị Cụm trưởng, cho biết, năm 2022, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của Cụm thi đua số 3 thường xuyên nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và cấp ủy huyện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Các đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 với phương châm hướng về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động, đặt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động lên hàng đầu.

Các LĐLĐ huyện, thị xã trong Cụm đều quan tâm chỉ đạo hiệu quả việc tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động với tỉ lệ cao, chất lượng tốt; quan tâm công tác đối thoại, thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đồng cấp thanh, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động trong doanh nghiệp.

Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động
Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số 3 năm 2022

Số liệu báo cáo từ các đơn vị cho thấy, năm qua, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở phối hợp ký được 156 bản Thỏa ước lao động tập thể mới (đạt 125%).

100% cơ quan, đơn vị khối hành chính sự nghiệp, trường học tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, 379 doanh nghiệp trong Cụm tổ chức Hội nghị Người lao động. LĐLĐ các huyện, thị xã đã phối hợp kiểm tra liên ngành việc thực hiện chính sách pháp luật đối với 192 doanh nghiệp trên địa bàn Cụm.

Để chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, các đơn vị đều tích cực thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác,doanh nghiệp triển khai bán hàng giảm giá từ 10 50% cho đoàn viên, CNVCLĐ. Đến nay đã có hàng nghìn lượt đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi từ các chương trình phúc lợi đã được ký kết.

Cùng đó, các hoạt động chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân được được các đơn vị đẩy mạnh. Các đơn vị cũng duy trì việc hỗ trợ Mái ấm Công đoàn, hướng dẫn cho vay vốn, rà soát trợ cấp cho đoàn viên, người lao động khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19 kịp thời, đúng đối tượng...

Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động
Thành viên đoàn khảo sát của LĐLĐ Thành phố trao đổi tại buổi làm việc

“Hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn trong Cụm thi đua số 3 đã giúp ổn định tư tưởng của đoàn viên, CNVCLĐ, luôn an tâm, tin tưởng,gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, đồng thời thể hiện rõ phương châm: ở đâu người lao động khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”, đồng chí Nguyễn Đức Thể khẳng định.

Báo cáo mà đồng chí Nguyễn Đức Thể trình bày đã nhận được sự đồng tình, thống nhất cao của đại diện LĐLĐ các huyện, thị xã trong Cụm thi đua số 3 khi trao đổi tại hội nghị. Bên cạnh đó, đại diện LĐLĐ các huyện, thị xã thuộc Cụm thi đua số 3 cũng bổ sung làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, nhất là nét nổi bật, sáng tạo trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2022 của đơn vị mình đồng thời nêu những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để kiến nghị với LĐLĐ Thành phố giải pháp tháo gỡ.

Qua thực tiễn theo dõi, nắm bắt, chỉ đạo hoạt động các đơn vị, tại buổi làm việc, các thành viên đoàn khảo sát của LĐLĐ Thành phố cũng có những ý kiến trao đổi, đánh giá cụ thể những mặt đạt được, mặt còn tồn tại, hạn chế Cụm thi đua số 3 nói chung, từng đơn vị nói riêng ở từng chuyên đề công tác.

Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động
Lãnh đạo đơn vị thuộc Cụm thi đua số 3 trao đổi tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2022 của Cụm thi đua số 3. Đồng tình với những tồn tại, hạn chế mà Cụm thi đua số 3 đã thẳng thắn nhìn nhận cũng như ý kiến các thành viên đoàn khảo sát đã chỉ rõ, đồng chí Đặng Thị Phương hoa yêu cầu Cụm thi đua số 3 cần quan tâm, nghiêm túc khắc phục.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị các đơn vị trong Cụm bám sát chủ đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội, chương trình hoạt động của LĐLĐ Thành phố năm 2023 để xây dựng chương trình hoạt động năm 2023 cho phù hợp, trong đó chú trọng công tác chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp.

Công đoàn Cụm thi đua số 3: Hướng về cơ sở, vì người lao động
Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng đó, các đơn vị Cụm thi đua số 3 cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng cốt lõi của tổ chức Công đoàn, đại diện, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm nâng chất lượng và số lượng Thỏa ước lao động tập thể.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quan tâm chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tiếp tục làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở và tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị các đơn vị Cụm thi đua số 3 quan tâm phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp chỉ đạo việc tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động năm 2023 đúng tiến độ như hướng dẫn của Ủy ban nhân dân và LĐLĐ Thành phố.

Đặc biệt, các đơn vị cần quan tâm tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động theo Kế hoạch của LĐLĐ Thành phố, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động