"Cơn sốt" xe buýt 2 tầng hạ nhiệt sau hơn 1 tháng ra mắt
Việt Nam sẽ không miễn thuế nhập xe bus hai tầng | |
Đà Nẵng đưa xe buýt 2 tầng mui trần Coco Bus Tour vào hoạt động | |
Người dân Thủ đô nói gì về xe buýt 2 tầng? |
Ngày 30/5, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng Hanoi City tour. Đây là tuyến xe phục vụ du lịch 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội được thuyết minh bằng 5 thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Với tuyến buýt 2 tầng, hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe. Giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng.
Từ ngày 20/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ bổ sung thêm loại vé 2 tiếng, giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).
Trong hơn 1 tháng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng người dân Hà Nội đã có nhiều cảm nhận khác nhau.
Anh Nguyễn Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi ngồi trên xe hơn 1 tiếng, cảm nhận của tôi là khá thích thú. Cảm giác ngồi trên cao nhìn phố phường Hà Nội thích hơn hẳn. Tuy nhiên, tôi cũng có chút lo sợ lúc đi qua mấy hàng cây, cảm giác sợ bị va quệt vào người hoặc chẳng may có cái gì rơi xuống”.
Cũng chia sẻ về cảm nhận sau lần trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng, chị Lê Hiền (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng: “Ngồi trên cao ngắm thành phố đẹp thật nhưng nếu cho mình đi lại chắc mình sẽ không đi. Xe thiết kế hơi bất tiện, ngồi phía dưới khoảng không gian để ngắm đường phố khá hẹp, không khác mấy so với xe buýt bình thường còn ngồi ở tầng 2 thì khi trời nắng to chiếu vào mặt, còn trời mưa chắc chắn là ướt hết”.
Người dân phải cầm theo ô để che khi đi xe buýt những ngày nắng |
Ngoài việc thiết kế xe có phần bất hợp lý thì một lý do nữa khiến cho du khách không hài lòng về dịch vụ xe buýt này có lẽ là vấn đề giá. Theo nhiều du khách, bỏ ra 300.000 đồng để ngắm Hà Nội 4 tiếng là không hợp lý đặc biệt là đối với khách bản địa. Bởi vì không mấy ai ngồi trên xe buýt 4 tiếng để ngắm thành phố cả, chưa nói đến việc ngắm Hà nội Hà Nội liên tục trong 24 hay 48 tiếng.
Hiên nay, dù Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã bổ sung thêm loại vé 2 giờ có giá 195.000 đồng từ ngày 20/7 nhưng đa số người được hỏi vẫn cho rằng đây là một mức giá khá cao và ít người nghĩ rằng sẽ trải nghiệm thêm lần thứ hai dịch vụ xe buýt này.
Thiết kế có phần bất hợp lý, giá vé đắt, thêm vào đó là những nguy cơ tiềm ẩn gây tắc đường khi đi vào các khu phố đông đúc giờ tan tầm sẽ là thách thức lớn cho dịch vụ này trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Kỳ vọng những bước phát triển mới về nhà ở xã hội tại Hà Nội
Trật tự đô thị 22/11/2024 18:46
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa, Đồng Nai
Trật tự đô thị 20/11/2024 11:18
Quyết liệt dẹp “điểm đen” về trật tự an toàn giao thông tại phố cổ
Trật tự đô thị 19/11/2024 10:33
Rà soát cây xanh bị nghiêng, gãy đổ chưa được khắc phục
Trật tự đô thị 18/11/2024 16:35
Quyết liệt xử lý tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng đường
Trật tự đô thị 18/11/2024 14:32
Cần làm rõ “trường hợp cần thiết” áp dụng ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước
Trật tự đô thị 17/11/2024 20:36
Hà Nội: Xử lý 2.397 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông qua phản ánh từ Zalo
Trật tự đô thị 09/11/2024 17:36
Hà Nội có thêm 14 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh
Trật tự đô thị 04/11/2024 15:34
Hà Nội quyết liệt xử lý tình trạng nhà “siêu mỏng, siêu méo”
Trật tự đô thị 01/11/2024 17:22
TP.HCM: Mục tiêu giảm trên 75% công trình vi phạm trật tự xây dựng
Trật tự đô thị 30/10/2024 16:26