"Cơn sốt" xe buýt 2 tầng hạ nhiệt sau hơn 1 tháng ra mắt
Việt Nam sẽ không miễn thuế nhập xe bus hai tầng | |
Đà Nẵng đưa xe buýt 2 tầng mui trần Coco Bus Tour vào hoạt động | |
Người dân Thủ đô nói gì về xe buýt 2 tầng? |
Ngày 30/5, Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng Hanoi City tour. Đây là tuyến xe phục vụ du lịch 2 tầng đầu tiên tại Hà Nội được thuyết minh bằng 5 thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn.
Với tuyến buýt 2 tầng, hành khách có thể mua vé trực tiếp khi lên xe. Giá vé 4 tiếng là 300.000 đồng, 24 tiếng là 450.000 đồng, 48 tiếng là 650.000 đồng.
Từ ngày 20/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ bổ sung thêm loại vé 2 tiếng, giá 196.000 đồng (đối với khách có nhu cầu đi suốt, không lên xuống các điểm dọc tuyến).
Trong hơn 1 tháng triển khai dịch vụ xe buýt 2 tầng người dân Hà Nội đã có nhiều cảm nhận khác nhau.
Anh Nguyễn Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi ngồi trên xe hơn 1 tiếng, cảm nhận của tôi là khá thích thú. Cảm giác ngồi trên cao nhìn phố phường Hà Nội thích hơn hẳn. Tuy nhiên, tôi cũng có chút lo sợ lúc đi qua mấy hàng cây, cảm giác sợ bị va quệt vào người hoặc chẳng may có cái gì rơi xuống”.
Cũng chia sẻ về cảm nhận sau lần trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng, chị Lê Hiền (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng: “Ngồi trên cao ngắm thành phố đẹp thật nhưng nếu cho mình đi lại chắc mình sẽ không đi. Xe thiết kế hơi bất tiện, ngồi phía dưới khoảng không gian để ngắm đường phố khá hẹp, không khác mấy so với xe buýt bình thường còn ngồi ở tầng 2 thì khi trời nắng to chiếu vào mặt, còn trời mưa chắc chắn là ướt hết”.
Người dân phải cầm theo ô để che khi đi xe buýt những ngày nắng |
Ngoài việc thiết kế xe có phần bất hợp lý thì một lý do nữa khiến cho du khách không hài lòng về dịch vụ xe buýt này có lẽ là vấn đề giá. Theo nhiều du khách, bỏ ra 300.000 đồng để ngắm Hà Nội 4 tiếng là không hợp lý đặc biệt là đối với khách bản địa. Bởi vì không mấy ai ngồi trên xe buýt 4 tiếng để ngắm thành phố cả, chưa nói đến việc ngắm Hà nội Hà Nội liên tục trong 24 hay 48 tiếng.
Hiên nay, dù Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã bổ sung thêm loại vé 2 giờ có giá 195.000 đồng từ ngày 20/7 nhưng đa số người được hỏi vẫn cho rằng đây là một mức giá khá cao và ít người nghĩ rằng sẽ trải nghiệm thêm lần thứ hai dịch vụ xe buýt này.
Thiết kế có phần bất hợp lý, giá vé đắt, thêm vào đó là những nguy cơ tiềm ẩn gây tắc đường khi đi vào các khu phố đông đúc giờ tan tầm sẽ là thách thức lớn cho dịch vụ này trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Xây mới, cải tạo chợ trên địa bàn Hà Nội: Công khai, minh bạch để người dân biết và giám sát
Trật tự đô thị 20/12/2024 20:45
Công an Thanh Trì ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán
Trật tự đô thị 18/12/2024 12:17
Công an thành phố Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm
Trật tự đô thị 16/12/2024 10:33
TP.HCM: Kiểm tra, xử lý các trường hợp xây dựng sân thể thao ngoài trời sai quy định
Trật tự đô thị 15/12/2024 11:56
Vẫn khó việc quản lý con người và bố trí địa điểm kinh doanh
Trật tự đô thị 08/12/2024 19:26
Hà Nội khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè tại 123 tuyến phố
Trật tự đô thị 04/12/2024 22:40
Bảo đảm trật tự đô thị dịp cuối năm
Trật tự đô thị 03/12/2024 07:08
Phát triển không gian xanh tại các đô thị
Trật tự đô thị 29/11/2024 16:30
Bình Dương: Sẽ bố trí hơn 34.500 tỷ đồng cho 236 dự án trọng điểm
Trật tự đô thị 29/11/2024 15:08
8 loại công trình vi phạm sẽ bį cắt điện, nước từ 1/1/2025
Trật tự đô thị 26/11/2024 08:01