‘Cớm đại học’ bất ngờ hạ gục rồng xứ Berk tại phòng vé

Bất ngờ lớn xảy ra trong cuối tuần qua khi “22 Jump Street” đánh bại bom tấn hoạt hình “How to Train Your Dragon 2” để chiếm ngôi đầu tại các phòng vé Bắc Mỹ.

Thu về 60 triệu USD chỉ trong ba ngày cuối tuần qua, 22 Jump Street (tựa Việt: Cớm đại học) trở thành bộ phim hài dán nhãn R có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, chỉ kém kỷ lục The Hangover Part II với 85,9 triệu USD hồi năm 2011. Đây là thành công vượt ngoài sự mong đợi của hãng Sony Pictures bởi doanh thu mở màn của 21 Jump Street hai năm về trước chỉ là 36,3 triệu USD.

Không chỉ thành công tại phòng vé, tập phim mới nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phí: điểm A- theo điều tra của CinemaScore từ khán giả xem phim và 83% điểm từ các nhà phê bình theo kết quả tổng hợp từ RottenTomatoes.

Nhập mô tả cho ảnh
Bộ phim 22 Jump Street bất ngờ hạ cánh ở vị trí quán quân trong tuần đầu ra mắt và dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ cuối tuần này.

Trong 22 Jump Street, Channing Tatum và Jonah Hill tiếp tục trở thành bộ đôi cảnh sát chìm để đập tan đường dây buôn bán ma túy ở phía sau giảng đường. Nhưng lần này, thay vì giả dạng làm học sinh trung học, họ nhận được chỉ thị để cải trang thành sinh viên đại học.

22 Jump Street cũng đánh dấu một năm rực rỡ của bộ đôi đạo diễn Phil Lord và Chris Miller bởi hồi tháng 2 năm nay, họ đã có một The LEGO Movie thành công không kém khi có màn ra mắt cán mốc 69 triệu USD và tới nay đã đem về 462,7 triệu USD trên toàn cầu. Doanh thu của 21 Jump Street khi kết thúc trình chiếu là 201,6 triệu USD và với một khởi đầu hết sức thuận lợi và khả quan, hãng Sony tự tin dự đoán tập phim mới có khả năng đạt doanh thu nằm trong khoảng 300-400 triệu USD.

Nhập mô tả cho ảnh
Xếp ở vị trí thứ hai tuần qua nhưng How to Train Your Dragon 2 vẫn có mức doanh thu ra mắt khả quan hơn tập phim đầu tiên.

Thành công ngoài dự đoán của 22 Jump Street khiến bom tấn hoạt hình How to Train Your Dragon 2 (tựa Việt: Bí kíp luyện rồng 2) chỉ có thể ra mắt ở vị trí á quân. Được xếp hạng PG, một mức đánh giá dễ thở rất nhiều so với mức R của đối thủ, những tưởng đối tượng khán giả rộng hơn sẽ đem về doanh thu cao hơn nhưng bộ phim hoạt hình này chỉ có thể đem về 50 triệu USD sau ba ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mỹ. Dù sao, con số này cũng là một bước cải thiện bởi tập trước của bộ phim chỉ thu về 36 triệu USD khi ra mắt hồi năm 2010. Tương tự như 22 Jump Street, How to Train Your Dragon 2 nhận được nhiều phản hồi tích cực: điểm A từ CinemaScore và 92% trên RottenTomatoes. Tại thị trường quốc tế, phim có màn ra mắt khá thành công khi dẫn đầu phòng vé tại 25 quốc gia với 24,8 triệu USD doanh thu.

Nhập mô tả cho ảnh
"Chàng béo" Jonah Hill đều xuất hiện trong hai bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé trong cuối tuần qua.

Điều thú vị là cả 22 Jump StreetHow to Train Your Dragon 2 đều có sự góp mặt của Jonah Hill. Trước đó, diễn viên có ngoại hình mập mạp và không mấy điển trai này cũng đã nhận được đề cử Oscar thứ hai trong sự nghiệp hồi đầu năm. Tài năng và sự cố gắng không ngừng nghỉ giúp Jonah Hill vượt qua những trở ngại và đem tới danh vọng cho nam diễn viên như ngày hôm nay.

Maleficent tiếp tục giữ phong độ ổn định khi chỉ tụt một bậc so với tuần trước và tiếp tục thu về 19 triệu USD. Với tổng doanh thu toàn cầu hiện tại là 436,4 triệu USD, Maleficent đang là bộ phim live-action có doanh thu cao thứ hai trong sự nghiệp của Angelina Jolie sau Mr. and Mrs. Smith (478 triệu USD).

Nhập mô tả cho ảnh
Edge of Tomorrow khó lòng cán mốc 100 triệu USD trên sân nhà và buộc phải hy vọng vào các thị trường quốc tế.

Edge of Tomorrow rất kiên cường khi cũng chỉ tụt một bậc và lui về vị trí thứ tư với 16,2 triệu USD. Tuy nhiên, với tốc độ giảm doanh thu hơn 40% sau một tuần, bộ phim khó lòng cán mốc 100 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ. Điều đó khiến Tom Cruise và Warner Bros. buộc phải đặt toàn bộ hy vọng vào thị trường quốc tế. Hiện Edge of Tomorrrow thu được 56,65 triệu USD tại Bắc Mỹ và 111 triệu USD tại thị trường ngoại địa.

Từ vị trí quán quân của tuần trước, The Fault of Our Stars tụt mạnh xuống vị trí thứ năm với 15,73 triệu USD doanh thu trong ba ngày qua. Tuy vậy, các nhà sản xuất của hãng 20th Century Fox cũng chẳng quá buồn bởi bộ phim tính đến nay đã thu về 120 triệu USD trên toàn cầu, trong khi mức chi phí sản xuất của phim chỉ bằng 1/10 con số đó. Không chỉ có vậy, một tác phẩm khác của hãng là X-Men: Days of Future Past vừa vượt qua The Amazing Spider-Man 2 để trở thành phim có doanh thu Bắc Mỹ cao nhất trong hè 2014 tính đến thời điểm hiện tại.

Nhập mô tả cho ảnh
Hai bộ phim đáng chú ý nhất ra mắt trong tuần sau là Jersey Boys và Think Like a Man Too.

Sau nhiều tuần lễ với sự xuất hiện của hàng loạt các bộ phim bom tấn, tuần tới là một khoảng thời gian có phần bình lặng. Jersey Boys, tác phẩm kể lại câu chuyện thành công nhiều sóng gió của nhóm nhạc Frankie Valli and the Four Seasons lừng danh đến từ đạo diễn Clint Eastwood và bộ phim hài Think Like A Man Too là hai tựa đề đáng chú ý nhất sẽ ra mắt trong cuối tuần sau.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 13/6 đến 15/6:

01. 22 Jump Street: 60 triệu USD
02. How to Train Your Dragon 2: 50 triệu USD
03. Maleficent: 19 triệu USD
04. Edge of Tomorrow: 16,2 triệu USD
05. The Fault in our Stars: 15,73 triệu USD
06. X-Men: Days of Future Past: 9,5 triệu USD
07. Godzilla: 3,16 triệu USD
08. A Million Ways to Die in the West: 3 triệu USD
09. Neighbors: 2,484 triệu USD
10. Chef: 2,8 triệu USD

Theo News.zing.vn

Nên xem

Công bố quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2

Công bố quyết định thành lập Trường THCS Giảng Võ 2

(LĐTĐ) Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ 2 (quận Ba Đình) được thành lập trên cơ sở tách Trường THCS Giảng Võ để hướng tới xây dựng trường chất lượng cao.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đổi mới hoạt động giám định tư pháp để đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm

Đổi mới hoạt động giám định tư pháp để đáp ứng yêu cầu phòng, chống tội phạm

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả giám định tư pháp.
Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

Khánh Hòa: Cận cảnh hai ký túc xá đầu tư hơn trăm tỷ đồng đang bị... bỏ hoang!

(LĐTĐ) Hai ký túc xá ở Khánh Hòa được đầu tư hơn 140 tỷ đồng nhằm đáp ứng chỗ ở cho cả ngàn sinh viên nhưng lại bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan tổ chức triển lãm “Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.
Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì hội nghị.
Hà Nội: Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn Thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 18/5/2024 đến hết ngày 20/5/2024 kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin khác

Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

(LĐTĐ) Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện là Đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

(LĐTĐ) Với việc Man City thắng trận đấu sớm để chiếm đỉnh bảng, Arsenal không còn cách nào khác phải chiến thắng Manchester Utd (MU) để đòi lại ngôi đầu từ Man City và để Giải Ngoại hạng Anh tranh đua đến vòng cuối cùng.
Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

(LĐTĐ) Dù Ronaldo không ngừng tỏa sáng nhưng Al Nassr vẫn không thể đuổi kịp Al Hilal. Họ vừa chính thức hết hy vọng vô địch, nhìn đối thủ đăng quang vào đêm qua (11/5).
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

(LĐTĐ) Hậu vệ Vũ Văn Thanh bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận vì hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023/2024.
Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Chuyên gia vào cuộc làm rõ vụ huy hiệu "lạ" trong đêm nhạc của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc 4/5 có cài huy hiệu "lạ" khi diễn, gây xôn xao dư luận, Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ mời các chuyên gia làm rõ và thẩm định.
Xem thêm
Phiên bản di động