Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Giữ mãi ngọn lửa nghề Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

Nhìn vào bảng thành tích đầy ấn tượng mới thấy được sự nỗ lực của cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương, Tổng phụ trách Đội - Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng). Ngoài việc tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các tiết học trên lớp, cô giáo Thùy Dương còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy hiệu quả hơn.

Về công tác tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám từ năm 2013, cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương (sinh năm 1992) luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để đem đến những bài giảng hay, phương pháp truyền đạt hiệu quả, truyền cảm hứng cho học trò của mình theo đuổi niềm đam mê học tập, phát huy tính sáng tạo và năng lực bản thân. Việc không ngừng học tập, trau dồi kiến thức cũng giúp cô có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, tổ chức các hoạt động trải nghiệm thu hút học sinh.

Nguyễn Đào Thùy Dương: Cô giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo, truyền cảm hứng
Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương cùng các em học sinh.

Với những thành tích nổi bật trong đổi mới dạy và học, cô Thùy Dương đã được các cấp khen thưởng, đạt nhiều danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động tiên tiến liên tục từ năm 2013 đến nay; danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp thành phố giai đoạn 2021 - 2023; giải Nhì cuộc thi thiết kế Bài giảng E-learning cấp quận năm học 2023 - 2024; danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu thành phố” năm 2021...

“Trong số các danh hiệu cao quý đó, tôi vinh dự và tự hào khi được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trong dịp Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023 tại Hà Nội. Danh hiệu cao quý này chính là nguồn động lực lớn lao, tiếp thêm sức mạnh cho tôi không ngừng cố gắng phát triển trong sự nghiệp, đặc biệt là sự nghiệp “trồng người” - đó là sứ mệnh mà tôi luôn tâm huyết”, cô Thùy Dương chia sẻ.

Với vai trò là giáo viên, cô luôn ý thức trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mỗi ngày bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Cô nhận thấy trong tư tưởng Hồ Chí Minh, Người luôn đề cao vai trò dạy học. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là những người chiến sĩ trên mặt trận giáo dục; là “những người vẻ vang nhất, là những người anh hùng vô danh”. Vì vậy, cá nhân cô Thùy Dương luôn nghiêm túc thực hiện cuộc vận động của ngành Giáo dục là “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Nguyễn Đào Thùy Dương: Cô giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo, truyền cảm hứng
Các em học sinh trong tiết học của cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương.

Từ việc học tập và làm theo Bác, cô Thùy Dương cảm nhận: “Việc làm theo Bác được gắn với những hoạt động cụ thể, qua đó sẽ giúp các em học sinh chủ động sáng tạo, tự tin thể hiện năng lực và tư duy của mình như: Tổ chức Ngày hội sáng tạo STEM, Ngày hội Bánh chưng xanh, Cuộc thi “Đại sứ xanh”, “Đại sứ văn hóa đọc”...

Là một giáo viên trẻ, cô luôn nhận thức rằng, cần học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất, có tư tưởng chính trị vững vàng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thời chấp hành nội quy, quy chế nhà trường và của ngành, quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tôi nhận thức rõ ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay trong các hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Hoạt động dạy học, hoạt động vui chơi trải nghiệm, hoạt động sáng tạo tư duy, thể dục thể thao, cũng như các kỹ năng, bồi dưỡng cảm xúc lành mạnh, yêu thương, bác ái, hình thành nhân cách và lối sống giản dị, tiết kiệm, xây dựng nét đẹp văn hóa, quy tắc ứng xử trong cộng đồng”, cô Thùy Dương bày tỏ.

Nguyễn Đào Thùy Dương: Cô giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo, truyền cảm hứng
Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương (thứ tư từ trái sang) dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023.

Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân cho biết, cô Nguyễn Đào Thùy Dương không chỉ là giáo viên, Tổng phụ trách Đội tràn đầy nhiệt huyết mà còn là một cán bộ Đoàn tiên phong trong mọi hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức.

“Đảng viên trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương luôn năng động, sáng tạo và có khả năng vận động thanh, thiếu nhi tham gia các phong trào đạt kết quả cao. Với những nỗ lực và thành tích đạt được trong những năm qua, đồng chí xứng đáng với danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố và Trung ương”, đồng chí Nguyễn Lê Ngân đánh giá.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám nhận xét: “Cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương là một giáo viên trẻ tâm huyết, sáng tạo, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi do Trung ương, Thành phố trao tặng. Bên cạnh đó, cô không ngừng trau dồi kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn, tích cực tham gia các cuộc thi của ngành Giáo dục và đạt kết quả cao như giải Nhì thiết kế bài giảng E-learning cấp quận, có sáng kiến kinh nghiệm cấp quận và thành phố. Cô Thùy Dương cũng luôn được đồng nghiệp tin cậy, phụ huynh tin tưởng, học sinh tin yêu”.

Những tâm huyết của cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương đã và đang lan tỏa tới giáo viên và học sinh trong toàn trường. Một người giáo viên giỏi không nhất thiết phải là người làm nên những điều to lớn, vĩ đại mà trước hết, phải là người có khả năng truyền cảm hứng, giúp các em học sinh say mê học tập. Cô Nguyễn Đào Thùy Dương là một người như vậy.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024 - 2025.
Từ hôm nay (1/7), cần làm gì khi chưa cập nhật sinh trắc học để chuyển tiền ngân hàng?

Từ hôm nay (1/7), cần làm gì khi chưa cập nhật sinh trắc học để chuyển tiền ngân hàng?

(LĐTĐ) Những khách hàng chưa cập nhật dữ liệu sinh trắc học từ ngày 1/7 sẽ ra quầy giao dịch ngân hàng hoặc cập nhật qua VNeID của các ngân hàng.
Chính thức tăng lương cơ sở từ hôm nay (1/7)

Chính thức tăng lương cơ sở từ hôm nay (1/7)

(LĐTĐ) Quốc hội đã thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 7 khóa XV với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung về tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu/tháng từ hôm nay (1/7).
Sớm đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) vào cuộc sống

Sớm đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) vào cuộc sống

(LĐTĐ) Trong nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, Thành phố quyết liệt tập trung triển khai tổ chức thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) để sớm đưa Luật đi vào cuộc sống.
Từ hôm nay (1/7): Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay

Từ hôm nay (1/7): Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay

(LĐTĐ) Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, 10 Luật và 7 Nghị định mới sẽ có hiệu lực, bao gồm các lĩnh vực như tài chính, an ninh, tài nguyên nước và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chính thức cấp thẻ căn cước, thành lập lực lượng bảo vệ an ninh ở cơ sở.
Thường Tín: Khởi động chiến dịch cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

Thường Tín: Khởi động chiến dịch cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

(LĐTĐ) Ngày 1/7/2024, Công an huyện Thường Tín khởi động chiến dịch cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi, theo Luật Căn cước 2023. Việc này sẽ giúp giảm thủ tục hành chính và giấy tờ, tiện lợi trong đi lại, học tập và khám chữa bệnh.

Tin khác

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Xem thêm
Phiên bản di động