Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, xây dựng lối sống lành mạnh. Phong trào cũng tiếp sức cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động tích cực học tập, công tác và sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Xây dựng đời sống văn hóa công nhân ở các khu công nghiệp Muốn hiệu quả phải bắt đầu từ cơ sở Kiểm tra phong trào xây dựng đời sống văn hóa tại Phú Xuyên

Chủ nhật vừa qua, mặc dù là ngày cuối tuần nhưng đã có rất đông đoàn viên người lao động công ty Trách nhiệm hữu hạn cao su Inoue Việt Nam “cháy hết mình” vào giải bóng chuyền hơi nam nữ nội bộ do Công đoàn công ty tổ chức.

Được sự nhất trí của Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh và lãnh đạo công ty, Ban chấp hành Công đoàn công ty Trách nhiệm Hữu hạn Cao su Inoue đã tổ chức giải bóng chuyền hơi này nhằm hướng tới chào mừng Tháng Công nhân; kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 135 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và tạo sân chơi giải trí cho đoàn viên, công nhân lao động.

Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa cho người lao động
Đoàn viên, người lao động công ty Trách nhiệm hữu hạn cao su Inoue Việt Nam hào hứng tham gia giải bóng chuyền hơi nam nữ nội bộ công ty.

Tham gia giải bóng chuyền hơi có 8 đội thi trong đó có 4 đội nam và 4 đội nữ. Nếu như trước đây, nữ giới của công ty hiếm có cơ hội tham gia thi đấu thể thao do bận việc gia đình, thì nay, các nữ công nhân đã sắp xếp công việc hài hòa để được hòa mình vào phong trào chung của công ty. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, 8 đội thi đã thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy (công nhân công ty Trách nhiệm hữu hạn cao su Inoue Việt Nam) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi được tham gia giải bóng chuyền của công ty. Thực sự bản thân tôi và nhiều người khác cảm thấy rất vui khi được hòa mình cùng tập thể sau mỗi giờ làm việc. Các hoạt động văn nghệ, thể thao do Công đoàn công ty tổ chức như một món ăn tinh thần, hấp dẫn chúng tôi tham gia hết mình.

Tôi mong rằng, các cấp Công đoàn sẽ ngày càng có nhiều phong trào hoạt động thể thao hơn nữa, các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo tốt hơn cho công nhân lao động về cả đời sống vật chất và tinh thần”.

Chia sẻ về hiệu quả của các hoạt động văn nghệ, thể thao đối với người lao động, ông Trần Đăng Toàn, Chủ tịch Công đoàn công ty Trách nhiệm hữu hạn cao su Inoue Việt Nam chia sẻ, giải bóng chuyền hơi của công ty cũng là một trong những hoạt động thiết thực của công ty trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

“Hằng năm, ngoài việc vận động người lao động sản xuất, Công đoàn công ty cũng tích cực tổ chức các hoạt động giải trí. Mục đích lớn nhất của các hoạt động này là đảm bảo đời sống tinh thần cho người lao động.

Mặt khác, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động trong việc quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp”, ông Trần Đăng Toàn cho hay.

Không chỉ riêng tại Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Cao su Inoue, nhiều năm qua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã phát triển mạnh tại các cấp Công đoàn Thủ đô. Riêng trong năm 2020, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai các hoạt động tuyên truyền giáo dục tới các điểm sinh hoạt văn hóa công nhân; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thành lập thêm 4 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, nâng tổng số điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trên địa bàn thành phố là 47 điểm.

Song song đó, Liên đoàn lao động Thành phố tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động 35 cụm văn hóa - thể thao, 92 tổ tự quản khu nhà trọ thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia, góp phần cải thiện, nâng cao hiểu biết về pháp luật, xã hội và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân.

Cũng trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song các Liên đoàn Lao động quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc cũng đã bám sát vào chương trình, kế hoạch của Thành phố, chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung nhiều biện pháp chỉ đạo.

Đồng thời phối hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao từ cấp cơ sở đến thành phố với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động tham gia, đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao quần chúng từ các đơn vị cơ sở, tạo không khí vui tươi phấn khởi, chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước. Đội ngũ công nhân, viên chức, lao động đã trở thành lực lượng nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao quần chúng trên địa bàn.

Trong đó có thể kể đến hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng, Giải cầu lông cho cán bộ giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo; Hội thi “Dân vũ trong cán bộ giáo viên, nhân viên khối trường học năm 2021” của Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây là ví dụ điển hình. Hội thi này có sự góp mặt của gần 400 vận động viên, chia ra 28 đội thi đến từ 28 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây Nguyễn Thị Thu Hương khẳng định, các Hội thi đã đóng góp không nhỏ trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đội ngũ cán bộ đoàn viên, giáo viên, nhân viên, từ đó nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực đội ngũ nhà giáo và văn hóa người Sơn Tây văn minh, thanh lịch, hội nhập.

Phát huy những hiệu quả của các phong trào quần chúng trong đoàn viên, người lao động, tiếp tục thực hiện mục tiêu hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động năm 2021, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phấn đấu thành lập mới 4 Điểm sinh hoạt văn hoá công nhân; tổ chức lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở; thực hiện tốt các chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ, chiếu phim phục vụ công nhân lao động theo yêu cầu của cơ sở; 100% các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2021...

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động như Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2021 tại các Cụm thi đua thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố; Hội khỏe cán bộ, giảng viên, người lao động khối các trường Đại học – Cao đẳng năm 2021; tổ chức Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Thủ đô Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VII - năm 2021./.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
Xem thêm
Phiên bản di động