Công đoàn Ngân hàng Việt Nam:

Chú trọng nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm nay diễn ra đúng dịp cao điểm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) yêu cầu các cấp Công đoàn ngành tiếp tục gắn việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 với tuyên truyền và tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Công đoàn NHVN lần thứ VII và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.
Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ Nhất Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ VI Nhìn lại một nhiệm kỳ nhiều dấu ấn đổi mới Đại hội Công đoàn cơ sở Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ III

Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn NHVN đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ đến các cấp Công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn Ngành để động viên đoàn viên, CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Chú trọng nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động
Công đoàn NHVN đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ đến các cấp Công đoàn và CNVCLĐ

Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ, để các cấp Công đoàn trong ngành làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; thúc đẩy công tác phối hợp giữa Công đoàn các cấp với các cơ quan chức năng, chính quyền đồng cấp và người sử dụng lao động trong việc triển khai các chương trình, hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cải thiện điều kiện lao động, phát động thi đua, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, góp phần xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN cho biết, năm 2022, với chủ đề “Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” và “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, các cấp Công đoàn trong toàn ngành Ngân hàng đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, toàn diện cả về vật chất, tinh thần, môi trường làm việc an toàn, đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, công nhân lao động.

Chú trọng nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động
Tổ chức hoạt động tập huấn giả lập công tác ATVSLĐ, phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc

Đã có 1.530 cuộc đối thoại được tổ chức, 1.131 hoạt động “Cảm ơn thành viên” được triển khai, hàng nghìn lượt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, hỗ trợ tiếp sức... Các hội nghị tập huấn chuyên đề về ATVSLĐ, hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi, thi tay nghề được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc; phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, quy trình dịch vụ thuộc lĩnh vực ngân hàng được triển khai hưởng ứng sâu rộng.

Qua các phong trào đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, sức khỏe người lao động, giảm bớt tần suất tai nạn lao động và tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong các lĩnh vực có nguy cơ cao…

Phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2022, năm 2023, Công đoàn NHVN đã định hướng tổ chức các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” từ rất sớm, vào tháng 11/2022. Đến nay, 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn NHVN đã có kế hoạch triển khai thực hiện; nhiều đơn vị đã tổ chức Lễ phát động tại cơ sở với những nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn tại cơ quan, đơn vị với một số trọng tâm hoạt động như: Ngày hội công nhân, Tuần lễ văn hóa - Thể thao; biểu dương cán bộ công đoàn, đoàn viên tiêu biểu; tặng quà, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao Mái ấm Công đoàn,…

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân nhấn mạnh: “Các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong toàn Ngành cần quan tâm, quý trọng và chia sẻ thành quả với người lao động để nuôi dưỡng nguồn nhân lực, đó là nguồn vốn quý của mỗi doanh nghiệp - lực lượng tiên phong, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế".

Đồng chí bày tỏ tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo của từng cấp Công đoàn, cùng sự quan tâm lãnh đạo, phối hợp của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng thuận của người sử dụng lao động, chắc chắn Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Khích lệ tinh thần thi đua hướng về Đại hội

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” đã được Công đoàn NHVN chỉ đạo các cấp Công đoàn trong toàn Ngành triển khai nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho người lao động, người sử dụng lao động thông qua các hoạt động thông tin, truyền thông, chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHVN Nguyễn Văn Tân:

CNVCLĐ trong toàn Ngành tại mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát huy trí tuệ, sự cống hiến, bằng những hoạt động cụ thể, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng năm 2023, gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng hành và đóng góp tích cực vào việc xây dựng cơ quan, doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện kiểm soát các nguy cơ, rủi ro và biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Để đạt được những kết quả trên, các cấp Công đoàn trong toàn Ngành đã phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động nâng cao trình độ kiến thức, tay nghề, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, trách nhiệm trong lao động sản xuất.

Cũng qua đó, đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn trong việc tham gia với ngành Ngân hàng xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến người lao động; tổ chức tốt việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động.

Tổ chức Công đoàn tiếp tục duy trì chế độ đối thoại các cấp về tiền lương, phúc lợi xã hội để kịp thời tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Quan tâm và đầu tư chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, việc làm, nhà ở và bảo đảm ATVSLĐ, nhằm tạo ra môi trường làm việc tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, ngăn chặn sự cố tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật, bảo vệ sức khỏe người lao động và hình thành văn hóa an toàn của doanh nghiệp.

Các hoạt động đã được triển khai, thực hiện một cách có hiệu quả, tạo được lòng tin trong CNVCLĐ toàn Ngành, qua đó kích lệ tinh thần thi đua, yêu nước phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng năm 2023.

Các kết quả đạt được sẽ đóng góp vào Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Công đoàn NHVN nhiệm kỳ 2017 - 2022, làm tiền đề cho việc xây dựng các nghiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết nhiệm kỳ mới 2023 - 2028.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động