Chủ nhà hàng "méo mặt" khi khách vào quán chỉ được... uống nước ngọt

(LĐTĐ) Được phép bán tại chỗ nhưng không được bán hay cho khách sử dụng đồ uống có cồn, không hoạt động sau 21h khiến nhiều nhà hàng, quán ăn tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn.
Hà Nội hàng quán tất bật mở cửa đón khách trở lại Từ 6h ngày 14/10: Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn bán tại chỗ, xe buýt, taxi hoạt động trở lại Các cửa hàng quần áo thời trang mở cửa trở lại, nhiều sản phẩm giảm giá sâu

Từ 28/10, thành phố Hồ Chí Minh đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ đảm bảo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 như thời gian hoạt động của nhà hàng, quán ăn sẽ kết thúc trước 21h hằng ngày; công suất hoạt động tối đa 50%; không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn... khiến nhiều nhà hàng chuyên kinh doanh về đồ uống có cồn vẫn chưa thể mở lại.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán ăn đã mở cửa lại cũng gặp không ít khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nhiều nhà hàng, quán ăn ở thành phố Hồ Chí Minh, thực khách dùng nước "ngọt" nhậu thay bia, rượu. Đa số chủ nhà hàng chia sẻ, hiện tình hình dịch bệnh đã giảm nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ nên việc phòng chống dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, họ cũng tha thiết có những thay đổi sau nhiều tháng giãn cách hoạt động kinh doanh đã bị tê liệt dẫn đến khó khăn trăm bề.

Chủ nhà hàng
Nhiều nhà hàng chuyên về đồ uống có cồn vẫn chưa thể mở cửa vì quy định phòng dịch của Thành phố.

Ông Hoàng Văn Thuận, chủ nhà hàng Nga Thịnh 5 (đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp) chia sẻ, từ nhiều tháng nay, nhà hàng của ông đã phải dừng hoạt động do dịch Covid-199 nên trước thông tin này ông rất phấn khởi. Tuy nhiên, ông mong muốn được phép bán bia, rượu ở mức độ vừa phải để có thể duy trì, phục hồi kinh doanh sau nhiều tháng trì trệ vì dịch.

Chủ nhà hàng
Thực khách vào nhà hàng, quán ăn buộc phải chọn nước ngọt thay vì bia, rượu như trước đây.

Ông Thuận cho biết, với tiền mặt bằng hơn 20 triệu đồng/tháng, từ nhiều tháng nay ông đã dùng hết số tiền tích lũy nhiều năm qua và vay mượn người thân để có thể duy trì quán chờ đến ngày mở cửa hoạt động. Dù rất vui mừng khi quán đã được bán tại chỗ, tuy nhiên, việc không được phép kinh doanh đồ uống có cồn cũng khiến quán của ông gặp khó khăn.

"Đầu tiên phải kể đến lao động, trước kia nhân viên tại quán là người đến từ ngoại tỉnh nhưng dịch người ta đều về quê hết nên hiện tại tôi phải huy động người nhà ra làm, vì vậy ngoài giới hạn lượng khách theo quy định tôi còn hạn chế số lượng khách để có thể đủ người phục vụ. Tiếp nữa là về vấn đề không được kinh doanh đồ uống có cồn. Thật ra trước giờ khách đến quán hầu hết là để nhậu, bây giờ không được bán bia rượu nên rất khó, nhiều khách năn nỉ tôi bán một vài chai để họ uống vui, có không khí nhưng như vậy là sai quy định nên tôi rất mong thành phố cho phép các nhà hàng, quán ăn được bán lại bia rượu ở mức độ vừa phải để có thể giúp những người kinh doanh sớm phục hồi kinh tế”, ông Thuận bộc bạch.

Ông Thuận cũng chia sẻ thêm, hiện tại, quán ông bán lẩu gà và các món ăn được làm từ gà, khi khách có nhu cầu uống bia ông sẽ thuyết phục khách chuyển qua nước ngọt.

Chủ nhà hàng
Nhiều gia đình cũng chọn đến quán ăn sau nhiều tháng nấu ăn tại nhà do giãn cách xã hội.

Anh Nguyễn Minh Cường, thực khách cho biết, đã rất lâu rồi anh mới được ra đường ngồi ăn với bạn bè nên cảm thấy rất vui. Tuy nhiên, thiếu một chút bia, rượu cũng khiến câu chuyện thiếu phần cao trào.

“Lâu rồi không được gặp bạn bè đồng nghiệp nên hôm nay được đi ăn với bạn tôi rất vui dù khá lo lắng về vấn đề dịch bệnh. Không có bia rượu cũng không sao chỉ là câu chuyện thiếu đi chất xúc tác, nếu có một chút đồ uống có cồn nữa có lẽ cuộc vui sẽ trọn vẹn hơn”, anh Cường nói.

Đại diện nhà hàng Tá Lả Quán (đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp) cho biết, quán hoạt động từ chiều ngày 28/10 với công suất tối đa 50%. Khách đến quán sẽ được yêu cầu dùng nước ngọt hoặc nước suối theo quy định.

Chủ nhà hàng
Khách hàng tại nhà hàng Tá Lả Quán chọn nước ngọt thay rượu, bia.

Đại diện nhà hàng Tá Lả Quán cho biết, hiện tại quán đang thiếu nhân viên trầm trọng vì diện tích quán là khá lớn nên số lượng khách đến đây cũng không phải là ít. Tại quán có trang bị xịt khuẩn và bố trí các bàn cách xa nhau để đảm bảo đúng theo quy định phòng chống dịch.

Về vấn đề không cho bán đồ uống có cồn và chỉ phục vụ tới 21h là khá khó khăn đối với nhà hàng nhất là về lợi nhuận kinh doanh, doanh nghiệp khó có thể hồi phục lại sau dịch.

"Bên cạnh đó, trước kia quán phục vụ khách đến 2h sáng vì thói quen của người Sài Gòn là ngồi ăn nói chuyện với bạn bè đến khuya, hiện tại đến gần 21h là nhân viên phải ra nhắc khách khiến nhiều khách tỏ ra không thoải mái, điều này cũng là một nỗi băn khoăn của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng thành phố nới lỏng quy định đối với dịch vụ ăn uống, tập trung vào việc kiểm soát 5K, ngồi giãn cách và không giới hạn thời gian hoạt động và phục vụ thức uống”, đại diện nhà hàng Tá Lả Quán nói.

Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động