Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi" truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cùng Panasonic vừa tổ chức "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2.
Hà Nội lan tỏa xu hướng tiêu dùng và thói quen sống xanh "Cùng Gen G sống Xanh đi": Truyền cảm hứng lối sống xanh, thân thiện với môi trường

Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", đã thu hút sự hướng ứng sôi nổi của giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Chiến dịch đã đạt được những kết quả tiêu biểu như:

Gen G Unitour: Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn trẻ đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm; chia sẻ cùng các chuyên gia và những người trẻ có ảnh hưởng tích cực, tham gia hoạt động tái chế thú vị.

"Giải đố sống xanh cùng Gen G": chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải.

"Thử thách sống Xanh": Kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tổng cộng, đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.

Chương trình "Đại sứ Gen G": Sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Một trong những hoạt động chính trong "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" là Lễ trao giải chương trình Đại sứ Gen G với 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các đại sứ Gen G trong hai mùa để chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic, đồng thời giới tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

"Tôi rất vui mừng khi thấy vấn đề về giảm dấu chân carbon được các bạn trẻ quan tâm, từ nhận thức tới hành động và sáng kiến cụ thể. Chúng tôi cũng ghi nhận những nỗ lực tiên phong của Panasonic trong việc giảm phát thải CO2 trong sản xuất kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và kiến tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của Việt Nam", ông Trần Đình Quốc - Giám đốc chi nhánh phía Nam Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình.

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

"Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã thực sự trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM trong dịp cuối tuần, đặc biệt với những người yêu thích lối sống xanh, khỏe mạnh, với nhiều hoạt động đa dạng như tìm hiểu về dấu chân carbon, tái chế đồ thủ công, đổi rác lấy cây xanh. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được "tiếp sức" miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sống xanh, lành mạnh.

Trần Vũ

Nên xem

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025

Ngày 14/3, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3/2025).
Hà Nội: Quy mô cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài thay đổi đáng kể

Hà Nội: Quy mô cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài thay đổi đáng kể

Ngày 14/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần 3: Nơi yêu thương không lời được cất lên

Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần 3: Nơi yêu thương không lời được cất lên

Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, cuộc thi “Cha và con gái” lần 3, nhằm hướng đến việc đề cao tình cảm gia đình, cha con, đặc biệt là tình cảm cha và con gái. Từ đó, mỗi cá nhân trong gia đình lưu giữ, nâng niu, trân trọng và phát huy tình cảm thiêng liêng ấy như một giá trị của cuộc đời.
Chủ chung cư mini trong vụ cháy làm 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

Chủ chung cư mini trong vụ cháy làm 56 người tử vong lĩnh án 12 năm tù

Sáng 14/3, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã ra phán quyết đối với 8 bị cáo trong vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) khiến 56 người chết.
Jaguar Type 00 xuất hiện trên đường phố Paris, hé lộ tương lai xe điện siêu sang

Jaguar Type 00 xuất hiện trên đường phố Paris, hé lộ tương lai xe điện siêu sang

Mới đây, mẫu concept gây tranh cãi Jaguar Type 00 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Paris, thu hút sự chú ý mạnh mẽ với diện mạo mới và màn tự lái đầu tiên. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Jaguar trong hành trình điện hóa mà còn mở ra những thông tin mới về mẫu GT bốn cửa chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.
Chuyên gia nước ngoài hiến kế và chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội về "làm sạch" môi trường

Chuyên gia nước ngoài hiến kế và chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội về "làm sạch" môi trường

Chia sẻ kinh nghiệm của Thủ đô Bắc Kinh về xử lý ô nhiễm không khí, chuyên gia cho rằng, để loại bỏ bụi mịn trong không khí, các thành phố nên áp dụng tăng cường vận tải công cộng; kiểm soát khí thải của phương tiện, đặc biệt là ô tô và xe tải cũ; yêu cầu các doanh nghiệp tư nhân lắp đặt thiết bị kiểm soát khí thải…
Giá vàng nhẫn trơn phá đỉnh với 96,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn trơn phá đỉnh với 96,5 triệu đồng/lượng

Đầu giờ chiều nay (14/3), vàng miếng Vàng Rồng Thăng Long và nhẫn tròn trơn tại Bảo Tín Minh Châu được bán với giá cao nhất từ trước tới nay là 96,5 triệu đồng/lượng.

Tin khác

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2025

Ngày 14/3, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3/2025).
Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần 3: Nơi yêu thương không lời được cất lên

Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần 3: Nơi yêu thương không lời được cất lên

Tiếp nối thành công của 2 mùa trước, cuộc thi “Cha và con gái” lần 3, nhằm hướng đến việc đề cao tình cảm gia đình, cha con, đặc biệt là tình cảm cha và con gái. Từ đó, mỗi cá nhân trong gia đình lưu giữ, nâng niu, trân trọng và phát huy tình cảm thiêng liêng ấy như một giá trị của cuộc đời.
Để trẻ em Việt lớn lên với tuổi thơ không áp lực

Để trẻ em Việt lớn lên với tuổi thơ không áp lực

Tọa đàm “Để trẻ em Việt lớn lên với tuổi thơ không áp lực” là nơi các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý, phụ huynh học sinh sẽ có những chia sẻ ở nhiều góc nhìn khác nhau để làm tốt hơn trong việc nuôi dưỡng thế hệ tương lai, để các em có cuộc sống có nhiều niềm vui, không chịu nhiều áp lực từ cuộc sống.
Công bố cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025

Công bố cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025

Chiều ngày 12/3, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo công bố cuộc thi "Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025" mùa hai. Đây là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2025.
Khoảng lặng bình yên

Khoảng lặng bình yên

Tháng Ba, có những ngày xuống phố, Hà Nội thật thơ mộng với màu nắng xuân óng ả. Thêm một điều thú vị, phố như được chìm trong làn hương của những loài hoa xuân. Dường như... nhịp sống chậm đi một chút, tạo ra khoảng lặng bình yên trong ta.
Kỳ tích “hồ treo” trên cao nguyên đá

Kỳ tích “hồ treo” trên cao nguyên đá

Một chiều cuối năm 2024, bước chân thoăn thoắt qua từng mỏm đá nhọn hoắt, ông Ly Mí Só, xã Sà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang dự tính vụ ngô tới sẽ mở rộng thêm diện tích trồng ngô. Gọi là mở rộng ruộng cho sang miệng, chứ thực tế phần diện tích dự kiến ấy chỉ là những hốc đá nằm giữa chênh vênh sườn núi. Mùa khô trên cao nguyên đá bao giờ cũng thế, luôn lạnh thấu xương và thiếu nước triền miên…
CSGT Hà Nội mở đường cho xe taxi đưa người bệnh đi cấp cứu trong giờ cao điểm

CSGT Hà Nội mở đường cho xe taxi đưa người bệnh đi cấp cứu trong giờ cao điểm

Tối 11/3, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội sử dụng mô tô đặc chủng, mở đường cho xe taxi chở người bệnh trong khung giờ cao điểm. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Bởi vì ai cũng cần một bến đỗ cho riêng mình

Bởi vì ai cũng cần một bến đỗ cho riêng mình

Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, cô gái mong tìm thấy bến đỗ bình yên bên người đàn ông phù hợp nhất. Sự chân thành, bao dung và hiểu chuyện dẫn cô đến hạnh phúc đơn giản, nơi trái tim cảm thấy an yên và trọn vẹn.
30 lời chúc hay và ý nghĩa ngày 8/3 cho người yêu

30 lời chúc hay và ý nghĩa ngày 8/3 cho người yêu

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp hoàn hảo để bày tỏ tình cảm với người phụ nữ mình yêu thương. Hãy tận dụng cơ hội này để gửi những lời chúc ngọt ngào và ý nghĩa, hoặc chỉ đơn giản là bày tỏ sự nhớ nhung dù yêu xa. Dù ở gần hay xa, những lời chúc chân thành luôn là món quà tinh thần quý giá, giúp tình cảm thêm bền bỉ và sâu sắc hơn.
“Thứ 4 Ngày Xanh”: Sống xanh không hề khó!

“Thứ 4 Ngày Xanh”: Sống xanh không hề khó!

Ngay sau khi được phát động, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup) khởi xướng đã nhanh chóng tạo ra hiệu ứng tích cực, lan tỏa xu hướng nghĩ xanh - hành động xanh - sống xanh trong cộng đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động