Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi" truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

(LĐTĐ) Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cùng Panasonic vừa tổ chức "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2.
Hà Nội lan tỏa xu hướng tiêu dùng và thói quen sống xanh "Cùng Gen G sống Xanh đi": Truyền cảm hứng lối sống xanh, thân thiện với môi trường

Với thông điệp chính của mùa 2 - "Sống xanh giảm nhanh carbon", đã thu hút sự hướng ứng sôi nổi của giới trẻ Việt Nam bằng các nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Chiến dịch đã đạt được những kết quả tiêu biểu như:

Gen G Unitour: Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM, thu hút hơn 1.600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900kg pin đã qua sử dụng; 626kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1.000 cây xanh được trao đổi. Các bạn trẻ đã tích cực tìm hiểu về dấu chân carbon qua các khu vực triển lãm; chia sẻ cùng các chuyên gia và những người trẻ có ảnh hưởng tích cực, tham gia hoạt động tái chế thú vị.

"Giải đố sống xanh cùng Gen G": chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Top 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố tại buổi lễ trao giải.

"Thử thách sống Xanh": Kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tổng cộng, đã có hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương với gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.

Chương trình "Đại sứ Gen G": Sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường. Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn để hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Một trong những hoạt động chính trong "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" là Lễ trao giải chương trình Đại sứ Gen G với 8 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó, chương trình đã mang đến cơ hội cho các đại sứ Gen G trong hai mùa để chia sẻ về hành trình tạo tác động của họ với sự hỗ trợ của Panasonic, đồng thời giới tới các cơ quan báo chí và cộng đồng những sáng kiến tiềm năng nằm trong TOP 20 năm nay.

"Tôi rất vui mừng khi thấy vấn đề về giảm dấu chân carbon được các bạn trẻ quan tâm, từ nhận thức tới hành động và sáng kiến cụ thể. Chúng tôi cũng ghi nhận những nỗ lực tiên phong của Panasonic trong việc giảm phát thải CO2 trong sản xuất kinh doanh, đồng thời truyền cảm hứng và trao quyền cho thế hệ trẻ để góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu và kiến tạo giá trị cho sự phát triển bền vững của Việt Nam", ông Trần Đình Quốc - Giám đốc chi nhánh phía Nam Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ.

Chiến dịch “Cùng gen G sống xanh đi
Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình.

Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) được công bố vào tháng 1/2022, với cam kết về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.

"Ngày hội sống xanh cùng Gen G" đã thực sự trở thành điểm thu hút giới trẻ TP.HCM trong dịp cuối tuần, đặc biệt với những người yêu thích lối sống xanh, khỏe mạnh, với nhiều hoạt động đa dạng như tìm hiểu về dấu chân carbon, tái chế đồ thủ công, đổi rác lấy cây xanh. Đặc biệt, mỗi người tham gia khi mang theo bình đựng nước cá nhân thay vì đồ nhựa dùng một lần, sẽ đều được "tiếp sức" miễn phí nước trái cây tốt cho sức khỏe, khuyến khích lối sống xanh, lành mạnh.

Trần Vũ

Nên xem

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tin khác

Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Phụ nữ Thanh Trì tri ân gia đình có công nhân ngày Thương binh liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cấp Hội Phụ nữ huyện Thanh Trì đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân, tôn vinh công lao to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các thương binh bệnh binh đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Gây quỹ trao tặng 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em nghèo Tây Nguyên

Gây quỹ trao tặng 80.000 hũ váng sữa cho trẻ em nghèo Tây Nguyên

(LĐTĐ) Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn” với mục đích gây quỹ trao tặng 80.000 hũ váng sữa Monte cho các trẻ em nghèo Tây Nguyên.
Phát huy các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Phát huy các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội phụ nữ vào việc đảm bảo môi trường an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì đã ra mắt nhiều mô hình cụ thể như “Thôn, Tổ dân phố an toàn cho phụ nữ, trẻ em”, “Thành phố an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em”.
Mùa bão

Mùa bão

(LĐTĐ) Mùa bão mang đến sự lo lắng và chênh vênh, nhưng qua thử thách, giá trị của sự kiên cường và vẻ đẹp sau cơn bão được hiển lộ. Những ngày mưa bão giúp khám phá sức mạnh nội tâm, yêu thiên nhiên, và tìm thấy sự bình yên thực sự.
Những quy định chi tiết về Lễ Quốc tang

Những quy định chi tiết về Lễ Quốc tang

(LĐTĐ) Lễ Quốc tang là nghi thức lễ tang cao nhất tại Việt Nam, áp dụng cho các lãnh đạo cấp cao như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. Nghị định 105/2012/NĐ-CP quy định chi tiết 16 nội dung về quy trình, tổ chức, nghi thức... trong Lễ Quốc tang.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Xem thêm
Phiên bản di động