"Cùng Gen G sống Xanh đi": Truyền cảm hứng lối sống xanh, thân thiện với môi trường
Lan tỏa cách sống xanh từ những chiếc làn nhựa Hà Nội lan tỏa xu hướng tiêu dùng và thói quen sống xanh |
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2 là sự tiếp nối thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên thực hiện, nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu. Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G - Thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon" tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ; giúp các bạn trẻ có cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội.
Đại diện các tổ chức xã hội về môi trường tham gia buổi toạ đàm trong khuôn khổ sự kiện. |
Sự kiện khởi động đã thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên trong không khí cởi mở, vui tươi và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động talkshow với sự tham gia của hai đại sứ Gen G là Helly Tống và Giang Ơi, những bạn trẻ tài năng và nổi tiếng với vai trò tiên phong trong các hoạt động môi trường xã hội, đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.
Tại sự kiện, bà Yeo Shir Ling, Trưởng bộ phận cấp cao Quản lý Môi trường, Panasonic Asia Pacific, cũng chia sẻ về Panasonic Green Impact, với mục tiêu đạt mức phát thải ròng Co2 bằng 0 tại tất cả các công ty thành viên vào năm 2030, bao gồm cả ở Việt Nam, thông qua giải pháp về tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng tái tạo tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Panasonic cũng có kế hoạch hỗ trợ khách hàng và xã hội trong việc giảm phát thải bằng các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng như pin mặt trời perovskite và Kinari, một giải pháp vật liệu bền vững thay thế nhựa.
Những hoạt động thú vị nhận được sự hưởng ứng của các bạn trẻ. |
Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động tái chế rác thải, đổi rác nhựa lấy cây, gian hàng thân thiện môi trường…, thu hút đông đảo sinh viên, thanh niên tham gia.
Các bạn trẻ giới thiệu sản phẩm được làm từ thiên nhiên |
Ngay sau sự kiện khởi động, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa tháng 1/2024, với nhiều hoạt động trực tuyến và trực tiếp, nhằm hỗ trợ thế hệ sống xanh mở rộng kiến thức về phát thải carbon trong đời sống.
Các bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi tham gia đăng ký sáng kiến ban đầu sẽ có cơ hội tham gia các hội thảo trực tuyến, trại huấn luyện offline, tham quan thực tế tại nhà máy và gặp gỡ các chuyên gia. Những dự án tiềm năng nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính để đi vào thực tế nhằm mang lại những giá trị hữu ích cho cộng đồng.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố vào tháng 1/2022, với tuyên bố của ông Yuki Kusumi - Tổng Giám đốc điều hành về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21